[TƯ VẤN] Có nên sử dụng bồn tắm bê tông không?

24/04/2023
Bồn tắm bê tông là một khái niệm vô cùng lạ đối với nhiều người, vậy bồn tắm bê tông là gì? Bồn tắm bê tông có đắt không? Cùng tìm hiểu ngay

Bồn tắm bê tông là sản phẩm được ưa chuộng trong thời gian gần đây với thiết kế mới lạ, thô mộc nhưng độc đáo, bền vững, nhưng nó có có một số nhưng điểm yếu chí mạng cùng timg hiểu sản phẩm với Hải Linh ngay nhé.

1. Bồn tắm bê tông là gì?

Bồn tắm bê tông là thiết bị phòng tắm được tạo ra được kết hợp bởi nhiều vật liệu khác nhau. Các thành phần này hòa trộn tạo hỗn hợp kết dính, cho ra đời mẫu bồn tắm bê tông kết cấu bền vững. Thành phần sản xuất bồn tắm bê tông gồm có:
  • Xi măng để tạo sự liên kết cho sỏi, đá và cát.
  • Một số cơ sở sản xuất bồn tắm bê tông có sử dụng vật liệu phủ Masterpav AS28 Gloss Sealer  nhập khẩu Malaysia, giúp giữ nguyên màu sắc bê tông, tăng độ bóng và ngăn ngừa ố bẩn. Pha thêm chất phụ gia vào nguyên liệu này để tăng độ bền cơ học, chống bào mòn của axit, nâng cao tính thẩm mỹ.
bon tam be tong khong
Bồn tắm bê tông là gì?

2. Ưu điểm và nhược điểm bồn tắm bê tông

Sau đây cùng Hải Linh tìm hiểu sản phẩm này có ưu điểm vào nhược điểm nào nhé?

Ưu điểm

Bên cạnh các loại bồn tắm bằng sứ, chất liệu composite thì rất nhiều gia đình đã lựa chọn với nhiều ưu điểm vượt trội:
  • Mang nét đẹp tự nhiên: Được làm từ bê tông, chất liệu độc đáo, màu sắc tự nhiên gần gũi và được xử lý bề ngoài kỹ lưỡng mịn màng, sáng bóng, không những tạo góc trang trí đẹp mắt mà còn là nơi thư giãn, tái tạo năng lượng đặc biệt cho gia chủ.
  • Hoàn toàn thân thiện với môi trường: Do được sản xuất gia công từ vật liệu thiên nhiên, cực kỳ thân thiện với môi trường, không gây hại cho người sử dụng.
  • Độ bền tuyệt đối theo thời gian: Bồn tắm làm từ chất liệu bê tông sẽ có độ bền cao, tuổi thọ có thể lên tới 20, 30 năm mà vẫn sáng bóng, không bị rêu mốc. Khi gia công nhà sản xuất đã cho thêm hoạt chất để tăng độ dẻo của bê tông, bồn tắm có thể co giãn tùy tác động vật lý, tránh rạn nứt.
  • Chống thấm tốt: được làm từ nguyên liệu cao cấp, gia công phủ bóng nên không bị tác động của môi trường, không mối mọt, côn trùng xâm nhập, tránh rêu mốc.

Nhược điểm

  • Quá trình làm thủ công nên không thể làm đại trà và sản xuất với số lượng lớn
  • Khá kén chọn phong cách nội thất kết hợp cùng
  • Kích thước lớn, đồ sộ nên đòi hỏi phòng tắm có diện tích rộng
  • Trọng lượng lớn, khó khăn hơn trong việc vận chuyển, lắp đặt
  • Ít tính năng hơn so với bồn tắm massage, sục khí
bon tam be tong khong1
Ưu điểm vượt trội về độ bền

3. Bồn tắm bê tông có đắt không?

Giá của sản phẩm so với một số loại bồn tắm khác bằng chất liệu sứ, đá, composite hay bồn tắm kính thì sẽ thấp hơn. Mức giá dao động từ 5.000.000 - 15.000.000 VNĐ/chiếc. Tuy nhiên sản phẩm này không có nhiều tính năng hiện đại như bồn tắm massage, sục khí hay bồn tắm kính xông hơi.
Bạn có thể tham khảo ngay một số mẫu phòng tắm sau

4. Có nên sử dụng bồn tắm bê tông?

Băn khoăn có nên sử dụng bồn tắm bê tông không sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của từng gia đình. Nếu bạn chỉ cần phục vụ chức năng đơn thuần là tắm giặt, thư giãn ở mức độ thấp nhưng muốn không gian phòng tắm độc đáo, mới lạ thì có thể sử dụng. Còn gia đình ưu tiên các loại bồn tắm nâng cao sức khỏe, dễ kết hợp nội thất phụ kiện phòng tắm thì nên ưu tiên dùng bồn tắm massage, sục khí hoặc buồng tắm kính, phù hợp hơn.

5. Một số mẫu đẹp - ấn tượng nhất 

Nếu bạn một thích một phòng tắm mang vẻ đẹp độc lạ, thiết kế tối giản và gần gũi với tự nhiên thì hãy tham khảo các mẫu bồn tắm bê tông bố trí cho không gian phòng tắm gia đình:
bon tam be tong khong2
Mẫu bồn tắm bê tông thiết kế đơn giản, hình elip mềm mại. Kích thước rộng, kết cấu bền chắc, mang nét đẹp cổ điển tinh tế.
 
bon tam be tong khong3
Thiết kế bồn tắm bê tông sang trọng với gam màu ghi đậm trung tính. Mẫu bồn này được sử dụng ở rất nhiều biệt thự nghỉ dưỡng, Spa, miệng rộng, bề mặt nhẵn nhưng chống trơn rất tốt.
 
bon tam be tong khong4
Mẫu bồn tắm bê tông hình tròn khá giống chiếc bát, đường nét tối giản - mềm mại cổ điển. Miệng bồn rộng, thành bồn thấp dễ sử dụng, gia công bề mặt nhẵn khi chạm vào sẽ cho cảm giác mát mịn.
 
bon tam be tong khong5
Thiết kế bồn tắm bê tông nhỏ gọn, dành cho những gia đình có diện tích phòng tắm nhỏ. Bề mặt bồn tắm có in họa tiết tạo cảm giác mới lạ.
 
bon tam be tong khong6
Mẫu bồn tắm bê tông thiết kế đường nét vuông vắn, khỏe khoắn phù hợp với nội thất phòng tắm phong cách tối giản, hiện đại, đương đại.
Bài viết trên, Hải Linh đã giải đáp những băn khoăn có nên dùng bồn tắm bê tông? Ưu - nhược điểm. Nếu có nhu cầu mua bồn tắm Inax, TOTO, Viglacera hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Biên tập viên: toanhl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây