Top các mẫu gạch nhám chống trơn đẹp hút mắt

03/04/2023
Ngoài tiêu chí phù hợp với phong cách kiến trúc nội thất, các gia đình còn quan tâm đến độ an toàn khi sử dụng gạch. Cùng tham khảo các mẫu gạch nhám vừa đẹp, có chỉ số chống trơn đạt tiêu chuẩn nhất. 

1. Gạch nhám chống trơn là gì? Tiêu chuẩn xác định mức độ chống trơn

Một không gian sống yên bình, hạnh phúc và an toàn luôn là điều mà các gia đình hướng tới. Trong đó việc lựa chọn gạch ốp lát cũng là yếu tố quan trọng tạo nên điều đó. Gạch nhám chống trơn giúp đảm bảo an toàn tại các khu vực có mật độ di chuyển cao, những nơi tiếp xúc thường xuyên với nước như nhà bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, sân vườn, bể bơi. Nếu gia đình có người già, trẻ nhỏ thì việc dùng gạch lát nền chống trơn là giải pháp hoàn hảo bảo vệ các thành viên trong gia đình.

cac mau gach nham chong tron truot

Gạch lát nền chống trơn an toàn hơn trong từng bước đi 

Mức độ chống trơn của gạch ốp lát được xác định bằng phương pháp R-Test theo tiêu chuẩn DIN 51130 (Đức), phân chia khả năng chống trơn theo các cấp độ R9 đến R13.

  • R9: Chỉ số này ứng dụng ở các loại gạch bề mặt men matt mờ, khá mịn. Phù hợp ốp lát ở khu vực khô ráo, phòng khách, phòng ngủ.

  • R10: Chỉ số phù hợp ốp lát ở nơi ẩm ướt như phòng tắm, nhà bếp, hành lang, sân vườn, vỉa hè.

  • R11: Chỉ số an toàn cho cả môi trường khô và ướt, cực kỳ hoàn hảo ốp lát ở phòng tắm, nhà bếp, thành bể bơi, tiền sảnh trung tâm thương mại, nhà hàng.

  • R12: Chỉ số an toàn để ốp lát tạo khu vực nhà bếp, phòng tắm, hành lang khu thương mại, nhà vệ sinh công cộng, hồ bơi, phòng thay đồ, sảnh khách sạn, trung tâm mua sắm, bãi đỗ xe.

  • R13: Chỉ số khuyến nghị ốp lát tại những khu vực tiếp xúc với nước, độ trơn cao như xung quanh bể bơi, spa, phòng tắm xông hơi…

he so xac dinh ma sat gach chong tron truot

Tiêu chuẩn xác định mức độ chống trơn của gạch 

2. Top mẫu gạch nhám chống trơn đẹp hút mắt cho từng không gian 

Tùy đặc điểm từng khu vực, trong nhà hay ngoài trời, tiếp xúc thường xuyên với nước hay không để lựa chọn mẫu gạch nhám chống trơn phù hợp.

Gạch nhám chống trơn cho phòng khách, phòng ngủ 

Phòng khách là nơi tập trung sinh hoạt của cả gia đình nhưng khá khô ráo. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi di chuyển cho người già và trẻ nhỏ, bạn nên chọn các mẫu gạch men matt mờ, bề mặt mịn mát. Bạn có thể tham khảo một số mẫu gạch nhám chống trơn của BST gạch Mykonos. Được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mềm mại từ thiên nhiên như dòng sông, đất sét, gạch Mykonos thể hiện nét tự nhiên trong màu sắc, sự sắc nét họa tiết chân thật, kiến tạo không gian đậm chất riêng.

  • Ứng dụng công nghệ ProtectR kháng khuẩn tuyệt đối, bảo vệ sức khỏe gia đình.

  • Công nghệ chống trơn trượt R11 an toàn tuyệt đối, độ chống thấm nước cao (E <= 0.5%)

  • Kích thước: 25x90, 60x60cm ốp tường hay lát nền đều được

Gạch nhám chống trơn cho phòng bếp

Với phòng bếp tiếp xúc với nước và dầu mỡ nhiều trong quá trình nấu ăn. Bạn có thể chọn gạch men bóng ốp tường để dễ dàng hơn khi lau chùi. Còn với gạch lát nền nên chọn gạch nhám chống trơn nhé. Các gia đình có thể chọn các mẫu gạch nhám xi măng của Eurotile. Eurotile là dòng gạch cao cấp của thương hiệu Viglacera với chất lượng hoàn hảo. 

  • Gạch men Eurotile sở hữu công nghệ bề mặt phủ men matt có độ nhám nhẹ, chống trơn trượt hiệu quả, đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình kể cả người già và trẻ nhỏ.

  • Gạch được nung ở nhiệt độ ~1205 - 1220°C, điều kiện lý tưởng để loại bỏ hoàn toàn tạp chất tồn dư trong nguyên liệu, chất liệu gạch không chứa thành phần gây kích ứng như Formaldehyde trong gỗ tự nhiên hay PVC trong nhựa, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

Gạch nhám chống trơn cho phòng tắm, nhà vệ sinh

Nhà tắm, nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt do quá trình vệ sinh, tắm giặt của các thành viên trong gia đình. Hải Linh khuyên bạn nên chọn các loại gạch lát nền có độ chống trơn R11. R12 sẽ phù hợp nhất. Tham khảo các mẫu gạch lát nền chống trơn Porcelain matt nhập khẩu Tây Ban Nha. .

  • Các mẫu gạch Porcelain Matt của các thương hiệu gạch Tây Ban Nha được lấy cảm hứng từ đá marble, đá Calacatta, đá Cacarra…tự nhiên, màu sắc chân thực, họa tiết sắc nét.

  • Bề mặt men Matt chống trơn an toàn, ứng dụng ốp lát phòng tắm, nhà vệ sinh.

Gạch nhám chống trơn trượt ngoài trời

Không gian ngoài trời như sân vườn, hồ bơi, gara ô tô thường xuyên chịu tác động của  khí hậu lại có mật độ đi lại cao nên việc chọn gạch chống trơn là vô cùng cần thiết. Các gia đình có thể chọn các mẫu gạch ngoại thất của Viglacera 

  • Gạch kỹ thuật 20mm xương gạch dày, bề mặt chống trơn R12, an toàn cho người sử dụng.

  • Gạch Ceramic Tiles, bề mặt định hình giả sỏi, giả cỏ mang lại cảm giác 3D, thoát nước tốt. Hơn nữa một số sản phẩm còn thêm hiệu ứng Sugar hạt đường chảy chống trơn hiệu quả cao.

3. Lưu ý khi chọn gạch nhám chống trơn trượt tốt nhất

Gạch nhám chống trơn mang lại những lợi ích tuyệt vời như giảm tính ma sát, an toàn hơn khi di chuyển, ít phải bảo trì bảo dưỡng vì chúng có tuổi thọ cao hơn so với một số loại gạch khác. Khi chọn gạch nhám chống trượt bạn lưu ý những điều sau:

Lựa chọn loại gạch có kích thước phù hợp với từng không gian

Với một số khu vực như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. nên lựa chọn gạch từ 50x50cm, 60x60cm diện tích rộng có thể chọn gạch 60x120cm. Với nhà tắm, nhà vệ sinh, sân thượng, ban công có thể chọn gạch 30x30cm, 40x40cm… Với hành lang, tiền sảnh có thể chọn gạch 80x80cm, 60x120cm. 

gach lat san vuon 40x40 chong tron

Gạch bề mặt định hình kích thước 40x40 ứng dụng lát sân vườn

Chọn gạch nhám chống trơn chính hãng, chất lượng cao

Để đảm bảo độ bền của gạch, tăng tuổi thọ công trình các gia đình nên chọn gạch chống trơn đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Viglacera, Taicera, Eurotile nếu có điều kiện hãy chọn gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ý, Trung Quốc tại những nhà phân phối uy tín.

gach nham chong tron cao cap

Chọn gạch của những hãng nổi tiếng trong và ngoài nước

Tìm hiểu giá gạch chống trơn trước để dự toán chi phí số lượng gạch

Đây là điều quan trọng mà các gia đình nhất định phải làm, mục đích là lên tự toán chi phí, tính số lượng gạch cần để lát cho 1m2 từ đó xác định được số thùng gạch cần mua để ốp lát vừa đủ cho không gian. 

du toan chi phi truoc khi mua gach

Dự toán chi phí và số lượng gạch nhám trước khi mua 

Bài viết trên Hải Linh đã gợi ý top các mẫu gạch nhám chống trơn đẹp đến từ các hãng nổi tiếng ứng dụng phù hợp với từng không gian. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát chính hãng hãy liên hệ với hệ thống Showroom Hải Linh - Nhà phân phối gạch ốp lát uy tín số 1 tại Hà Nội. 

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây