Giải đáp: Tường màu xanh nên lát gạch màu gì?

01/07/2022
Rất nhiều gia chủ đã lựa chọn sơn tường/ ốp tường màu xanh để gia tăng cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn cho toàn bộ không gian. Tuy nhiên tường màu xanh nên lát gạch màu gì để đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp không gian thêm cuốn hút hơn là điều không phải ai cũng biết. Hãy cùng xem ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Tường màu xanh nên lát gạch màu gì? - Xét theo nguyên tắc phối màu

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà. Để không gian sống thêm đẹp, hài hòa thì việc phối màu là điều vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn và phối màu tùy ý sẽ biến không gian thành một tổng thể rườm rà, rối mắt. Đặc biệt khi không gian có tường màu xanh càng phải cẩn trọng kết hợp màu sắc sao cho đẹp mắt nhất. Bạn có thể lựa chọn cách phối màu sau: 

Chọn gạch lát nền cùng tone màu 

Đây là phương án phối màu truyền thống và an toàn, được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Việc lát gạch cùng tone màu với tường giúp không gian có sự thống nhất, hài hòa và liền mạch, do đó tạo cảm giác rộng rãi hơn. Bạn có thể lựa chọn sử dụng cùng một màu, hoặc lựa chọn cùng tone nhưng có sự khác nhau ở màu đậm - nhạt tùy theo gu thẩm mỹ riêng và diện tích cũng như phong cách thiết kế căn phòng.
tuong mau xanh lat nen mau xanh cung tone 1
Tường màu xanh dương lát gạch màu xanh dương nhạt tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và rộng mở, thông thoáng hơn cho không gian phòng khách
tuong mau xanh lat nen mau xanh cung tone 2
Phòng khách có diện tích rộng có thể sử dụng màu xanh đậm để tăng tính nghệ thuật cho không gian
tuong mau xanh lat nen mau xanh cung tone 3
Không gian phòng tắm mát mẻ và đẹp tinh khôi khi sử dụng gạch màu xanh trong cả ốp tường và lát nền. Gia chủ đã khéo léo kết hợp tone màu xanh nhẹ hơn ốp tường giúp căn phòng thêm thông thoáng

Chọn gạch lát nền nghịch tone

Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, ấn tượng, mới mẻ thì có thể áp dụng cách phối màu nghịch tone, chọn gạch có màu đối nghịch với tone màu xanh của tường. Từ đó giúp cho không gian thêm điểm nhấn, đồng thời vẫn đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Bạn có thể tham khảo một số màu gạch lát nền như màu trắng, vàng, hồng pastel,.. Mỗi một màu sắc này khi phối hợp với màu xanh của tường sẽ đem lại vẻ đẹp khác nhau cho không gian của bạn.
tuong mau xanh lat nen mau trang ngich tong 1
Gạch lát nền màu trắng kết hợp với tường màu xanh giúp không gian thêm sáng, rộng và thoáng hơn. Màu gạch này cũng rất dễ phối màu với các màu sắc khác nhau. Đặc biệt những không gian có diện tích hạn chế lựa chọn gạch lát nền màu trắng sẽ giúp ăn gian thêm diện tích
tuong mau xanh lat nen mau trang ngich tong 2
Màu trắng và xanh da trời luôn là bộ đôi hoàn hảo giúp gia tăng nét đẹp thẩm mỹ cho không gian. Đối với tường nhà màu xanh này, bạn hãy nhớ lựa chọn mẫu gạch lát nền màu trắng nhé. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về vẻ đẹp tươi trẻ mà nó mang lại đấy.
gia chu menh tho tuong mau xanh nen lat gach mau gi
Bạn có thể lựa chọn mẫu gạch lát nền màu trầm ấm áp phối màu với tường màu xanh, cũng mang lại ấn tượng thẩm mỹ đặc biệt về vẻ đẹp hiện đại, thời thượng. Sự phối hợp này cũng giúp cân bằng được độ nóng - lạnh cho căn phòng, vừa tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông, vừa mát mẻ vào mùa hè.

2. Tường màu xanh nên lát gạch màu gì - Xét theo phong thủy

Khi chọn màu gạch lát nền gia chủ cũng đừng quên chú ý tới vấn đề phong thủy. Bởi xét theo phong thủy, việc chọn màu sắc tương sinh sẽ mang lại may mắn, thuận lợi, tài lộc và giữa hòa khí gia đình. Đặc biệt khi tường màu xanh không phải là màu hợp mệnh của nhiều người, thì việc chọn màu gạch lát nền có tác dụng cân bằng lại phong thủy, tránh những vận rủi có thể xảy đến. Dưới đây là một số gợi ý màu sắc gạch lát nền hợp với từng mệnh: 

Chọn màu gạch lát nền cho gia chủ mệnh Kim

nguoi menh kim lat gach mau trang va tuong mau xanh
Người mệnh Kim nên lát gạch màu trắng cùng tường xanh
Theo quy luật tương sinh tương khắc, mệnh Kim hợp với các màu chính đó là: màu vàng, màu nâu, màu xám, trắng, bạc. Các màu sắc này kết hợp với tường màu xanh đều phù hợp, đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nên gia chủ mệnh Kim hãy chú ý lựa chọn. Mệnh Kim chỉ cần lưu ý tránh chọn gạch lát nền có màu đỏ, tím, hồng, cam thuộc hành Hỏa xung khắc. 

Chọn màu gạch lát nền cho người mệnh Mộc

tuong va gach lat nen mau xanh duong rat hop voi nguoi menh moc
Tường và gạch lát nền màu xanh dương rất hợp mệnh Mộc
Gia chủ mệnh Mộc rất hợp với xanh lá cây, xanh dương, màu đen. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu căn phòng có tường màu xanh kết hợp lát gạch màu xanh hoặc đen - lựa chọn lý tưởng giúp gia tăng thêm may mắn tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc. Để đảm bảo phong thủy, bạn hãy tránh chọn những màu thuộc mệnh Kim như trắng, vàng, xám, bạc nhé.

Gia chủ mệnh Thủy: tường màu xanh nên lát gạch màu gì?

gia chu menh thuy tuong mau xanh nen lat gach mau gi
Tường màu xanh nên lát gạch màu đen để hợp gia chủ mệnh Thủy
Là mệnh hợp với màu xanh, do đó gia chủ mệnh Thủy chỉ cần chọn gạch lát nền màu đen, xanh dương, trắng, bạc, xám, ánh kim là đã đảm bảo gia tăng thêm tài lộc, may mắn theo phong thủy. Tuyệt đối không nên chọn màu đỏ, cam, tím, hồng khắc mệnh để tránh những điều xui mang tới.

Chọn màu sắc gạch lát nền hợp mệnh Hỏa

gia chu menh hoa tuong mau xanh nen lat gach mau gi
Gợi ý lát nền với tường xanh lá cây cho gia chủ mệnh Hỏa
Người mệnh Hỏa hợp với các màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá cây. Tuy nhiên những màu đỏ, cam, hồng, tím là tone màu nóng và chói, thường rất khó kết hợp hài hòa với tường màu xanh. Do đó, trong trường hợp này gia chủ mệnh Hỏa nên chọn gạch lát nền màu xanh để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy. Không nên chọn màu đen, xám, xanh nước biển.

Chọn màu gạch lát nền cho người mệnh Thổ

Do người mệnh Thổ khắc màu xanh do đó, tuyệt đối không nên chọn gạch lát nền màu xanh vì khi đó nền và tường đều màu xanh sẽ gia tăng khắc chế mệnh. Thay vào đó, hãy lựa chọn màu gạch lát nền hợp mệnh để hóa giải sự xung khắc màu sắc.
gia chu menh tho tuong mau xanh nen lat gach mau gi
Phương án lựa chọn gạch lát nền màu nâu phối hợp tường màu xanh cho gia chủ mệnh Thổ
Xét theo phong thủy, gia chủ mệnh Thổ hợp màu vàng, nâu, đỏ, hồng, cam, tím. Nhưng khi phối hợp với màu tường xanh thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn gạch lát nền màu vàng hoặc nâu tạo hiệu ứng phối màu rất đẹp, giúp không gian thêm hài hòa hơn. 
Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: Tường màu xanh nên lát gạch màu gì? Để mua mẫu gạch phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay đại lý gạch ốp lát Hải Linh - chúng tôi có muôn vàn mẫu gạch giúp bạn hoàn thiện công trình chất lượng nhất! 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây