Tuyển tập mẫu gạch ốp tường đẹp giá tốt đón đầu xu hướng 2025

16/10/2024
Hỏi: “Chồng tôi muốn sơn nhà cho nhanh và tiết kiệm, nhưng tôi lại muốn sử dụng gạch ốp tường để hoàn thiện nhà. Tôi và chồng xảy ra tranh cãi kịch liệt mà chưa chốt được phương án. Hải Linh có thể tư vấn giúp tôi không?” (Nguyễn Thị Quỳnh - Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội)
Xem nhanh

Trả lời: Xin chào chị Quỳnh! Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về showroom Hải Linh. Chúng tôi xin giải đáp câu hỏi của chị như sau:

Nếu chị đang hướng tới một không gian hiện đại và sang trọng, thì việc chọn mẫu gạch ốp tường đẹp là một lựa chọn thông minh. Bởi gạch bền đẹp, thẩm mỹ trường tồn, tuy nhiên mức chi phí cao hơn so với sơn tường. Nhưng đổi lại là không gian đẹp, sang.

Sau đây, Hải Linh xin chia sẻ đến gia đình chị Quỳnh tuyển tập mẫu gạch ốp tường đẹp trường tồn,  giá tốt đón đầu xu hướng.

1. Các mẫu gạch ốp tường đẹp ấn tượng không lo lỗi mốt

Để lựa chọn gạch ốp tường đẹp thì gia đình chị Quỳnh có thể tham khảo những mẫu gạch ốp tường đẹp dưới đây:

1. Gạch ốp tường vân đá

Gạch ốp tường vân đá đang trở thành lựa chọn phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian. 

Gạch vân đá có nhiều gam màu và kích thước khác nhau, phù hợp cho nhiều phong cách thiết kế từ cổ điển đến hiện đại. 

1.1. Gạch ốp tường vân đá marble

Đây là loại gạch mang đến vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, giúp không gian nội thất trở nên đẳng cấp và ấn tượng. Với độ bền cao và khả năng chống trầy xước tốt, gạch vân đá marble là lựa chọn lý tưởng cho nhiều phong cách trang trí hiện đại.

gach op tuong van da marble

Gạch ốp tường vân đá marble

1.2. Gạch ốp tường vân đá granite

Gạch ốp tường vân đá granite nổi bật với độ cứng cao và khả năng chống mài mòn, mang lại sự bền vững và mạnh mẽ cho không gian. Vân đá tự nhiên độc đáo của gạch granite tạo nên nét đẹp sang trọng, thích hợp cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

gach van da granite

Gạch ốp tường vân đá granite

1.3. Gạch ốp tường vân đá travertine

Gạch ốp tường vân đá travertine là mẫu gạch ốp tường đẹp tự nhiên và mộc mạc, phù hợp với các không gian thiết kế theo phong cách cổ điển và hiện đại. Với đặc tính chống trơn trượt và khả năng chịu lực tốt, gạch travertine là lựa chọn hoàn hảo cho các bức tường trang trí độc đáo và bền bỉ.

gach van da traventi

Gạch ốp tường vân đá travertine

1.4. Gạch ốp tường vân đá slate

Gạch ốp tường vân đá slate phù hợp với không gian nội thất và ngoại thất sang trọng, tự nhiên. Loại gạch này không chỉ bền bỉ mà còn có khả năng chống thấm, chịu lực tốt, giúp bảo vệ và tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

gach da state op tuong

Gạch ốp tường vân đá slate

2. Gạch ốp tường giả gỗ

Mẫu gạch ốp tường giả gỗ mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng mà không đòi hỏi sự bảo dưỡng phức tạp như gỗ thật.

2.1. Gạch ốp tường giả gỗ màu óc chó

Gạch ốp tường giả gỗ màu óc chó mang lại vẻ ấm áp, sang trọng và hiện đại cho không gian sống, giúp tái hiện hoàn hảo vân gỗ tự nhiên.

gach gia go mau oc cho

Gạch ốp tường giả gỗ màu óc chó

2.2. Gạch ốp tường giả gỗ màu xám trắng

Gạch ốp tường giả gỗ màu xám trắng mang đến vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho không gian nội thất, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

gach gia go mau xam trang copy

Gạch ốp tường giả gỗ màu xám trắng

2.3. Gạch ốp tường giả gỗ màu nâu

Gạch ốp tường giả gỗ màu nâu tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng, mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Sự kết hợp giữa màu nâu ấm áp và vân gỗ tinh tế giúp gạch ốp tường giả gỗ trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách nội thất cổ điển và mộc mạc.

gach op tuong gia go mau nau

Gạch ốp tường giả gỗ màu nâu

2.4. Gạch ốp tường giả gỗ màu nâu đậm

Mẫu gạch ốp tường giả gỗ màu nâu đậm độ bền cao và khả năng chống ẩm tốt, đây chính là lựa chọn lý tưởng cho cả không gian nội thất và ngoại thất.

gach op tuong gia go mau nau dam copy

Gạch ốp tường giả gỗ màu nâu đậm

2.5. Gạch ốp tường giả gỗ màu xám

Sở hữu nét đẹp hiện đại, thanh lịch, gạch ốp tường giả gỗ màu xám phù hợp với các không gian thiết kế tối giản và sang trọng. Với tông màu trung tính, loại gạch này dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại.

gach op gia go mau xam

Gạch ốp tường giả gỗ màu xám

2.6. Gạch ốp tường giả gỗ màu xám đậm

Với khả năng chống trầy xước và bền màu theo thời gian, loại gạch này rất phù hợp cho cả không gian nội và ngoại thất, dễ dàng bảo dưỡng và vệ sinh.

gach gia go mau xam dam op tuong

Gạch ốp tường giả gỗ màu xám đậm

3. Gạch giả xi măng/bê tông ốp tường

Gạch giả xi măng/bê tông ốp tường có bề mặt mô phỏng chất liệu xi măng hay bê tông thật, mang lại cảm giác mạnh mẽ, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế. Đồng thời gạch giả xi măng còn có khả năng chịu lực tốt, chống thấm và dễ dàng vệ sinh, bảo quản.

gach gia xi mang op tuong

Gạch giả xi măng/bê tông ốp tường

4. Gạch giả cổ ốp tường

Với thiết kế mang đậm chất cổ điển, mộc mạc, giúp tái hiện vẻ đẹp xưa cũ, tạo cảm giác gần gũi giúp kết nối con người với thiên nhiên. Mang đến một không gian sống độc đáo, ấn tượng, mang giá trị nghệ thuật cao.

gach gia co op tuong dep

Gạch giả cổ ốp tường rất thu hút người nhìn

6. Gạch 3D ốp tường

Gạch 3D ốp tường là giải pháp trang trí hiện đại, mang lại hiệu ứng không gian sống động và độc đáo cho mọi công trình. Với thiết kế nổi bật, gạch 3D tạo cảm giác chiều sâu và sự chuyển động thị giác, giúp không gian trở nên cuốn hút và ấn tượng hơn.

gach 3d op tuong

Gạch ốp tường 3D rất bắt mắt

7. Gạch bông ốp tường

Gạch bông ốp tường được ưa chuộng bởi vẻ đẹp cổ điển, đa dạng về họa tiết và màu sắc. Với thiết kế độc đáo, từng viên gạch bông mang đến sự tinh tế và nét nghệ thuật riêng, giúp không gian trở nên nổi bật và cuốn hút. 

8. Gạch kính ốp tường

Gạch kính ốp tường có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp không gian trở nên sang trọng và hiện đại. Sản phẩm gạch này có khả năng truyền sáng tốt, tạo cảm giác mở rộng không gian và mang lại sự thông thoáng.

gach kinh op tuong copy

Gạch kính ốp tường chất lượng cao

9. Gạch thẻ ốp tường

Gạch thẻ ốp tường có tính thẩm mỹ cao, giúp tạo ra không gian hiện đại, sang trọng với nhiều mẫu mã đa dạng, từ màu sắc đến hoa văn. Ngoài ra, độ bền cao và khả năng chống thấm tốt là những ưu điểm vượt trội, giúp gạch thẻ giữ được vẻ đẹp theo thời gian và thích hợp với các khu vực ẩm ướt như phòng tắm, nhà bếp.

2. Cách chọn gạch ốp tường đẹp, phù hợp cho từng không gian

1. Chọn gạch ốp tường cho phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng, nơi đón tiếp khách và là trung tâm sinh hoạt của gia đình, vì vậy chọn gạch ốp tường cho phòng khách cần đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thoải mái. Tham khảo vài gợi ý sau đây:

Màu sắc: Phòng khách nên sử dụng gạch có tông màu nhẹ nhàng như trắng, be, xám nhạt hoặc màu gỗ tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

  • Kích thước phù hợp: 30x60 cm, 60x120, 40x80 ..

  • Chất liệu gạch: Gạch men bóng, gạch vân đá.

  • Họa tiết: 3d, gạch bông, họa tiết hình học,...

chon gach op tuong phong khach

Chọn gạch cho phòng khách thật kỹ càng

2. Chọn gạch ốp tường cho phòng ngủ

Chọn gạch ốp tường phòng ngủ nên chọn các gam màu ấm, trung tính mang đến sự ấm cúng, dễ chịu nhưng vẫn giữ được nét thẩm mỹ riêng. Anh/Chị nên lựa chọn gam màu cùng tông với ngôi nhà để tổng thể trở nên hài hòa hơn.
 

gach op tuong phong ngu

3. Chọn gạch ốp tường cho phòng tắm/vệ sinh

Yếu tố quan tâm nhất khi chọn gạch ốp tường cho nhà vệ sinh, phòng tắm chính là khả năng chống thấm nước và dễ dàng vệ sinh. Vợ chồng chị nên ưu tiên chọn gạch có bề mặt bóng, ít thấm nước, giúp hạn chế ẩm mốc và ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn. Gạch men là lựa chọn phổ biến bởi độ bền cao và khả năng chống nước tốt.

chon gach op tuong ve sinh

Phải thật sự kỹ lưỡng trong việc chọn gạch cho nhà vệ sinh

Về màu sắc, tông màu sáng như trắng, xanh dương nhạt, hoặc xám nhạt sẽ giúp không gian phòng tắm trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

Kích thước: 30x30, 20x20, 30x60, 40x80, 60x120

Bề mặt: Nên chọn gạch có bề mặt nhám để trống trơn trượt hiệu quả.

4. Chọn gạch ốp tường cho phòng bếp

Chọn gạch ốp tường cho phòng bếp nên chọn gạch men với bề mặt bóng, mịn giúp chống bám bẩn tốt. Gam màu trung tính trắng, be, pastel giúp không gian sáng hơn

Kích thước: 20x20, 30x30, 30x60, 40x40.
 

gach op tuong bep

5. Chọn gạch ốp tường cho khu vực cầu thang

Chọn gạch ốp tường khu vực cầu thang đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là khả năng chống xước, tính bền bỉ. Nên chọn gạch granite, gạch porcelain để đảm bảo độ bền cho công trình.

Kích thước: 20x20, 30x60, 40x80, gạch thẻ…

Màu sắc: Lựa chọn theo gam màu chủ đạo của ngôi nhà

chon gach op tuong cau thang copy

Lựa chọn gạch cho cầu thang thật thẩm mỹ và hoàn hảo

6. Chọn gạch ốp tường cho khu vực đại sảnh

Khi chọn mẫu gạch ốp tường đẹp cho đại sảnh, anh chị nên lưu ý một số yếu tố sau:

  • Nên ưu tiên các loại gạch có chất liệu cao cấp như gạch granite hoặc porcelain, có khả năng chống trầy xước, chịu lực tốt và ít bám bụi.

  • Chọn gạch có màu sắc hài hòa với tổng thể thiết kế, tạo cảm giác thoải mái và trang nhã. Các tông màu sáng như trắng, be hoặc xám nhạt thường giúp không gian trở nên rộng rãi hơn.

  • Chọn gạch khổ lớn 60x120, 120x120, 120x260, 160x320…

7. Chọn gạch ốp tường mặt tiền nhà/cổng

Khu vực cổng, mặt tiền nhà chịu tác động trực tiếp từ thời tiết, vì vậy chọn gạch chất lượng tốt sẽ giúp công trình giữ được vẻ đẹp và bền vững theo thời gian.

chon gach op mat tien cong

Phải biết cách chọn gạch cho tường, cửa hợp lý

  • Chọn gạch Gạch granite, gạch porcelain, hoặc gạch men sứ là những lựa chọn phù hợp cho mặt tiền và cổng nhờ tính năng chống thấm, chịu nhiệt tốt và ít bị phai màu.

  • Mặt tiền là điểm nhấn của ngôi nhà, nên chọn màu sắc hài hòa với tổng thể kiến trúc.

  • Gạch ốp tường mặt tiền thường có kích thước lớn, tạo sự cân đối và hiện đại. Họa tiết giả đá, giả gỗ hoặc gạch thẻ cũng là lựa chọn phổ biến giúp tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên, mạnh mẽ cho ngôi nhà.

3. Gợi ý các hãng gạch ốp tường trong nước, nhập khẩu tốt nhất hiện nay

Một số các hãng gạch ốp tường nổi tiếng trong nước và nhập khẩu được khách hàng ưa chuộng

1. Gạch ốp tường Taicera

Với nhiều mẫu mã, họa tiết phong phú từ vân đá, vân gỗ đến các hoa văn nghệ thuật, gạch ốp tường Taicera phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Tạo nên vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà.

gach op tuong taicera

Gạch ốp tường Taicera

2. Gạch ốp tường Đồng Tâm

Gạch Đồng Tâm nổi tiếng với độ bền vững, khả năng chống thấm, chống trầy xước và chịu lực tốt, đáp ứng yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng. Mẫu mã đa dạng, từ các loại gạch vân đá, vân gỗ đến họa tiết hiện đại, phù hợp với nhiều không gian nội thất và ngoại thất.

gach op tuong dong tam

Gạch ốp tường Đồng Tâm

3. Gạch ốp tường Viglacera

Viglacera là thương hiệu gạch xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, được biết đến với chất lượng cao và độ bền vượt trội. Gạch Viglacera có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc và chịu được tác động khắc nghiệt của thời tiết, giúp bảo vệ và nâng cao tuổi thọ cho công trình.

Với thiết kế đa dạng từ vân đá, vân gỗ đến hoa văn tinh tế, gạch ốp tường Viglacera không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà còn phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian sống.

gach op tuong viglacera

Gạch ốp tường Viglacera

4. Gạch ốp tường Mykonos

Gạch ốp tường Mykonos là một trong những dòng sản phẩm nổi bật với thiết kế tinh tế và phong cách đặc trưng, mang đậm dấu ấn của vùng biển Địa Trung Hải.  Mykonos có gam trung tính, nhẹ nhàng mang đến không gian sống đẹp, hài hòa.

gach op tuong mykonos

Gạch ốp tường Mykonos

5. Gạch ốp tường Ấn Độ

Gạch ốp tường Ấn Độ nổi tiếng với chất lượng cao và thiết kế tinh tế. Từ họa tiết cổ điển đến hiện đại, mỗi viên gạch đều được gia công tỉ mỉ, đảm bảo thẩm mỹ và khả năng chống thấm tốt. Cho công trình luôn bền bỉ.

gach op tuong an do

Gạch ốp tường Ấn Độ

6. Gạch ốp tường Trung Quốc

Gạch ốp tường Trung Quốc được đánh giá cao nhờ sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và mức giá cạnh tranh, phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau. Từ bình dân, trung, cao cấp.

gach op trung quoc

Gạch ốp tường Trung Quốc

7. Gạch ốp tường Tây Ban Nha

Gạch ốp tường Tây Ban Nha nổi tiếng với chất lượng cao cấp và thiết kế tinh xảo, mang phong cách sang trọng, hiện đại. Sản phẩm này thường được sản xuất từ những nguyên liệu chọn lọc, quy trình sản xuất tiên tiến, giúp đảm bảo độ bền, khả năng chống thấm và chống trầy xước tối ưu.

8. Gạch ốp tường Italia

Gạch ốp tường Italia là biểu tượng của sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp trong thiết kế nội thất. Gạch thiết kế đa dạng họa tiết, từ những thiết kế đơn giản, thanh lịch đến những hoa văn tinh xảo, độc đáo mang nét nghệ thuật rất riêng.
 

gach italia hl612141m

Gạch ốp tường Italia

4. IV. Tiêu chí bạn cần biết để lựa chọn gạch ốp tường phù hợp

Các tiêu chí để lựa chọn gạch ốp tường đẹp, phù hợp với chi phí tối ưu bạn nên lưu ý các đặc điểm sau đây.

1. Chọn gạch ốp tường phù hợp với mục đích sử dụng

1.1. Diện tích phòng cần ốp

Với phòng có diện tích nhỏ từ 12-20m2 nên chọn gạch thẻ, gạch 20x20, 30x60, 30x80, 30x90…để không gian trở nên rộng mở và hài hòa

Các không gian như phòng khách hoặc sảnh lớn chọn gạch khổ lớn: 60x120cm, 120x120, 1mx1m…

chon gach op tuong phu hop theo dien tich phong

Lựa chọn gạch ốp tường dựa vào diện tích phòng

1.2. Phong cách thiết kế (hiện đại, cổ điển, tân cổ điển)...

Lựa chọn màu gạch ốp tường phù hợp theo từng phong cách thiết kế tạo nên không gian hài hòa, trang trọng.

  • Thiết kế nhà hiện đại: Ưu tiên lựa chọn gam màu tối giản như trắng, xám hoặc đen…

  • Phong cách cổ điển:  Chọn gạch giả gỗ, gạch giả cổ, gạch bông, gạch vân xi măng…

  • Phong cách tân cổ điển: Lựa chọn gạch có màu sắc trung tính, bề mặt bóng nhẹ hoặc có hoa văn tối giản nhưng vẫn tinh tế.

1.3. Mục đích sử dụng

Với phòng tắm hay bếp, ưu tiên gạch có khả năng chống nước và dễ vệ sinh, thường là gạch men bóng hoặc gạch kính. Đối với phòng khách hay phòng ngủ, lựa chọn gạch có họa tiết trang nhã: Gạch 3D, gạch bông,  gạch vân đá …

5. Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường phù hợp với bản mệnh của gia chủ

Lựa chọn màu sắc gạch ốp tường phù hợp với bản mệnh của gia chủ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy, giúp thu hút tài lộc, may mắn và sự bình an. Để chọn màu sắc hợp lý, cần dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc theo từng bản mệnh của gia chủ.

chon mau gach op tuong hop voi ban menh cua gia chu

Chọn màu sắc gạch ốp tường theo bản mệnh gia chủ

  • Gia chủ mệnh Kim nên chọn gạch có gam màu trắng, ánh kim hoặc xám bạc, những màu này thuộc hành Kim, sẽ mang lại sự thịnh vượng, phú quý. Ngoài ra, màu vàng và nâu đất cũng phù hợp, vì Thổ sinh Kim, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp.

  • Những màu sắc như xanh lá cây, xanh ngọc, và màu đen là lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Mộc, bởi Thủy sinh Mộc, hỗ trợ phát triển công việc và cuộc sống.

  • Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng gạch ốp tường màu đen, xanh dương. Màu trắng và ánh kim cũng thích hợp vì Kim sinh Thủy, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ.

  • Với mệnh Hỏa, các tông màu đỏ, cam, tím, hồng là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể chọn gạch màu xanh lá cây thuộc hành Mộc, vì Mộc sinh Hỏa, tạo sự cân bằng.

  • Người mệnh Thổ nên chọn màu vàng, nâu đất, hoặc cam nhẹ. Các màu đỏ, hồng cũng tốt cho gia chủ, vì Hỏa sinh Thổ.

Việc lựa chọn màu sắc gạch phù hợp với bản mệnh không chỉ tạo sự hài hòa, thẩm mỹ mà còn góp phần tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

6. Bảng báo giá gạch ốp tường

  • Gạch ốp tường phổ thông như gạch men, gạch ceramic giá chỉ từ 150.000 đến 300.000 đồng/m2; 
  • Gạch granite, giá  từ 400.000 đến 1.000.000 đồng/m2.
  • Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Quốc giá chỉ từ: 220.000đ/m2
bang gia gach op tuong

Giá thành gạch ốp tường tùy thuộc vào từng thương hiệu sản phẩm

7. Chi phí nhân công ốp gạch tường là bao nhiêu?

Hiện nay, mức giá nhân công cho việc ốp gạch tường phổ thông dao động từ 120.000 đến 200.000 đồng/m2. Với những công trình đòi hỏi kỹ thuật cao như ốp gạch 3D, gạch mosaic, hay các loại gạch có kích thước lớn, yêu cầu thợ lành nghề và thời gian thi công lâu hơn, chi phí từ 250.000 đến 400.000 đồng/m2.

8. Chọn cửa hàng đại lý uy tín để mua gạch ốp tường giá tốt, đảm bảo chất lượng

Khi lựa chọn mua gạch ốp tường, việc tìm một đại lý uy tín không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn giúp gia đình tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

Hải Linh được biết đến là một trong những đại lý hàng đầu về vật liệu xây  dựng hiện nay. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, cung cấp các dòng gạch ốp lát cao cấp, giá tốt, với  nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và hậu mãi chu đáo.

cua hang gach op tuong gia tot

Mua gạch ốp tường chất lượng cao tại Hải Linh

Hải Linh với hệ thống 5 showroom trên địa bàn Hà Nội, trưng bày hơn 3 nghìn mẫu gạch đáp ứng mọi nhu cầu về gạch ốp lát. 

Chị Quỳnh thân mến!

Trên đây là một số những gợi ý khi lựa chọn gạch ốp tường đẹp để hoàn thiện tổ ấm của gia đình mình. Hy vọng rằng, qua bài viết này Anh/Chị sẽ có quyết định nên chọn gạch ốp tường hay sơn tường để hoàn thiện nhà đón Tết 2025 trong không gian đẹp, ấm cúng.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây