Tại sao gạch mosaic đá lại ưa chuộng để tạo điểm nhấn cho không gian?

14/06/2023
Vậy lý do vì sao mà gạch mosaic đá lại chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng để sử dụng làm điểm nhấn cho không gian? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Gạch đá mosaic là chất liệu gạch xây dựng mới đang trở thành xu hướng và rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy lý do vì sao mà gạch mosaic đá lại chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng để sử dụng làm điểm nhấn cho không gian? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Gạch mosaic đá - loại gạch sở hữu nhiều đặc tính ưu việt

Loại gạch đá mosaic là loại gạch có kích thước nhỏ được làm từ đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo, thiết kế dưới dạng các mảnh nhỏ ghép lại với nhau. Các mảnh gạch này có thể có hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình khác nhau, tùy thuộc vào mẫu mã và thiết kế của sản phẩm. Dòng gạch này có ưu điểm tuyệt vời để lựa chọn tạo điểm nhấn cho không gian.

Độ bền, tính thẩm mỹ cao

Đây là điểm cộng lớn nhất và cũng là lý do mà nhiều khách hàng lựa chọn gạch mosaic đá. Gạch được dùng chất liệu đá tự nhiên/nhân tạo và nung ở nhiệt độ cao. Do đó, sản phẩm đảm bảo được độ bền và khả năng chịu lực tương đối. Không chỉ vậy, khả năng chống mài mòn trước các loại acid, kiềm, hóa chất cùng môi trường tự nhiên cũng được tối ưu một cách hoàn hảo.

gach mosaic da tham my tuyet voi
Sở hữu độ bền và tính thẩm mỹ tuyệt vời

Dòng gạch mosaic đá với thiết kế bề mặt bóng mịn, màu sắc cuốn hút đồng thời có độ phản quang vậy nên khi tiếp xúc với ánh sáng, nó mang đến một hiệu ứng đẹp.  Dòng gạch này sở hữu màu sắc, hoa văn mang tính đặc trưng khác biệt, giúp tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo và đẹp mắt.

Tính linh hoạt

Gạch mosaic có kích thước nhỏ, điều này cho phép người sử dụng dễ dàng cắt và thiết kế các hình dạng phức tạp hơn, từ các mô hình hình tròn, hình vuông, đến các hình dạng không gian phức tạp hơn như hình thoi, hình tam giác, từ những thiết kế đơn giản đến những mẫu thiết kế phức tạp và nghệ thuật. Điều này tạo ra sự linh hoạt và sự đa dạng trong thiết kế. Với tính linh hoạt và đa dạng trong thiết kế, gạch mosaic được ưa chuộng để tạo điểm nhấn và tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho không gian.

Chống thấm, trơn trượt tốt 

Một tính năng ưu việt khác giúp gạch mosaic đá được ưu tiên lựa chọn hơn so với các loại gạch khác đó là khả năng chống thấm nước vượt trội. Bề mặt gạch được phủ lớp men bóng nên chúng hầu như không thấm nước tương đối thích hợp dùng cho những công trình như bể bơi…Thêm vào đó, chúng cũng được biết đến khả năng chống lại sự phát triển của rêu, tảo cùng nhiều loại vi khuẩn. Từ đó, khi sử dụng nó đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.
 
gach mosaic da chong tron truot
Độ bền, khả năng chống thấm tuyệt vời nên được ứng dụng cho mọi không gian nội - ngoại thất

Dễ dàng lau chùi

Với khả năng chống bám bẩn, gạch mosaic đá ít bị ảnh hưởng bởi mảng bẩn, chất nhờn và nấm mốc. Điều này giúp duy trì sự sạch sẽ và giữ cho không gian trông mới mẻ trong thời gian dài. Gạch được thiết kế bề mặt phẳng, mịn trơn láng và không thấm nước, giúp việc làm sạch và vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Khi vệ sinh, bạn chỉ cần dùng khăn ướt hoặc chất tẩy rửa nhẹ là có thể loại bỏ hoàn toàn mọi vết bẩn. Ưu điểm này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi dọn dẹp vệ sinh. 

>>> Xem chi tiết các mẫu: Gạch Mosaic đá

2. Ứng dụng tạo điểm nhấn của gạch mosaic đá trong các công trình xây dựng

Gạch mosaic đá có thể tạo ra điểm nhấn đáng chú ý trong không gian bằng cách sử dụng khéo léo để tạo ra các mô hình, hình ảnh hoặc hoa văn trên mặt tường hoặc sàn nhà để tạo ra những điểm nhấn độc đáo và thu hút sự chú ý. Điều này đặc biệt hữu ích trong thiết kế nội thất và trang trí, nơi mà người ta muốn tạo ra sự khác biệt và sự đặc trưng cho không gian. Hãy cùng tham khảo một số ứng dụng tuyệt vời trong từng không gian cụ thể dưới đây nhé: 

Gạch mosaic đá trang trí tường

Gạch mosaic đá thường được sử dụng để tạo các bức tranh hoặc hoa văn trên mặt tường. Các mô hình, hình vẽ hoặc họa tiết được tạo ra bằng loại gạch này có thể làm nổi bật một phần của tường hoặc tạo ra một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên bức tường. Chắc chắn sẽ giúp không gian của bạn thêm ấn tượng và cuốn hút hơn.
 
gach mosaic da trang tri phong tam
Gạch mosaic tạo bức tranh hoa sen đẹp làm nổi bật không gian phòng tắm

gach mosaic da trang tri
Bức tranh sơn thủy vô cùng ấn tượng trong không gian phòng khách

Gạch mosaic đá làm điểm nhấn cho sàn nhà

Gạch mosaic có thể được sử dụng để tạo ra các đường viền, hình khối hoặc hoa văn trên sàn nhà. Điều này giúp tạo ra sự tương phản và tạo điểm nhấn cho không gian. Ứng dụng phổ biến đó là tạo ra đường viền hoặc hình tròn ở trung tâm sàn nhà, tạo tấm thảm nổi bật ở sảnh, phòng khách hoặc khu vực hành lang, lối đi.

gach mosaic da lat san nha
Gạch mosaic lát nền khu vực cầu thang

gach mosaic da lat san vuonGạch mosaic tạo lối đi cho không gian sân vườn

Trang trí bề mặt tường ngoại thất

Gạch mosaic đá cũng có thể được sử dụng để trang trí bề mặt tường bên ngoài của các công trình xây dựng. Bằng cách sử dụng gạch mosaic với các màu sắc và hoa văn phù hợp, người ta có thể tạo ra các mẫu thiết kế hoặc hình vẽ trên tường bên ngoài, tạo điểm nhấn và mang đến vẻ đẹp cho kiến trúc tổng thể.
 
gach mosaic da trang tri ngoai that
Gạch mosaic tạo nên bức tranh nghệ thuật đẹp cho khu vực tường bao 

Sử dụng gạch mosaic trang trí hồ bơi

Với khả năng chịu nước và chống trơn trượt, gạch mosaic đá có thể tạo ra các họa tiết, hình vẽ hoặc hoa văn đẹp mắt trên hồ bơi. Điều này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo ra một điểm nhấn trong không gian bơi lội.

gach mosaic da trang tri ho boi
Gạch mosaic đá ốp tường bể bơi tạo nên bức tranh đại dương sống động 

gach mosaic da trang tri ho boi 2
Sử dụng gạch mosaic lát nền và tạo điểm nhấn cho lòng bể bơi
 

Như vậy, chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đã biết được lý do vì sao mà gạch mosaic đá lại được nhiều khách hàng ưa chuộng lựa chọn sử dụng trang trí tạo điểm nhấn cho không gian của gia đình rồi phải không nào? Để được tư vấn lựa chọn mẫu gạch phù hợp với công trình, mời bạn liên hệ showroom gạch ốp lát Hải Linh theo hotline 1900 599 828. Chúng tôi là đại lý uy tín cung cấp hàng nghìn mẫu gạch khác nhau chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hợp ý nhất.
 

Biên tập viên: duonghl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây