[Tư vấn] Nên dùng bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy? Top các mẫu bán chạy 2024

08/07/2024
Bạn đang tìm kiếm mẫu bồn cầu nào cho nhà tắm mình? Nên chọn bồn cầu xả thẳng và bồn cầu xả xoáy. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây

Hiện nay, trên thị trường bày bán đa dạng các loại bồn cầu, chia làm 2 loại chính là bồn cầu xả thẳng và bồn cầu xả xoáy. Mỗi công nghệ xả lại phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng khác nhau. Vậy nên chọn bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm? Hãy cùng khám phá và so sánh chi tiết để đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho không gian phòng tắm của bạn.

1. Tìm hiểu chung về bồn cầu xả thẳng và bồn cầu xả xoáy 

Bồn cầu xả thẳng 

Bồn cầu xả thẳng là loại bồn cầu được tích hợp chức năng xả thẳng. Đây là cách xả nước được ứng dụng phổ biến trong các loại bồn cầu truyền thống. Khi người dùng nhấn nút hoặc kéo gạt xả, nước sẽ được đẩy thẳng từ bể nước xuống thành bồn và đẩy chất thải xuống ống thoát. 
 

bon cau xa thang

Công nghệ xả này đã có từ lâu đời, tuy nhiên, cho đến nay nó vẫn được ứng dụng trong các sản phẩm bồn cầu hiện đại. Vậy nên người dùng dễ dàng bắt gặp các mã bồn cầu xả thẳng được bày bán rộng rãi trên thị trường. 

Bồn cầu xả xoáy 

Bồn cầu xả xoáy ứng dụng hệ thống xả siphon hiện đại, với cơ chế hoạt động sử dụng 2 luồng nước mạnh từ trên két nước, tạo ra xoáy nước 360 độ trong lòng bồn cầu. Khi đó, nước sẽ đi đến mọi vị trí lòng bồn với áp lực mạnh, loại bỏ hiệu quả chất bẩn, mảng bám cứng đầy cũng như cuốn trôi chất thải xuống ống thải mà không gây ra tiếng ồn khó chịu. 

 
xa xoay bon cau

Công nghệ xả xoáy thường được tích hợp trong các loại bồn cầu cao cấp, vậy nên, mức chi phí phải bỏ ra sẽ cao hơn các loại thông thường. Đây cũng là một trong những yếu tố được nhiều người quan tâm khi lựa chọn bồn cầu. 

2. Tìm hiểu nên dùng bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy? 

Để đưa ra câu trả lời nên dùng loại bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy thì hãy tham khảo ngay bảng so sánh chi tiết dưới đây. 

So sánh bồn cầu xả thẳng và xả xoáy 

 
 

Bồn cầu xả xoáy 

Bồn cầu xả thẳng 

Hiệu suất 

Nhờ vào cơ chế tạo dòng nước xoáy 360 độ mạnh mẽ nên có hiệu suất xả hiệu quả hơn

Cơ chế xả thẳng xuống dưới nên hiệu xuất xả yếu hơn

Mức giá 

Cao hơn

Thấp hơn 

Tiết kiệm nước 

Lực xoáy mạnh mẽ tiết kiệm nước hơn hẳn loại xả thẳng  

Sử dụng lượng nước lớn thì nước trải dài đồng đều 

Gây tiếng ồn 

Công nghệ xả tiên tiến cực kỳ êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu

Gây tiếng ồn hơn khi xả

Khả năng xả thải 

Lực xoáy mạnh 360 độ cuốn trôi mọi chất thải nhanh chóng 

Lực xả thẳng không quá mạnh nên đôi khi vẫn còn lại các vết bẩn bám lòng bồn cầu

Không gian sử dụng 

Phù hợp với không gian phòng tắm trung bình và lớn 

Đáp ứng mọi không gian sử dụng

Khả năng làm sạch 

Xả xoáy 360 làm sạch mọi vị trí nhanh chóng

Xả thẳng áp lực nước không mạnh bằng xả xoáy nên việc làm sạch không hiệu quả bằng. 

Môi trường áp suất nước 

Thích hợp sử dụng trong môi trường áp suất nước lớn 

Hoạt động tốt trong mọi môi trường áp suất, kể cả áp lực nước thấp 

Vậy nên dùng loại nào? 

Chọn bồn cầu xả thẳng hay xả xoáy tùy thuộc vào nhu cầu thực tiễn của bạn. Nếu không gian của bạn vừa và lớn, mức chi phí không bị hạn chế thì tất nhiên loại bồn cầu xả xoáy là lựa chọn phù hợp nhất với hàng loạt ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, trong trường hợp, phòng tắm nhỏ cùng mức chi phí thấp thì bồn cầu xả thẳng sẽ là một phương án tối ưu. 

3. Top các mẫu bồn cầu xả mạnh, bán chạy 2024 

Bồn cầu Viglacera chính hãng Platinum P.11.320

Viglacera Platinum P.11.320 nằm trong top bán chạy hiện nay nhờ mức ưu đãi cực kỳ hấp dẫn lên đến 50% khi mua tại Hải Linh. Tích hợp công nghệ xả xoáy Siphon Jet thế hệ mới, nhanh chóng cuốn trôi mọi chất thải cũng như vết bám bẩn cứng đầu mà không vẫn giảm ồn, giảm bắn nước hiệu quả. Lớp men nano titan kháng khuẩn, chống ố vàng vượt trội. 

Bồn cầu 1 khối Viglacera V36

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 mã bồn cầu xả xoáy mạnh mẽ có mức giá phải chăng thì đừng bỏ qua Viglacera V36. Sản phẩm hiện nay đang được ưu đãi 45% chỉ còn 2.900.000vnđ. Thiết kế 1 khối sang trọng, đẹp mắt đạt chuẩn chất lượng Châu Âu, sản xuất trên dây chuyền công nghệ Italia. 

Bồn cầu 1 khối Inax AC-989VN

Thêm một mã bồn cầu xả xoáy chất lượng cao đến từ Nhật Bản cho bạn đọc tham khảo. Bồn cầu Inax AC-989VN gây ấn tượng với thiết kế 1 khối sang trọng. Lớp men sứ tích hợp công nghệ Aqua Ceramic chống bám bẩn, giữ độ bóng sáng như mới hàng chục năm. Có thể tích hợp với các loại nắp rửa điện tử,nắp rửa cơ tùy nhu cầu. 

Bồn cầu 1 khối Inax AC-902VN

Mẫu bồn cầu Inax xả xoáy cao cấp thích hợp cho các không gian phòng tắm sang trọng, tiện nghi. Thiết kế két nước siêu mỏng mang vẻ thanh lịch kết hợp với men sứ Aqua Ceramic bóng đẹp theo thời gian. Bệ ngồi rộng rãi với những đường cong mềm mại, tinh tế, cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn nhất. 

Bồn cầu American Standard VF-2010 cao cấp

 

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Hoa Kỳ có mức giá ưu đãi lên đến 35% khi mua tại Hải Linh chỉ còn 6.160.000vnđ. Thiết kế nguyên khối dễ dàng vệ sinh, lau chùi kết hợp với hệ thống xả xoáy mạnh mẽ đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu. Nắp đóng rơi êm không gây tiếng ồn mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người dùng. 

4. Địa chỉ mua bồn cầu xả mạnh chính hãng, giá tốt toàn quốc 

Ghé thăm Hải Linh để có cơ hội sở hữu chiếc bồn cầu chính hãng, chế độ xả mạnh với mức giá cực kỳ ưu đãi. Là đại lý phân phối của hàng loạt các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Inax, Viglacera, American Standard, Toto,... Hải Linh tự hào mang đến cho người tiêu dùng những lựa chọn bồn cầu sáng giá nhất, đáp ứng cả tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như mức giá. Chiết khấu cao tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm thiết bị vệ sinh chính hãng. Sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển toàn quốc và miễn phí ship nội thành Hà Nội. 

Ghé thăm địa chỉ Showroom gần nhất hoặc liên hệ trực tiếp Hotline nhận tư vấn chi tiết và sở hữu chiếc bồn cầu xả mạnh, chất lượng cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây