Gạch lát nền màu xanh ngọc đẹp, cách thi công báo giá chi tiết

14/08/2024
Gạch lát nền màu xanh ngọc không chỉ mang đến sự thanh lịch và tươi mới cho không gian sống mà còn có tính ứng dụng cao. Hãy cùng Hải Linh khám phá ngay những mẫu đẹp, cách thi công và báo giá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tại sao nên chọn gạch lát nền màu xanh ngọc? 

Theo xu hướng thiết kế thời đại, người tiêu dùng không chỉ sử dụng phổ biến các mẫu gạch lát nền màu trung tính như trắng, xám, xi măng,... mà còn đặc biệt quan tâm và ưa chuộng gạch lát nền màu ngọc bởi vẻ đẹp tươi mới, đem năng lượng tích cực vào trong không gian sống và góp phần tạo nên công trình, dự án đẳng cấp. 

gach lat nen mau xanh ngoc mang den cam giac thu thai 1
Gạch màu xanh ngọc gợi cảm giác dễ chịu khi nhìn vào. 

Sắc xanh dịu dàng tạo nên cảm giác thoáng đãng và mát mẻ, gợi lên sự bình yên và thư giãn. Vậy nên không nói quá khi khẳng định, gạch lát nền xanh ngọc là sự lựa chọn lý tưởng cho cả không gian nội thất lẫn ngoại thất. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những ưu điểm nổi bật của dòng vật liệu này: 

Mang lại cảm giác tươi mát và thư giãn: Màu xanh ngọc mang lại cảm giác mát mẻ và dịu mắt, giúp không gian trở nên thanh thoát và dễ chịu hơn. Đây là màu sắc lý tưởng cho những không gian cần sự thư giãn như phòng ngủ, phòng tắm hay phòng khách. Ngược lại, khi ứng dụng trong khu vực ngoại thất tạo sự hài hòa với màu sắc của thiên nhiên, đất trời. 

Xóa bỏ sự nhàm chán thông thường: Mặc dù các gam màu trắng, xám, ghi cho phép người dùng thoải mái ứng dụng và đáp ứng nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tuy nhiên, sự lặp đi lặp lại nhiều lần thường gây ra sự nhàm chán. Màu xanh ngọc đẹp dịu dàng sẽ là lựa chọn lý tưởng, giúp tạo điểm nhấn đắt giá và khiến cho không gian của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Cân bằng năng lượng và hài hòa không gian: Theo thuyết ngũ hành, màu xanh ngọc thuộc hành Thủy, có khả năng cân bằng năng lượng và điều hòa các yếu tố khác trong không gian. Khi kết hợp với các màu sắc khác như trắng (hành Kim) hoặc xám (hành Thổ), gạch lát nền màu xanh ngọc sẽ giúp tạo ra một không gian hài hòa, cân bằng và dễ chịu.

Thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ hợp mệnh: Màu xanh ngọc hợp với những người thuộc mệnh Thủy và Mộc, đồng thời tương sinh với người mệnh Kim. Việc sử dụng gạch lát nền màu xanh ngọc trong nhà không chỉ giúp gia tăng sự may mắn mà còn tạo ra sự hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình.

2. Tổng hợp các mẫu gạch lát nền màu xanh ngọc đẹp theo không gian 

Sở hữu loạt ưu điểm sáng giá kể trên, gạch lát nền màu xanh đang được ưu tiên lựa chọn ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh cho đến hành lang, ban công hay quán ăn, công trình công cộng,... 

Gạch lát nền phòng khách màu xanh ngọc

Không gian phòng khách là nơi tiếp đón khách quý đến nhà cũng như là khu vực để cả gia đình quây quần sau một ngày dài làm việc. Vậy nên, nhiều người coi phòng khách là trái tim của cả ngôi nhà và đầu tư kỹ lưỡng khi chọn vật liệu. Gạch lát nền màu xanh ngọc giúp cho không gian phòng khách trở nên thoáng đãng, rộng mở hơn. Đặc biệt, với gam màu tươi mát dễ dàng đưa người nhìn vào trạng thái thư giãn. 

gach mau xanh ngoc op lat phong khach copy
Mẫu gạch màu xanh ngọc dịu mát phản chiếu ánh sáng hiệu quả tăng cường cơi nới không gian phòng khách. 

Gạch lát nền phòng tắm màu xanh ngọc 

Không gian phòng tắm thường nhỏ hẹp hơn các không gian phòng ngủ hay phòng khách, chính vì vậy, nhiều người ưu tiên chọn gạch lát nền màu xanh ngọc nhẹ nhàng. Gam màu này dễ dàng kết hợp với các chất liệu sứ trắng của lavabo, bồn cầu, bồn tắm,... mang đến sự hài hòa, đồng thời khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên hoặc đèn điện có thể tạo hiệu ứng mở rộng, giúp không gian trở nên thoáng đãng, tạo nên những giây phút thư giãn dễ chịu.

gach mau xanh ngoc lat nen phong tam
Mẫu gạch khổ chữ nhật màu xanh ngọc tạo hiệu ứng kéo dài không gian hiệu quả. 

Gạch lát nền phòng bếp xanh ngọc

Trong phong thủy, màu xanh ngọc tượng trưng cho sự bình an, thịnh vượng và sức khỏe. Màu sắc này được cho là có khả năng cân bằng năng lượng trong không gian, giúp tạo ra một môi trường sống hòa hợp. Đặc biệt trong không gian bếp, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động sinh hoạt gia đình, việc sử dụng màu xanh ngọc có thể thu hút may mắn và tạo ra một không gian ấm cúng.

gach mau xanh ngoc op lat phong bep
Sử dụng gạch xanh ngọc làm điểm nhấn mà không làm mất đi sự hài hòa tổng thể trong không gian bếp.

Gạch lát nền màu xanh ngọc phòng ngủ

Màu xanh ngọc có khả năng làm dịu tâm trí và tạo ra một bầu không khí yên bình, rất thích hợp cho nơi cần sự tĩnh lặng để nghỉ ngơi. Lát nền phòng ngủ bằng gạch màu xanh ngọc khiến cho không gian phòng ngủ trở nên thoáng đãng và mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây là màu sắc lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày dài làm việc.

gach mau xanh ngoc op lat phong ngu copy
Có thể dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất màu trắng, xám nhạt, hoặc các tông màu gỗ tự nhiên 

Gạch lát nền xanh ngọc hành lang, ban công 

Gạch lát nền màu xanh ngọc ở hành lang hay ban công có thể tạo nên sự kết nối liền mạch giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Nếu bạn đã sử dụng gạch xanh ngọc trong phòng khách hoặc các không gian nội thất khác, việc mở rộng màu sắc này ra hành lang và ban công sẽ tạo nên một dòng chảy liên tục, giúp ngôi nhà trở nên hài hòa và thống nhất.

gach mau xanh ngoc lat nen ban cong
Màu sắc tươi mát này làm dịu đi sự oi bức trong những ngày hè nắng nóng, biến ban công và hành lang thành nơi lý tưởng để thư giãn.

Gạch lát nền công trình công cộng màu xanh ngọc

Khi sử dụng trong các công trình công cộng như sảnh đón tiếp, hành lang, trung tâm thương mại, nhà hàng hay khu vực chờ, gạch lát nền màu xanh ngọc tạo ra một không gian mở, thân thiện và gần gũi, đồng thời cũng làm nổi bật các yếu tố trang trí khác. Màu sắc này có thể kết hợp với các tông màu khác như trắng, xám, các màu pastel nhẹ nhàng cùng đa dạng chất liệu gỗ, đá, mây,  nan, tre,... đáp ứng mọi phong cách thiết kế và tạo ra một không gian hài hòa, tinh tế.

gach mau xanh ngoc lat nen nha hang
Mẫu gạch lát nền màu xanh ngọc khổ lớn trở thành điểm nhấn đắt giá cho không gian nhà hàng. 

3. Gợi ý một số mẫu gạch màu xanh ngọc giá tốt ở Hải Linh 

Để bạn đọc có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu gạch màu xanh ngọc giá tốt, chất lượng, Hải Linh tổng hợp và gợi ý các mẫu đẹp, bán chạy đến từ các thương hiệu uy tín tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin dùng. Tất cả đều đang được áp dụng mức giá cực kỳ ưu đãi tại Hải Linh. 

Gạch lát nền Viglacera MDP825

Viglacera MDP825 gây ấn tượng với thiết kế vân đá cẩm thạch màu xanh ngọc tươi sáng. Kích thước khổ lớn 80x80 phù hợp với các không gian có diện tích lớn như trung tâm thương mại, biệt thự, khách sạn, chung cư,... Lớp men bóng kết hợp với gam màu xanh ngọc tăng cường khả năng phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu cho không gian. Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại chuẩn Châu Âu, có khả năng chịu lực chịu nhiệt cao, chống thấm hút vượt trội, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất. 

gach lat nen 80x80 viglacera mdp 825
Gạch màu xanh ngọc Viglacera MDP825

Gạch Eurotile HLE3216159

Gạch Eurotile HLE3216159 là dòng gạch lát nền màu xanh ngọc cao cấp. Nhà sản xuất đã cực kỳ khéo léo khi xử lý gam màu xanh ngọc đậm làm lớp nền để tôn lên vẻ đẹp của những đường vân đá chạy dọc kéo dài, tái hiện chính xác vẻ đẹp trường tồn của thiên nhiên. Ngay khi chạm mắt, người nhìn đã bị thu hút bởi sự hoang sơ và quyến rũ, bí ẩn và hấp dẫn. Kích thước khổ lớn 160x320 cm cùng chất đá nung kết mang lại sự bền bỉ và đẳng cấp cho không gian của bạn. 

gach erotile 320x160 hle3216159 mau xanh ngoc
Gạch Eurotile HLE3216159 ốp trang trí phòng bếp

Gạch lát nền màu xanh ngọc Eurotile HLE3216156

Màu xanh ngọc của gạch nung kết này không đơn thuần là một màu sắc, mà là sự chuyển đổi mềm mại giữa các sắc độ xanh, như những con sóng biển nhẹ nhàng vỗ về bờ cát. Hoa văn mang nét phóng khoáng, như những cánh hoa tự nhiên bay lượn giữa không trung, kết hợp cùng những mảng màu đan xen hài hòa tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với kích thước lớn 320cm x 160cm, gạch Eurotile HLE3216156 không chỉ lý tưởng cho các không gian rộng lớn như phòng khách, sảnh chính, hoặc khu vực công cộng, mà còn giúp tạo ra những bức tường nghệ thuật.

gach erotile 320x1601 op lat trang tri mau xanh ngoc
Gạch lát nền màu xanh ngọc Eurotile HLE3216156

Gạch Đồng Tâm 60120LANGBIANG006-FP-H+ màu xanh ngọc

Xương gạch Porcelain với kích thước 60 x 120 cm, gạch Đồng Tâm 60120LANGBIANG006-FP-H+ không chỉ bền chắc mà còn thể hiện sự tinh tế qua từng đường nét vân đá. Màu xanh ngọc đậm trên bề mặt gạch gợi nhớ đến sự thanh bình, yên ả của thiên nhiên. Những vân đá tự nhiên trải dài và lan tỏa khắp bề mặt như những đợt sóng biển nhẹ nhàng, mang đến cảm giác mát mẻ và sảng khoái, hoàn toàn thích hợp cho các không gian rộng lớn như phòng khách, sảnh chờ hay những công trình công cộng đòi hỏi sự sang trọng và đẳng cấp. 

gach dong tam 60120langbiang006 fp h 1
Đồng Tâm 60120LANGBIANG006-FP-H+ 

4. Báo giá gạch lát nền màu xanh ngọc mới nhất 2024  

Giá gạch lát nền màu xanh ngọc trên thị trường rất đa dạng, bởi lẽ, nó bị tác động bởi nhiều yếu tố từ mẫu mã, chất liệu cho đến thương hiệu, nhà phân phối, biến động thị trường, thời gian mua sắm,.... Theo tìm hiểu của Hải Linh, hiện nay, mức giá của gạch lát nền xanh ngọc đang có mức dao động từ 220.000vnđ trở lên. Các thương hiệu hàng đầu như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera,... là những cái tên được người tiêu dùng yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. 

5. Hướng dẫn thi công gạch lát nền màu xanh ngọc đúng chuẩn 

Để gạch lát nền màu xanh ngọc phát huy vẻ đẹp thẩm mỹ và duy trì độ bền bỉ theo thời gian thì quy trình thi công đặc biệt quan trọng. Khi thực hiện, không chỉ lưu ý đến các thao tác mà còn phải cẩn thận ở cả quy trình chuẩn bị trước đó. 

  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết phục vụ cho quy trình thi công như thước đo, dây căng, thước ni-vô, bay trát, búa cao su, xô trộn vữa, khăn lau,... cũng như các loại vật liệu  gạch lát nền, keo dán gạch hoặc vữa xi măng, ke nhựa để tạo đường ron đều, nước sạch, bột chà ron.

  • Đầu tiên cần chuẩn bị bề mặt thi công bằng cách kiểm tra xem bề mặt nền có phẳng, chắc chắn, có vết nứt, bám bụi hay không, sau đó tiến hành xử lý để làm phẳng. Tiếp đó định vị vị trí lát gạch, cần tính toán làm sao vị trí mép tường hoặc góc phòng không bị cắt quá nhỏ tránh tình trạng mất thẩm mỹ. 

  • Tiến hành trộn keo dán gạch hoặc vữa xi măng. Trong thời gian gần đây, mọi người thường có xu hướng ưu tiên sử dụng keo dán gạch vì tính tiện lợi, độ dính chắc chắn theo thời gian cũng như khả năng chống thấm hiệu quả, tuy nhiên mức giá thành nhỉnh hơn vữa xi măng. Vậy nên tùy ngân sách gia đình chọn ra loại vật liệu kết dính phù hợp nhất. 

  • Đối với keo dán gạch, trộn theo tỷ lệ của nhà sản xuất đến khi hỗn hợp dẻo, mịn. Nếu sử dụng xi măng thì trộn với cát theo tỷ lệ 1:3 rồi thêm nước từ từ đến khi đạt độ kết dính như mong muốn

  • Bắt đầu quy trình lát gạch bằng cách dùng bay răng cưa để trải đều keo dán gạch hoặc vữa lên bề mặt nền. Độ dày lớp keo/vữa tùy thuộc vào kích thước gạch, thường là 3-5mm. Sau đó đặt viên gạch đầu tiên vào vị trí đã định, dùng tay ấn nhẹ và dùng búa cao su gõ đều lên bề mặt gạch để keo/vữa bám chặt. Tiếp tục đặt các viên gạch khác theo thứ tự, sử dụng ke nhựa để tạo khoảng cách giữa các viên gạch (thường là 2-3mm).

  • Dùng thước ni-vô kiểm tra độ phẳng của gạch sau khi lát và cần điều chỉnh ngay lập tức nếu thấy gạch bị lệch hoặc cao hơn, thấp hơn so với các viên gạch xung quanh.

  • Sau khi gạch đã khô (thường sau 24-48 giờ), pha bột chà ron với nước theo hướng dẫn trên bao bì. Dùng bay hoặc miếng xốp để chà bột ron vào các khe giữa các viên gạch. Đảm bảo bột ron lấp đầy các khe và không để lại bọt khí. Tiếp đó dùng khăn ẩm lau sạch bề mặt gạch để loại bỏ phần bột ron thừa.

  • Kiểm tra lần cuối nhằm đảm bảo toàn bộ nền gạch được lát đều, các đường ron thẳng và gạch không bị trầy xước. Tránh di chuyển đồ đạc nặng lên bề mặt gạch mới lát trong vòng 48-72 giờ để vật liệu kết dính đạt độ cứng tối đa.

Trong bài viết trên đây, Hải Linh đã giới thiệu đến bạn đọc những mẫu gạch lát nền màu xanh ngọc đẹp, giá tốt cũng như hướng dẫn chi tiết cách thi công đúng chuẩn kỹ thuật. Hiện nay, tại hệ thống Showroom Hải Linh đang bày bán đa dạng các mẫu mã gạch ốp lát chính hãng với mức chiết khấu cực kỳ hấp dẫn, đáp ứng mọi phân khúc giá và phong cách thiết kế. Truy cập ngay địa chỉ website https://hailinh.com.vn/gach-lat-nen/ tham khảo thêm hàng nghìn mẫu mã đẹp, hoặc liên hệ Hotline Hải Linh nhận tư vấn chi tiết và hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh chóng. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây