Tại sao nên sử dụng lavabo gốm trong nhà?

11/05/2023
Mẫu chậu Lavabo gốm với đường nét độc lạ, có thiết kế tinh xảo sản phẩm là một vật độc-lạ mà bạn nên sử dụng trong không gian phòng tắm.
Lavabo gốm với thiết kế độc đáo về họa tiết, hoa văn, chất liệu mang đậm chất nghệ thuật. Sản phẩm này đã được rất nhiều chủ nhân của khu resort, khách sạn hạng sang, khu nghỉ dưỡng có con mắt thẩm mỹ cao lựa chọn trang trí cho phòng tắm.

1. Lavabo gốm là gì?

Lavabo gốm là loại chậu rửa được làm từ chất liệu gốm, trải qua quá trình chế tác và gia công tạo hình vô cùng tỉ mỉ, tạo nên hoa văn tinh xảo, màu sắc tinh tế và đầy nghệ thuật. Thiết kế lavabo gốm chủ yếu có 2 loại chính là lavabo đặt bàn và lavabo chân đứng.
lavabo gom
Lavabo gốm được làm thủ công 100% mang vẻ đẹp - độc - lạ

2. Tại sao nên sử dụng lavabo gốm?

Những chiếc lavabo gốm không chỉ đáp ứng chức năng của một loại chậu rửa thông thường mà còn là tác phẩm nghệ thuật, sự sáng tạo của các nghệ nhân gốm sứ.
  • Thiết kế tinh xảo: Những chiếc lavabo gốm được thiết kế và chế tạo thủ công dưới bàn tay của các nghệ nhân tay nghề cao, thiết kế, tạo hình họa tiết, màu sắc ấn tượng, sang trọng. Điểm đặc biệt của lavabo gốm đó là sản phẩm gia công bằng tay nên độc đáo, duy nhất và không bị đạo nhái dễ dàng. Kết hợp với màu sắc đặc trưng của gốm sứ lạ mắt được các kiến trúc sư đánh giá cao, đưa vào trang trí các công trình mang nét cổ điển.
  • Chất liệu gốm sứ truyền thống: Gốm sứ là tinh hoa nghệ thuật Việt Nam. Đây là chất liệu được tạo ra qua quá trình tạo hình, nung, sấy ở nhiệt độ cao, vẽ họa tiết, phủ men vô cùng kỳ công. Vật liệu này có độ bền cao, ít hao mòn, khả năng chống thấm tốt và ít bị thay đổi màu sắc trong quá trình sử dụng. Vì thế, chúng khiến không gian phòng tắm sang trọng và có tính nghệ thuật hơn.
  • Tạo hình mềm mại, độc đáo: Nếu như Lavabo thông thường được sản xuất hiện đại hàng loạt theo dây chuyền thì lavabo gốm được tạo hình thủ công với nhiều hình dáng khác nhau tròn, vuông, elip, hình thuyền… kết hợp với màu sắc độc lạ, hoa văn tinh xảo khiến bất cứ ai cũng chú ý đến sự mộc mạc nhưng tinh tế đến lạ.
lavabo gom1
Chậu rửa gốm được ứng dụng nhiều trong các khu resort, nghỉ dưỡng
Chính vì thế, các mẫu chậu lavabo gốm không chỉ được ưa chuộng trong các công trình nhà ở dân dụng của những gia chủ yêu nghệ thuật mà còn là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp, khách sạn hạng sang muốn gây ấn tượng với khách hàng.

Tham khảm ngay một số vòi chậu và chậu rửa tại Hải Linh

3. Một số mẫu lavabo gốm đẹp ấn tượng nhất hiện nay

Nếu bạn yêu thích nét đẹp nghệ thuật của lavabo gốm thì cùng chiêm ngưỡng và lựa chọn những mẫu sau nhé.
lavabo gom2

Mẫu lavabo gốm sứ nghệ thuật này gây ấn tượng bởi thiết kế hoa văn hoa lá màu sắc rực rỡ mang phong cách Nhật Bản. Miệng chậu tròn rộng, lòng chậu sâu tinh tế, phù hợp với những ngôi nhà kiến trúc Á Đông.
lavabo gom3
Chậu rửa gốm sứ cao cấp, thiết kế hình tròn, dày, được bao quanh bởi họa tiết màu trắng xanh mang phong cách Trung Quốc cổ xưa, tạo điểm nhấn cho căn phòng tắm hoài niệm.
lavabo gom4

Chậu rửa tay bằng sứ cao cấp, kiểu dáng vô cùng thanh thoát, cân đối. Bề mặt được trang trí bằng họa tiết hoa sen cách điệu nhã nhặn và mang phong cách Á Đông. Chậu miệng rộng, cao phù hợp lắp đặt ở mọi diện tích phòng tắm, khi kết hợp với chất liệu gỗ, mặt đá nhân tạo cực đẹp.
lavabo gom5
Mẫu lavabo gốm sứ cao cấp với hoa văn màu trắng thanh lịch nổi bật trên nền màu xanh, được tạo hình đầy nghệ thuật. Miệng chậu khum vào chống bắn nước rất tốt. men xanh tươi mát, sứ bóng mịn ít bám bẩn, dễ dàng lau chùi.
lavabo gom6
Chiếc chậu lavabo gốm mỹ thuật cao cấp, thiết kế hình tròn, họa tiết hình vân mây nổi cách điệu, bên ngoài mạ vàng ánh kim sang trọng. Kích thước 40x40x15cm phù hợp với mọi diện tích phòng tắm dù là không gian nhỏ hẹp. Đây là sự lựa chọn hàng đầu cho những gia đình ưa chuộng phong cách kiến trúc nội thất mới lạ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian.
lavabo gom7
Mẫu chậu Lavabo gốm với đường nét độc lạ. Mặt ngoài mô phỏng vân gỗ mộc mạc với họa tiết hoa sen được vẽ tay trông giống như điêu khắc mang phong cách truyền thống văn hóa Việt. Bên trong có phủ một lớp men ngọc nhẵn mịn, chống bụi bẩn rất tốt. Sản phẩm này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho phong cách nội thất cổ truyền Việt Nam.

Nhược điểm duy nhất của Lavabo gốm đó là giá thành cao vì chúng được gia công bằng tay, mẫu độc nhất vô nhị, không thể “đụng hàng” như các loại lavabo bằng sứ của các thương hiệu như Inax, Viglacera, TOTO. Chính vì thế không phải gia đình nào cũng có điều kiện để mua chúng. Hơn nữa, chậu rửa gốm cũng khá kén chọn các món đồ nội thất kết hợp cùng và bảo quản, vệ sinh phải thật cẩn thận.

4. Cách bảo quản và vệ sinh Lavabo gốm như thế nào tốt và bền nhất?

Bảo quản và vệ sinh Lavabo gốm cũng cần có kiến thức về gốm và sự tỉ mỉ. Nên thực hiện những điều sau:
  • Không vệ sinh chậu rửa gốm bằng các vật cứng, sắc nhọn mà nên dùng khăn bông ẩm, mịn để tránh trầy xước.
  • Để có nước men gốm sáng bóng, đều thì trước khi lắp bạn nên ngâm chúng vào nước vo gạo 5-6h. Việc ngâm này sẽ làm cho đất nở ra, se khít các lỗ mao mạch làm chúng bền đẹp hơn.
  • Nếu trên lavabo gốm xuất hiện vết nứt bạn nên sấy khô chúng trong máy sấy, dùng khăn tẩm cồn lau khô, buộc chặt các vết nứt là có thể khắc phục.
  • Không dùng nước tẩy rửa axit mạnh để làm sạch lavabo gốm hãy dùng nguyên liệu tự nhiên như chanh, baking soda, giấm ăn hòa hỗn hợp rồi dùng khăn ẩm lau sạch.
Các loại chậu Lavabo gốm thiết kế độc bản, giá thành cao vì thế chúng không được sử dụng phổ biến như các loại chậu rửa inax, TOTO, Viglacera,.... Nếu có nhu cầu mua lavabo chính hãng hãy liên hệ ngay với Hải Linh - tư vấn miễn phí.
 

Biên tập viên: toanhl

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây