Tổng hợp các phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

08/03/2022
Khu vệ sinh, nhà tắm bốc mùi lạ, nặng mùi khiến bạn khó chịu. Bạn đang tìm cách khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả tức thì, không tốn thời gian, tiền bạc. Hôm nay, Hải Linh sẽ chia sẻ những mẹo hay khử mùi hôi nhà vệ sinh nhanh và đơn giản nhất.
cach khu mui hoi nha ve sinh hieu qua nhat

1. Vì sao nhà vệ sinh thường có mùi hôi?

Có nhiều nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi hôi. Việc tìm ra nguyên nhân sẽ giúp bạn có cách xử lý dứt điểm hiện tượng bốc mùi lạ. Theo các chuyên gia, nhà vệ sinh, khu bồn cầu và cống thoát nước có mùi là do những nguyên nhân sau:

Cặn bã rác thải bám nhiều ở đường ống thoát nước

Khu vực bồn cầu, bệ tiểu đường và bồn rửa tay thường được lắp đặt phần ống Siphon giữa nước để mùi hôi không bị bốc ngược trở lại. Nhưng do thiết kế uốn cong, phần này dễ tích tụ chất bẩn gây mùi, tắc. Vì thế, để xử lý cặn hãy dùng một số chế phẩm dạng nước, viên đổ làm tan chất cặn bã bồn cầu, bồn rửa tay, ngâm theo thời gian hướng dẫn và giật  nước.

Bể phốt bị đầy

Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi phổ biến nhất. Các gia đình đều dùng bể tự hoại, lượng bùn cặn tích tụ ở dưới bể phốt của tự hoại. Khi bạn dùng quá lâu, khoảng 2-3 năm không hút bể phốt sẽ gây hiện tượng bốc mùi ngược trở lại. Một nguyên nhân nữa là do đường thoát khí bể phốt bị tắc, làm cho khí bốc ngược trở lại. 

Do lượng nước ở ống Siphon quá thấp

Bình thường, nước ở phần ống Siphon và bồn cầu ngang nhau, cách nhau tầm 10cm. Nhưng nếu lắp đặt bồn cầu sai kỹ thuật, nước ở ống nước thấp hơn, khiến khí hôi trào ngược, bốc mùi khó chịu tỏa ra cả phòng. Lúc này, lúc này nên thuê thợ lắp đặt lại bồn cầu cho chính xác.

Cống ở sàn có mùi

Nguyên nhân là do khi bạn lắp đường ống thoát, không sử dụng ống siphon nên mùi hôi bốc lên. 

Do bồn cầu bị tắc

Đây cũng là lí do nhà vệ sinh có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân là do, bạn giấy vệ sinh, rác bẩn, đồ ăn thừa khiến chúng không thể tiêu hủy được, gây tắc nghẽn đường ống thoát ở bồn cầu và bốc mùi lạ. Hoặc đi vệ sinh, nước tiểu bị văng ra sàn.
 
bon cau bi tac gay mui nha ve sinh

Trên các diễn đàn, hội nhóm xã hội nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi cũng được rất nhiều gia đình quan tâm.

2. Tổng hợp các phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả

Nhà vệ sinh có mùi hôi, thối lâu ngày sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của gia đình. Các gia đình hoàn toàn có thể đánh bay mùi hôi, mùi lạ ở nhà vệ sinh triệt để và nhanh nhất chỉ bằng những phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh sau.

Phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách thông bồn cầu nghẹt

Bồn cầu bị tắc nghẽn là nguyên nhân gây mùi hôi khó chịu nhất. Các đơn giản là thông bồn cầu tại nhà bằng bột thông, viên thông tắc hoặc bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp như giấm, chanh, đá lạnh, coca cola. Đây là những cách dễ thực hiện nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Cùng với đó, bạn hãy mở cửa thông gió để khử mùi hôi, để lượng hơi nước, mùi, vi khuẩn phát tán ra bên ngoài.

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm trắng

Giấm ăn và baking soda là nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Hãy tận dụng chúng để khử mùi hôi nhà vệ sinh vừa tiện dụng, vừa tiết kiệm mà mang lại hiệu quả cao. 
  • Pha giấm ăn và bột baking Soda theo tỉ lệ phù hợp. 
  • Đổ trực tiếp lên vị trí bị bẩn, bốc mùi 
  • Để trong 10 -20 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng
  • Chà cọ rửa thật mạnh, vừa sạch sàn, mùi hôi cũng bay mất
cach khu mui nha ve sinh bang giam trang

Chanh và sả được dùng phổ biến hàng ngày có tác dụng khử mùi cực kỳ tốt trong nhà vệ sinh. 

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng chanh + sả

  • Chuẩn bị một bó sả, làm sạch và đập dập để trong nhà vệ sinh
  • Hoặc cắt nhỏ sả, đun với chanh tươi để nước bôi hơi, khử mùi nhà vệ sinh rất tốt. Bạn cũng có thể thay cây sả tươi bằng các loại tinh dầu sả chứa tinh dầu citral và geraniol nên có thể lấn át các mùi hôi trong nhà vệ sinh.
  • Chuẩn bị 3-4 quả chanh, vắt lấy nước cốt, đổ vào bồn cầu, đậy nắp lại. Phần còn lại đổ ở các góc nhà vệ sinh, đổ xuống cống và cọ rửa sạch sẽ. Mùi hôi của nhà vệ sinh sẽ biến mất.
cach khu mui nha ve sinh bag chanh va sa

Thật bất ngờ vì bã cafe, bã trà tưởng chừng như là đồ bỏ đi nhưng lại có công dụng bất ngờ khử mùi hôi trong nhà vệ sinh, để lại mùi thơm đặc biệt.

Khử mùi hôi bằng bã cafe hoặc bã trà

Cách làm đơn giản, chỉ cần cho 2 thìa bã cà phê vào góc nhà vệ sinh hoặc đựng chúng trong túi vải, mùi hương của bã cafe sẽ lan tỏa khắp phòng, nhà vệ sinh không còn mùi hôi nữa.
cach khu mui nha ve sinh bang ba cafe va tra
 

Sử dụng bột giặt khử mùi hôi nhà vệ sinh nhanh nhất

Đây là cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh cực hiệu quả mà ai cũng biết. Bột giặt có tính tẩy rửa, đánh bật mùi thối của bồn cầu, sàn nhà.
  • Mùi hôi do bồn cầu thì bạn hãy thực hiện cách sau. Cho một ít bột giặt vào bồn cầu, đổ thêm 1 xô nước ấm vào, không nên đổ nước quá nóng dễ gây hỏng men sứ bồn cầu. Đậy nắp trong 5 phút, dùng cọ mềm chà sạch, xả lại bằng nước, bồn cầu sẽ hết mùi.
  • Nếu mùi hôi từ sàn nhà, thì hãy đổ bột giặt ra sàn. Dùng chổi cọ bề mặt sàn, sạch sẽ. Xả lại bằng nước ấm. Sau đó cọ thêm 1 lượt bằng nước lau sàn sẽ có mùi thơm tho, dễ chịu.
cach khu mui nha ve sinh hieu qua bang bot giat

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước tẩy, men vi sinh

Bồn cầu cũng là nơi rất nhiều vi khuẩn sinh sôi, bốc mùi hôi, dễ gây nhiều bệnh đường hô hấp, đường tiêu hóa nguy hiểm. Để khử mùi hôi nhà vệ sinh thoát ra từ bồn cầu hãy dùng nước tẩy rửa. Chúng vừa có công dụng làm sạch mảng bám bẩn ở bồn cầu, lại có mùi hương thơm tho.
Cách dùng: 
  • Đổ trực tiếp dung dịch tẩy rửa vào lòng bồn, thành bồn cầu.
  • Để trong 30 phút, cọ rửa bằng chổi cọ mềm
  • Nhấn nút xả, loại bỏ hoàn toàn vết bẩn và mùi hôi 
cach khu mui nha ve sinh bang nuoc tay men vi sinh

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng que diêm

Đây là cách khử mùi nhà vệ sinh cực kỳ đơn giản mà không phải ai cũng biết. Đốt que diêm khi cháy sẽ tạo ra khí lưu huỳnh, có công dụng rất tốt để giảm mùi hôi.
Cách sử dụng đơn giản như sau, đốt cháy que diêm, thả trực tiếp xuống bồn cầu, cống thoát nước, nơi có hiện tượng tắc nghẽn gây mùi hôi cho nhà vệ sinh. Sau 5 phút, xả lại bằng nước sạch, mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.
cach khu mui hoi nha ve sinh bang que diem

Khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách làm sạch bể phốt và đường ống

Nguyên nhân chủ yếu khiến nhà vệ sinh có mùi hôi thối là do bể phốt và đường ống lâu ngày không được dọn dẹp, bể quá đầy, chất bẩn bám cặn vào đường ống gây tắc nghẽn và có mùi.
>>> Giải pháp xử lý triệt để mùi hôi nhà vệ sinh lúc này là tìm những đơn vị thông tắc, làm sạch bể phốt chuyên nghiệp. Họ sẽ hút hoàn toàn cặn bẩn ở bể phốt và đường ống. Khi đường ống thông thoáng sẽ không còn tình trạng trào ngược.
cach khu mui nha ve sinh lam sach be phot va duong dong nuoc

Ngoài những cách trên, các gia đình có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng cách sử dụng băng phiến, nến thơm, tinh dầu gió xanh để ở góc nhà vệ sinh vừa xua đuổi côn trùng, muỗi, gián, giữ nhà vệ sinh được thơm tho, tạo cảm giác thư giãn.
Bài viết trên Hải Linh đã chia sẻ các phương pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản mà hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng và thành công. Nếu bạn còn cách nào hay hơn hãy comment ở bên dưới. Hải Linh là nhà phân phối chính hãng thiết bị vệ sinh Inax, Viglacera, TOTO, American Standard chiết khấu cao, liên hệ với chúng tôi nhận tư vấn.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây