Năm 2024 tuổi nào xây nhà hợp nhất? Cách chọn tuổi xây nhà 2024

05/01/2024
Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để xây nhà vô cùng quan trọng, theo quan niệm phong thủy, tuổi tác của gia chủ có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của cả gia đình. Vì vậy, khi xây nhà, người ta thường xem tuổi để lựa chọn thời điểm thích hợp, tránh những tuổi xung khắc, đem lại may mắn và bình an cho gia đình. Vậy chọn tuổi xây nhà 2024 như thế nào? Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao cần xem tuổi khi làm nhà năm 2024?

Theo quan niệm phong thủy, mỗi tuổi sẽ có một mệnh khác nhau và ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc và sức khỏe của người đó. Vì vậy, khi xây nhà, việc chọn tuổi phù hợp sẽ giúp gia chủ tránh được những xung đột và tai ương trong cuộc sống. Năm 2024 là một năm có tính chất đặc biệt, vì vậy việc lựa chọn tuổi để xây nhà cũng cần được quan tâm và xem xét kỹ lưỡng.

nam 2024 tuoi nao lam nha duoc

Nên chọn tuổi phù hợp năm 2024 khi xây dựng nhà cửa để mang đến tài lộc dồi dào, gia tăng vận may cho cả gia đình

Ngoài ra, việc xây dựng nhà cửa không chỉ đơn thuần là xây dựng một ngôi nhà để ở, mà còn là xây dựng một không gian sống hài hòa, mang lại sự bình an và may mắn cho gia đình. Vì vậy, việc chọn tuổi xây nhà cũng đồng nghĩa với việc chọn một thời điểm thích hợp để khởi đầu một cuộc sống mới, đem lại sự thịnh vượng và thành công cho gia đình. Từ đó tạo tâm lý thoải mái và cảm giác yên bình cho gia chủ.

2. Các yếu tố cần xem xét khi chọn tuổi xây nhà 2024

Mệnh của gia chủ

Mệnh của gia chủ là yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét khi chọn tuổi xây nhà. Theo thuyết ngũ hành, mỗi người sẽ có một trong năm mệnh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa hoặc Thổ. Vì vậy, khi chọn tuổi xây nhà, gia chủ nên chọn tuổi hợp với mệnh của mình, tránh những tuổi xung khắc. Chẳng hạn như năm 2024 thuộc mệnh Hỏa, thích hợp với gia chủ thuộc mệnh Mộc và mệnh Thổ nên những người thuộc mệnh này có thể xây dựng nhà cửa.

Năm sinh của gia chủ

Năm sinh của gia chủ cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem xét khi chọn tuổi xây nhà. Vì vậy, năm 2024 là năm Giáp Tý, những người sinh năm Ất Sửu, Đinh Sửu, Kỷ Sửu, Tân Sửu, Quý Sửu, Ất Hợi, Đinh Hợi, Kỷ Hợi, Tân Hợi, Quý Hợi sẽ có năm sinh hợp với năm 2024.

nam sinh hop tuoi lam nha 2024

Gia chủ có tuổi thích hợp xây nhà năm 2024 có thể gia tăng vận khí, may mắn và giúp gia chủ làm ăn ngày một phát đạt

Tuy nhiên, không phải ai sinh năm này cũng đều có thể xây nhà vào năm 2024. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố khác như mệnh, ngũ hành và hướng nhà để có thể chọn được tuổi phù hợp nhất.

Ngũ hành của năm 2024

Khi chọn tuổi xây nhà 2024, bạn cần chú ý đến ngũ hành của năm đó. Theo quan niệm phong thủy, ngũ hành tương sinh sẽ mang lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian sống, trong khi ngũ hành xung khắc sẽ gây ra xung đột và tai ương.

Hướng nhà

Ngoài việc chọn tuổi phù hợp, bạn cũng cần chú ý đến hướng nhà để đảm bảo mang lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian sống. Theo phong thủy, mỗi hướng nhà sẽ có một ngũ hành tương ứng và ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Vì vậy, khi xây nhà, bạn cần chọn hướng nhà phù hợp với ngũ hành của mình và tránh những hướng có ngũ hành xung khắc.

3. Những tuổi đẹp để xây nhà năm 2024

Theo những quan niệm phong thủy, chọn tuổi xây nhà 2024 phù hợp sẽ mang đến sự may mắn, thành công, thuận lợi và đón nhiều tài lộc. Dựa vào những yếu tố được đề cập ở trên, chúng ta có thể biết những tuổi đẹp để xây nhà năm 2024 như sau:

Tuổi

Năm sinh

Ất Mùi

1955

Đinh Dậu

1957

Mậu Tuất

1958

Bính Ngọ

1966

Đinh Mùi

1967

Quý Sửu

1973

Nhâm Tuất

1982

Ất Sửu

1985

Tân Mùi

1991

Giáp Tuất

1994

Quý Mùi

2003

 

4. Những điều kiêng kỵ khi chọn tuổi xây nhà năm 2024

Ngoài việc lựa chọn tuổi xây nhà 2024 phù hợp, bạn cần tránh những điều kiêng kỵ sau đây để đảm bảo sự thịnh vượng và bình an cho gia đình:

  • Khi chọn tuổi xây nhà, không nên lựa chọn những năm tuổi phạm Kim Lâu, Hoang Ốc hoặc Tam Tai (những hạn lớn của đời người, không thích hợp để làm những việc trọng đại như xây nhà, cưới hỏi, làm ăn,...). Trong trường hợp gia chủ không được tuổi nhưng vẫn muốn xây nhà thì có thể mượn tuổi của người khác hợp mệnh với năm đó là có thể tiến hành xây dựng nhà cửa.

luu y khi chon tuoi lam nha

Gia chủ có tuổi phạm vào năm hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc không nên khởi công xây dựng nhà cửa

  • Tránh xây nhà vào tháng 7 âm lịch (tháng Tháng Cô Hồn) và tháng 12 âm lịch (tháng Tháng Tam Nương), vì đây là thời điểm linh khí yếu nhất trong năm.

  • Tránh xây nhà vào ngày mùng 4, 14 và 24 âm lịch, vì đây là những ngày có khí chất xấu và không tốt cho việc xây dựng.

  • Tránh xây nhà vào tháng Tân Hợi (tháng 1 âm lịch), vì đây là tháng có sao Thổ Tú xung khắc với sao Thiên Đức, có thể gây ra xung đột và tai ương cho gia đình.

  • Tránh xây nhà vào ngày Giáp Tý (ngày đầu tiên của năm mới), vì đây là ngày có khí chất xấu và không tốt cho việc xây dựng.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về tầm quan trọng của việc xem và chọn tuổi xây nhà 2024. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có thể đưa ra kế hoạch xây sửa nhà cửa được thuận lợi, may mắn và mang lại sự thịnh vượng cho gia đình trong năm 2024. Chúc bạn thành công!

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây