[Xem ngay] 5 Lỗi thường gặp khi mua gạch ốp lát. Địa chỉ mua gạch chất lượng

15/05/2023
Gạch bị cong vênh, lệch màu, sai lệch kích thước, sứt mẻ cạnh, bề mặt men bị rạn rỗ, trầy xước là những lỗi thường gặp khi mua gạch ốp lát mà nhiều khách hàng mắc phải.
Gạch bị cong vênh, lệch màu, sai lệch kích thước, sứt mẻ cạnh, bề mặt men bị rạn rỗ, trầy xước là những lỗi thường gặp khi mua gạch ốp lát mà nhiều khách hàng mắc phải.

1. Nhận biết 5 lỗi thường gặp khi mua gạch ốp lát và nguyên nhân

Có một số lỗi gạch ốp lát quá mức cho phép, đó là hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, tuổi thọ và tính thẩm mỹ của công trình. Sau đây là những lỗi thường gặp khi mua gạch ốp tường, lát nền mà rất nhiều khách hàng mắc phải.

Gạch bị cong vênh

Đây là hiện tượng phổ biến nhất ở gạch ốp lát. Để kiểm tra gạch bị cong vênh hay không bạn cần đặt 3 - 4 viên gạch trên một mặt phẳng. Gạch ốp lát có thể bị cong vênh ở 3 vị trí chính là:

Cong ở trung tâm: Đó là sự sai lệch ở vị trí trung tâm trên bề mặt viên gạch không năm trên 1 mặt phẳng của 3 viên gạch, so với đường chéo viên gạch. 
gach bi cong venh o trung tam
Gạch bị cong ở trung tâm

Độ cong ở cạnh mép: Sự sai lệch vị trí mép cạnh viên gạch không cùng nằm trên một mặt phẳng của 3 viên gạch so với đường chéo.
gach cong venh o mep
Lỗi cong vênh ở cạnh mép gạch

Độ cong ở góc: Sai lệch vị trí của 1 góc không nằm trên 1 mặt phẳng so với 3 góc kia,
 
gach cong venh o goc
Gạch bị cong vênh ở góc

Nguyên nhân gạch bị cong vênh: Do lỗi của nhà sản xuất có sự sai lệch hoặc đó là các loại gạch kém chất lượng, bán ra thị trường giá rẻ. Khi sử dụng gạch cong vênh sẽ dẫn gây ra:
  • Khó khăn trong việc thi công ốp lát
  • Ảnh hưởng trực tiếp đến độ bằng phẳng của nền, tường sau khi ốp lát có thể là lồi, lõm hoặc đường ron gạch không đều sau khi thi công, mất thẩm mỹ.

Gạch lệch màu

Đây cũng là lỗi thường gặp, ngay cả những nhà sản xuất lớn cũng không tránh khỏi điều này. Nguyên nhân của hiện tượng gạch lệch màu tức là các mẫu gạch trong lô sản xuất khác nhau có màu sắc không đồng đều nhau, có thể sáng hơn, tối hơn.

Cách tốt nhất để tránh tình trạng mua phải gạch lệch màu đó là kiểm tra thật kỹ mã vạch, số lô sản xuất đã được in trên thùng, nếu sai yêu cầu nhà phân phối đổi lại. Đối với gạch lát nền thì nên mua dư 2 - 3 thùng gạch để phòng vỡ, hao hụt khi thi công, sau sửa chữa rất khó tìm lô sản xuất trước đó.

Sai lệch về kích thước 

Gạch ốp lát cũng có sự chênh lệch về kích thước nhất định. Trừ khi đó là các loại gạch đã được mài cạnh thì gần như không có sự sai lệch về kích thước. Nguyên nhân có sự chênh lệch về kích thước đó là:
  • Dây chuyền thiết bị cũ kỹ, khuôn gạch bị hao mòn theo thời gian và chỉ sản xuất được 1  số lượng gạch nhất định. Bình thường chất lượng của loại khuôn phổ thông sẽ có chu kì hao mòn là 60.000 lần ép thì độ mòn lên đến tối đa, khi vượt quá dung sai cho phép sẽ dẫn đến sai lệch kích thước.
  • Nếu là khuôn cao cấp, khuôn cắt dây sẽ có chu kỳ đạt 300.000 lần ép nhưng giá thành chúng khá đắt chỉ những thương hiệu gạch uy tín, cao cấp sẽ chú ý thay khuôn.

Vì thế để tránh hiện tượng sai lệch kích thước thì việc chọn khuôn và kiểm soát chu kỳ hao mòn sẽ vô cùng quan trọng.
 
gach bi sai lech kich thuoc
Gạch bị sai lệch kích thước
 

Mặt men bị rạn, rỗ, trầy xước


Bề mặt men bị rạn, rỗ, trầy xước thường gặp ở bề mặt men bóng nhiều hơn men mờ và men thô. Đó là hiện tượng men không đồng đều, xuất hiện các lỗ kim lớn hoặc các vết nứt, trầy xước mà chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Tình trạng này chúng ta có thể gặp phổ biến nhất ở các sản phẩm gạch ốp lát loại 2, loại 3.

Nguyên nhân của hiện tượng gạch rạn, rỗ, trầy xước là do quá trình nung gạch ở nhiệt độ không ổn định, do phối liệu hoặc pha màu men bị lỗi.

Gạch bị sứt mẻ cạnh


Gạch bị sứt, bị mẻ ở bất cứ vị trí nào ở viền xung quanh. Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do quá trình vận chuyển gạch không cẩn thận.

2. Khi gặp những lỗi trên, bạn cần làm gì?

Trong quá trình sản xuất, gạch ốp lát có thể có một số thay đổi về kích thước, hình dạng, màu sắc, bề mặt. Và sự thay đổi đó được gọi là sự sai lệch trong sản xuất, dựa vào đó các thương hiệu gạch chia ra gạch loại 1, loại 2 hay loại 3. Nhưng sự sai này vẫn đảm bảo nằm trong hệ tiêu chuẩn cho phép. Hệ tiêu chuẩn đó đã được ban hành theo TCVN 7745:2007 – xây dựng dựa trên cơ sở ISO 13006:1998 Ceramic Tiles dựa trên những dự thảo đề nghị được công bố bởi các cơ quan chức năng như  Viện Vật liệu xây dựng – Bộ Xây dựng. Theo số liệu Ban hành của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tuy nhiên khi gặp phải những lỗi như gạch bị cong vênh, sai lệch màu, sai lệch kích thước, bị sứt mẻ cạnh, bề mặt bị rỗ, rạn trầy xước, quý khách hàng cần làm những điều sau:
  • Kiểm tra lại toàn bộ số lượng gạch đã mua
  • Nếu bạn mua gạch chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng, bị lỗi quá mức cho phép của hệ tiêu chuẩn thì bạn nên liên hệ với nhà phân phối, tiến hành đổi trả sản phẩm theo quy định của hãng.

3. Địa chỉ mua gạch uy tín và những kinh nghiệm khi mua gạch ốp lát

Để tránh mua phải gạch lỗi, gạch kém chất lượng thì điều quan trọng nhất là cần chọn địa chỉ nhà cung cấp gạch uy tín. Hệ thống Showroom Hải Linh tự hào là địa chỉ phân phối gạch chính hãng của những thương hiệu nổi tiếng trong nước như Viglacera, Taicera, Đồng Tâm. Nổi bật thêm với những dòng gạch nhập khẩu như gạch Ấn Độ, gạch Tây Ban Nha, gạch Trung Quốc, gạch Italy… Với hơn 16 năm kinh doanh trong ngành gạch ốp lát, Hải Linh đã đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng nâng tầm giá trị ngôi nhà Việt. 
  • Hải Linh cam kết gạch ốp lát chính hãng 100%, chỉ cung cấp gạch loại 1 
  • Hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, đổi - trả nếu xác định lỗi do nhà sản xuất
  • Hỗ trợ vận chuyển đến tận chân công trình
  • Miễn phí thiết kế phòng mẫu khi mua gạch nhập khẩu tại Hải Linh.
 
dia chi mua gach chat luong
Khách hàng kiểm tra chất lượng gạch khi mua gạch ốp lát tại Hải Linh

Sau đây, Hải Linh sẽ mách bạn một số kinh nghiệm khi lựa chọn gạch ốp lát đảm bảo chất lượng, bền, hạn chế gặp phải các lỗi như lệch màu, cong vênh, lệch kích thước, bề mặt rạn rỗ, trầy xước:
  • Không nên ham các loại gạch rẻ tiền, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Kiểm tra độ cong vênh của gạch khi mua bằng cách úp 2 viên gạch vào nhau, nếu chúng không có kẽ hở chứng tỏ đó là gạch chính hãng, kích thước, bề mặt đồng đều.
  • Kiểm tra mặt trước và mặt sau của viên gạch, mặt trước phải đảm bảo màu sắc đồng đều, không loang lổ, không bị rỗ, không trầy xước, họa tiết in công nghệ cao sắc nét. Mặt sau viên gạch phải có tên của nhà sản xuất hoặc mã số lô gạch.
  • Góc cạnh viên gạch phải được mài nhẵn, không bị sần sùi, nhám sạm
  • Gạch chất lượng cao khi gõ vào thì sẽ có tiếng trong và đanh nghe rất hay
  • Độ dày của xương gạch phải đồng đều, không phải hiện tượng chỗ dày chỗ mỏng. 
  • Đổ một chút nước vào mặt sau của gạch để kiểm tra độ hút nước, nếu nước chảy đi  thì đó là gạch Porcelain hoặc Granite. Còn gạch Ceramic xương đỏ có thể ngấm nước một chút.
  • Kiểm tra mã số lô gạch nếu cùng lô thì bề mặt, màu sắc, họa tiết gạch sẽ đồng đều.
Tham khảo thêm khi xem trực tiếp tại Showroom nhé
Bài viết trên, Hải Linh đã chia sẻ 5 lỗi thường gặp khi chọn gạch. Quý khách hãy đến với Hải Linh để được tư vấn mua gạch ốp lát chính hãng, tư vấn tận tâm - chuyên nghiệp. Hỗ trợ khách hàng tối đa.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây