Vòi hoa sen tăng áp loại nào tốt: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động

11/07/2023
Vòi hoa sen tăng áp là thiết bị phòng tắm được ứng dụng rất nhiều tại các khu áp lực yếu chung cư cao tầng, nơi có nguồn nước chảy yếu. Vậy vòi sen tăng áp là gì? Cấu tạo, nguyên lí hoạt động ra sao? Loại nào tốt: Inax Nhật Bản, TOTO hay Grohe…

1. Vòi hoa sen tăng áp là gì?

Vòi hoa sen tăng áp là dạng vòi sen được thiết kế với tác dụng làm tăng cường áp lực nước chảy ra tại vòi. Dù các gia đình ở nơi có nguồn nước yếu, dùng nước nóng hay lạnh vòi hoa sen vẫn đảm bảo tính vốn có.

  • Khi sản xuất vòi hoa sen tăng áp, nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ điêu khắc laze tiên tiến, cắt khắc lỗ vòi sen với kích thước siêu nhỏ. Lỗ vòi phun của vòi được gia công thành dạng hình nón cụt tạo nhiều chiếc phễu siêu nhỏ, bên trong to, bên ngoài bề mặt nhỏ.
  • Thiết kế như vậy sẽ làm gia tăng áp lực nước phun ra ở đầu vòi, luôn duy trì áp lực nước phun ra liên tục, ổn định. Vì thế cho người dùng cảm giác tia nước bắn ra mạnh và đều hơn.
  • Bên cạnh đó các loại vòi sen tăng áp đều được thiết kế từ vật liệu Inox có ma sát cản rất nhỏ.
voi hoa sen tang ap

2. Nguyên lý hoạt động của vòi sen tăng áp

Vòi sen tăng áp hoạt động dựa trên 2 nguyên lí chính đó là:

Nguyên lý cơ học chất lỏng

 Nhà sản xuất dùng công nghệ khắc laze khoan lỗ vòi sen hình phẫu, làm giảm tiết diện giảm đột ngột làm tăng áp suất tia nước.

Công thức: Áp suất = lưu lượng/thiết diện. Vì thế để tăng áp suất của nước phun ra, nhà sản xuất tăng lưu lượng nước cấp đến và giảm thiết diện các lỗ phun nước ra.Khi kích thước lỗ phun nước trên vòi nhỏ, nước sẽ phun mạnh, đều, xa hơn.

Sử dụng công nghệ điêu khắc laze, lỗ vòi phun được làm siêu nhỏ và gia công thành hình nón cụt tạo thành chiếc phễu siêu nhỏ bên trong to, bên ngoài nhỏ. Thiết kế ưu việt này giúp tăng áp suất phun, tia nước phun liên tục, ổn định.

nguyen ly hoat dong sen voi tang ap

Nguyên lý về lực ma sát

Ma sát càng lớn thì lực cản nước sẽ lớn, tia nước phun ra yếu. Vì thế để nước phun ra mạnh hơn, nhà sản xuất vòi sen tăng áp sử dụng vật liệu có độ ma sát cản thấp như Inox.

3. Vòi sen tăng áp có tốt không?

Vòi hoa sen tăng áp mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe cho người sử dụng, cụ thể là:

  • Thư giãn, loại bỏ căng thẳng: Áp lực nước đẩy ra từ đầu vòi với hạt nước có kích thước siêu nhỏ mang lại sự êm ái, cảm giác vô cùng thú vị khi tắm. Tia nước mạnh tác động trên làn da của bạn, kích thích tuần hoàn máu, lỗ chân lông mở ra, loại bỏ căng thẳng, giảm đau đầu.
  • Tuổi thọ cao: Các thương hiệu đều sản xuất sen vòi tăng áp bằng các chất liệu bền bỉ, cao cấp để phù hợp với áp lực nước, tăng tuổi thọ sản phẩm. Nếu bạn sử dụng đúng cách, vệ sinh thường xuyên, vòi hoa sen tăng áp có thể ít nhất được 15 năm sử dụng (tùy hãng).
  • Siêu tiết kiệm nước: Vì vòi hoa sen tăng áp có áp lực tia nước nhỏ, bên cạnh việc tăng áp lực nước thì lượng nước tiêu thụ sẽ giảm 40% so với loại vòi sen thông thường.
  • Hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh xoang: Vòi hoa sen tăng áp kết hợp nước ấm sẽ làm giảm cảm giác khô mũi cho người bị xoang trong ngày hanh khô. Áp lực của nguồn nước kết hợp hơi nước nóng, sẽ giúp dịch xong được lưu thông.
  • Đốt cháy năng lượng: Muốn giảm cân thì nên tắm nước lạnh vào buổi sáng, khi dùng vòi hoa sen tăng áp, cơ hội tiếp xúc với tia nước lạnh từ vòi sen sẽ tăng cường sản sinh chất béo màu nâu, đốt cháy năng lượng.
voi sen tang ap tac dung

4. Cấu tạo vòi hoa sen tăng áp 

Hầu hết vòi sen tăng áp có 2 dạng thiết kế cơ bản: Mặt vuông và mặt tròn nhưng cấu tạo, nguyên lí hoạt động là như nhau. Một bộ vòi hoa sen tăng áp cơ bản gồm có:

  • Một tay sen tăng áp
  • Một dây dẫn không xoắn
  • Một đế cài xoay, ốc vít
  • Một vòi sen có 2 đường nóng lạnh
  • Núm xoay nóng lạnh
  • Vòi sen tăng áp được làm từ Inox cao cấp mang lại độ an toàn khi sử dụng, không gỉ sét, không bám bẩn và luôn sáng bóng.
cau tao voi sen tang ap

5. Mua vòi hoa sen tăng áp loại nào tốt?

Hầu hết các gia đình trước khi mua vòi hoa sen tăng áp băn khoăn vòi hoa sen tăng áp loại nào tốt? Nên mua vòi hoa sen tăng áp của hãng nào? Sau đây Showroom Hải Linh sẽ giới thiệu đến bạn 3 thương hiệu vòi hoa sen tăng áp tốt nhất.

Vòi hoa sen tăng áp Inax Nhật Bản

Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Nhật Bản, sản phẩm của Inax đã được hàng triệu gia đình trên thế giới lựa chọn. Vòi hoa sen tăng áp Inax Nhật Bản nổi bật về thiết kế hiện đại, tính năng vô cùng ưu việt với hàng triệu lỗ li ti tăng hiệu suất lên tới  300% tiết kiệm 70% lượng nước sử dụng. 
Bộ vòi hoa sen tăng áp có áp lực hệ thống nước siêu mạnh, massage toàn thân. Được làm từ chất liệu Inox không gỉ, bền bỉ số 1 thế giới.
Bạn có thể chọn một số sản phẩm sau: Vòi hoa sen tăng áp inax BF-SC8; Vòi hoa sen tăng áp inax BF-SC7…
sen tam nhiet do

Vòi hoa sen tăng áp Grohe

Grohe là thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng rất được các nhà đầu tư của các công trình lớn như khách sạn, resort, Spa lựa chọn. Vòi hoa sen tăng áp Grohe thiết kế đơn giản nhưng công nghệ ưu việt:

  • GROHE EcoJoy™: Siêu tiết kiệm nước, giảm thiểu nước và năng lượng nhưng vẫn đảm bảo sự vận hành vượt trội, không làm ảnh hưởng đến cảm giác của người sử dụng.
  • GROHE DreamSpray®: Hệ vận hành vượt trội của vòi sen tắm GROHE, nước phân bổ ở bát sen, từng tia vô cùng tối ưu, massage cơ thể.
  • GROHE StarLight®: Mạ Crome sáng lấp lánh, chống bám bẩn tuyệt đối, luôn đẹp cùng thời gian.
  • GROHE SpeedClean: Vệ sinh vòi sen nhanh và dễ dàng
  • Bạn có thể chọn một số sản phẩm sau:Sen cây Grohe Rainshower Icon System 190 – 27435000; Sen cây Grohe Tempesta Cosmopolitan System 210 – 27922001…
voi sen tang ap cao cap grohe

6. Địa chỉ mua vòi sen tăng áp ở Hà Nội?

Để mua vòi hoa sen tăng áp ở Hà Nội bạn có thể đến với hệ thống Showroom Hải Linh. Hải Linh tự hào là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu thiết bị vệ sinh lớn như Inax, TOTO, Grohe với mẫu mã đa dạng, Cam kết chính hãng 100%.

  • Mức giá chiết khấu cao.
  • Miễn phí vận chuyển các quận nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc.
  • Bảo hành lâu dài - Miễn phí đổi trả nếu lỗi do nhà sản xuất.
showroom hai linh o ha noi

Hy vọng những thông tin về vòi hoa sen tăng áp sẽ giúp các gia đình lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Liên hệ Hotline 1900.599.828 NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây