Gạch kính lấy sáng - Ưu nhược điểm top mẫu gạch kính đẹp nhất

18/07/2023
Nhờ vẻ đẹp khác biệt, bắt kịp xu hướng hiện đại, gạch kính lấy sáng đã trở thành vật liệu được nhiều gia chủ săn đón và ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nếu bạn chưa biết gạch kính lấy sáng là gì? Ưu nhược điểm của loại gạch này? Hãy cùng Hải Linh tham khảo top mẫu gạch kính đẹp và ấn tượng nhất năm 2024 qua bài viết dưới đây! 
gach kinh lay sang
 

1. Tìm hiểu chi tiết về gạch kính lấy sáng 

Định nghĩa về gạch kính 

Gạch kính lấy sáng là loại gạch ốp được làm từ chất liệu thủy tinh, có khả năng cách nhiệt, giảm âm và chống thấm tốt. Chúng được cấu tạo khá đặc biệt khi trống rỗng bên trong. 

Với chất liệu thủy tinh trong suốt, gạch này có mục đích lấy sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư của gia chủ, được ứng dụng để làm tường và vách ngăn công trình hiệu quả. Bên cạnh đó, bề mặt kính sáng bóng giúp cho quá trình lau chùi, vệ sinh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Hiện nay, gạch kính được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại được thiết kế với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Một số họa tiết nổi bật như: sao biển, sóng, sọc đũa, mosaic, kim cương,.. Đối với mỗi công trình, gia chủ có thể lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích và phong cách của riêng mình.  

cac loai gach kinh lay sang tren thi truong

 Các loại gạch kính phổ biến trên thị trường 

Kích thước gạch kính thông dụng 

Gạch kính lấy sáng có nhiều kích thước phổ biến khác nhau như là: 190x190x95 mm, 190x190x90 mm, 200x200 mm, 300x300 mm,.. Tùy theo vào mục đích sử dụng và diện tích công trình mà bạn có thể lựa chọn những kích thước phù hợp. 

2. Ưu và nhược điểm của gạch kính lấy sáng 

Mỗi loại gạch sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau để gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn cho công trình của mình. Nếu bạn đang quan tâm sử dụng gạch kính lấy sáng cho căn nhà sắp tới, hãy tham khảo những ưu và nhược điểm của loại gạch này dưới đây:

Ưu điểm của gạch kính lấy sáng

Khả năng lấy sáng một cách tự nhiên 

Với công dụng chính là lấy ánh sáng tốt cho không gian. Được làm từ thủy tinh trong suốt, gạch kính có khả năng khúc xạ và phản chiếu ánh sáng tốt, giúp cho những không gian tối, hẹp trở nên sáng và thẩm mỹ hơn. 

Độ sáng của loại này gạch này khá dễ chịu, không chói lóa khiến cho gia chủ cảm giác thoải mái trong không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Được sử dụng nhiều cho nhà bếp và phòng tắm của bạn. 

gach kinh lay sang tu nhien

Nhà vệ sinh tràn ngập ánh tự nhiên không cần đèn

Điểm cộng về độ bền, độ an toàn 

Gạch kính được sản xuất trên công nghệ kỹ thuật hiện đại với cường độ nén lên đến 7Mpa (70kg/cm2). Điều này giúp chúng có khả năng chống nứt vỡ, sứt mẻ, trầy xước nếu chịu phải lực tác động lớn. 

Khả năng chống cách âm tốt 

Với cấu tạo gạch trống rỗng bên trong, gạch kính có khả năng chống ồn và cách âm cực kỳ hiệu quả. Ngay cả khi bạn ở khu vực dân cư đông đúc, hay gần chợ, bến xe thì sử dụng gạch kính sẽ làm giảm tiếng ồn lên tới 45% và chống nóng gấp 2 lần so với gạch thông thường. 

Trọng lượng nhẹ, dễ dàng thi công và vận chuyển 

Gạch kính lấy sáng có trọng lượng từ 60-80kg/m2. Điều này giúp cho quá trình vận chuyển và thi công trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Mang tính thẩm mỹ khác biệt 

Với những ngôi nhà hiện đại, tính thẩm mỹ cao không khó để bắt gặp sự góp mặt của gạch kính lấy sáng. Điển hình là những mảng tường dài được sắp xếp những viên gạch lấp lánh và bắt mắt nổi bật giữa những ngôi nhà khác. 

Những mẫu mã độc đáo và khả năng thi công biến tấu theo các không gian khác nhau giúp cho công trình trở nên mới mẻ, mang tính thẩm mỹ cao. 

ung dung gach kinh lay sang trang tri nha dep

Ấn tượng với ngôi nhà mặt tiền kính mô phỏng sóng nước miền Tây 

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi, bảo dưỡng 

Bên cạnh ưu điểm về độ bền, gạch kính còn có khả năng chống bám bụi bẩn trên bề mặt. Điều này giúp cho gia chủ giảm tần suất lau dọn, vệ sinh gạch thường xuyên, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

Bạn có thể dùng khăn với một ít xà phòng hoặc chất tẩy rửa, là có thể hoàn toàn làm sạch như mới. 

Thân thiện với môi trường 

Gạch kính làm bằng nguyên liệu thủy tinh nên có thể tái chế sử dụng lại. Bất kỳ viên gạch kính lấy sáng nào bị lỗi hay hư hỏng đều có thể tái chế hiệu quả vẫn giữ nguyên độ bền và chất lượng. 

Nhược điểm của gạch kính lấy sáng

Giá thành gạch kính khá cao: Do làm bằng nguyên liệu thủy tinh, vật liệu đắt tiền nhất hiện nay. Chất lượng sản phẩm cao nên giá thành cao cũng là điều không tránh khỏi. 

Thi công chuyên nghiệp, thợ lành nghề: Với tính chất gạch trong suốt, chất kết dính nhìn qua gạch, để đảm bảo thi công một cách đẹp và chính xác thì cần thợ lành nghề và chuyên nghiệp.  

can co ky thuat va chuyen mon cao khi thi cong gach kinh

Cần có kỹ năng và chuyên môn cao khi thi công gạch kính

Góc cạnh gạch kính dễ bị nứt vỡ: Trong quá trình vận chuyển và thi công, cần hạn chế những sự va chạm, tránh tình trạng xước, nứt vỡ nhỏ ở góc cạnh gạch ảnh hưởng đến sự thẩm mỹ. 

Đường ron gạch kính lớn: Thi công gạch kính khá khó nên cần đảm bảo sử dụng loại keo chà ron có chất lượng tốt. 

3. Top mẫu gạch kính đẹp và ấn tượng nhất cho từng không gian khác nhau 

Gia chủ đang tìm kiếm những mẫu gạch kính lấy sáng trang trí cho công trình của mình, hãy tham khảo top mẫu gạch kính đẹp và ấn tượng nhất cho từng không gian khác nhau mà Hải Linh giới thiệu sau đây: 

Gạch kính cầu thang 

Khu vực cầu thang thường khá tối và cần sử dụng đèn chiếu sáng. Đây cũng là nơi nhiều khách hàng lựa chọn gạch kính lấy sáng vừa tạo sự thu hút vừa tạo hiệu ứng chiếu sáng, bất kể ngày hay đêm.

gach kinh trang tri khu vuc cau thang

 Khu vực cầu thang với ánh sáng tự nhiên không cần đèn 

Gạch kính lấy sáng và thông gió

Nhiều gia đình vừa muốn lấy sáng và cả gió trời để làm dịu bớt đi hơi nóng, tạo sự thoáng mát nên lựa chọn gạch kính thông gió. Đặc biệt phù hợp với những không gian nhiều cây hay mùa hè miền Bắc. 

Cách này không chỉ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ mà còn mang đến sự thoải mái cho không gian sống. 

gach kinh lay sang va thong gio

Ngôi nhà bao phủ bởi gạch kính tạo sự thoáng mát và rộng rãi 

Gạch kính nhà vệ sinh 

Gạch kính ốp tường cho khu vực nhà tắm là sự lựa chọn đúng đắn cho những ai thích không gian tươi sáng mà cũng dễ dàng vệ sinh lau chùi. Sự kết hợp gạch kính với những loại gạch khác tạo nên sự khác biệt, độc đáo, thời thượng của riêng gia chủ. 

gach kinh nha ve sinh

Nhà tắm độc đáo thoáng mát với sự kết hợp của gạch kính

Gạch kính lấy sáng trang trí bếp 

Bên cạnh công dụng lấy sáng, gạch kính cũng được sử dụng để trang trí trong không gian bếp, tạo vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà. Gia chủ nào muốn căn bếp của mình lúc nào cũng sáng sủa, lấp lánh, dễ dàng vệ sinh thì không thể bỏ qua gạch kính. 

Bên cạnh gạch kính trong suốt, còn có gạch mờ, gạch màu trang trí. Các màu sắc gạch kính thông dụng như là màu xanh lá, màu vàng, màu xám, màu xanh dương,.. giúp đa dạng theo nhu cầu của mỗi khách hàng. 

gach kinh trang tri bep

 Gạch kính màu xanh lá ốp bếp đầy sáng tạo và ấn tượng 

Gạch kính ốp tường rào 

Không chỉ ứng dụng cho khu vực nội thất, gạch kính cũng được dùng cho vị trí ngoại thất, kể đến như gạch kính ốp tường rào. Thay vì những tường rào bằng gạch như bình thường, gia chủ nào muốn sở hữu phong cách riêng, mới lạ thì gạch kính là lựa chọn sáng suốt.

Không chỉ mang tính thẩm mỹ đặc sắc, tạo không gian khác lạ, xây dựng tường rào bằng gạch kính còn đảm bảo sự chắc chắn, chống nhiệt cao, loại bỏ sự nhiễm ẩm và nấm mốc. 

gach kinh op tuong rao

Gạch kính làm tường rào chắc chắn, giữ sự riêng tư cho gia chủ 

Gạch kính giếng trời

Đối với những căn hộ phải sử dụng giếng trời để tận dụng ánh sáng tự nhiên thì không nên bỏ qua gạch kính lấy sáng. Khi sử dụng loại gạch này, không gian nhà bạn vẫn sáng sủa, thoáng đãng ngay cả khi đóng cửa giếng trời.

Ngoài ra, khi sử dụng gạch kính cũng giúp rác không lọt vào nhà, cùng với khả năng chống ồn, chống nóng rất tốt sẽ là sự lựa chọn thông minh cho ngôi nhà của bạn. 

gach kinh gieng troi

Gạch kính giếng trời có ánh sáng tự nhiên, chống nóng tốt 

Đọc thêm: Dự toán chi phí - hướng dẫn thi công gạch kính lấy sáng chuẩn nhất

4. Một số thương hiệu gạch kính lấy sáng nổi tiếng 

Sau khi đã nắm rõ về đặc điểm và công dụng của gạch kính lấy sáng, bạn có thắc mắc trên thị trường hiện nay: gạch kính của thương hiệu nào đang được ưa chuộng nhất? Để cung cấp cho quý khách hàng những thông tin chính xác và lựa chọn đơn vị uy tín. Hãy cùng Hải Linh tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng dưới đây nhé! 

Gạch kính Đồng Tâm 

Đầu tiên không thể kể đến thương hiệu của Việt Nam, đó là gạch kính Đồng Tâm. Một trong những thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và độ bền. Gạch kính Đồng Tâm được nhập khẩu chính hãng từ Indonesia. 

Đặc điểm loại gạch này là có màu trắng, họa tiết kim cương, rất dày và cứng. Với những thiết kế độc đáo với tông màu lạ mắt, hiện đại,.. tạo nên phong cách và cá tính riêng cho từng công trình. 

Gạch kính Indonesia

Gạch kính lấy sáng Indonesia là một trong những thương hiệu hàng nước ngoài được ưa chuộng và sử dụng nhiều tại thị trường Việt. Gạch này có nhiều ưu điểm như chịu lực rất lớn, rất cứng chắc, cách nhiệt tốt,.. Về kích thước, mẫu mã, họa tiết thì đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách hàng. 

gach kinh indonesia

Gạch kính Indonesia với chất lượng cao và màu sắc đa dạng 

Bên cạnh đó, gạch kính Indonesia sẽ có giá thành cao vì phải chịu các loại thuế phí và vận chuyển từ xa. 

Gạch kính Thái Lan 

Gạch kính Thái Lan đang ngày càng được nhiều người biết đến hơn. So với gạch Indonesia, gạch kính Thái Lan có giá thành rẻ hơn, mà mẫu mã và chất lượng cũng không quá khác biệt. Khách hàng có tài chính khiêm tốn có thể cân nhắc lựa chọn gạch kính Thái Lan. 

gach kinh thai lan

Gạch kính Thái Lan họa tiết sang trọng, đẹp mắt 

Trên đây, Hải Linh đã giới thiệu 3 thương hiệu gạch kính được nhiều khách hàng tin dùng. Quý khách hàng hãy lựa chọn đại lý cẩn thận, để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

5. Báo giá gạch kính lấy sáng Hà Nội mới nhất

Giá gạch kính lấy sáng là điều mà nhiều khách hàng quan tâm. Tùy thuộc vào mẫu mã, kích thước và nguồn gốc mà giá gạch kính lấy sáng sẽ khác nhau. Hải Linh đã tổng hợp và phân tích giá gạch kính lấy sáng của 3 thương hiệu trên để quý khách tham khảo như sau: 

  • Gạch kính lấy sáng Indonesia, giá thành chỉ từ 43.000- 65.000 VNĐ/viên 

  • Gạch kính Thái Lan, giá thành chỉ từ 40.000 - 58.000 VNĐ/viên 

  • Gạch kính Đồng Tâm, giá thành chỉ từ 45.000 VNĐ/viên 

Qua bài viết, hi vọng quý khách hàng đã nắm rõ ưu, nhược điểm về gạch kính lấy sáng cũng như những mẫu gạch đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu quý khách có nhu cầu mua gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh chính hãng trong và ngoài nước, hãy liên hệ ngay với Hải Linh để được tư vấn chi tiết và nhanh nhất nhé! 

Câu hỏi thường gặp: 

1. Thi công gạch kính lấy sáng bao nhiêu tiền 1m2?

Giá của gạch kính lấy sáng dao động từ 40.000 -60.000 VNĐ/viên.Tùy thuộc vào mẫu mã, nguồn gốc, thiết kế mà giá thành sản phẩm có thể chênh lệch cao hơn. Vậy chi phí thi công gạch kính lấy sáng cho 1m2 khoảng từ 1.200.000 đến 3.000.000 VNĐ/m2. 

2. Loại gạch kính nào được sử dụng nhiều nhất? 

Gạch kính lấy sáng Indonesia và Thái Lan là 2 thương hiệu đang được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng. Với chất lượng tốt, hàng chính hãng đã được cung cấp và sử dụng trên thị trường Việt trong nhiều năm. 

3. Gạch kính lấy sáng có cắt được không? 

Với chất liệu thủy tinh, gạch kính lấy sáng không cắt được. Khi cắt ra, gạch sẽ bị vỡ vụn và không thể tiếp tục sử dụng cho công trình.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây