Viva Magenta màu sắc chủ chủ đạo trong xu hướng thiết kế năm 2023

03/12/2022
Xu hướng màu sắc chủ đạo của năm 2023 là màu gì?
Viện sắc màu Pantone vừa công bố Magenta (tím đỏ) sẽ là màu sắc chủ đạo của năm 2023. Với sự pha trộn đầy ấn tượng của xanh lam và sắc đỏ chủ đạo, đằng sau đó là tầng biểu tượng đầy ý nghĩa, xu hướng màu sắc 2023 này hứa hẹn sẽ thống trị mọi lĩnh vực từ thời trang, mỹ thuật, âm nhạc, điện ảnh đến kiến trúc... 
magenta mau sac chu dao cua nam 2023

1. Magenta - Sắc màu vượt lên bối cảnh đầy thách thức

Viện Pantone thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite là cơ quan chuyên nghiên cứu màu sắc nổi tiếng hàng đầu thế giới với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Hàng năm, dựa trên các nghiên cứu xu hướng, phân tích tâm lý và đánh giá của hội đồng chuyên môn đa quốc gia để tìm ra xu hướng màu sắc chủ đạo cho năm tới. Theo đó, các ngành công nghiệp chú trọng màu sắc như thời trang, in ấn, điện ảnh, kiến trúc,... của thế giới đều dựa theo xu hướng màu Pantone chọn để tạo ra những sản phẩm cho mùa mới. Và như thường lệ, viện màu sắc Pantone vừa công bố màu PANTONE 18-1750 Viva Magenta (Magenta) là màu sắc của năm 2023.

magenta mau sac vuot len boi canh day thach thuc
Viva Magenta sự phối hòa đầy ý nghĩa

Gam màu này được đánh giá là một màu sắc phản ánh bối cảnh cuộc sống dự có nhiều thách thức, nhưng trọng điểm sẽ là sự vượt lên đầy mạnh mẽ. Sắc đỏ mạnh mẽ trên nền xanh lam trầm thể hiện sức sống mãnh liệt - điều đặc biệt cần thiết để đánh bại mọi khó khăn, hướng đến xây dựng một tương lai tươi sáng, tích cực hơn. 

Để nói về những nỗ lực chiến đấu với những bấp bênh, nguy hiểm, thách thức xuất hiện bởi đại dịch, Pantone từng lựa chọn màu "Very Peri” - sắc xanh tím là màu của năm 2022. Đồng thời, đây cũng là một thông điệp đầy lạc quan, tích cực, hy vọng về một tương lai tươi sáng. Đến 2023, sắc đỏ sẽ là điểm nhấn biểu trưng cho sự sục sôi năng lượng, nhiệt huyết cùng sự bùng nổ mạnh mẽ.  

very perty
Very Perty - Sắc xanh tím đầy hy vọng của năm 2022

Giám đốc điều hành Viện màu sắc Pantone - bà Leatrice Eiseman cho biết màu magenta thể hiện sự lạc quan và niềm vui - điều thế giới rất cần trong bối cảnh đầy thử thách mà nhân loại đã và đang phải đối mặt trong những năm gần đây, như đại dịch Covid-19 và tiếp đó là hàng loạt những biến động về chính trị, kinh tế, xã hội xảy ra tác động nhiều đến cảm nhận của nhiều người về cuộc sống.

2. Nguồn cảm hứng từ thiên nhiên đầy nội lực 

Giám đốc Eiseman cũng chia sẻ thêm về nguồn cảm hứng nội tại cho màu sắc của năm 2023 cũng đi từ xu hướng chung là tự nhiên chân thực. "Khi thế giới ảo trở thành một phần ngày càng nổi bật trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sẽ tìm cách lấy cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật để tự cân bằng". 

magenta mau cua cam hung thien nhien day noi luc
Loài rệp son là nguồn cảm hứng chân thực

Đến tím đỏ magenta là sự rung cảm với sức sống và nghị lực đến từ sắc thái cảm hứng từ màu nhuộm đỏ tự nhiên có nguồn gốc từ loài rệp son (Cochineal). Từ khi có màu nhân tạo, loại màu này không còn phổ biến nhưng với sự bắt nguồn từ nguyên thủy, Magenta như sợi dây gắn kết con người với những vật chất ban đầu, đánh thức nguồn năng lượng tự nhiên, khích lệ tinh thần, xây dựng nội lực vượt trội. 

3. Magenta - Màu của những con người táo bạo, dám thử nghiệm 

Sắc đỏ tím như một nguồn cảm hứng cuộn trào, thôi thúc sự hăng hái và lòng nhiệt huyết, tính năng động trong mỗi con người, để mọi người dám thử những trải nghiệm táo bạo, khai phá những tiềm năng mới, tạo nên những bước đột phá.

Trong lĩnh vực thời trang, đây là màu sắc nổi bật nhưng không thiếu đi sự tinh tế. Màu Viva Magenta là màu sắc phù hợp với những tâm hồn "nổi loạn".

magenta gu thoi trang an tuong

Gu thời trang đầy nổi bật thu hút mọi ánh nhìn với màu Magenta

Trong thiết kế kiến trúc, màu Magenta sẽ là điểm nhấn phá cách mạnh mẽ, tạo nên không gian ghi đậm dấu ấn riêng đầy cá tính. 

magenta ung dung trong trang tri noi that

Thiết kế phòng khách với màu Magenta sang trọng

mau tim do phoi khong gian noi that mang hoi huong mau sac magenta

Những mảng màu đỏ tím hài hòa cho không gian đầy dấu ấn

magenta ung dung thiet ke noi that bep 1

Phòng bếp ấm cúng và ấn tượng với mảng màu Magenta

quay bar mau do tim an tuong
quay bar

Góc bar thư giãn khơi nguồn cảm hứng 

mau do tim trong thiet ke noi that xe

Nội thất xe hơi tinh tế

Cánh cửa năm mới đã dần hé mở, “update” ngay xu hướng màu sắc 2023 tươi mới tràn đầy năng lượng này để cùng làm mới bản thân và mọi thứ xung quanh. Hải Linh đồng hành lan tỏa với những mẫu sản phẩm đón đầu xu hướng 2023. Đồng hành cùng Hải Linh để trải nghiệm nhé.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây