Hướng dẫn cách lắp bồn cầu treo tường đúng kỹ thuật

10/10/2024
Không phải ai cũng biết cách lắp bồn cầu treo tường đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nếu không thực hiện đúng và chuẩn chỉnh các bước lắp bồn cầu treo tường thì khả năng cao bạn sẽ không dùng đúng công năng sản phẩm, thậm chí bồn cầu treo tường không bền bỉ theo thời gian như bạn muốn.

1. Chuẩn bị trước khi lắp bồn cầu treo tường

Rất nhiều kỹ thuật viên chuyên nghiệp khuyên rằng, để thực hiện cách lắp bồn cầu treo tường chuẩn chỉnh nhất thì bạn cần có bước chuẩn bị khi lắp bồn treo tường phù hợp. Dưới đây là các bước để chuẩn bị lắp bồn cầu chuẩn nhất mà bạn nên thực hiện:

Bước 1: Kiểm tra không gian lắp đặt

Bạn cần đảm bảo vị trí lắp đặt có đủ diện tích và chiều cao phù hợp. Xác định vị trí ống cấp nước và thoát nước sao cho khớp với thiết kế của bồn cầu treo tường.
 

Hãy kiểm tra không gian lắp đặt trước khi bắt đầu lắp bồn cầu treo tường
 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Bao gồm búa, cờ lê, máy khoan, tuốc nơ vít, keo silicon và các dụng cụ đo đạc cần thiết để lắp đặt chính xác.

Bước 3: Lựa chọn bồn cầu treo tường và khung đỡ chất lượng

Khung đỡ phải được gắn chắc chắn vào tường, thường là tường chịu lực. Đảm bảo bồn cầu vệ sinh được sản xuất từ vật liệu chất lượng để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng.

Bước 4: Đảm bảo hệ thống cấp nước và thoát nước

Kiểm tra kỹ lưỡng các ống dẫn và hệ thống cấp thoát nước trước khi lắp đặt. Nên sử dụng van khóa nước để dễ dàng kiểm soát dòng nước trong quá trình lắp đặt.
 

Bồn cầu treo tường phải có hệ thống cấp thoát nước đảm bảo

>>> Xem thêm bài viết: Nên dùng bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy?

2. Tiến hành lắp đặt bồn cầu treo tường

Sau bước chuẩn bị kỹ lưỡng, để tiến hành lắp đặt bồn cầu treo tường theo đúng ý bạn thì người lắp đặt nên thực hiện chuẩn theo các bước như sau:

Bước 1: Bắt vít giá đỡ vào tường

Đầu tiên, bạn cần tháo mút bọc bảo vệ đinh treo tường. Lưu ý mút này giúp đinh không bị bít kín bởi bê tông trong khi lắp két nước. Sau đó, lắp giá đỡ vào cặp đinh treo tường và dùng cờ lê để khóa chặt ốc.
Đối với những loại két nước không có sẵn cặp đinh treo, bạn sẽ cần khoan tường để lắp cặp đinh này. Tốt nhất gia chủ hãy tham khảo bản vẽ của két nước để khoan đúng vị trí, tránh gây hư hỏng.
 

Trình tự lắp đặt bồn cầu treo tường

Bước 2: Đo và lắp đặt Gioăng cao su

Gioăng cao su sẽ được lắp vào vị trí nào? Theo đó, gioăng cao su được lắp vào vị trí ống xả và đường nước từ két nước âm tường. Trước hết, hãy tháo mút bảo vệ ở hai vị trí này, bọc keo chuyên dụng và lắp gioăng cao su. Cách làm này hoàn toàn có thể giúp gioăng cố định chắc chắn, tránh rò rỉ nước.

Bước 3: Đo và tùy chỉnh kích thước ống tiếp nối

2 ống tiếp nối sẽ giúp cho chất thải và nước xả chảy đúng vị trí, không bị rơi ra ngoài. Tuy nhiên ống tiếp nối này thường dài hơn khoảng cách thực tế, bạn cần đo cẩn thận và cắt ống sao cho phù hợp. Sau khi cắt, mài phần bị cắt với góc 45 độ để việc lắp đặt dễ dàng hơn.

Lắp đặt bồn cầu treo tường đảm bảo thẩm mỹ cao

Bước 4: Lắp bệ xí vào giá đỡ

Với bước này, bạn cần hết sức cẩn thận và tỉ mỉ để lắp bệ xí vào giá đỡ. Phải đảm bảo rằng 2 ống tiếp nối vừa khít với ống xả và ống nước từ két. Như vậy bạn mới thành công ở bước thứ 4 này.

Bước 5: Kết nối két nước với bảng nút nhấn

Để có thể xả nước, bạn cần lắp bảng nút nhấn với két nước theo vị trí được chỉ định sẵn. Đây là bước giúp bạn xác định các bước thực hiện bên trên đã chính xác hay chưa.

Chú ý từng thông số khi tiến hành lắp bồn cầu treo tường

Bước 6: Gia cố vị trí lắp đặt

Để tăng thêm tính thẩm mỹ và ngăn ngừa bụi bẩn bám vào thì bạn nên gia cố vị trí lắp đặt. Thực tế thì với bước này bạn cần sử dụng xi măng trắng hoặc keo silicon để trít khoảng hở giữa bồn cầu và tường.

Bước 7: Lắp đặt nắp bồn cầu

Cuối cùng, gắn đinh ốc và đặt nắp bồn cầu vào đúng vị trí. Nếu sử dụng nắp bồn cầu điện tử, bạn cần kết nối thêm dây cấp nước từ két và lắp bộ chia nước để cung cấp nước cho cả nắp và xả bồn cầu. Sau khi hoàn tất, hãy xả thử vài lần để kiểm tra xem thử bồn cầu treo tường hoạt động ổn định chưa nhé!

3. Một số lưu ý cách lắp bồn cầu treo tường an toàn

Để có cách lắp bồn cầu treo tường an toàn, chính xác và đúng kỹ thuật nhất thì bạn nên chú ý như sau:

  • Chọn tường chịu lực chắc chắn.
  • Kiểm tra kỹ hệ thống cấp nước và thoát nước không bị tắc nghẽn hoặc rò rỉ.
  • Dùng đúng dụng cụ như máy khoan, keo silicon, và cờ lê phù hợp.
  • Lắp đúng chiều các ống kết nối đảm bảo chúng không bị xoắn hay chèn ép khi lắp vào.
  • Sử dụng keo và gioăng cao su chất lượng để tránh tình trạng rò rỉ nước sau khi lắp đặt.
  • Sau khi hoàn thành lắp đặt, xả thử vài lần để kiểm tra hoạt động của bồn cầu.
Lựa chọn bồn cầu treo tường chất lượng cao tại Hải Linh

Hải Linh hy vọng rằng với cách lắp bồn cầu treo tường mà chúng tôi đã hướng dẫn trên sẽ giúp cho quý khách có được không gian phòng tắm thẩm mỹ và sử dụng đúng chức năng của bồn cầu treo tường. Nấu đang còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới cách lắp bồn cầu và các sản phẩm bồn cầu treo tường xin hãy liên hệ tới chúng tôi để được giải quyết sớm nhất.

Biên tập viên: trungseo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây