Gạch porcelain là gì? Top mẫu gạch porcelain bán chạy nhất

07/06/2023
Gạch porcelain là gì? Gạch bán sứ là gì? Gạch Porcelain là dòng gạch cao cấp với thành phần chiếm tới 70% là bột đá và 30% còn lại là đất sét và các chất phụ gia khác. Kết cấu gạch vững chắc, chống ngấm nước tốt.

Là sản phẩm gạch ốp lát được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cả về chất lượng và thẩm mỹ, gạch Porcelain được sử dụng rộng rãi ở những công trình có quy mô lớn yêu cầu cao về chất lượng. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về "gạch Porcelain là gạch gì" qua bài viết sau đây để có thể lý giải được tại sao dòng gạch này lại được ưa chuộng tới vậy.

1. Gạch porcelain là gì? Gạch porcelain là gạch gì?

Gạch Porcelain là dòng gạch cao cấp với thành phần chiếm tới 70% là bột đá và 30% còn lại là đất sét và các chất phụ gia khác. Sở hữu thành phần bột đá lớn nên xương gạch Porcelain có kết cấu vững vàng, độ cứng chắc, bền bỉ trong thời gian dài sử dụng.

Quy trình sản xuất gạch Porcelain trải qua rất nhiều công đoạn và đòi hỏi sự tỉ mỉ tuyệt đối trong từng khâu. Nguồn nguyên liệu trước khi được đưa đi sản xuất phải được chọn lọc và tinh chế kỹ càng, loại bỏ toàn bộ tạp chất và kim loại nặng có hại cho sức khỏe.

Sau khi các thành phần đã được tinh chế sạch sẽ bột đá, đất sét và các chất phụ gia sẽ được đưa vào máy nghiền mịn, trộn màu và sấy khô sau đó tạo hình viên gạch trên máy ép với áp lực lớn. Cùng với đó các đường vân gạch sẽ được in trực tiếp lên bề mặt trong khâu ép gạch này. Sau khi đã ép thành khuôn, tạo hình họa tiết bề mặt, gạch sẽ được nung trong lò với nhiệt độ lên tới 1220 độ C. 

gach porcelain la gi

Tìm hiểu gạch porcelain là gì

2. Đặc điểm và ứng dụng của gạch Porcelain là gì?

Gạch Porcelain sở hữu nhiều đặc điểm giúp tạo nên sự khác biệt của dòng gạch này với các sản phẩm khác trên thị trường. 

  • Với cốt liệu và bột màu được pha trộn với nhau nên màu sắc từ xương đến bề mặt của viên gạch có sự đồng nhất với nhau. Chất liệu bột đá trong gạch Porcelain khá nhiều nên gạch sẽ có độ cứng hoàn hảo, độ bền cao, khả năng chịu được mọi tác động của môi trường. 
  • Gạch xương Porcelain không hề có lỗ rỗng nên không bị thấm hút nước và khả năng siêu chống thấm cực tốt. Theo các khảo sát của các chuyên gia, độ thấm hút nước của gạch Porcelain chỉ khoảng dưới 0.05%. Vì vậy vi khuẩn và nấm mốc sẽ không thể phát triển được trên bề mặt gạch, đảm bảo tuổi thọ gạch lâu dài, không bị bay màu trong thời gian dài sử dụng.
  • Màu sắc và họa tiết của gạch Porcelain khá đa dạng, với công nghệ in kỹ thuật số 5D, từng họa tiết hoa văn trên bề mặt gạch được tạo ra rất chân thực, sắc nét và có chiều sâu. Giúp mang tới vẻ đẹp hoàn hảo cho công trình.
  • Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng chống thấm và chịu nhiệt cực tốt nên gạch Porcelain có thể ứng dụng được ở nhiều công trình khác nhau. Có thể sử dụng để ốp tường, lát nền ngoại thất, khu vực thường xuyên ẩm ướt như ban công, hiên nhà, sân thượng, lối đi sân vườn. Hoàn toàn có thể sử dụng cho khu vực nội thất từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, lphòng làm việc,...

3. So sánh chất lượng gạch Porcelain, Ceramic và Granite 

Để giúp khách hàng phân biệt được rõ ràng nhất 3 dòng gạch Porcelain là gì, gạch Ceramic là gì và gạch Granite là gì. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí so sánh cụ thể nhất để giúp khách hàng có thể chọn lựa mua được dòng gạch phù hợp. 

 

Tiêu chí 

 

 

Gạch Porcelain

 

 

Gạch Granite

 

 

Gạch Ceramic 

 

 

Nguyên liệu

 

 

Gạch Porcelain 70% bột đá, 30% đất sét và các chất phụ gia khác 

 

 

70% bột đá, 30% đất sét và các chất phụ gia khác 

 

 

70% đất sét, 30% là bột đá và phụ gia

 

 

Độ thấm hút nước

 

 

< 0.5%

 

 

< 0.5%

 

 

> 0.5%

 

 

Kết cấu gạch

 

 

Bền bỉ, vững chắc, không lỗ rỗng

 

 

Bền bỉ, vững chắc, không lỗ rỗng

 

 

Kết cấu gạch kém hơn Porcelain và Granite

 

 

Bề mặt

 

 

Gạch Porcelain chống trầy xước tốt

 

 

Chống trầy xước tốt

 

 

Dễ trầy xước trong thời gian dài sử dụng

 

 

Ứng dụng

 

 

Gạch Porcelain nhiều không gian cả ngoại thất và nội thất

 

 

Ốp tường và lát nền ngoại thất, nội thất

 

 

Chỉ nên sử dụng ốp tường nội thất.

 

 

Chống thấm

 

 

Gạch xương Porcelain chống thấm tốt

 

 

Tốt

 

 

Dễ thấm nước

 

 

Phân biệt

 

 

+ Bề mặt viên gạch Porcelain phủ men bóng, nhám

 

+ Xương gạch Porcelain dày, men bóng, xương gạch trắng

 

+ Màu sắc họa tiết gạch Porcelain đa dạng

 

 

+ Bề mặt mài bóng, nhẵn mịn

 

+ Màu sắc xương và bề mặt gạch đồng nhất

 

 

+ Bề mặt gạch men bóng

 

+ Xương gạch mỏng, men bề mặt dày, xương gạch màu đỏ

 

+ Họa tiết màu sắc gạch đa dạng

 

4. Top mẫu gạch Porcelain đẹp, bán chạy nhất hiện nay

Để đánh giá về chất lượng thì gạch Porcelain là loại gạch bền chắc nhất trong các chất liệu gạch hiện nay. Hải Linh giới thiệu một số mẫu gạch xương Porcelain của một số thương hiệu uy tín trong và ngoài nước để quý khách hàng có thể tham khảo lựa chọn mẫu phù hợp với không gian nội thất và mức thu nhập cũng như sở thích của gia đình.

Mẫu gạch Porcelain Viglacera bền đẹp 

Viglacera là thương hiệu gạch không ngừng cải tiến về chất lượng, đưa ra thị trường nhiều mẫu gạch Porcelain vân đá sang trọng và tối giản. Với 2 dòng chính là Porcelain matt (men mờ) ấn tượng và Porcelain Polish (men bóng) phóng khoáng, kích thước đa dạng 30x60, 60x60, 80x80, 60x120 ứng dụng ốp lát phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh hay sân vườn .Các mẫu gạch Viglacera xương Porcelain nổi bật là các gam màu trung tính như xám nhạt, xám đậm, vàng kem,, phù hợp với không gian đương đại. Quý khách có thể tham khảo các mẫu gạch Porcelain trong hai BST gạch Sông Hồng luôn đứng đầu top bán chạy tại Hải Linh trong thời gian vừa qua. 

Tham khảo các mẫu gạch Porcelain Polish kích thước 60x60 Viglacera Sông Hồng

gach porcelain viglacera

Mẫu gạch Porcelain men bóng SH GP605 trong BST Sông Hồng Viglacera lát sàn phòng khách

Tham khảo các mẫu gạch Porcelain Matt kích thước 60x60 Viglacera Sông Hồng, gạch Platinum ứng dụng ốp lát phòng tắm, nhà vệ sinh hay sân vườn

gach porcelain taicera

Mẫu gạch Porcelain men Matt SH20 6605 60x60 BST Sông Hồng Viglacera ứng dụng lát sân vườn

Mẫu gạch Porcelain Đồng Tâm tinh xảo, ấn tượng

Bên cạnh Viglacera, Đồng Tâm cũng là thương hiệu gạch chất lượng tốt, giá thành vừa phải phù hợp với mức thu nhập của người tiêu dùng Việt. Các mẫu gạch Porcelain Đồng Tâm luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, họa tiết và kỹ thuật phun men. Quý khách có thể tham khảo một số mẫu gạch Porcelain men bóng trong BST Tràng An của Đồng Tâm. Chất liệu gạch Porcelain bền chắc, bề mặt được mài bóng công nghệ Nano như kính, thu hút ánh sáng làm khiến không gian sang trọng hơn, sử dụng càng lâu càng bóng, chống bám bẩn tốt. BST Tràng An Đồng Tâm với 7 mẫu gạch Porcelain vân đá tự nhiên kích thước 60x60 với các gam màu trung tính như trắng, xám xanh, xám nhạt, kem nâu… phối ghép linh hoạt với các phong cách nội thất.

Hiện tại các mẫu gạch Porcelain men bóng Nano trong BST Tràng An có mặt tại Hải Linh

gach porcelain 6060trangan001 fp

Gạch porcelain Đồng Tâm

Mẫu gạch Porcelain Eurotile kiệt tác gạch men

So với các thương hiệu gạch trong nước khác thì gạch Eurotile thuộc phân khúc cao hơn với thiết kế độc đáo. Các mẫu gạch Porcelain Eurotile được lấy cảm hứng từ những vật liệu tự nhiên như đá, vải, xi măng hay gỗ để tạo nên những viên gạch bề mặt ấn tượng, tinh xảo. Quý khách có thể tham khảo các mẫu Porcelain gạch vân đá tự nhiên Eurotile trong các BST Vọng Cát, Sa Thạch, An Niên, Hoa Đá kích thước 60x60, 60x120, 80x80cm…ứng dụng lát nền ốp tường mọi không gian.

Hiện tại các mẫu gạch Porcelain vân đá, men matt của Eurotile đã có mặt tại Hải Linh

gach porcelain eurotile

Gạch Porcelain Eurotile SAT H03 ứng dụng lát nền phòng ngủ master

Mẫu gạch Porcelain cao cấp nhập khẩu Tây Ban Nha

Nếu bạn muốn không gian đẳng cấp và sang trọng hơn có thể sử dụng các dòng gạch cao cấp nhập khẩu Tây Ban Nha. Kích thước 75x75, 60x120…với thiết kế vân đá marble men matt hoặc men bóng tinh xảo, ấn tượng cùng với chất liệu gạch Porcelain chắc chắn ai đã từng sử dụng gạch Tây Ban Nha đều hài lòng. Xương Porcelain được làm từ 70% bột đá + 30% đất sét nguyên liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ Anh và Thổ Nhĩ Kỳ, trải qua quy trình phối liệu, nén, nung hiện đại kết cấu bền vững, độ hút nước thấp, cứng chắc ứng dụng ốp lát nội, ngoại thất. 

Tham khảo các mẫu gạch Porcelain vân đá marble nhập khẩu Tây Ban Nha, kích thước 75x75 tại Hải Linh

Mẫu gạch Porcelain nhập khẩu Ấn Độ

Gạch nhập khẩu nhưng nằm trong phân khúc tầm trung, đó chính gạch Porcelain Ấn Độ. Gạch Ấn Độ nổi tiếng với thiết kế đơn giản và tinh tế, các mẫu gạch Porcelain thương hiệu LeoPard  kích thước đa dạng 60x60, 80x80, 60x120 ốp lát từ nhà ở dân dụng đến các công trình lớn như khách sạn, nhà hàng, biệt thự…Họa tiết vân đá marble được in công nghệ kỹ thuật số sắc nét, tự nhiên kết hợp với bề mặt men matt hoặc men bóng mang đến không gian tối giản mà sang trọng.

Tham khảo các mẫu gạch Porcelain vân đá marble Ấn Độ 80x80 tại Hải Linh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp gạch Porcelain. Một trong những nhà phân phối uy tín nhất hiện nay đó là Hải Linh với hơn 16 năm kinh nghiệm phân phối trên thị trường. Đến với Hải Linh, khách hàng sẽ được tư vấn và lựa chọn được sản phẩm gạch ốp lát chất lượng nhất của các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước, mẫu mã đa dạng, giá tốt nhất thị trường. Liên hệ nhận báo giá ngay hôm nay. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây