Ứng dụng tuyệt vời của gạch mosaic vàng trong xây dựng

11/05/2023
Gạch mosaic ngày càng chứng tỏ sức hút đặc biệt khi được ứng dụng ngày càng nhiều trong các công trình hiện nay. Đặc biệt là gạch mosaic vàng. Trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể ứng dụng của loại gạch này nhé!
 

1. Xu hướng lựa chọn gạch mosaic vàng hiện nay

Gạch mosaic là loại gạch mosaic được làm từ các viên gạch nhỏ ghép lại với nhau, bề ngoài được phủ men màu vàng. Gạch mosaic vàng sở hữu chất lượng tuyệt vời, với đặc tính bền, chống nước, dễ lau chùi chống trơn trượt ngay cả trong môi trường ẩm ướt. Chúng cũng có tính thẩm mỹ cao và tạo ra không gian sống độc đáo, ấn tượng hơn bao giờ hết, và là một trong những vật liệu trang trí được ưa chuộng nhất trên thế giới.

gach mosaic vang 1

Trong năm 2023, sắc vàng vẫn tiếp tục là gam màu được yêu thích và lựa chọn. Màu vàng đại diện cho sự sang trọng, giàu có và tinh tế,  cũng là tông màu tươi mát và khi được kết hợp với kiểu dáng mosaic, chúng tạo ra một không gian sống độc đáo, bắt mắt và thu hút người xem. Bên cạnh đó, gạch mosaic vàng còn có khả năng tương thích với nhiều phong cách trang trí khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, và có thể tạo ra các kiểu dáng và họa tiết phong phú, đa dạng, phù hợp với mọi không gian sống.
Gạch mosaic màu vàng có độ bền cao và chống nước tốt, phù hợp với việc sử dụng trong các khu vực ẩm ướt như bể bơi, nhà tắm, vườn và sân vườn.
Trước nhu cầu của thị trường, các hãng gạch cũng sản xuất nhiều mẫu mã gạch mosaic vàng đa dạng về độ đậm - nhạt với kiểu dáng phong phú hơn (gạch mosaic vảy cá, lục giác, cọc rào, ô vuông, chữ nhật,...) rất đáng để bạn lựa chọn trang trí cho công trình của mình.
Tuy nhiên, việc lựa chọn gạch mosaic màu vàng cần được xem xét kỹ lưỡng về màu sắc, chất lượng và giá cả để đảm bảo sự hài lòng và tiết kiệm chi phí cho người dùng. 

>>> Xem chi tiết: Gạch mosaic vàng 

2. Ứng dụng của gạch mosaic vàng hiện nay

Với nhiều ưu điểm vượt trội, mẫu gạch mosaic màu vàng đang ngày càng được ứng dụng cho các không gian sống khác nhau, giúp tạo nên dấu ấn riêng biệt, chất riêng không trộn lẫn cho từng công trình. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến mời bạn tham khảo.

Gạch Mosaic lát hồ bơi

Ở khu vực bể bơi, gạch mosaic màu xanh thường được lựa chọn để tạo nên hiệu ứng nước trong xanh và mát mẻ. Tuy nhiên gạch mosaic vàng cũng là lựa chọn nổi bật để giúp gia tăng vẻ đẹp cao cấp, sang trọng và xa hoa cho khu vực này. Bên cạnh đó, gạch mosaic dùng lát bể bơi có bề mặt sáng bóng và dễ vệ sinh, tạo hiệu ứng thị giác vô cùng ấn tượng, lung linh và đẹp mắt hơn.

gach mosaic vang be boi
Gạch mosaic màu vàng vô cùng sang trọng, mang lại nét đẹp đẳng cấp, xa hoa mang đậm nét đẹp hoàng gia cho bể bơi.

Gạch Mosaic ốp phòng tắm

Gạch mosaic màu vàng là một lựa chọn hoàn hảo cho phòng tắm của bạn nếu bạn muốn sở hữu một không gian nổi bật và ấm áp, tươi mới. Đồng thời tông màu này cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh, cao cấp hơn, thường được áp dụng ở các khu resort, khách sạn,... Gia chủ có thể sử dụng để tạo nên những họa tiết, hoa văn độc đáo tạo điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, gạch mosaic còn có nhiều ưu điểm khác như khả năng chống trơn trượt, dễ vệ sinh và bảo trì, cũng như độ bền cao

gach mosaic vang phong tam
Gạch mosaic được ứng dụng ốp thành bồn tắm và bậc thang phù hợp với thiết kế phòng tắm tân cổ điển xa hoa

gach mosaic vang phong tam 2
Gạch mosaic màu vàng ốp tường khu vực bồn tắm tạo nên điểm nhấn phá cách cho không gian 

gach mosaic vang phong tam 3
Gia chủ đã khéo léo sử dụng gạch mosaic màu vàng phối hợp cùng gạch màu trắng đã tạo nên hoa văn độc đáo, lạ mắt tạo nên vẻ đẹp khác biệt và sang trọng hơn cho phòng tắm.

Gạch Mosaic ốp bếp

Gạch mosaic màu vàng là một lựa chọn tuyệt vời cho việc ốp lát, trang trí phòng bếp (thường được sử dụng ốp tường khu vực flashback, hoặc ốp viền). Với việc sử dụng gạch màu vàng, phòng bếp sẽ thêm ấm áp, tươi sáng và tràn đầy năng lượng. Mẫu gạch này có thể được sử dụng cho phòng bếp từ cổ điển tới hiện đại, tùy thuộc vào cách gia chủ lựa chọn mẫu gạch phù hợp. 
Ngoài ra, với khả năng chống thấm nước, dễ vệ sinh, người dùng hoàn toàn có thể an tâm trong quá trình lau chùi các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt, giúp phòng bếp luôn sạch sẽ và sáng bóng. 
 
gach mosaic vang phong bep
Mẫu gạch mosaic hình vảy cá rất được yêu thích trong việc ốp lát phòng bếp

Gạch Mosaic vàng ốp lát phòng khách

Việc sử dụng gạch mosaic màu vàng cho không gian phòng khách sẽ giúp phòng khách thêm nổi bật, sang trọng và lung linh hơn. Với không gian này, gia chủ có thể ốp khu vực tường sau sofa hay khu vực để tivi tạo điểm nhấn hoặc ốp viền để tạo vẻ đẹp nhã nhặn, trang trọng.

gach mosaic vang phong khach
Gạch mosaic vàng hài hòa cùng với nội thất phòng khách

gach mosaic vang phong khach 2
Sử dụng gạch mosaic tạo nên bức tranh tuyệt vời giúp không gian thêm bắt mắt và vô cùng nghệ thuật.

3. Một số lưu ý khi sử dụng gạch mosaic màu vàng

Để đảm bảo tính bền vững của sản phẩm và giúp phát huy hết thế mạnh thẩm mỹ của dòng gạch mosaic, người dùng cần chú ý một số điều sau đây:
  • Lựa chọn mẫu gạch, tông màu gạch phù hợp với thiết kế không gian và phối màu hài hòa đảm bảo tính thẩm mỹ nhất. Nên kết hợp với màu trắng, xám, nâu để giúp nổi bật tông màu vàng.
  • Với phòng tắm, bể bơi có thể sử dụng gạch mosaic vàng để ốp hoặc lát toàn bộ tường/ nền, nhưng với các không gian khác như phòng bếp, phòng khách chỉ nên sử dụng để ốp điểm trang trí tạo hiệu ứng nổi bật.
  • Bạn nên sử dụng các loại keo dán gạch chuyên dụng, phù hợp để đảm bảo độ bám dính tốt nhất thay cho việc dùng vữa truyền thống
  • Khi vệ sinh gạch mosaic, bạn nên sử dụng bàn chải hoặc khăn mềm, không nên chà sát mạnh để tránh làm mất đi độ bóng của bề mặt gạch. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh gạch mosaic, vì nó có thể làm mất đi bề mặt bóng của gạch và làm mất đi độ bóng đẹp của màu vàng.
  • Nếu gạch mosaic bị vỡ hoặc bị hư hỏng, bạn nên thay thế ngay lập tức để tránh bị trơn trượt hoặc gây ảnh hưởng cho người sử dụng.
  • Chọn mua gạch mosaic tại đại lý gạch ốp lát uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
luu y su dung gach mosaic vang
 
Hy vọng với những chia sẻ trên, người dùng đã nắm rõ được các ứng dụng phổ biến của gạch mosaic vàng và từ đó có những lựa chọn phù hợp với không gian công trình của mình. Để được tư vấn cụ thể hơn, mời bạn liên hệ hotline 1900 599 828. Showroom Hải Linh là đại lý gạch ốp lát uy tín với hơn 16 năm kinh nghiệm sẽ giúp quý khách có được sự lựa chọn mẫu gạch ưng ý nhất.

Biên tập viên: duonghl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây