Xu hướng thiết kế Hitech mang hơi thở công nghệ vào cuộc sống

06/09/2023
Xã hội hiện đại đang không ngừng thay đổi, mỗi ngày đều luôn có những phong cách thiết kế nhà ở mới và hiện đại hơn. Điển hình là phong cách thiết kế nội thất hitech như làn gió mới của ngành kiến trúc Việt và được nhiều người đón nhận. Vậy bạn đã biết về phong cách thiết kế của tương lai này chưa? Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất Hitech là gì?

Phong cách thiết kế nội thất Hitech (High Technology) được hiểu là phong cách nội thất ứng dụng công nghệ cao. Các món đồ nội thất là trang thiết bị tân tiến, hiện đại, tạo nên không gian sống tiện nghi nhất cho người sử dụng.

phong cach thiet ke noi that hitech la gi

Phong cách hitech mang vẻ đẹp phóng khoáng, đơn giản nhưng đầy tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất này hướng tới sự đơn giản nhưng mang lại tính ứng dụng cao, chú trọng đến không gian sử dụng hơn việc sử dụng hình dáng và màu sắc của đồ vật. Từ đó mang lại sự tiện nghi, sang trọng và phù hợp với gia chủ có đam mê công nghệ.

2. Đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế hitech

Phong cách thiết kế hitech mang đến trải nghiệm tiên phong, đi trước thời đại với không gian nội thất thoải mái, tiện nghi. Khi bước vào không gian theo phong cách này, bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra bởi các đặc trưng cơ bản sau:

Nội thất đơn giản, hiện đại và tiện nghi

Ngay từ tên gọi đã thể hiện được nét đặc trưng cơ bản nhất của phong cách thiết kế này - ứng dụng các vật liệu công nghệ cao và hiện đại vào trong kiến trúc không gian. Nội thất trong phong cách hitech toát ra khí chất của sự hiện đại, phảng phất sự mạnh mẽ, sang trọng, tối giản, đường nét sắc sảo toát lên sự phóng khoáng và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.
 

Phong cach Hitech noi that don gian tien nghi

Các sản phẩm, thiết bị công nghệ đời mới, hiện đại trong cả chức năng lẫn hình thức tạo nên bức tranh không gian đa sắc màu

Bên cạnh đó, việc bài trí các đồ nội thất thường nhấn mạnh đến các yếu tố kỹ thuật hiện đại, sự tiện nghi để đảm bảo được tinh thần của phong cách này.Khi bước vào một căn hộ hoặc ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra mỗi một món đồ nội thất xuất hiện đều có mục đích sử dụng chính đáng (đèn tự động, rèm cửa tự động, smart TV, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, nội thất âm tường, các thiết bị cảm biến nhiệt độ-độ ẩm,...).

Phương châm của phong cách này là “less is more” (càng ít càng đẹp) nên các đồ vật, mảng tường với mục đích trang trí, tô điểm cho ngôi nhà mà không có công năng nào rất hiếm khi xuất hiện.

Chất liệu thẳng và phẳng

Xu hướng thiết kế nội thất hitech thường sử dụng các vật liệu mới, vật liệu nhân tạo ứng dụng công nghệ cao vào trong thiết kế và thi công. Các vật liệu thường được dùng nhiều nhất chính là kính, đá, kim loại và các vật liệu nhân tạo khác. Chúng có điểm chung là hình dáng thẳng, phẳng, có thể dễ dàng thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát và hiện đại của phong cách này.

 

ket cau do noi that cua phong cach hitech

Kết cấu của các món đồ nội thất của phong cách hitech luôn toát lên vẻ thanh tao từ bên trong cho đến bên ngoài

Các sản phẩm nội thất với bề mặt sáng bóng giúp tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi hơn và nhấn mạnh sự sang trọng, tinh tế cho không gian. Đặc biệt, phòng bếp là khu vực thường sử dụng nhiều các thiết bị, đồ vật nên đây chính là không gian thể hiện rõ nhất các chất liệu cốt lõi của phong cách này. 

Ngôn ngữ thiết kế

Tối giản, tự do và phóng khoáng chính là ngôn ngữ của phong cách thiết kế nội thất hitech. Với những đường nét dứt khoát không uốn lượn cầu kỳ, mặt phẳng trơn tạo nên vẻ đẹp riêng, đậm chất hiện đại mà không hề sắc lạnh và khô khan. Đồ nội thất của phong cách thiết kế tương lai này cũng có hình khối đơn giản, không chú trọng các họa tiết trang trí cầu kỳ, màu sắc rực rỡ mà tập trung vào sự hài hòa, đơn giản và phóng khoáng. Đây chính là điểm cộng khiến cho ngày càng có nhiều người lựa chọn phong cách thiết kế hitech cho ngôi nhà của mình.

Màu sắc đơn giản cho không gian hiện đại 

Linh hồn của phong cách thiết kế nội thất hitech chính là các dải màu xám, trắng và đen. Ba nhóm màu này chính là những đại diện kinh điển nhất cho vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà vẫn tối giản.

mau sac don gian hien dai cua phong cach hitech

Các dòng vật liệu cao cấp cùng tông màu đơn giản góp phần nhấn mạnh tính sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà

Tuy nhiên, đối với nhiều người, những màu sắc này có thể khiến cho không gian trở nên lạnh lẽo hơn. Nhưng với phong cách hitech, luôn luôn có sự biến đổi linh hoạt màu sắc giữa các tông màu, có thể điểm xuyết những gam màu ấm nóng như cam, đỏ, xanh lục và lam để tạo điểm nhấn, giúp không gian trở nên sinh động, thú vị và hấp dẫn người nhìn.

Ánh sáng rực rỡ, nổi bật

Phong cách hitech thể hiện rõ nét cá tính mạnh mẽ, mềm mại toát ra từ bên trong lẫn bên ngoài các đồ nội thất thông qua yếu tố kỹ thuật để tạo ra hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, nổi bật. Các kiến trúc sư thường sử dụng các loại đèn nội thất âm tường với nhiều ánh sáng khác nhau, đèn downlight kết hợp với nội thất tạo nên bức tranh không gian tươi sáng, đa sắc màu. Hiệu ứng ánh sáng này không chỉ tham gia tổ chức không gian mà còn làm tăng tính thẩm mỹ, làm nền chung cho không gian sinh hoạt hàng ngày được đảm bảo, thoáng, đẹp, an toàn.

3. Ứng dụng thiết kế nội thất hitech cho những không gian nào?

Hiện nay, phong cách thiết kế hitech được ứng dụng cho mọi không gian nhằm đem lại cuộc sống đầy đủ tiện nghi, cuộc sống ổn định và sang trọng cho con người. Phong cách hitech phù hợp với nhiều loại không gian như:

  • Văn phòng làm việc: sự tối giản, chiết trung trong thiết kế của phong cách thiết kế nội thất hitech vào trong không gian làm việc sẽ tạo cảm giác tự tin, mang lại không khí làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp con người dễ dàng tập trung và hạn chế sao nhãng hơn.

  • Trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh: các tấm kính lớn, sàn nhà sáng bóng kết hợp với kim loại đã trở thành hình mẫu cho thiết kế nội thất của kiểu khu vực này. Không gian đơn giản, tinh tế của phong cách hitech mang lại cảm giác an toàn, sự tin tưởng của khách hàng và điều hướng chú ý của họ đến sản phẩm được trưng bày nhiều hơn.

  • Trung tâm triển lãm về khoa học, công nghệ là không gian lý tưởng để ứng dụng phong cách thiết kế hitech. Với phong cách này, các trung tâm triển lãm sẽ phát huy được hết tinh thần của mình khi đưa vẻ đẹp mới mẻ, hiện đại của phong cách hitech vào trong thiết kế.

  • Nhà ở: sự linh động của phong cách thiết kế nội thất hitech đang trở thành lựa chọn lý tưởng trong các công trình nhà ở từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ cho đến nhà tắm. Từ đó mang lại sự tiện nghi khi sử dụng và sự cá tính, ấn tượng cho không gian sống của gia đình.

4. Các mẫu thiết kế nhà ở phong cách hitech hot nhất hiện nay

Mẫu thiết kế phòng khách phong cách hitech

Phòng khách với phong cách thiết kế hitech mang đến sự tinh tế và sang trọng cho ngôi nhà. Không gian kết hợp hài hòa giữa các gam màu trung tính với những món đồ nội thất tân tiến, đa tính năng sẽ tạo gây ấn tượng khó quên với bất kỳ ai ghé qua và mang lại sự tiện dụng bất ngờ.

mau phong khach phong cach hitech 1

Phòng khách với kết cấu tổng thể theo phương đứng, có hình khối và phương ngang gây ấn tượng mạnh về thị giác

 

mau phong khach phong cach hitech 2

Phong cách Hitech toát lên vẻ đẹp phóng khoáng, tinh tế trong gu thẩm mỹ của gia chủ

mau phong khach phong cach hitech 3

Phòng khách hitech thanh lịch, tinh tế với gam màu trắng và xám

Mẫu thiết kế phòng ngủ phong cách hitech

Phòng ngủ phong cách hitech với tông màu chủ đạo là màu trung tính sẽ giúp mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái. Hệ thống đèn âm tường thông minh làm điểm nhấn không chỉ sáng tạo không gian lung tinh mà còn giúp gia chủ tận hưởng giấc ngủ ngon, sâu và tinh thần sảng khoái sau mỗi ngày dài mệt mỏi.

mau phong ngu phong cach hitech 1

Phong cách hitech giúp bạn tận hưởng giấc ngủ sâu, tinh thần sảng khoái sau ngày dài mệt mỏi

mau phong ngu phong cach hitech 2

Phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, sang trọng với phong cách hitech

mau phong ngu phong cach hitech 3

Phòng ngủ sang trọng, đẳng cấp với đèn trang trí chrome đẹp mắt

Mẫu thiết kế phòng bếp phong cách hitech

Như đã nói ở trên, phòng bếp chính là khu vực thể hiện rõ nhất tinh thần của phong cách thiết kế hitech. Nhà bếp luôn được tối đa hóa diện tích không gian với đầy đủ tiện nghi, máy móc hiện đại nhưng vẫn gọn gàng và được sắp xếp một cách khoa học. Các món đồ nội thất trong bếp đều được tích hợp nhiều tính năng để tránh có quá nhiều đồ vật gây bí bách trong bếp.

mau thiet ke phong bep phong cach hitech 1

Nhà bếp hitech không chỉ tiện nghi mà còn dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm thời gian dọn dẹp

mau thiet ke phong bep phong cach hitech 2

Phòng bếp hitech mang phong cách châu Âu mang đến không gian nổi bật, sang trọng và rộng rãi

mau thiet ke phong bep phong cach hitech 3

Phòng bếp hitech sáng sủa hiện đại với đầy đủ tiện nghi

Có thể nói, phòng bếp hitech chính là không gian lý tưởng cho những người đam mê nấu ăn và luôn muốn có không gian thoáng mát cùng các thiết bị tiện ích thông minh.

Mẫu thiết  kế phòng tắm phong cách hitech

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh ứng dụng công nghệ cao luôn có sức hấp dẫn và mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Những thiết bị thông minh giúp nâng cấp phòng tắm hiện đại, sang trọng, tiện lợi và thoải mái cho người sử dụng gồm có: bồn cầu thông minh, vòi rửa cảm ứng, sen tắm nhiệt độ, bồn tắm massage, gương thông minh,...
 

mau thiet ke phong tam hi tech 1

Mang thế giới từ tương lai vào phòng tắm phong cách hitech

 

mau thiet ke phong tam hi tech 2

 

Khu vực phòng tắm thanh lịch, đơn giản và tiện nghi

 

mau thiet ke phong tam hi tech 3

 

Nhà tắm thông minh với thiết kế đẹp mắt, đơn giản

Phong cách thiết kế nội thất hitech luôn dẫn đầu trong xu hướng thiết kế nội thất hiện đại. Phong cách này không chỉ mang đến không gian sống đẹp mà còn đảm bảo sự tiện nghi cao nhất cho gia đình bạn. Với những thông tin vừa được Hải Linh chia sẻ ở trên, chắc chắn bạn đã có một cái nhìn rõ hơn về phong cách hitechs. Hy vọng bạn sẽ tìm được phong cách nội thất phù hợp với ngôi nhà của mình nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây