Xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024

15/09/2022
Gạch ốp lát liên tục thay đổi và cập nhật thêm nhiều mẫu mới, vì vậy mà xu hướng chọn gạch cho phòng khách sẽ có sự thay đổi. Xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 sẽ có sự bùng nổ mạnh mẽ về ý tưởng thiết kế, màu sắc, chất liệu và kích thước để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng.

1. Dự báo xu hướng lựa chọn gạch ốp lát phòng khách 2024

Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát phòng khách thay đổi qua từng năm khi gia chủ có được thị hiếu mới và công nghệ ngày càng phát triển tạo ra nhiều mẫu gạch đa dạng với kiểu sáng, màu sắc và ứng dụng. Xu hướng hiện đại chú trọng đến những phong cách thiết kế tối giản và retro cổ điển. 

Gạch ốp lát lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Từ sau đại dịch Covid-19, gạch ốp lát lấy cảm hứng từ thiên nhiên đã trở thành xu hướng và nó vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2024. Sản phẩm gạch men với thiết kế bền mặt mô phỏng tinh tế các chất liệu tự nhiên như vân gỗ, vân đá, hoa lá, cỏ cây,... mang đến không gian phòng khách hài hòa, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Sự lên ngôi của chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế nhà ở và đồ nội thất như gạch ốp lát đã quá quen thuộc trong những năm trở lại đây. Phong cách này lấy gam màu trung tính làm chủ đạo, nhẹ nhàng xen kẽ những màu sắc, họa tiết nổi bật trên bề mặt gạch tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian phòng khách.

xu huong gach op lat phong khach 2024

Xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 hướng tới sự tối giản, thanh lịch

Với lối thiết kế đơn giản bộc lộ chiều sâu cho cùng sự sang trọng cho không gian, đồng thòi vẫn đảm bảo tính thống nhất, tôn nên nét tinh tế, gọn gàng của căn phòng. Gạch ốp lát phòng khách mang phong cách tối giản dự kiến sẽ dẫn đầu xu hướng trong năm 2024.

Xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 chú trọng tính năng về sức khỏe

Không chỉ đáp ứng về tính thẩm mỹ mà hiện tại gạch ốp lát phòng khách còn đảm bảo được tính năng kháng khuẩn, chống bụi bẩn và ngăn ngừa bệnh về đường hô hấp. Hiểu được điều này nên các dòng gạch ốp lát hiện nay đều được kiểm soát chặt chẽ nguồn nguyên liệu sản xuất, nói không với các chất độc hại như PVC, VOC, Formaldehyde. 

Bên cạnh yếu tố thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, gạch ốp lát phòng khách còn có độ bền cao, khả năng chống trầy xước tốt, chịu được áp lực và không bị bào mòn bởi các hóa chất tẩy rửa.

Phong cách cổ điển quay trở lại

Gạch ốp lát phòng khách được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút. Lấy ý tưởng từ phong cách kiến trúc hoàng gia cổ cổ điển, gạch ốp lát sử dụng tông màu chính là nâu, trắng, vàng làm chủ đạo với những họa tiết tinh xảo, diễm lệ mà vẫn giữ được đường nét mềm mại của phong cách hiện đại.

Xét về tổng thể, gạch trang trí phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển, tân cổ điển mang lại cảm giác hoàng gia, truyền thống và gây ấn tượng mạnh khiến mọi người đều phải trầm trồ khen ngợi.

Mẫu gạch ốp tường phòng khách 2024

Gạch vân đá với gam màu trung tính, sang trọng

Gạch vân đá (giả đá) ốp tường phòng khách được lấy cảm hứng từ phong cách hoàng gia, nguồn vật liệu tạo nên cung điện châu Âu lộng lẫy. Với những gam màu trung tính (trắng, xám, nâu nhạt, ghi, kem, vàng nhạt,...) là phông nền hoàn hảo để gia chủ có thể dễ dàng bố trí nội thất.

Các đường vân đá tự nhiên, tinh tế trên nền màu trung tính toát lên vẻ hiện đại, thanh lịch cho không gian. Phòng khách dùng gạch ốp tường vân đá sẽ trở nên vô cùng bắt mắt, gần gũi và sang trọng độc đáo cho ngôi nhà. 

gach van da gam mau trung tinh dan dau xu huong 2024

Gạch ốp tường vân đá màu trung tính mang đến vẻ đẹp quý phái, tôn lên sự nổi bật cho các món nội thất chính

Gợi ý một số mẫu gạch vân đá ốp tường phòng khách 2024

2. Gạch vân gỗ ốp tường phòng khách

Xu hướng gạch ốp tường phòng khách những năm gần đây là họa tiết vân gỗ mộc mạc tự nhiên và màu sắc đa dạng. Dòng gạch này thích hợp với gia chủ yêu thích thiết kế nhà ở theo phong cách cổ điển, phòng khách sẽ trở nên ấm áp, gần gũi với thiên nhiên hơn nhưng vẫn mang lại vẻ sang trọng.

gach van go op tuong phong khach

Ứng dụng họa tiết vân gỗ ốp tường phòng khách mang lại vẻ đẹp ấm áp, bình dị và phù hợp với phong cách cổ xưa, dân dã

gach op tuong phong khach hoa tiet van go dep sang trong

Gạch ốp tường phòng khách vân gỗ tạo nên không gian ấm cúng và thanh lịch

Tham khảo các mẫu gạch vân gỗ ốp tường phòng khách 2024 tại đây:

Gạch giả cổ ốp tường phòng khách - Nét đẹp từ quá khứ đến hiện tại

Được lấy cảm hứng từ những họa tiết cổ xưa, gạch ốp tường giả cổ với vẻ đẹp phóng khoáng và cổ điển tạo nên vẻ hoài niệm, hoang sơ nhưng cũng đầy lôi cuốn, ấn tượng cho không gian phòng khách. Nếu gia chủ thấy nhàm chán với những mẫu gạch ốp lát quen thuộc thì dòng gạch này chính là lựa chọn hoàn hảo nhất giúp mang lại nguồn cảm hứng đặc biệt khác lạ.

gach gia co op tuong phong khach dep hien dai

Gạch giả cổ ốp tường phòng khách giúp không gian trở nên nổi bật, khác biệt với những triến trúc hiện đại xung quanh

Tham khảo các mẫu gạch giả cổ tại đây:

Gạch giả xi măng ốp tường phòng khách mộc mạc

Gạch giả xi măng (gạch giả bê tông) có vẻ ngoài mộc mạc, thô nhưng lại rất được ưa chuộng. Dòng gạch này rất được lòng các gia chủ bởi vẻ đẹp giản dị, tinh tế, bền chắc, khả năng chịu lực rất cừ khôi và độ bền vững chắc theo thời gian. Xu hướng gạch ốp tường phòng khách vân xi măng sẽ chinh phục được gia chủ khó tính nhất.

Gạch giả xi măng ốp tường phòng khách mang đến sự thanh lịch, nhã nhặn, nhẹ nhàng cho không gian. Đặc biệt, gạch giả xi măng khi được kết hợp hài hòa với những món đồ nội thất khác sẽ mang đến chiều hướng thẩm mỹ đặc biệt sinh động.

xu huong gach op lat gia xi mang cho phong khach

Gạch giả bê tông dùng ốp tường phòng khách theo phong cách tối giản

Tham khảo thêm một số mẫu gạch ốp tường giả xi măng cho phòng khách 2024:

Những mẫu gạch lát nền phòng khách dẫn đầu xu hướng năm 2024

Gạch sàn phòng khách đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền cảm hứng, kết nối cảm xúc giữa người dùng và không gian với nhau. Xu hướng gạch lát nền phòng khách 2024 vẫn lấy gam màu trung tính và gam màu truyền thống (trắng, nâu vàng, vàng tươi,...) làm chủ đạo. Các dòng gạch lát nền với điểm nổi bật là sự tối giản hiện đại mang hơi hướng cổ điển và đơn giản được ưa chuộng là: gạch vân đá, vân gỗ, vân xi măng hay gạch bông trang trí.

Dòng gạch vân đá tinh tế, hiện đại

Những mẫu gạch với họa tiết mô phỏng vân đá chân thực mang lại cảm giác tự nhiên, đưa con người hòa mình với xu hướng sống xanh và gần gũi hơn với thiên nhiên. Kết hợp hài hòa sự sang trọng mới mẻ của vân đá với màu sắc sẽ  kiến tạo không gian phòng khách sang trọng, hiện đại và trang nhã.

gach van da lat nen phong khach hien dai

Họa tiết vân đá tạo nên đẳng cấp khác biệt cho phòng khách nhà bạn

gach van da cam thch lat nen phong khach

Không gian trở nên sáng hơn, rộng hơn với những nét đẹp sang trọng kết nối cảm xúc con người

Những mẫu gạch vân đá lát nền phòng khách 2024:

Gạch lát nền phòng khách vân gỗ cổ điển, gần gũi

Là xu hướng gạch lát nền phòng khách mới trong trang trí nội thất, gạch vân gỗ với những họa tiết chân thật mang đến nét đẹp mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng cho không gian phòng khách.

gach lat nen phong khach gia go sang trong

Gạch lát sàn phòng khách họa tiết vân gỗ mang đến cảm giác chân thật nhất cho không gian

Tham khảo thêm các mẫu gạch vân gỗ lát nền phòng khách 2024 tại Hải Linh:

Gạch lát nền phòng khách vân xi măng hiện đại độc đáo 

Gạch lát nền phòng khách với họa tiết vân xi măng mang lại hiệu ứng sang trọng và đẳng cấp cho không gian kiến trúc. Gam màu trung tính của nền gạch xi măng tạo cảm giác sàn nhà luôn thời thượng như mới, dễ dàng kết hợp với các vật dụng trang trí nội thất khác và không bị lỗi thời theo dòng chảy của thời gian.

xu huong lat nen phong khach su dung gach gia xi mang

Mẫu gạch ốp sàn xi măng mang đến hiệu ứng thị giác đầy thu hút cho không gian kiến trúc

Tham khảo một số mẫu gạch lát sàn phòng khách xu hướng 2024 tại đây:

Gạch bông thể hiện nét cá tính riêng, sự sáng tạo mới mẻ của gia chủ

Xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 không thể không kể đến mẫu gạch bông độc đáo. Mẫu gạch này đa dạng về mẫu mã, màu sắc, phù hợp với nhiều không gian phòng khách từ cổ điển đến hiện đại.

Sử dụng gạch bông lát nền phòng khách sẽ mang đến không gian sống thú vị với phong cách hoài cổ, có thể phối ngẫu nhiên các viên gạch bông cổ điển để tạo ra không gian độc đáo, khác biệt cho ngôi nhà.

gach bong lat nen nhieu hoa tiet

Trong không gian sống mang hơi thở đương đại, sự có mặt của gạch bông lát sàn làm toát lên vẻ sang trọng, tinh tế khó rời mắt

Tham khảo thêm một số mẫu gạch ốp lát phòng khách 2024 tại đây:

Xu hướng màu sắc gạch ốp lát phòng khách 2024

Màu sắc cổ điển và tự nhiên của gạch vẫn luôn là mốt, được tạo thêm một vài điểm nhấn tươi sáng khiến không gian sinh động và ấm cúng hơn. Với xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 ngày càng chú trọng đến sự tối giản, gần gũi, cổ điển, màu sắc của gạch ốp lát cũng có sự chuyển đổi dần dần từ các tông màu xám, be phổ quát sang các tông màu bão hòa và năng động hơn.

xu huong mau sac gach op lat 2024

Màu sắc là yếu tố quyết định tính năng thẩm mỹ cho không gian

Xu hướng về màu sắc bão hòa sẽ bắt đầu quay trở lại từ năm 2024 với những màu sắc tươi sáng hơn. Đặc biệt là những màu kem vàng trên họa tiết, màu sắc gạch ốp lát sẽ trở nên phổ biến hơn khi phong cách cổ điển đang dần quay trở lại.

Những màu sắc của gam màu trung tính thường nền nã nên rất được yêu thích. Gạch ốp lát mang màu sắc này (xám, ghi, nâu, kem vàng) không bao giờ bị lỗi mốt, dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất từ nhiều chất liệu khác nhau mang đến không gian nhã nhặn riêng biệt độc đáo.

Tại sao nên mua gạch ốp lát phòng khách dẫn đầu xu hướng 2024 tại hải Linh?

Với hơn 15 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực gạch ốp lát nói riêng và vật liệu xây dựng  nói chung, Hải Linh đã và đang đồng hành cùng nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ trên toàn quốc. 

Tại hệ thống showroom Hải Linh, các mẫu gạch ốp lát phòng khách liên tục được cập nhật theo xu hướng thiết kế, đáp ứng mọi thị hiếu của khách hàng. Các mẫu gạch ốp lát không chỉ đa dạng về màu sắc mà còn đa dạng về kích thước, mẫu mã và họa tiết. Toàn bộ sản phẩm gạch ốp lát Hải Linh phân phối đều được nhập chính hãng từ các thương hiệu uy tín hàng đầu như gạch Đồng Tâm, gạch Taicera, gạch Viglacera, gạch nhập khẩu từ Ấn Độ, Thái Lan, Tây Ban Nha, Italia,... Sản phẩm luôn có chất lượng đảm bảo, khả năng chịu trầy xước tốt, chịu được lực tác động, tuổi thọ cao, bền đẹp, phù hợp với điều kiện khí hậu đặc trưng của Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm gạch ốp lát Hải Linh luôn có giá bán tốt nhất với chiết khấu cao cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn tới khách hàng.

showroom hai linh

Hải Linh - Nhà phân phối  uy tín hàng đầu về gạch ốp lát đến từ các thương hiệu trong, ngoài nước với chất lượng gạch và giá tốt nhất

Đến với hệ thống showroom Hải Linh, bạn sẽ được tham quan trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, đội ngũ tư vấn viên với nhiều năm kinh nghiệm của Hải Linh sẽ tư vấn giúp bạn giải đáp thắc mắc. Bạn sẽ khám phá những xu hướng gạch ốp lát phòng khách 2024 mới nhất và nhanh chóng tìm được mẫu gạch ưng ý với giá thành phù hợp cho ngôi nhà của gia đình. Showroom Hải Linh hân hạnh được phục vụ mọi nhu cầu mua sắm và giúp khách hàng kiến tạo không gian sống mơ ước.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây