Nhà tắm rộng 3m2 nên chọn thiết bị nhà tắm như thế nào cho tối ưu?

24/03/2022
Nhà tắm rộng 3m2 sẽ khó khăn hơn trong việc tính toán, bố trí thiết bị vệ sinh, phụ kiện nhà tắm sao cho vừa đẹp, vừa đảm bảo công năng. Sau đây là một vài gợi ý về lựa chọn thiết bị nhà tắm cho  những gia đình đang có nhu cầu tân trang nhà tắm 3m2 từ Hải Linh. 
nha tam rong 3m2 chon thiet bi ve sinh loai nao

1. Đặc điểm của nhà tắm rộng 3m2?

Kiểu nhà tắm rộng 1m2, 2m2, 3m2 khá phổ biến ở nhà phối, chung cư tại các thành phố lớn. Diện tích khá hẹp ngang và có chiều sâu nên việc lựa chọn thiết bị nhà tắm cần phải tính toán thật kỹ.
Phòng tắm là khu vực đặc thù thường xuyên tiếp xúc với nước, dễ bị ẩm mốc nên khi lựa gạch ốp lát cần phải chọn các sản phẩm có tính năng chống trơn trượt, chống thấm nước. Còn khi chọn thiết bị vệ sinh ưu tiên các dòng sản phẩm sứ vệ sinh kháng khuẩn, chống bám bẩn, sen tắm được làm từ chất liệu Inox 304 chống gỉ. 
chon thiet bi ve sinh cho nha tam 3m2
Nhà tắm rộng 3m2 chọn thiết bị vệ sinh như thế nào?

2. Gợi ý chọn thiết bị nhà tắm rộng 3m2 tối ưu nhất

Với kinh nghiệm 15 năm hoạt động kinh doanh thiết bị vệ sinh, tiếp xúc với hàng nghìn khách hàng, Hải Linh sẽ đưa ra một vài gợi ý chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện nhà tắm cho nhà tắm có diện tích 3m2 tối ưu nhất.

Lựa chọn sen tắm thay vì dùng bồn tắm

Việc sử dụng bồn tắm sẽ tốn diện tích không gian nhà tắm hơn, vì thế thiết kế phòng tắm 3m2 nên chọn các loại sen tắm cây, kiểu dáng thanh lịch, được treo tường gọn gàng sẽ giúp không gian phòng tắm rộng hơn, thoáng hơn. 
chon sen tam thay cho bon tam
Nên chọn sen tắm thay vì dùng bồn tắm với nhà tắm 3m2

Nên dùng kệ treo tường

Nhà vệ sinh nhỏ nên sử dụng các loại kệ treo, giá treo tường đa năng, linh hoạt bố trí trong không gian nhỏ gọn. Kệ thông minh có thể sử dụng để để mỹ phẩm, giấy vệ sinh… sạch sẽ và tiện lợi khi sử dụng. 
su dung ke treo tuong cho nha tam 3m2
Kệ, tủ treo tường sẽ tận dụng được những không gian chết trên tường

Chọn thiết bị vệ sinh thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích

Thiết bị vệ sinh bao gồm: Bồn cầu, chậu rửa nên chọn những sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thanh lịch, đường nét bo tròn sẽ tiết kiệm diện tích hơn, làm mềm không gian phòng tắm. Các sản phẩm bồn cầu 1 khối, 2 khối, treo tường hay dòng chậu rửa Inax thiết kế siêu mỏng, bề mặt phủ men sứ Aqua Ceramic cũng là một gợi ý cho các gia đình.
 
chon thiet bi ve sinh co thiet ke manh
Thiết bị vệ sinh nên chọn sản phẩm thiết kế mảnh mai, thanh lịch

Sử dụng vách ngăn kính phân chia giữa khu vực

Sử dụng vách ngăn kính nên chọn các loại kính không viền sẽ khiến phòng tắm rộng hơn. Đồng thời cũng khiến không gian phòng tắm sang trọng hơn.
su sung vach tam kinh
Dùng vách ngăn kính mở rộng không gian

Lắp thêm gương 

Gương là một trong những phụ kiện nhà tắm không những giúp chỉnh trang tạo phản xạ ánh sáng mà còn có tác dụng mở rộng”ăn gian” diện tích, biến phòng tắm trở nên rộng rãi sáng sủa hơn rất nhiều. Vì thế hãy tận dụng gương để trang trí phòng tắm 3m2.
lap dat guong
Lắp gương vừa trang trí, vừa tăng ánh sáng cho phòng tắm 3m2

Chọn gạch ốp tường và gạch lát nền đồng điệu màu sắc

Khi thiết kế bố trí phòng tắm 3m2 bạn cũng cần chú trọng lựa chọn màu sắc, họa tiết, bề mặt gạch ốp lát. Nếu muốn không gian rộng hơn hãy sử dụng gạch ốp tường, gạch lát nền đồng điệu về màu sắc trắng - trắng, trắng - kem, kem - vàng… Hoặc chọn gạch lát nền tối màu, gạch ốp tường sáng màu giúp phản xạ ánh sáng tốt và tạo hiệu ứng “phễu ánh sáng” giúp mở rộng không gian.  Tuyệt đối không nên sử dụng gạch ốp tường tối màu cho phòng tắm nhỏ.
 
chon gach lat nen va gach op tuong dong tong
Hãy chọn gạch ốp tường và gạch lát nền đồng điệu màu sắc
>>> Trên đây là những gợi ý lựa chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện cho nhà tắm 3m2. Để được tư vấn kỹ hơn hãy liên hệ với Hải Linh.

3. Các mẫu phòng tắm rộng 3m2 đẹp và đảm bảo công năng

Để các gia đình có thể hình dung rõ hơn về cách bố trí các mẫu phòng tắm rộng 3m2, Hải Linh sẽ gợi ý một số mẫu thiết kế với nội thất hiện đại, tối giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng:
cac mau phong tam dep dam bao cong nang su dung

Mẫu 1: Nhà tắm rộng 3m2 với thiết kế nhỏ gọn, sử dụng gạch thẻ màu xanh ốp tường dọc giúp không gian cao hơn, vách kính không viền kết hợp tường trắng, bồn cầu 1 khối và tủ chậu tiết kiệm diện tích, kệ hộc tường rất ngăn nắp.
mau phong tam 3m2 dep
Mẫu 2: Thiết kế phòng tắm chỉ vỏn vẹn 3m2 tối ưu diện tích với tủ chậu ngăn nắp, gương treo tường lớn, tăng ánh sáng cho phòng tắm nhỏ
mau phong tam 3m2 dep gon gang

Mẫu 3: Phòng tắm nhỏ với diện tích 3m2 sử dụng thiết bị vệ sinh hiện đại, buồng tắm kính, sen tắm treo tường, bồn cầu 2 khối kết hợp với tủ chậu bán âm bàn
mau nha tam 3m2 dep nhat

Mẫu 4: Tận dụng góc tường tạo thành phòng tắm ngăn cách giữa khu vực tắm và vệ sinh cũng là một ý tưởng hay vừa tối ưu không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ
mau nha tam3m2 phong cach tan co dien

Mẫu 5: Kiểu nhà tắm 3m2 với thiết kế tân cổ điển, chọn chậu rửa và gương mạ vàng sang trọng, bồn cầu 2 khối kiểu dáng nhỏ gọn và nổi bật trên nền tông màu trắng thanh lịch.
mau nha tam dep 3m2 gam mau sang thanh lich

Mẫu 6: Kiểu nhà tắm rộng 3m2 có bồn tắm nhưng lại dùng sen tắm âm tường, gạch vân đá ốp tường đồng điệu với gạch lát sàn.
mau nha tam am tuong su dung sen tam am tuong

Mẫu 7: Nhà tắm 3m2 vừa sử dụng tông trắng lại có gương lớn phản xạ ánh sáng cực tốt, khiến phòng tắm rộng hơn.
mau nha tam 3m2 su dung bon cau am tuong

Mẫu 8: Kiểu nhà tắm có diện tích nhỏ 3m2 sử dụng bồn cầu âm tường, sen tắm cây thiết kế thanh lịch vô cùng tối ưu diện tích.
mau nha tam 3m2 phong cach hoai co

Mẫu 9: Nhà tắm 3m2 thiết kế kiểu hoài cổ, các mẫu gạch thẻ ốp lát xen kẽ độc đáo
mua nha tam 3m2 hien dai

Mẫu 10: Nhà tắm 3m2 nếu biết chọn thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát vẫn đảm bảo thoáng rộng. Sử dụng gạch Terrazzo ốp lát tạo sự đồng điệu về mặt không gian.

4. Chi phí khi chọn thiết bị vệ sinh cho nhà tắm 3m2

Khi chọn thiết bị vệ sinh cho nhà tắm 3m2 các gia đình nên hạch toán chi phí trước, xác định concept thiết kế, lên danh sách những món đồ cần mua để sử dụng và trang trí. Bạn có thể chọn combo thiết bị vệ sinh sẽ đồng bộ hơn về nội thất và phong cách thiết kế.
Chi phí thiết bị vệ sinh cho nhà tắm 3m2 bao gồm:
  • Bồn cầu: Khoảng từ 3 - 10 triệu
  • Chậu rửa + vòi rửa mặt: Từ 2-5 triệu
  • Sen tắm nóng lạnh hoặc sen tắm nhiệt độ: 4 - 10 triệu
  • Phụ kiện nhà tắm như kệ xà phòng, móc treo đồ, giá để đồ… dao động từ 500 - 2.5 triệu đồng
Mức chi phí sử dụng thiết bị vệ sinh cho nhà tắm 3m2 ở phân khúc tầm trung Inax, Viglacera sẽ là từ 5 -15 triệu đồng. Nếu sử dụng dòng thiết bị vệ sinh cao cấp như Grohe hay TOTO  với tính năng ưu việt sẽ mất nhiều chi phí hơn. Các gia đình nên cân nhắc tùy vào điều kiện sinh hoạt và mức thu nhập của gia đình.

Bài viết trên, Hải Linh đã gợi ý lựa chọn thiết bị vệ sinh, phụ kiện cho nhà tắm rộng 3m2 tối ưu nhất. Hy vọng, quý khách hàng có thể lựa chọn cho phòng tắm gia đình những sản phẩm ưng ý, chất lượng, vừa đẹp lại có tính năng ưu việt. Liên hệ Hải Linh nhận tư vấn kỹ hơn. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây