Thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em

29/11/2023
Hiện nay, ngoài các cơ sở trường học mầm non có thiết kế và xây dựng nhà vệ sinh cho các bé thì nhiều gia đình đều có thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em để các bé có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị vệ sinh phù hợp với lứa tuổi của mình.

Nếu gia đình bạn đang muốn lắp đặt nhà vệ sinh cho các bé tại nhà mình bạn có thể tham khảo dưới đây một số mẫu nhà vệ sinh dành cho các bé nhé!

1. Thiết kế nhà vệ sinh đảm bảo an toàn

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em thi đầu tiên phải chú ý đến sự an toàn. Nhà tắm là nơi thường xuyên sử dụng nước vì vậy không thể tránh khỏi việc đổ nước ở sàn nhà. Vì vậy lựa chọn gạch ốp nền phải có chất liệu chống trơn trượt. Trẻ em chưa ý thức được như người lớn nên việc đi lại ở nhà tắm không cẩn thận dễ trơn trượt gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 Lựa chọn những thiết bị vệ sinh có thiết kế an toàn cho trẻ nhỏ. Ví dụ chất liệu nhựa cao cấp an toàn hơn nếu chẳng may bị va đập. Mua những thiết bị có bo góc tròn thay vì mua các thiết bị vệ sinh có góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm.

2. Ánh sáng cho nhà vệ sinh

Ngoài thiết kế không gian nhà vệ sinh có được ánh sáng tự nhiên,bạn nên lựa chọn các loại bóng đèn có ánh sáng phù hợp có độ khuyết tán đảm bảo ánh sáng phù hợp cả ban đêm và ban ngày. 

3. Lựa chọn lắp đặt các thiết bị vệ sinh cho nhà vệ sinh trẻ em

Kích cỡ lắp đặt các thiết bị vệ sinh cho các bé tuổi mầm non:

  • Kích cỡ đặt bồn cầu độ cao: 0,25mx0,3m

  • Chậu rửa tay: 0,45

  • Tiểu treo: 0,3

Nên lựa chọn lắp đặt loại vòi tay gạt hoặc cảm ứng thay vì núm vặn xoay để các bé dễ lựa chọn.

Nên lựa chọn loại gạch ốp lát rực rỡ sắc màu, trang trí ngộ nghĩnh để tạo nên không gian nhà vệ sinh vui tươi và cuốn hút cho các bé. 

4. Tham khảo số mẫu thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em   

thiet ke nha ve sinh cho tre em 1

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh với họa tiết ngộ nghĩnh các động vật lồng ghép vào không gian tường.

Sử dụng gạch ốp tường có thêm bảng cửu chương cho các bé tiếp nhận thông tin toán học nhiều lần trong ngày.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 2
Nhà vệ sinh cho bé trang trí theo chủ đề đại dương xanh
thiet ke nha ve sinh cho tre em 3

Tường nhà, cửa sổ sử dụng tông màu trắng tạo nên môi trường thoáng đãng. Gạch ốp tường phía bồn tắm tạo không gian sang trọng và chống thấm nước. Căn phòng thiết kế nhiều ngăn kéo nổi giúp chứa được nhiều đồ giúp phòng tắm trở nên gọn gàng.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 4

Phòng tắm thiết kế bằng những viên gạch nhiều màu sắc làm không gian trở nên rực rỡ và bắt mắt cho các bé. Tủ âm tường có gương giúp tiết kiệm không gian đáng kể. 

Phòng tắm được thiết kế hai bệ rửa riêng biệt phù hợp với những gia đình có nhiều trẻ nhỏ sẽ không còn cảnh chờ đợi hay tranh giành trong lúc sử dụng.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 5

Bồn cầu, gương, chậu rửa tay đều được trang trí theo chủ đề động vật đáng yêu. Nhờ vậy các bé sẽ có cảm giác yêu thích hơn mỗi lúc đi vệ sinh. 

Phòng tắm thiết kế nhiều giá treo, móc treo đồ giúp chứa được nhiều đồ đạc hơn.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 6

Mẫu phòng tắm mà bất kỳ bé trai nào cũng ao ước. Sơn tường được sơn phủ sọc trắng và vàng. 

Trang trí tranh ảnh ô tô giúp các bé hứng thú và yêu thích hơn mỗi lần đi vệ sinh.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 7

Bức tường trở nên nổi bật với hai tông màu sọc xanh mát, tạo lên không khí tươi vui. Chiếc thảm màu xanh mát mẻ giúp bé lau khô chân chống trơn trượt. 

thiet ke nha ve sinh cho tre em 8

Tường trắng kết hợp với kệ tủ xanh tạo nên gam màu vừa bắt mắt vừa mát mẻ. Gương hình chữ nhật mang phong cách hiện đại cho không gian tắm.

Tủ chứa đồ nhiều ngăn chứa đựng đồ đạc được gọn gàng, thoáng đáng.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 9

Bức tường được coi là điểm nhấn với họa tiết các chú cá đáng yêu tạo nên không gian vui vẻ, hứng khởi cho các bé

thiet ke nha ve sinh cho tre em 10

Phòng tắm dành cho trẻ em theo phong cách hiện đại. Tủ chứa đồ được sơn đầy màu sắc giúp chứa được nhiều đồ làm gọn gàng không gian. 

thiet ke nha ve sinh cho tre em 11

Phòng tắm trẻ em được sử dụng gạch ốp màu sặc sỡ, mát mẻ. Tủ chứa đồ màu cam rực rỡ bắt mắt cho các bé, tạo không gian vui vẻ, sảng khoái.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 12

Phòng tắm nổi bật với các phụ kiện tắm với màu sắc rực rỡ tạo không gian hứng khởi cho các bé.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 13

Sơn tường trung tính màu sáng và bồn tắm xanh nhạt tạo không gian hài hòa. Phòng tắm trở nên rực rỡ vui nhộn với đầu động vật đồ chơi dán tường.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 14

Phòng tắm cho các bé cảm hứng từ biển cả. Rèm họa tiết sóng bắt mắt, thảm cá mập lau khô chân nhanh và chống trơn trượt cho bé sau khi tắm.

thiet ke nha ve sinh cho tre em 15

Không gian tắm cho bé trở nên rực rỡ, thú vị với giấy dán tường họa tiết bắt mắt và màu sắc rực rỡ.

Các phụ kiện trên tường tạo sự vui tươi cho bé.

Với các bé lứa tuổi mầm non thì trực quan nhận màu sắc rất  quan trọng. Một không gian nhà vệ sinh với những màu sắc sặc sỡ hay những hình dán  ngộ nghĩnh sẽ giúp các bé phát triển và nhận thức tốt hơn.

Chính vì vậy việc thiết kế không gian tắm cho các bé là một công việc đầy thử thách. Phòng tắm cho các bé ngoài các công  năng sử dụng vệ sinh có nhân thì nên có thêm chức năng vui chơi giúp các bé hứng khởi vui vẻ khi sử dụng nhà vệ sinh. 

Hy vọng bài viết này Hải Linh đã gợi ý cho bạn được những mẫu ý tưởng khi thiết kế nhà vệ sinh cho trẻ em phù hợp với không gian gia đình mình cho các bé sử dụng

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây