Gợi ý thiết kế phòng tắm rộng 20m2 đẹp độc đáo 

03/03/2023
Nhu cầu về 1 phòng tắm rộng rãi, không gian mở với thiết kế độc đáo mang dấu ấn cá nhân của gia chủ ngày càng phổ biến, đặc biệt ở những khu biệt thự hiện đại. Vậy thiết kế phòng tắm rộng 20m2 có gì đặc biệt?  

1. Tại sao phòng tắm rộng 20m2 được lựa chọn nhiều?

Đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và thư giãn của nhiều gia chủ, phòng tắm rộng 20m2 ngày càng trở nên phổ biến. Chúng có những ưu thế mà các phòng tắm nhỏ không thể có được:

  • Diện tích rộng nên dễ dàng trang trí và lựa chọn kiểu nội thất phù hợp.

  • Thoải mái ngăn chia giữa khu vực tắm và khu vực vệ sinh.

  • Không kén chọn các loại thiết bị phòng tắm, bạn có thể chọn các kiểu bồn tắm nằm hoặc bồn tắm massage hiện đại và sang trọng, thư giãn tốt nhất.

  • Có thể mang thiên nhiên vào phòng tắm, tạo không gian mở bố trí cửa sổ, cây xanh mát mắt.

Phòng tắm không chỉ phải đầy đủ công năng tắm - giặt - vệ sinh mà còn phải mang lại cảm giác thoải mái và thể hiện cá tính của chủ nhân. Bước vào một phòng tắm rộng rãi, đẹp đẽ, thiết kế hài hòa, nội thất hiện đại bạn sẽ có cảm giác hạnh phúc, thư thái hơn so với 1 phòng tắm chật hẹp. Đó là lý do tại sao phòng tắm rộng 20m2 được nhiều gia đình lựa chọn.

phong tam rong 20m2 duoc nhieu gia dinh ua thich

Phòng tắm có diện tích 20m2 được nhiều gia đình ưa chuộng

2. Tư vấn thiết kế cho phòng tắm rộng 20m2 đẹp 

Phòng tắm là khu vực đặc thù, thường xuyên tiếp xúc với nước. Vậy thiết kế và lựa chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện nhà tắm, gạch ốp lát như thế nào đảm bảo vừa đẹp - sang trọng lại phát huy công năng tối đa. Sau đây Hải Linh sẽ gợi ý tư vấn thiết kế phòng tắm rộng 20m2.

Thiết kế phòng tắm 20m2 với phân khu chức năng rõ rệt

Phòng tắm rộng có 20m2 là diện tích rộng nên phân chia 2 khu vực chức năng rõ rệt gồm khu tắm và khu vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ, khô ráo và hạn chế hiện tượng nước từ khu tắm chảy sang khu vệ sinh, dễ gây trơn trượt, rêu mốc, kém an toàn.

  • Khu vực tắm nên bố trí bồn tắm nằm hoặc bồn tắm massage, cabin đứng và vách kính. 

  • Khu vực vệ sinh: Gồm có bồn cầu, chậu rửa, vòi chậu…

mau thiet ke phong tam 20m2

Nhà tắm có phân bố khu vực chức năng rõ rệt

Chọn thiết bị vệ sinh hiện đại phù hợp với diện tích nhà tắm

Với phòng tắm rộng thì việc lựa chọn thiết bị vệ sinh dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu nhà tắm hiện đại và không gian mở ưu tiên các loại bồn cầu 1 khối hoặc bồn cầu thông minh với thiết kế vuông vắn có thể kết hợp chậu rửa bán âm bàn với tủ chậu. Lắp đặt bồn tắm sục khí để không gian sang trọng hơn.

>>> Lưu ý: Khu nhà tắm và nhà vệ sinh có nước và hơi nước vì thê sàn nhà có độ dốc thoát về miêng ga, thấp hơn sàn chính. Nên xây gờ để nước không tràn ra giữa khu tắm và khu vệ sinh, hai khu sẽ có ga thoát sàn riêng biệt.

chon thiet bi ve sinh phu hop voi khong gian nha tam

Chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với diện tích phòng tắm

Tư vấn chọn gạch ốp lát cho phòng tắm rộng 20m2

Một phần quan trọng khi thiết kế nhà tắm rộng 20m2 đó là chọn gạch ốp lát. Dù nhà tắm của bạn theo phong cách hiện đại, cổ điển hay tối giản thì nên lưu ý những điều sau:

  • Màu sắc: Trong năm 2023 xu hướng chọn màu sắc gạch ốp lát cho phòng tắm vẫn là các tông màu trung tính như vàng, vàng kem, trắng, ghi xám…vừa nhã nhặn lại dễ kết hợp với nội thất. Nếu bạn thích nổi bật và chuẩn xu hướng thì hãy chọn gam màu Viva Magenta đỏ thẫm, tông màu được Pantone công bố là chủ đạo của năm 2023.

  • Xương gạch: Với nhà tắm rộng 20m2 nên chọn các loại gạch xương Granite, Porcelain có khả năng chống thấm tốt, chịu lực cao, tránh rêu mốc.

  • Bề mặt: Có thể chọn gạch men matt hoặc men bán bóng thoát nước tốt, hiệu ứng carving có độ sần nhẹ, chống trơn,

  • Kích thước: Bạn có thể chọn gạch lát nền kích thước 70x70, 80x80cm hoặc gạch ốp tường bất cứ kích thước nào tùy theo phong cách nội thất phòng tắm. Để tạo điểm nhấn có thể ốp viền điểm gạch thẻ trang trí hoặc gạch mosaic trang trí.

chon gach van da op tuong nha tam tro nen an tuong hon

Nhà tắm 20m2 bạn có thể chọn gạch vân đá marble hoặc gạch thẻ trang trí ấn tượng hơn

Hệ thống ánh sáng tự nhiên và đèn chiếu

Yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng tắm đó là ánh sáng, chúng sẽ giúp không gian ấn tượng hơn nhiều. Với phòng tắm rộng 20m2 nên ưu tiên ánh sáng tự nhiên, không gian mở với cửa lớn kết hợp rèm cửa đón ánh nắng và gió từ bên ngoài. Ánh sáng tự nhiên giúp phòng tắm khô ráo, thoáng và không có mùi, tái tạo năng lượng cho người dùng.Hãy kết hợp đèn ốp trần, đèn trang trí ánh sáng vàng khiến không gian lung linh hơn vào buổi tối. Đèn led chiếu khu vực soi gương rất thuận tiện khi trang điểm. Nếu phòng tắm nội thất cổ điển có thể treo đèn chùm ở trên bồn tắm.

he thong anh sang tu nhien va den chieu sang phong tam

Ánh sáng trong phòng tắm cũng rất quan trọng, khiến không gian sang trọng hơn

Đảm bảo có hệ thống thông gió thông thoáng

Đây là một trong những nguyên tắc bắt buộc khi thiết kế nhà tắm. Hệ thống thông quá sẽ có vai trò quan trọng không gian thông thoáng, tránh bí bách. Nếu phòng tắm bí, dễ ẩm mốc, ám mùi khó chịu ảnh hưởng đến tinh thần của người dùng.

phong tam 20m2 luon thong thoang

Đưa cây xanh vào phòng tắm cũng là ý tưởng tuyệt vời 

Bên cạnh đó, để không gian thêm phần sống động có thể bố trí thêm cây xanh, cửa sổ gần chậu, trên két nước hoặc bất cứ không gian nào bạn muốn để phòng tắm trở nên sinh động, bắt mắt hơn.

3. Các mẫu phòng tắm rộng 20m2 đẹp nhất 2023

Nếu bạn đang bí ý tưởng bố trí, thiết kế phòng tắm rộng 20m2 đẹp, không gian mở hãy tham khảo những mẫu sau nhé.

phong tam rong 20m2 phong cach toi gian

Mẫu phòng tắm rộng 20m2 theo phong cách tối giản phân chia rõ khu vực chức năng. Gạch ốp lát tông màu xám, men matt, bố trí cửa lớn đón ánh sáng tự nhiên.

phong tam 20m2 co cay xanh

Nếu bạn là người yêu thích cây xanh và ánh sáng tự nhiên thì đừng bỏ qua mẫu phòng tắm 20m2 này nhé. Bồn tắm lớn, tạo cảm giác sảng khoái khi sử dụng.

phong tam 20m2 phong cach nhat ban

Cổ điển và ấm áp là những gì chúng ta thấy ở phòng tắm này. Gạch lát sàn giả gỗ kết hợp với gạch giả bê tông sang trọng. Gia đình đã khéo léo kết hợp với nến thơm, phòng tắm như một spa mini.

mau phong tam 20m2 phong cach tan co dien

Phòng tắm 20m2 phong cách tân cổ điển dành cho biệt thự. Gạch lát nền giả gỗ sang trọng kết hợp đèn âm trần và âm tường có tính thẩm mỹ cao. Bồn tắm góc tính năng massage thư giãn tối đa.

phong tam 20m2 dep

Mẫu phòng tắm 20m2 sử dụng gạch trang trí terrazzo và gạch ốp tường men matt đơn giản nhưng không đơn điệu. Điểm nhấn nhá là các chi tiết nội thất mạ vàng vừa cổ điển vừa hiện đại.

Bài viết trên chúng tôi đã tư vấn thiết kế phòng tắm 20m2 để các gia đình có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho không gian sống của mình. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát chính hãng hãy liên hệ Hải Linh.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây