Ưu nhược điểm của vòi chậu cảm ứng

20/03/2023
Bắt gặp rất nhiều ở nhà vệ sinh bệnh viện, nhà hàng, trung tâm thương mại hay sân bay đó chính là vòi chậu cảm ứng. Cùng tìm hiểu về sản phẩm cảm biến thông minh này nhé.

1. Vòi chậu cảm ứng là gì? Nguyên lý hoạt động

Vòi chậu cảm ứng hay còn gọi là vòi rửa tay cảm ứng. Đây là dòng sản phẩm tính năng thông minh có sử dụng điện hoặc pin hoạt động. Vòi có tích hợp mắt cảm biến hồng ngoại với chức năng tự động xả và ngắt nước.

Về nguyên lý hoạt động: Mắt hồng ngoại ở trên thân vòi sẽ có tính năng thông minh nhận biết được chuyển động của tay. Khi bạn đưa tay vào vùng cảm ứng, vòi sẽ tự cảm nhận và khởi động xả nước. Khi thu tay về, vòi sẽ tự ngắt nước. Vì thế bạn không cần dùng tay gạt như các loại vòi chậu bình thường.

moi chau cam ung la gi nguyen ly hoat dong

Vòi chậu cảm ứng chỉ cần đưa tay cảm biến nhận biết và xả nước

Là dòng vòi chậu rửa tay cao cấp được lắp ở nhiều nơi sang trọng như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, sân bay quốc tế.

2. Ưu nhược điểm của vòi chậu cảm ứng 

Không phải ngẫu nhiên ở nhiều công trình cao cấp lắp đặt vòi chậu cảm ứng. Chúng có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những vòi chậu thông thường.

Ưu điểm của vòi chậu cảm ứng

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, phòng tắm sang trọng hơn

 Các loại vòi rửa tay cảm ứng thiết kế hình dáng nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng phù hợp lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau từ hiện đại đến cổ điển. Đây là loại vòi cao cấp, mạ Niken Crom sáng bóng làm tăng thêm nét đẹp hiện đại của phòng tắm.

uu nhuoc diem cua voi chau cam ung

Tiện lợi khi sử dụng, tránh hỏng cần gạt

Điểm khác biệt giữa vòi chậu cảm ứng và vòi chậu thông thường là ở tính năng. Với vòi chậu cảm ứng bạn không cần dùng tay gạt cần gạt mà nước vẫn xả rửa theo yêu cầu. Chính vì thế, vòi sẽ có độ bền hơn do không gạt đi gạt lại với tần suất cao. Điều này rất quan trọng, có ý nghĩa đối với một số địa điểm công cộng: sân bay, trung tâm thương mại, nhà hàng hay bệnh viện - nơi có lượng người dùng đông đảo. Từ đó chủ đầu tư có thể giảm tối đa chi phí sửa chữa và thay thế cần gạt.

voi chau cam ung thao tac su dung de dang

Tiết kiệm nước tối đa

Một ưu điểm tiếp theo của vòi nước cảm ứng là giúp tiết kiệm nước. Bởi có mắt cảm biến hồng ngoại van sẽ nhận biết và đóng nước ngay lập tức khi không có bàn tay che mắt hồng ngoại. Vì thế không có hiện tượng người dùng quên kéo cần gạt gây lãng phí nước.

voi chau cam ung giup ngan ngua vi khuan

Phòng ngừa lây bệnh, hạn chế phát tán virus

Khu vực nhà vệ sinh ở sân bay, nhà hàng, trung tâm thương mại mật độ người qua lại và tần suất sử dụng lớn, nơi đây tồn tại một lượng virus vi khuẩn. Nếu sử dụng cần gạt nước bằng tay, làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn. Vì thế, sử dụng vòi chậu cảm ứng thông minh là giải pháp tốt nhất bảo vệ sức khỏe trong tình hình có quá nhiều dịch bệnh như hiện tại.

voi chau cam ung su sung thuan tien

Nhược điểm của vòi chậu cảm ứng

Nhiều ưu điểm là vậy nhưng vòi chậu cảm ứng cũng có một số nhược điểm khi có ý định lắp đặt các gia đình cần cân nhắc:

  • Mức giá cao hơn so với những loại vòi chậu rửa tay thông thường

  • Khi mắt cảm biến hỏng hóc thi sẽ có sửa chữa, thay thế hơn.

3. Nên chọn vòi chậu cảm ứng INAX, TOTO hay Caesar? 

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các thương hiệu thiết bị vệ sinh Inax, TOTO, Caesar… thiết kế và sản xuất các loại vòi chậu cảm ứng với mẫu mã đa dạng.

Vòi chậu cảm ứng Inax

Inax là thương hiệu thiết bị vệ sinh với phân khúc đa dạng từ đắt đến rẻ. Vòi chậu cảm ứng Inax được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn với 2 loại vòi cảm ứng lạnh và vòi cảm ứng 2 đường nước nóng - lạnh. Sản phẩm ứng dụng công nghệ hàng đầu Nhật Bản, bên ngoài mạ Niken - Crom sáng bóng, hệ cảm biến thông minh phát hiện người dùng nhanh. Van lõi đóng - mở được làm từ sứ Ceramic siêu bền. Vòi chậu Inax có giá khá cao chỉ từ 7 triệu đồng

voi chau cam ung inax

Vòi chậu cảm ứng TOTO

TOTO là thương hiệu thiết bị vệ sinh cao cấp của Nhật Bản. Vòi chậu cảm ứng TOTO mẫu mã khỏe khoắn với đường nét tối giản. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Thân vòi làm từ đồng thau nguyên chất không chứa chì an toàn cho sức khỏe. Bên ngoài có mạ Niken - Crom dày gấp 3 lần bền bỉ, sáng bóng, không han gỉ. Đầu vòi phun trộn bọt khí êm ái. Cảm biến nhạy, tự động đóng mở khi có người dùng, tránh tình trạng quên không khóa nước. Đa Giá vòi chậu cảm ứng TOTO chỉ từ 5 triệu đồng.

voi chau cam ung toto

Vòi chậu cảm ứng Caesar

Caesar là thương hiệu thiết bị vệ sinh của Đài Loan. Với vòi chậu cảm ứng Caesar thiết kế đơn giản, ít mẫu mã hơn so với vòi chậu Inax và TOTO. Cảm biến MCU siêu nhạy, thao tác dễ dàng, tiết kiệm năng lượng tiêu hao. Vòi được làm từ đồng thau nguyên chất, chất lượng bền bỉ, bên ngoài mạ Niken - Crom sáng bóng, chống ăn mòn. Tự động ngắt nước khi quá giờ, tiết kiệm nước.

voi chau am cung caesar

Việc sử dụng vòi chậu cảm ứng mang lại những lợi ích tuyệt vời, khắc phục mọi vấn đề bạn hay gặp phải: 

  • Tay bẩn không muốn chạm tay vào vòi nước

  • Sau khi rửa tay bọt xà phòng bám trên tay gạt vòi

  • Quên tắt nước

  • Trẻ con không thích rửa tay hoặc không mở được vòi nước  đều dễ dàng tự thao tác khi sử dụng vòi chậu cảm ứng.

Bởi những lý do này, vòi chậu cảm ứng không những phổ biến tại những nơi công cộng như sân bay, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà hàng mà trong nhiều gia đình cũng có nhu cầu lắp đặt vòi chậu cảm ứng. Nếu bạn đang có nhu cầu với dòng sản phẩm ưu việt này, hãy liên hệ ngay Hải Linh. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây