Xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm năm 2024 có gì nổi bật?

18/08/2022
Xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm năm 2022 hướng đến không gian hiện đại, tối gian với các thiết bị thông minh phối với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Vậy trong năm 2024 này xu hướng thiết kế phòng tắm sẽ thay đổi như thế nào? Cùng Hải Linh tìm hiểu ngay nhé!
Kinh tế, xã hội phát triển vượt bậc, kéo theo nhận thức và sự thay đổi về tư duy và lối sống con người cũng thay đổi theo đó. Những xu hướng thiết kế tối giản, hiện đại, thông minh luôn là lựa chọn hàng đầu của đông đảo người tiêu dùng hiện nay. Theo đó, xu hướng phòng tắm cũng được thiết kế đa dạng phong cách khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sở thích, tính cách cá nhân của mỗi người.

1. Xu hướng thiết kế phòng tắm phong cách Japandi trong năm 2024 vẫn được ưa chuộng

Phong cách Japandi được đông đảo gia chủ ưa thích trong năm 2022 bởi không gian phòng tắm tối giản, đầy đủ tiện nghi. Đây là một xu hướng bao gồm các nguyên tắc thiết kế chủ đạo của hai xu hướng đã hình thành khác là Nhật Bản và Scandinavian. Phong cách thiết kế này sự kiến vẫn sẽ làm mưa làm gió trong năm 2024
xu huong thiet ke noi that phong tam 2023

Japandi Style bao gồm sự tinh tế hiện đại và tối giản của các thiết kế điểm nhấn của vùng Scandinavia với tính thẩm mỹ của phong cách Nhật Bản. Vì vậy, nếu yêu thích những thiết kế trang nhã pha chút hiện đại, bạn nên đi theo xu hướng phòng tắm này. 
Phong cách bao gồm đặc biệt là gỗ, đá cuội, đá và rất nhiều họa tiết là những yếu tố chính của kiểu dáng Japandi tối giản này.  
Japandi với chất liệu, phong cách này bao gồm các đường nét thanh mảnh, cách phối màu trung tính và vật liệu tự nhiên. Hãy sử dụng đồ nội thất mây tre đan, đồ nội thất bằng vải lanh mềm mại và các phụ kiện có chất liệu hoàn thiện tự nhiên để có được vẻ ngoài hoàn hảo. Nội thất yên tĩnh và tĩnh lặng này đầy mê hoặc và sẽ được coi là xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm gia đình hiện đại bậc nhất 2024

2. Thiết kế phòng tắm không gian mở

Đã qua rồi cái thời mà phòng tắm được coi là một không gian tách biệt. Mặc dù vẫn là một không gian kín, nhưng bây giờ mọi người không muốn phòng tắm của họ bị ẩn trong bất cứ góc nào của ngôi nhà. Thay vào đó, phòng tắm ngoài trời càng trở lên phổ biến.
xu huong thiet ke noi that phong tam 2023 dep

Xu hướng thiết kế phòng tắm này là sẽ có trải nghiệm thực tế về bầu trời, ánh nắng và điều kiện thời tiết. Sự kết nối tuyệt đẹp và êm dịu này với thiên nhiên sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng
xu huong noi that phong tam 2023 dep tinh te

Bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh hoặc thảm cỏ nhỏ để tạo thêm cảm giác chân thực giữa đất trời. Các bức tường xi măng mộc mạc sẽ càng làm không gian tắm tinh tế hơn.

3. Gạch ốp lát hiệu ứng gỗ cũng sẽ thịnh hành trong năm 2024

xu huong noi that phong tam 2023 su dung gach op lat heu ung go

Gỗ là một vật liệu mang lại sự ấm cúng và gần gũi với cảm giác sang trọng cho bất kỳ nơi nào. Tất cả chúng ta đều muốn sử dụng sàn gỗ trong nhà của mình, nhưng khi nói đến phòng tắm, chúng ta không thể sử dụng chúng. Vì nước có thể phá hủy sàn gỗ một cách dễ dàng. Tuy nhiên gạch ốp giả gỗ sẽ thay đổi tất cả và là xu hướng phòng tắm tiếp theo năm 2024.
xu huong phong tam 2022 su dung gach lat nen gia go
 
Gạch lát nền giả gỗ với bề mặt giống thật đến 99% thích hợp cho cả ốp tường mà lát nền mà không lo lắng mối mọt, cong vênh. Những loại gạch có hiệu ứng gỗ hợp thời này có thể được sử dụng để tạo ra các hoa văn tự nhiên và tạo ảo giác thị giác dễ chịu cho các thiết kế phòng tắm.  

4. Phòng tắm màu đen tiếp tục là tâm điểm trong năm 2024

Khi nói đến một màu sắc hoặc chủ đề cụ thể, màu đen được dự đoán sẽ thống trị vào năm 2022, 2023. Cho dù đó là phòng tắm hay các bức tường nổi bật hay trang trí thì màu đen luôn là trung tâm của sự thu hút. Và dự kiến vẫn sẽ thịnh hành trong năm 2024
xu huong thiet ke noi that phong tam mau den

Đối với năm 2024, phòng tắm màu đen trở thành xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm gia đình hiện đại bậc nhất 2024. Đừng bắt đầu tưởng tượng về một phòng tắm màu đen sẽ toàn đen. Chỉ đơn giản có nghĩa là chọn một vài món đồ màu đen cho phòng tắm của bạn. 
xu huong noi that phong tam 2023 voi noi that mau den

Bạn có thể chọn một số đồ nội thất hoặc phụ kiện màu đen như: bồn tắm hoặc chậu rửa màu đen mờ. Gạch màu đen trên tường tắm, sàn nhà, hoặc gần bồn tắm sẽ tạo ra sự đối nghịch tương phản nổi bật.  

5. Bảng màu trung tính & màu đất sẽ vẫn là tâm điểm của 2024

thiet ke noi that phong tam 2022 gam mau trung tinh

Hãy nói về xu hướng màu sắc cho phòng tắm cho năm 2022. Như chúng tôi đã nói ở trên, màu nhấn sẽ là màu đen hoặc tông màu tối. Nhưng còn về phối màu tổng thể vào năm 2024? Theo nghiên cứu của các chuyên gia tiết lộ rằng năm tới sẽ tập trung hơn vào bảng màu đá phiến và màu đất. 
xu huong thiet ke noi that phong tam 2022 tone mau am

Các tông màu ấm áp của đất nung, xanh lục và đá phiến sẽ được sử dụng trong phòng tắm. Những màu sắc này được biết đến với việc tạo ra một không gian thanh bình, thư thái và thoải mái. Vì vậy, thay vì chọn gạch màu sắc hoặc trang trí đậm, hãy chọn một số kết cấu hoặc điểm nhấn của những bảng màu này trong phong cách của bạn, chẳng hạn như thảm hoặc khăn tắm. 
Trên đây là tổng hợp xu hướng thiết kế nội thất phòng tắm gia đình hiện đại bậc nhất 2024. Đâu là cái mà bạn thích thú nhất? Cho dù bạn có phòng tắm nhỏ hay lớn, việc nâng cấp không gian luôn mang đến những điều thú vị. Hãy dành thời gian và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi hoàn thiện thiết kế.
 

Biên tập viên: HaNa

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây