Nước từ bồn chảy xuống yếu, nguyên nhân và cách khắc phục?

19/07/2023
Nước từ bồn chảy xuống yếu là hiện tượng áp lực nước trong đường ống nước không đủ. Vì vậy nước chảy ra chậm dẫn đến việc chờ đợi để sử dụng nước mất nhiều thời gian và gây mệt mỏi khó chịu cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân “nước từ bồn chảy xuống yếu” là gì và có dễ khắc phục không?

1.  Áp lực nước thủy cục 

ap luc nuoc yeu

Do áp lực nước thủy cục thay đổi theo thời điểm trong ngày là trường hợp nhiều gia đình gặp phải

Nguyên nhân: Do áp lực nước thủy cục thay đổi theo thời điểm trong ngày là trường hợp nhiều gia đình gặp phải. Nếu gia đình bạn không có bồn chứa nước dự trữ sẵn mà lấy nước từ đường ống trực tiếp thì vào các giờ cao điểm áp lực nước sẽ rất yếu. Vì vậy nước chảy từ vòi sẽ yếu hơn những khung giờ khác. Cụ thể là vào khung giờ cao điểm buổi trưa và tối các gia đình sử dụng nước nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày.

Cách khắc phục: Gia đình bạn nên lắp đặt bồn chứa nước để đảm bảo vào các thời điểm trong ngày lúc lúc cần sử dụng nước sẽ không chảy yếu do quá nhiều người dùng.

2. Do van khóa nước

Nguyên nhân: Van khóa nước 2 chiều của đường ống cấp nước không được mở ra toàn bộ cũng là nguyên nhân khiến nước chảy yếu. Có thể van khóa nước đến ngày hư hỏng hoặc là do quá trình dùng đóng mở để khóa nước không mở hết ra.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại van khóa nước thủy cục xem có mở hết. Hoặc nếu van khóa nước bị hư hỏng bạn hãy thay van khóa mới.

3. Do quá trình lắp đặt đường ống 

duong ong cap nuoc

Nguyên nhân: Có thể đường ống nước được lắp đặt chưa đúng kỹ thuật. Ví dụ đường kính ống nước không được lựa chọn lắp đặt phù hợp. Các lỗi lắp ống nước thường hay gặp phải  cao độ, độ nghiêng hoặc ống nước quá dài cũng làm giảm áp lực nước. Nếu gặp phải các lỗi này sẽ làm cho nước chảy yếu.

Cách khắc phục: Với lỗi này bạn có thể nhờ thợ lắp đặt, sửa đường ống nước tại nhà kiểm tra lại và giúp bạn khắc phục, cải tạo lại hệ thống đường ống đúng tiêu chuẩn.

4. Do không lắp ống thông hơi 

Nguyên nhân: Không lắp ống thông hơi cho bồn nước cũng là nguyên nhân khiến tình trạng nước chảy yếu. Bồn nước bị thiếu áp lực vào đường ống nên gây nên tình trạng nước chảy yếu. 

Cách khắc phục: Kiểm tra và lắp đặt ống thông hơi cho bồn nước nếu chưa có. Nếu đã có ống thông hơi hãy kiểm tra xem có bị hư hỏng để kịp thời sửa chữa.

5. Do đường ống cấp nước 

Nguyên nhân: Do đường ống cấp nước ví dụ van 1 chiều, vòi nước  bị nghẹt do các chất cặn bẩn tích tụ. Có thể trong quá trình sử dụng lâu các chất bẩn lâu ngày không được vệ sinh. Thường gặp ở các vùng sử dụng là nước giếng, không có bộ lọc đầu nguồn. 

Cách khắc phục: Bạn nên định kỹ vệ sinh bồn nước, bể nước để loại bỏ cặn bẩn, phèn, rác hay xác động vật, côn trùng chết trong bồn chứa. Bạn có thể lắp thêm bộ lọc đầu nguồn giúp ngăn chặn hạn chế cặn bẩn trong nước.

6. Do bồn nước không được lắp đặt đúng cao độ

Nguyên nhân: Nếu bồn nước không được lắp đặt đúng cao độ, đường ống ra cao hơn nguồn chứa nước sẽ làm nước chảy ra rất yếu. 

Cách khắc phục: Kiểm tra và điều chỉnh lại độ cao bồn nước và đường ống ra.

7.  Do rò rỉ đường ống cấp nước 

ro ri duong ong cap nuoc

Nguyên nhân: Đường ống cấp nước trong nhà bị rò rỉ hay bục vỡ đường cũng làm cho nước chảy yếu.
Cách khắc phục: Với trường hợp này bạn nên liên hệ nhờ thợ dò tìm rò rỉ nước sớm tránh gây thất thoát nước sẽ gây tốn kém. Sau khi kiểm tra được chỗ rò rỉ bạn hãy tiến hành sửa đường ống nước âm bị bục vỡ.
Bạn có thể tự kiểm tra xem đường ống có bị  rò rỉ nước trước hay không trước khi gọi thợ đến dò tìm chỗ rỉ nước.
Khi kiểm tra bạn sẽ đóng đóng tất cả các vòi nước và các thiết bị sử dụng nước trong nhà lại. Sau đó bạn quan sát kỹ đồng hồ nước. Nếu đồng hồ không chạy thì đường ống bạn không bị rò rỉ nước. Nếu ngược lại đồng hồ chạy thì đường nước của gia đình bạn đang bị rò rỉ. Khi phát hiện đường ống bị nước bạn có thể tự quan sát nếu đường ống trên mặt đất. Bạn đi theo dọc đường ống từ đồng hồ đến các thiết bị sử dụng nước để phát hiện chỗ rò rỉ chảy. 
Đối với  đường ống chảy thông thường nước thấm ra trên mặt đất, mặt tường, rất dễ tìm thấy. Với những chảy ngầm bạc buộc phải sử dụng các máy móc thiết bị chuyên dùng để dò tìm. Vì vậy vào trường hợp này bạn hãy liên hệ thợ chuyên nghiệp để sửa chữa sớm nhé.
Nước từ bồn chảy xuống yếu không chỉ khiến người dùng gặp bất tiện trong sinh hoạt. Mà các thiết bị như máy giặt, máy rửa chén hoạt động kéo dài, không hiệu quả do nước cấp chậm. Vì thế các thiết bị sẽ trở nên tốn điện và kéo dài thời gian hoạt động. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn sớm khắc phục được nguyên nhân nước từ bồn chảy xuống yếu.
Để được tư vấn thêm về bạn hãy liên hệ Hotline 1900 599828 của HẢI LINH.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây