Top các mẫu gạch men giá rẻ, đẹp - Giải pháp tiết kiệm cho công trình

02/10/2023
Gạch men là vật liệu xây dựng hiện đại được cấu thành từ các nguyên liệu tự nhiên, trải qua nhiều công đoạn xử lý nghiêm ngặt nên cho ra thành phẩm có giá trị ưu việt. Chính vì vậy mà gạch men trở nên rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn cho không gian của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các mẫu gạch men giá rẻ, đẹp trong nước cũng như lợi ích mà nó mang lại đối với sức khỏe con người.

1. Gạch men là gì? Đặc điểm của gạch men

Gạch men (Glazed, gạch tráng men) là loại được phủ lớp men trên bề mặt gạch. Lớp men mỏng này được in các hoa văn, họa tiết và màu sắc khác nhau, nhiều kích thước mang đến sự đa dạng trong chọn lựa cho người tiêu dùng.

gach men ung dung op lat hoan thien cong trinh

Gạch men có thể được ứng dụng cho cả lát nền nhà và ốp tường trang trí

Gạch men được thiết kế với 2 mục đích sử dụng là lát nền và ốp tường. Sản phẩm được sử dụng lát nền thường có khả năng chịu lực cao, hít nước thấp, chống trơn trượt và mài mòn. Trong khi đó gạch ốp tường với mục đích trang trí sẽ không có sự yêu cầu cao như gạch lát sàn mà chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ.

Gạch men ốp lát có những đặc điểm như sau:

  • Khả năng chống cháy tốt, không bắt lửa nên thường được sử dụng trong chung cư hoặc các tòa nhà cao tầng.

  • Chống tĩnh điện ngay cả khi có ma sát và di chuyển đường dài.

  • Được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên gạch men an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

  • Dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn giúp việc vệ sinh trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

  • Độ bền cao, không chịu tác động bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài.

  • Màu sắc đa dạng, họa tiết phong phú với lớp men phủ trên bề mặt gạch men giúp đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội.

2. Những lợi ích của gạch men đối với sức khỏe

Gạch men có vai trò quan trọng trong các công trình thiết kế nội thất hiện đại không chỉ bởi những tiện ích nổi bật mà còn về lợi ích về sức khỏe của nó đối với người tiêu dùng. Những lợi ích của gạch men giá rẻ, chất lượng đối với sức khỏe con người đã được Hội đồng Gạch xây dựng Bắc Mỹ TCNA công nhận như sau: 

Gạch men không chứa Formaldehyde

Formaldehyde là chất hóa học đặc biệt nguy hiểm, có thể đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ em và người lớn tuổi và thường được tìm thấy trong nhiều loại vật liệu xây dựng hiện nay. Chính vì vậy mà việc sử dụng chất này cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn quy định. Trong gạch men không hề chứa Formaldehyde nên bạn không cần phải quan ngại đến vấn đề này khi lựa chọn vật liệu ốp lát cho gia đình.

gach men khong chua Formaldehyde gay hai cho suc khoe

Gạch men không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Gạch men không chứa VOC

VOC là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, có trong thành phần của nhiều vật liệu xây dựng. Khi tiếp xúc với hợp chất này lâu dài và quá mức, sức khỏe của con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: nhức đầu, buồn nôn, kích ứng mũi - cổ họng - mắt, mất ý thức, tổn thương hệ thần kinh trung ương - thận - gan, ung thư,... Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi dòng gạch men ốp lát không hề chứa VOC trong thành phần cấu tạo.

Thành phần gạch men không chứa PVC

Các loại gạch tráng men trên thị trường hiện nay thường không chứa PVC (Polyvinyl Clorua) - loại nhựa thường dùng trong một số vật liệu lắp đặt và sàn Vinyl. Chính vì vậy mà gạch men cực kỳ an toàn  cho sức khỏe con người.

Gạch men không gây dị ứng cho cơ thể

Bề mặt gạch men có thể hỗ trợ cải thiện chất lượng không khí trong nhà, đặc biệt là gia đình có người hay bị dị ứng hoặc hen suyễn. Bề mặt gạch men được tráng lớp men giúp dễ dàng làm sạch bụi bẩn hay phấn hoa gây dị ứng. Bên cạnh đó, mùi của các loại gạch men cũng không hề gây khó chịu đến người dùng và rất dễ bảo trì.

Gạch men đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Gạch men có đặc tính không bắt lửa nên không làm thải độc hay tạo khói như những vật liệu ốp lát khác khi tiếp xúc với lửa. Ngoài ra, gạch men giá rẻ, chất lượng còn đáp ứng yêu cầu theo Phần 803 của Bộ Luật xây dựng Quốc tế (IBC). Do đó mà dòng gạch này có thể được sử dụng để lát nền, trần nhà, tường nội thất, phòng tập Yoga hoặc nơi cần đảm bảo vô trùng như bệnh viện.

3. Top các dòng gạch men được ưa chuộng nhất hiện nay

Gạch men Viglacera

Gạch men là dòng sản phẩm chủ lực được thương hiệu Viglacera chú trọng đầu tư, được nghiên cứu và sử dụng những trang thiết bị nhập khẩu hiện đại vào trong sản xuất, các nguyên liệu được lựa chọn cục kỳ kỹ càng để đảm bảo cho ra thành phẩm gạch men ốp lát đều đẹp, chất lượng cao với giá thành phải chăng, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng Việt.

Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, Viglacera là thương hiệu duy nhất có khả năng sản xuất các sản phẩm gạch men cao cấp như gạch ngoài trời 20mm, gạch xương trắng, gạch xương màu, gạch Eurotile tiêu chuẩn Châu Âu,... Những sản phẩm này không chỉ chiếm được lòng tin của đông đảo người tiêu dùng trong nước mà còn được xuất khẩu tới các quốc gia khác.

gach men viglacera

Gạch men bóng Viglacera với họa tiết random mang đến sự hài hòa về màu sắc, phù hợp với không gian kiến trúc phong cách đương đại

Xem thêm:

Gạch men giá rẻ Đồng Tâm

Gạch men Đồng Tâm có chất lượng cao, sở hữu những ưu điểm vượt trội, đường nét, hoa văn tinh tế cùng mức giá phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Dòng gạch men Đồng Tâm đa dạng về mẫu mã, họa tiết phong phú và được chia làm 2 loại: gạch men ép bán khô (gạch gốm, gạch bông, gạch men) và gạch men khô cao cấp. Cả 2 dòng gạch này đều được tráng lớp men sáng bóng trên bề mặt, nung ở nhiệt độ cao nên có chất lượng tốt, không bị nứt vỡ, ố mốc và luôn bền màu với thời gian.

gach men dong tam

Gạch men Đồng Tâm là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ gia đình hoặc văn phòng công ty

Xem thêm:

 

Gạch men Taicera

Gạch men Taicera cực kỳ thông dụng với lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Dòng gạch men Taicera có khả năng chịu lực cao, khả năng hút nước thấp, chống mài mòn và chống trơn trượt hiệu quả. Mỗi một viên gạch men Taicera đều là thành quả của quá trình chọn lọc nguyên liệu kỹ càng đến phối kết các nguyên vật liệu, men màu đưa vào dây chuyền công nghệ hiện đại, tân tiến chuẩn Châu Âu. Chính vì vậy đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình của bạn. 

gach men taicera

Gạch men Taicera đáp ứng được mọi yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng sản phẩm

Xem thêm: 

Gạch men Mykonos

Mykonos là thương hiệu gạch men cao cấp tại Việt Nam có họa tiết sinh động, thiết kế hiện đại. Các mẫu gạch men Mykonos thường có khổ lớn, đặc điểm nổi bật là nhẹ, vẻ ngoài sang trọng, hiện đại, thường được sử dụng để ốp tường trang trí. Gạch men Mykonos được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, dây chuyền sản xuất theo chuẩn Châu  u, đáp ứng mọi tiêu chí về chất lượng, thẩm mỹ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

gach men mykonos

Gạch men Mykonos tông màu vàng nhạt mang lại sự trầm ấm, thanh lịch cho không gian

Xem thêm:

Gạch men Prime

Prime là thương hiệu gạch ốp lát lâu đời của Việt Nam. Prime luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm gạch men chất lượng, chống cong vênh, độ bền cao, chịu lực tốt, thiết kế đa dạng đáp ứng mọi xu hướng và phù hợp với nhiều không gian.

gach men prime

Gạch men bóng Prime giúp không gian trở nên bừng sáng và thoáng đãng hơn

Gạch men Vitto

Vitto là thương hiệu gạch ốp lát Việt Nam với hệ thống xưởng sản xuất rộng khắp cả nước. Gạch men Vitto có giá thành hợp lý, thuộc phân khúc bình dân tương đối rẻ. Sản phẩm gạch ốp lát của Vitto được ứng dụng công nghệ tráng men Frit có khả năng chống trơn, cách nhiệt, hút ẩm, bám bụi và rêu mốc nên thường dùng cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh.

gach men vitto

Gạch men Vitto mang lại sự sang trọng, lịch sự cho không gian mang phong cách tối giản

Gạch men nhập khẩu Ấn Độ

Gạch men nhập khẩu Ấn Độ được sản xuất theo tiêu chuẩn đồng nhất về chất lượng, khả năng chống trơn trượt tốt, hạn chế nồm ẩm, rêu mốc, trầy xước, thích hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Gạch men Ấn Độ có thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên với màu sắc trung tính, nhã nhặn, kích thước đa dạng cùng lớp men phủ trên bề mặt tạo vẻ sang trọng, bóng bẩy cho không gian. Đặc biệt, gạch men nhập khẩu Ấn Độ còn được yêu thích bởi giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều gia đình Việt Nam, không gây hại cho con người và thân thiện với môi trường.

gach men nhap khau an do

Gạch men Ấn Độ mang đến không gian cảm hứng đầy sáng tạo, cảm xúc về chất sống sáng tạo

Xem thêm:

 

Gạch men nhập khẩu Malaysia

Gạch men Malaysia là dòng gạch ốp lát nhập khẩu chất lượng cao với mẫu mã đẹp, độ bền vượt trội, khả năng chống thấm tốt, chịu lực cao, thường được dùng cho khu vực có mật độ đi lại cao. Gạch men nhập khẩu Malaysia phần lớn là men khô nên màu sắc có sự đồng màu, với các hoa văn, họa tiết tự nhiên, màu trung tính mang đến không gian tinh tế, đơn giản và không bị lỗi thời theo thời gian. 

 

gach men nhap khau malaysia

Gạch men nhập khẩu Malaysia với họa tiết vân đá trắng mang đến không gian tươi sáng, rộng mở và thanh lịch

Xem thêm:

STT Sản phẩm Giá sản phẩm Mô tả Thuộc tính
1
Gạch Malaysia CSM3601
460.000
Kích thước: 30x60cm, 300x600mm
Bề mặt: Men matt
Họa tiết: Vân đá
Màu sắc: Trắng
Xương gạch: Porcelain
Xuất sứ: Malaysia
 
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Men gạch : Men mờ
Thương hiệu : Malaysia
2
Gạch Malaysia CSM6601
330.000
480.000 (-31%)
Kích thước: 60x60cm, 600x600mm
Bề mặt: Men matt
Họa tiết: Vân đá
Màu sắc: Trắng
Xương gạch: Porcelain
Xuất sứ: Malaysia
 
Họa tiết gạch : Gạch giả đá
Men gạch : Men mờ
Thương hiệu : Malaysia
 

Gạch men Trung Quốc

Gạch men nhập khẩu Trung Quốc nằm ở phân khúc giá tầm trung, phù hợp với những gia đình muốn ốp lát gạch nhập khẩu, mẫu mã đẹp mà có mức thu trung bình. Dòng gạch men này có sự đa dạng về màu sắc, kích thước, bề mặt men, kiểu dáng có thể phối ghép với nhiều phong các từ cổ điển tới hiện đại. Gam màu của gạch men nhập khẩu Trung Quốc là trung tính, ứng dụng công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại cho ra sản phẩm hoàn hảo từ bề mặt đến phần xương gạch. Đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, khả năng chống thấm, chịu nhiệt, chịu lực hiệu quả tối ưu.

 

gach men trung quoc

 

Gạch men Trung Quốc với tông màu ghi đậm, bề mặt men matt mang đến vẻ sang trọng cho công trình

Xem thêm:

 

Gạch men cao cấp nhập khẩu Tây Ban Nha

Gạch men nhập khẩu Tây Ban Nha có khả năng chịu lực, chống trầy xước hiệu quả, bề mặt gạch được phủ lớp men cao cấp có độ ma sát cao giúp hạn chế trơn trượt và phai màu theo thời gian. Mẫu gạch này còn đa dạng về màu sắc, họa tiết sinh động ngẫu nhiên có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt, gạch men Tây Ban Nha nhập khẩu với bề mặt bóng mờ, gam màu trung tính chủ đạo sẽ giúp mở rộng không gian tối đa.

gach men tay ban nha

Gạch men Tây Ban Nha mang nét đẹp nền nã, mang đến không gian sang trọng và có chiều sâu hơn

Xem thêm:

4. Hướng dẫn cách thi công gạch men ốp lát cho công trình

Gạch men giá rẻ, chất lượng cao đã trở nên rất quen thuộc trong các công trình xây dựng hiện đại, mang đến không gian hiện đại, sang trọng, tự nhiên và gần gũi. Để đạt chất lượng tốt cùng tính tính thẩm mỹ cao nhất cho công trình, cần thi công đúng quy trình kỹ thuật trong quá trình ốp lát gạch men như sau:

  • Đối với gạch men giá rẻ ốp tường: cần kẻ một đường ngang ở chân tường cần ốp sao cho khoảng cách bằng chiều rộng của viên gạch ốp tường. Có thể sử dụng keo dán gạch hoặc vữa để gắn 2 viên gạch làm mốc vào tường. Từ 2 viên gạch này có thể xác định được đường căng, căng theo chiều thẳng đứng và ốp theo đường này cho đến khi đạt độ cao yêu cầu. Cuối cùng, cần chà ron vào các khe hở giữa các viên gạch, làm sạch lần cuối là đã hoàn thành bức tường nhà.

  • Cách thi công gạch men lát nền: trước tiên cần kiểm tra các góc vuông tại khu vực cần lát nền bằng cách ướm thử 1 hàng gạch để xác định viên gạch góc. Sau đó tiến hành trải vữa dưới nền và lát lát hàng gạch cạnh tường trước rồi mới lát hết khu vực sàn nhà. Cuối cùng là chà ron mạch để làm đầy các khe hở giữa các viên gạch men lát sàn là hoàn thành.

cach thi cong gach men cho cong trinh

Cần tuân thủ và đảm bảo đúng quy trình khi ốp lát gạch men

Những lưu ý trong quá trình thi công gạch men ốp lát:

  • Khoảng cách giữa tường và thước đo không quá 2mm, đối với chiều dài bề mặt ốp lát là không quá 1m.

  • Với gạch men kích thước lớn hơn 20x20cm thì chiều dày mạch ốp giữa 2 viên gạch theo phương ngang-phương đứng là 3mm và 2mm với mẫu gạch có kích thước nhỏ hơn 20x20cm.

  • Mặt trát bê tông/tường ốp lát không được mài nhẵn mà phải khía thành hình quả trám, hình lưới hoặc đánh xờm. Khoảng cách của các vạch khía này không được quá 5cm để đảm bảo viên gạch có thể bám dính tốt.

  • Vữa sử dụng phải đảm bảo độ bám dính tốt, không bị bong rộp để tránh tiếng bộp bộp khi vỗ vào sau khi ốp lát xong.

  • Không làm bẩn, tác động mạnh vào gạch men sau khi vừa ốp lát để tránh làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng công trình.

  • Hoa văn gạch khi ốp lát phải trùng khớp nhau, đồng đều với màu bột chà ron gạch.

  • Quá trình ốp lát gạch men cần đảm bảo luôn là giai đoạn sau cùng, sau khi công trình xây dựng đã hoàn thành các đường hệ thống ống nước cũng như dây điện ngầm.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về gạch men giá rẻ, chất lượng cũng như những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Gạch men có nhiều ích lợi về sức khỏe, thẩm mỹ, chất lượng và công năng sử dụng cùng tồn tại, xứng đáng trở thành một loại vật liệu xây dựng đa năng. Mẫu gạch này mang đến sự sang trọng cho không gian, phù hợp với lối thiết kế hiện đại. Cùng với tuổi thọ có thể kéo dài cả trăm năm, không có lý do gì mà bạn có thể bỏ qua vật liệu tốt như gạch men cho công trình của mình! Chúc bạn luôn thành công!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây