Phân biệt ke nhựa cân bằng, ke chữ thập

07/11/2023
Phân biệt ke nhựa cân bằng, ke chữ thập rất quan trọng, nhất là đối với những thợ làm trong xây dựng. Cùng Hải Linh tìm hiểu thông tin về 2 loại sản phẩm này cũng như cách phân biệt qua bài viết sau đây.

Lát sàn là một bước quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà. Đây không đơn thuần là một công việc đơn giản như bạn nghĩ. Đòi hỏi yêu cầu cao, sàn phải bằng phẳng, các viên gạch phải đều nhau, không nứt gạch, mạch vữa phải cực nhỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Lúc này chúng ta cần đến các phụ kiện phụ trợ trong quá trình thi công lát gạch, mà điển hình là ke nhựa cân bằng, kế chữ thập. 

1. Ke nhựa trong lát sàn là gì?

Ke nhựa là vật liệu chuyên dùng trong ốp gạch rút ngắn thời gian thi công, tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Ke nhựa trong ốp lát có nhiều loại, trong đó phải kể đến cũng như  ke nhựa cân bằng, ke chữ thập. Các sản phẩm này đảm bảo độ bằng phẳng của các viên gạch, hạn chế tối đa rủi ro trong nghiệm thu công trình. Dùng ke nhựa có thể đẩy nhanh năng suất ốp lát lên đến 1,5 lần giảm thiểu khuyết điểm trên bề mặt gạch ốp lát.

Việc áp dụng các sản phẩm phụ trợ trong quá trình thi công giúp cho năng suất và chất lượng công việc được nâng cao. Công ty Hải Linh cung cấp đầy đủ các thiết bị, vật tư đảm bảo cho quá trình xây dựng và hoàn thiện được tốt nhất.

nem can bang gach

2. Đặc điểm của ke nhựa cân bằng

Ke cân bằng được sản xuất bằng nhựa PP, với chất lượng đảm bảo và kỹ thuật đạt chuẩn. Tạo nguồn lực tác động đồng đều cho việc cân chỉnh ốp lát chính xác. Thường dùng để căn chỉnh các mạch gạch khi ốp lát, tăng độ chính xác cho các khe mạch, nâng cao chất lượng và sự hoàn mỹ tới các công trình.

dac diem ke nhua can bang

Thành phần ke nhựa cân bằng

Ke nhựa cân bằng ốp lát gạch gồm có 02 thành phần cơ bản: Ke nhựa có màu trắng dùng một lần và nêm nhựa màu vàng được tái sử dụng nhiều lần nhằm tiết kiệm chi phí.

Ke nhựa cân bằng này có thể sử dụng với mọi gạch men, thao tác dễ dàng, thích hợp với gạch kích thước lớn tối thiểu 30×30 cm. Tùy theo quy cách gạch ốp lát và vị trí thi công như tường, nền phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, nền kho hay sân vườn….mà bạn có thể chọn ke cân bằng để lát gạch cho phù hợp.

thanh phan ke chua can bang

Kích thước ke nhựa cân bằng

Về kích thước ke nhựa 1mm có tác dụng tạo đường ron 1mm cách đều các viên gạch.  Ngoài ra còn có các độ rộng khác nhau như 1,5mm - 2mm - 2,5mm - 3mm - 4mm...Bên cạnh khe nhựa cân bằng ngắn dùng trong gạch lát nền còn có loại ke nhựa dài dùng trong ốp đá hoa cương và các dòng gạch có độ dày trên 10mm.

kich thuoc ke nhua can bang

3. Đặc điểm của ke chữ thập

Ke chữ thập được sản xuất bằng nhựa PP có độ bền, chắc chắn nhất định. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kệ chữ thập kích thước khác nhau như ke nhựa 1mm, ke 1,5mm, ke nhựa chữ thập 2mm, 3mm, ke 5mm. Cũng giống như kẻ nhựa cân bằng, ke chữ thập dùng để căn chỉnh các mạch gạch khi ốp lát, tăng độ chính xác các khe mạch.

ke chu thap

Để có được các mối ghép giữa các viên gạch đẹp, mạch gạch nhỏ người thợ sử dụng ke chữ thập. Khi sử dụng ke chữ thập mạch được ghép một kín kẽ, đúng điểm giúp các mối này luôn khít lại với nhau. Dùng ke chữ thập giúp tăng độ chính xác các khe mạch, nâng cao chất lượng và sự hoàn mỹ cho các công trình.

ke chu thap op gach 3

Việc sử dụng ke chữ thập là phương pháp thi công nhanh nhất, vì công nhân có thể dễ dàng căn chỉnh ke mạch đều nhau mà không mất nhiều thời gian.

Kết hợp ke cân bằng và kế chữ thập trong ốp lát giúp cho bề mặt sàn đẹp nhất. Trong khi dùng khe chữ thập để tạo đường ron nhỏ, thì dùng ke cân bằng để giúp mặt sàn bằng phẳng. Ngoài ra, khi sử dụng ke chữ thập cần lưu ý, đó kích thước nhỏ nên rất dễ bị lẫn với màu gạch, khó cầm nắm trong quá trình thi công.

Sử dụng các công cụ phụ trợ giúp cho năng suất làm việc tăng nhanh và đảm bảo vẻ đẹp của công trình xây dựng. Dùng các loại ke trong việc lát sàn giúp mặt sàn bằng phẳng và tính thẩm mỹ cao.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây