Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách hiện đại

28/11/2023
Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách bạn cần nhớ là: chọn kích thước, màu sắc, chất liệu gạch và họa tiết. Để tìm hiểu cụ thể hãy theo dõi hết các thông tin sau đây nhé.

Gạch ốp tường là một trong những vật liệu cực kỳ quan trọng tạo nên không gian phòng khách đẳng cấp, thể hiện cá tính của chủ nhân. Vậy đâu là tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách tốt nhất? Mẫu gạch ốp tường nào được các gia chủ săn đón nhiều nhất? Hãy theo dõi  bài viết sau của chúng tôi.

op gach tuong phong khach
Tìm hiểu tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách

1. 4 tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách tốt nhất

Khi chọn gạch ốp tường phòng khách, chỉ cần dựa vào 4 tiêu chí sau đây, chắc chắn các gia đình sẽ sở hữu ngay một phòng khách ấn tượng, không gian hài hòa.

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách theo phong cách nội thất

Phong cách nội thất là yếu tố đầu tiên sẽ quyết định thẩm mỹ của căn phòng, ấn tượng, nổi bật và phù hợp với nhu cầu sử dụng của ngôi nhà. Có rất nhiều phong cách nội thất khác nhau: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển.

  • Với phòng khách nội thất hiện đại: Chọn các mẫu gạch ốp lát tường đơn giản, đen hoặc trắng, không nên quá chú trọng vào sự rườm rà như gạch vân đá, gạch trơn.
  • Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách thiết kế kiểu cổ điển: Chọn những mẫu gạch ốp tường, thiết kế tỉ mỉ, mang màu sắc trầm ấm như nâu hoặc vàng, căn phòng sang trọng hơn hoặc chọn gạch ốp tường giả cổ.

  • Với phòng khách nội thất tân cổ điển: Đặc trưng của phong cách này chú trọng đến sự mềm mại, màu sắc gạch ốp tường được chọn là màu be, màu trắng sữa những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã.

Tham khảo thêm: Cách phối màu gạch ốp tường phòng khách hiện đại đẹp sang trọng

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách dựa trên kích thước căn phòng

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách phù hợp, tạo hiệu ứng chiều sâu cho căn phòng, không gian phòng khách hài hòa hơn. Bạn cần đảm bảo 2 yếu tố: diện tích căn phòng và kích thước của mẫu gạch ốp tường phù hợp với nhau.

  • Bình thường, tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách có diện tích từ 18m2: ưu tiên chọn kích thước 40x40cm. Nếu phòng khách diện tích nhỏ hơn, bạn nên cân nhắc chọn gạch 30x30cm.

  • Nếu phòng khách kích thước lớn nên chọn gạch ốp tường màu sắc trầm, ấm, họa tiết to, cầu kỳ để tạo sự ấm cúng, gần gũi hơn. 

  • Phòng có diện tích nhỏ như nhà phố hoặc chung cư thì chọn gạch tươi sáng, ít họa tiết, diện tích căn phòng mở rộng, thông thoáng hơn.

cach chon gach op lat phong khach
Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách theo diện tích phòng

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

Yếu tố phong thủy được các gia chủ quan tâm, khi phòng khách thuận theo phong thủy, cuộc sống gia đình sẽ êm ấm, hòa thuận, công việc làm ăn cũng vì thế phát đạt hơn. 

Chọn gạch ốp tường theo phong thủy tức là dựa vào độ tuổi, cung mệnh, quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc để chọn màu sắc gạch phù hợp.

  • Gia chủ mệnh Kim: Chọn màu sắc đại diện cho bản mệnh như trắng, màu be, ghi hoặc xám hoặc một số màu tương sinh như màu vàng, màu nâu, nâu đất.

  • Gia chủ mệnh Mộc: Chọn màu gạch ốp tường như màu xanh dương, xanh lá kết hợp với bố trí nội thất, cây xanh trong phòng khách. Ngoài ra, có thể chọn màu tương sinh như màu đen tạo sự bí ẩn, quyền lực, mạnh mẽ.

  • Gia chủ mệnh Thủy: Có thể chọn màu xanh dương, màu trắng rất dễ phối với gạch lát nền và nội thất.

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Gia chủ chọn gạch ốp lát màu xanh dương, màu đen là những màu tương hợp, kết hợp với không gian nội thất.

  • Gia chủ mệnh Thổ: Chọn màu gạch ốp lát màu nâu đất, màu vàng nhẹ, màu ánh kim sẽ rất phù hợp.

gach op tuong phong khach
Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

Tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách theo mức giá

  • Nếu gia đình có mức thu nhập cao có thể chọn gạch ốp lát phòng khách theo phân khúc cao, nhập khẩu 100% từ nước ngoài  như dòng gạch Tây Ban Nha, gạch Italy…

  • Gia đình có mức thu nhập tầm trung hãy chọn gạch sản xuất nội địa chất lượng cao như Gạch Viglacera, gạch Taicera, Mykonos…

gach op tuong phong khach 1
Chọn gạch ốp tường phòng khách theo mức giá

2. Top 3 mẫu gạch ốp tường phòng khách bán chạy nhất tại Hải Linh

Khi đã nắm được các tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách nhưng chưa biết chọn mẫu gạch nào đẹp, giá tốt? Sau đây Hải Linh sẽ giới thiệu tới các gia đình 5 mẫu gạch ốp tường phòng khách bán chạy nhất. Đây là dòng gạch ốp tường phòng khách nhập khẩu hoàn toàn từ Tây Ban Nha, chất lượng vượt trội, hàng nghìn khách hàng đã sử dụng và hài lòng.

Gạch phòng khách ốp tường Tây Ban Nha HL61283

  • Kích thước: 60x120 cm, phù hợp với những không gian phòng khách rộng như biệt thự, sảnh khách sạn, chung cư, khu nghỉ dưỡng cao cấp.
  • Gạch  HL61283 được Hải Linh nhập khẩu 100% từ Tây Ban Nha, đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, đã được sử dụng tại hàng nghìn công trình, khách sạn Quốc tế

  • Xương gạch ốp tường phòng khách HL61283 cứng chắc, đạt tiêu chí 3 không, không trơn, không xước, không bay màu.

  • Màu trắng, họa tiết vân mây rất hợp với những gia chủ mệnh Kim.

gach tay ban nha hl61283 1 1
Gạch phòng khách ốp tường Tây Ban Nha HL61283

Gạch ốp tường phòng khách cao cấp Tây Ban Nha HL61284

  • Kích thước lớn 60x120 cm cho tính ứng dụng cao, phù hợp lát nền hoặc ốp tường cho những không gian lớn như biệt thự cao cấp, khách sạn, chung cư…

  • Mang đặc trưng của đá cẩm thạch, siêu sáng bóng, màu đen huyền bí, tạo sự bí ẩn, sang trọng cho căn phòng.

  • Gạch HL61284, đạt tiêu chuẩn Châu Âu, 100% khách hàng sử dụng và 100% đã hài lòng, chất men gạch, xương gạch bền mãi với thời gian.

gach tay ban nha hl61284 60x120 2
Gạch ốp tường phòng khách cao cấp Tây Ban Nha HL61284

Gạch ốp tường phòng khách Tây Ban Nha  AURA-3103

  • Gạch vân đá, kích thước: 30x60cm, phù hợp với phòng khách nhỏ, chung cư mini...

  • Gạch Aura 3103 được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

  • Nguyên liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe, loại bỏ hoàn toàn tạp chất và kim loại nặng.

  • Xương gạch cứng chắc cho độ chịu lực, chịu nhiệt cao, bền bỉ hiệu quả sử dụng lâu dài.

  • Bề mặt được phủ men cao cấp, sáng bóng tuyệt đối, không bay màu, không trơn trượt, không trầy xước.

  • Tone màu nâu, tạo tính thẩm mỹ cao, căn phòng khách trở nên ấm cúng và sang trọng hơn.

aura 3103 1597200112 800x400
Gạch ốp tường phòng khách Tây Ban Nha AURA-3103

Chỉ với 4 tiêu chí chọn gạch ốp tường phòng khách dưới đây, chắc chắn sẽ giúp các gia đình sở hữu ngay phòng khách ưng ý, mang tính thẩm mỹ, tính ứng dụng cao, tạo không gian hài hòa cho những phút giây đầm ấm của gia đình. 

Nếu còn thắc mắc hãy COMMENT hoặc để lại SĐT bên dưới, Hải Linh sẵn sàng TƯ VẤN  giải đáp miễn phí.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây