Xu hướng gạch ốp lát phòng bếp 2024, TOP mẫu sản phẩm HOT nhất

28/09/2022
Gạch ốp lát đẹp không chỉ giúp không gian phòng bếp trở nên sáng sủa, sạch sẽ mà còn góp phần khẳng định phong cách, gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Vì vậy, để sở hữu một căn bếp hoàn mỹ, thời thượng, việc lựa chọn gạch ốp lát là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp xu hướng gạch ốp lát phòng bếp năm 2024 cùng một số lưu ý cơ bản khi chọn gạch ốp lát cho nhà bếp, mời mọi người cùng theo dõi. 
xu huong gach op lat phong bep

1. Những dòng gạch ốp tường phòng bếp dẫn đầu xu hướng năm 2024

Gạch vân đá tinh tế

Nếu mọi người yêu thích sự sang trọng, tinh tế hay vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng và thuần khiết thì gạch ốp lát phòng bếp vân đá sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Những mẫu gạch vân đá mô phỏng chân thực bề mặt đá tự nhiên với hệ thống đường vân sinh động, sắc nét sẽ giúp phòng bếp khoác lên mình vẻ đẹp đẳng cấp, hiện đại.

gach van da op tuong bep dep
Gạch vân đá mang đến sự sang trọng cho phòng bếp

Gạch vân đá đang là được ứng dụng rất phổ biến cho tường phòng bếp tại các công trình cao cấp như biệt thự, penthouse, resort, khách sạn hạng sang. 

Gợi ý một số mẫu gạch vân đá ốp bếp HOT nhất 2024

STT Sản phẩm Giá sản phẩm Mô tả Thuộc tính
1
Gạch Viglacera CL-GP4809

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 40x80

Men: Bóng

Công năng: Lát nền, ốp tường

Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Men gạch : Men Bóng
2
Gạch Eurotile SIG. P4805

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 40x80cm
Màu sắc: Màu trắng
Họa tiết: Vân đá cẩm thạch, 5 Face
Bề mặt: Bóng kiếng (Polish)
Xương gạch:Granite
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Men gạch : Men Bóng
Thương hiệu : Eurotile
3
Gạch Đồng Tâm 4080REGAL011-H+

Giá bán: Liên hệ

Kích thước:  40x80cm
Bề mặ:t Nhẵn
Công năng: Ốp tường
Xương gạch :Gạch men 
Thương hiệu : Đồng Tâm
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
4
Gạch Mykonos CS3602

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 30x60cm
Bề mặt: Matt
Bộ sưu tập: Gạch vân đá,
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Men gạch : Men mờ
Thương hiệu : Mykonos
Kích thước : 30x60

Gạch bông đầy nghệ thuật

Trước đây, gạch bông (gạch gốm) là dòng gạch xếp hàng đầu về giá trị thẩm mỹ. Theo dòng thời gian, công nghệ ngày càng phát triển, những dòng gạch mới ra đời với mẫu mã, chất liệu ngày càng phổ biến khiến ưu thế của gạch bông dần bị lu mờ. Tuy nhiên, với xu hướng thiết kế năm những năm gần đây, gạch gốm với công nghệ cải tiến chất lượng đã dần tìm lại được chỗ đứng, được ứng dụng phổ biến để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. 

gach bong trang tri op tuong bep
Phòng bếp ốp gạch bông ấn tượng

Hiện nay, ốp tường phòng bếp với gạch bông đang thu hút sự chú ý của đông đảo gia chủ. Mẫu mã, họa tiết, hoa văn sáng tạo ở những mẫu gạch bông sẽ tạo nên một mảng tường ấn tượng, hút mắt cho không gian phòng bếp. Đặc biệt, gạch bông có rất nhiều mẫu sản phẩm giá thành phải chăng, giúp mọi người tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn. 

Gợi ý một số mẫu gạch bông ốp bếp HOT nhất 2024

Gạch mosaic cao cấp, thời thượng

Gạch mosaic mang nét đẹp độc đáo nhờ màu sắc sinh động, hình khối linh hoạt đang làm mưa làm gió ở phân khúc gạch ốp tường dành cho phòng bếp. Đặc biệt là những bộ sưu tập gạch mosaic lục giác.

gach mossaic luc giac op tuong bep dep
Gạch Mosaic ốp tường phòng bếp độc đáo

Gạch mosaic ốp tường bếp được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như: men, sứ, men đá, thủy tinh,... Được ưa chuộng hơn cả có lẽ là gạch mosaic thủy tinh với bề mặt sáng bóng, chất liệu bền chắc, không thấm nước, kết hợp dùng những gam màu nổi bật như xanh dương, vàng, cam sẽ khiến cho không gian bếp bừng sáng. 

Gợi ý một số mẫu gạch mosaic ốp bếp HOT nhất 2024

Gạch thẻ mộc mạc, hoài cổ

Với mảng tường thường có diện tích không quá lớn, những mẫu gạch thẻ sẽ dễ dàng ứng dụng để tạo nên vẻ đẹp tối giản, hài hòa. Trên thị trường hiện nay, gạch thẻ ốp tường phòng bếp có rất nhiều mẫu mã như gạch thẻ ốp tường phòng bếp phủ men bóng, gạch thẻ ốp tường giả gạch men. Có những mẫu gạch thẻ mô phỏng lại nét đẹp mộc mạc pha chút xưa cũ của những mảng tường gạch đỏ của những thập niên trước. 

gach the op tuong bep dep tinh tes
Gạch thẻ ốp bếp giả gạch nung đẹp giản dị

Ngoài ra, cũng có rất nhiều mẫu gạch thẻ màu sắc vô cùng phong phú từ xanh cốm, vàng, trắng, đen,... Kết hợp những sắc màu này, phòng bếp chắc chắn sẽ thêm phần nổi bật. 

Gợi ý một số mẫu gạch thẻ ốp bếp HOT nhất 2024

2. Những dòng gạch lát nền nhà bếp làm nên xu hướng năm 2024

Gạch vân đá gam màu trung tính, hiện đại 

Những mẫu gạch vân đá dùng cho nền phòng bếp sẽ là sự lựa chọn cực kì phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự hiện đại, trang nhã. Họa tiết với những lớp vân đá sinh động, chân thực sẽ mang lại cảm giác tự nhiên, đưa con người ta như hòa mình với xu hướng sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

gach van da gam mau trung tinh
Phòng bếp ấn tượng sử dụng gạch vân đá

Đặc biệt, với những mẫu gạch ốp lát nhà bếp vân đá gam màu trung tính sẽ còn mang đến sự tinh tế, đẳng cấp cho không gian phòng bếp. Bên cạnh đó tone màu trung tính dễ hòa hợp cũng giúp quá trình phối kết không gian, bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn. Trước những ưu thế nổi bật đó, gạch vân đá gam màu trung tính đang được rất nhiều người đưa vào ứng dụng cho không gian phòng bếp.

Gợi ý một số mẫu gạch vân đá trung tính lát nền bếp HOT nhất 2024

Gạch vân gỗ sang trọng, ấm cúng

Nét đẹp mộc mạc, ấm áp nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng của vân gỗ đã được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế các công trình kiến trúc căn hộ, nhà ở. Gạch lát nền nhà bếp vân gỗ hiện đang nhận được nhiều tình cảm từ các gia chủ.

gach van go op tuong bep
Gạch ốp lát phòng bếp vân gỗ sang trọng

Đồng thời, phải công nhận rằng khi gian bếp có sự xuất hiện của vân gỗ ngoài sự sang trọng còn mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi,  góp phần tăng dư vị cảm xúc trong những bữa ăn quây quần. 

Gợi ý một số mẫu gạch vân đá trung tính lát nền bếp HOT nhất 2024

STT Sản phẩm Giá sản phẩm Mô tả Thuộc tính
1
Gạch Tây Ban Nha HL2606

Giá bán: Liên hệ

  • Mã sản phẩm: HL2606
  • Kích thước: 20x60cm
  • Bộ sưu tập: TORONTO
  • Bề mặt: Men Matt
  • Họa tiết: Vân gỗ
  • Xuất xứ: Tây Ban Nha
Thương hiệu : Tây Ban Nha
Họa tiết gạch : Gạch vân gỗ
Men gạch : Men mờ
2
Gạch Tây Ban Nha HL2603

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 20x60 cm
Họa tiết: Vân gỗ
Màu sắc: Màu gụ tối 
Bề mặt: Men Matt
Thương hiệu : Tây Ban Nha
Họa tiết gạch : Gạch vân gỗ
Men gạch : Men mờ
3
Gạch Eurotile MOL I05

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 45x90mm
Họa tiết: Vân Gỗ
Bề mặt: Nhám
Loại men: Men matt
Xương gạch: Granite
Họa tiết gạch : Gạch vân gỗ
Men gạch : Men mờ
Thương hiệu : Eurotile
4
Gạch Viglacera GM038

Giá bán: Liên hệ

Kích thước: 50×50cm
Bề mặt: Nhám
Họa tiết: Vân gỗ
Loại gạch: Ceramic
Xuất xứ: Việt Nam
Thương hiệu : Viglacera
Họa tiết gạch : Gạch vân gỗ
Men gạch : Men mờ

3. Lưu ý khi lựa chọn gạch ốp lát phòng bếp

Trên thị trường hiện nay, gạch ốp lát nhà bếp đang có rất nhiều mẫu mã, đa dạng về kích thước, màu sắc và họa tiết. Càng nhiều càng khó lựa chọn, kết hợp, vì vậy mọi người hãy cân nhắc một số điểm cơ bản để có thể chọn được mẫu gạch ốp lát phòng bếp ấn tượng và phù hợp nhất với công trình của mình.

Chọn kích thước gạch phù hợp

Kích thước gạch sẽ là tiêu chí đầu tiên mọi người cần quan tâm để có một không gian phòng bếp đảm bảo sự hài hòa. Theo các chuyên gia thiết kế, để tạo nên một tổng thể cân xứng, hợp lý, kích thước gạch ốp lát phòng bếp tối ưu nhất nên tỉ lệ thuận với diện tích căn phòng. 

Thông thường, nếu không gian bếp có diện tích rộng rãi, thoáng đãng, có thể linh hoạt lựa chọn kích thước gạch, kể cả những mẫu gạch khổ lớn, song phổ biến nhất là gạch 50x50cm và 60x60cm. Còn nếu không gian nhà bếp diện tích có phần hạn chế thì những mẫu gạch bếp kích thước 40x40cm hay 45x45cm sẽ phù hợp hơn cả. 

lua chon kich thuoc gach op phong bep

Bề mặt gạch ốp lát phòng bếp phù hợp

Không gian phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, rất dễ tình trạng thức ăn, dầu mỡ văng té, mặt sàn ẩm ướt. Nếu gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ, mọi người thiên về đảm bảo yếu tố an toàn có thể lựa chọn những mẫu gạch bề mặt men matt, nhám chống trơn. Nhưng nếu muốn dễ dàng cọ rửa làm sạch thì bề mặt bóng sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và sở thích mọi người hãy cân nhắc lựa chọn. Một phương án khá tối ưu được nhiều người lựa chọn là chọn gạch ốp tường bề mặt bóng và lát nền nhà bếp men matt mờ nhẹ. 

Màu sắc gạch ốp lát phòng bếp hài hòa

Bên cạnh yếu tố kích thước và bề mặt thì màu sắc gạch ốp lát phòng bếp cũng là yếu tố không kém phần quan trọng ảnh hưởng lớn đến sự thành bại trong thiết kế của phòng bếp.

Để màu sắc của gạch ốp lát phòng bếp hài hòa với không gian, không bị lệch tông, trước hết mọi người cần xác định phong cách chung của tổng thể đang hướng đến. Đối với những không gian phong cách hiện đại, sang trọng thì có thể sử dụng những mẫu gạch ốp lát phòng bếp gam màu sáng họa tiết sắc nét hoặc những gam màu tối đầy cá tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi dùng gam màu tối, gia chủ cần lưu ý đến yếu tố diện tích của căn phòng vì những gam màu tối này sẽ dễ khiến không gian bí bách hơn. Còn đối với những gia chủ đi theo phong cách truyền thống thì những mẫu gạch ốp lát phòng bếp tông màu trầm ấm sẽ phù hợp hơn.

4. Địa chỉ mua gạch ốp lát phòng bếp uy tín tại Hà Nội

Lựa chọn được mẫu gạch ốp lát phòng bếp phù hợp, ưng ý sẽ tạo tiền đề còn sản phẩm chất lượng sẽ là yếu tố sau cùng chi phối độ hoàn hảo của công trình. Bởi thị trường hiện nay khá phức tạp, hàng giả, hàng nhái tràn lan, nếu không cẩn thận khi mua hàng, độ bền đẹp của nhà bếp sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Vì vậy, mọi người hãy tìm đến những đại lý uy tín, phân phối sản phẩm chính hãng. 

Hải Linh tự tin là một trong những đơn vị cung cấp gạch ốp lát chính hãng, chất lượng đảm bảo. Đặc biệt, tại Hải Linh có rất mẫu gạch ốp lát phòng bếp đẹp, độc đáo, quý khách hàng tha hồ lựa chọn. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt huyết, tận tâm của Hải Linh sẽ tư vấn và hỗ trợ tối đa để khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về xu hướng gạch ốp lát nhà bếp năm 2024 và một số lưu ý trong quá trình chọn gạch mà Hải Linh đã tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết này, mọi người sẽ có thể lựa chọn gạch ốp lát phù hợp nhất cho căn phòng bếp hài hòa, đầy tính thẩm mỹ.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây