Mẹo sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện nhất trong mùa đông?

24/08/2023
Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông của con người sẽ tăng cao vào những ngày se lạnh hoặc mùa đông. Trên thực tế, mức tiêu thụ điện năng của bình nóng lạnh khá lớn có thể làm hóa đơn tiền điện tăng cao. Vì vậy, hãy để Hải Linh bật mí giúp bạn những cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện vào mùa đông nhé!

1. Chọn dung tích bình phù hợp với mục đích sử dụng

Khi chọn mua bình nóng lạnh, bạn nên lựa chọn loại bình có dung tích sử dụng phù hợp với nhu cầu của cả gia đình. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công suất sử dụng và mức độ tiêu hao điện năng của bình.

Nếu dung tích bình nóng lạnh quá nhỏ, sẽ khiến bình bị khai thác tối đa công suất, bình sẽ phải làm nóng liên tục nhiều lần gây hao mòn, hư hỏng nhanh chóng. Ngược lại, nếu bình có dung tích quá lớn sẽ khiến lượng điện năng tiêu thụ trở nên dư thừa và lãng phí lượng nước nóng đã được đun.

chon binh nong lanh co dung tich phu hop giup tiet kiem dien

Chọn dung tích bình thích hợp giúp tiết kiệm tối đa điện năng

Theo khuyến cáo của chuyên gia, cách lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp như sau:

  • Gia đình nhỏ với 1 - 2 thành viên sử dụng: bình nóng lạnh dung tích 15l.

  • Gia đình từ 2 - 4 người: bình nóng lạnh dung tích 20l.

  • Gia đinh lớn 4 - 6 thành viên: bình nóng lạnh 30l. 

Lưu ý: Nếu gia đình có sử dụng bồn tắm thì nên chọn bình nước nóng có dung tích lớn hơn so với mức được khuyến cáo.

2. Mua bình nóng lạnh của các thương hiệu uy tín

Bình nóng lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất khi được sản xuất bởi các thương hiệu có uy tín, chất lượng. Bởi các thương hiệu uy tín thường sản xuất bình trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp tiết kiệm điện năng, an toàn khi sử dụng. Đồng thời hạn chế tình trạng thất thoát nhiệt, rơ le tự động ngắt khi nhiệt độ đạt đến mức mặc định.

Không nên vì ham rẻ mà mua các sản phẩm kém chất lượng gây tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe con người.

3. Hạ nhiệt độ làm nóng cho bình

Cách sử dụng bình nóng lạnh này giúp tiết kiệm điện tối đa mà còn kéo dài tuổi thọ cho bình. Bình nóng lạnh thường được trang bị một bộ điều chỉnh nhiệt, bạn có thể dễ dàng hạ nhiệt độ yêu cầu làm nóng nước để tiết kiệm một lượng điện năng nhất định. Cụ thể, chi phí tiền điện mỗi tháng có thể giảm 3-5% nếu bạn giảm nhiệt độ của bình đi 5 độ C.

ha nhiet do lam nong cho binh nong lanh

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho bình nước nóng lạnh

4. Không bật bình nóng lạnh liên tục 24/24

Bật bình nóng lạnh liên tục cả ngày có thể gây lãng phí điện, khiến thanh mô đun nhanh hỏng, hao mòn lớp cách nhiệt bên trong và giảm tuổi thọ của bình. Cách sử dụng bình nóng lạnh để tránh lãng phí điện và an toàn nhất là chỉ bật bình khi có nhu cầu sử dụng. Bạn có thể bật bình trước và để nước sôi trong bình một lúc trước khi sử dụng (thời gian đun khoảng 15-20 phút) là có thể thoải mái sử dụng nước nóng.

5. Kiểm tra và bảo dưỡng bình nóng lạnh định kỳ

Ngoài cách sử dụng bình nóng lạnh đúng để tiết kiệm điện thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh của gia đình thường xuyên hơn, ít nhất là 1 lần/năm. Nếu thanh đốt bị bám cặn kéo dài sẽ khiến thời gian đun nước lâu hơn, gây tốn kém điện. Bên cạnh đó, lớp men tráng cách nhiệt không được bảo dưỡng sẽ bị ăn mòn bởi các tạp chất, giảm khả năng chống tỏa nhiệt và lãng phí điện.

kiem tra va bao duong binh nong lanh dinh ky

Thường xuyên bảo dưỡng giúp bình nóng lạnh sử dụng được lâu hơn

Ngoài ra, bạn có thể dùng bút thử điện để kiểm tra đường ống dẫn nước hoặc kiểm tra nguồn nước trực tiếp. Bởi sự cố rò rỉ điện này có thế gây tiêu hao điện nhiều hơn và có khả năng cao gây ra tai nạn nguy hiểm. 

6. Sử dụng nước lạnh trong việc giặt giũ, cọ rửa

Hiện nay có rất nhiều gia đình sử dụng một lượng lớn nước nóng cho các công việc như giặt giũ, vệ sinh, cọ rửa. Việc này khiến da tay bị khô, nứt nẻ bong tróc và làm lãng phí điện. Để tiết kiệm điện tối đa cho bình nóng lạnh, bảo vệ da tay khỏi các hóa chất tẩy rửa, bạn hãy dùng nước lạnh và đeo găng tay trong khi làm các công việc vệ sinh trên.

Trên đây là 6 cách sử dụng bình nóng lạnh giúp tiết kiệm điện tối ưu nhất trong mùa đông. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để giảm bớt lo lắng về hóa đơn tiền điện tăng vọt trong mùa lạnh. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy đến showroom Hải Linh để được hỗ trợ và tư vấn sản phẩm bình nóng lạnh chính hãng, độ bền cao và tiết kiệm điện nhé!

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây