Làm sao để diệt được giun trong phòng tắm?

05/11/2023
Vào mùa mưa, nhiều gia đình thường gặp phải tình trạng xuất hiện giun trong nhà vệ sinh. Điều này thực sự gây nên nỗi ám ảnh và vô cùng khó chịu với rất nhiều người. Vậy phải làm sao nếu nhà tắm của bạn gặp phải tình trạng này.

Vậy khi gặp phải tình trạng này thì phải xử lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tại sao giun lại xuất hiện trong nhà tắm 

cach diet giun trong nha tam

Để tìm hiểu cách thức diệt giun, trước tiên chúng ta phải hiểu được nguyên nhân khiến chúng mò đến nhà tắm của bạn. 

Giun là loài động vật không xương sống, có hình trụ dài và không có chân. Chúng sống nhiều trong đất, những khu vực có độ ẩm cao như vườn, ven sông, hồ...Trường hợp xuất hiện giun trong nhà tắm mặc dù nền nhà được lát nền kín, dọn dẹp sạch sẽ khá cá biệt và thường xảy ra ở khu vực nông thôn. Đôi khi tại thành phố cũng gặp phải tình trạng này với những ngôi nhà mặt đất, giáp hồ hay đường cống nước chảy qua. 

Ngoài ra, với nhiều gia đình với nền chỉ gạch lát nền không kín có thể quan sát được giun bò lên từ đường chỉ gạch. Lúc đó chúng ta chỉ nghĩ đơn giản đuổi chúng đi. Thế nhưng giun lại sinh sôi khá nhanh, trứng giun nằm trong những kẽ hở lại tiếp tục phát triển. Nếu gia đình bạn không gia cố lại nền nhà thì tình trạng này sẽ tiếp tục tiếp diễn. 

Tiếp đến, bạn hãy tự đặt câu hỏi rằng bể phốt nhà bạn bao lâu rồi chưa hút. Vì đây cũng là một phần nguyên nhân khiến cho giun xâm nhập vào trong phòng tắm. Môi trường bẩn, ẩm ướt sẽ là điều kiện cho loài vật này phát triển vô cùng mạnh mẽ. 

Với nhiệt độ nước ta là nóng ẩm, mưa nhiều là xúc tác cho việc loài giun được phát triển mạnh mẽ trong không gian phòng tắm.

Những tác hại của việc có giun trong phòng tắm 

giun gay mui hoi cho phong tam

Điều đầu tiên, chúng sẽ khiến cho không gian phòng tắm của gia đình bạn trở nên có mùi khó chịu, điển hình là mùi tanh. Vì bên ngoài giun có một lớp nhầy giúp chúng di chuyển, khi những lớp này dính ra nền nhà kết hợp với ẩm từ nhà tắm sẽ gây ra mùi tanh nồng. Nó khiến ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. 

Tiếp đến, chúng ta đều biết giun cũng là một loài ký sinh trong cơ thể người gây ra những bệnh về tiêu hóa, đường ruột. Giun xuất hiện trong phòng tắm đồng nghĩa với trứng giun cũng xuất hiện. Có thể vô tình chúng sẽ chui vào đường tiêu hóa, xâm nhập vào trong cơ thể người. 

Cuối cùng, yếu tố thẩm mỹ nhà tắm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn sẽ nghĩ thế nào nếu có một hoặc nhiều con vật bò xung quanh phòng tắm nhà bạn. Thật đáng sợ đúng không.

Những biện pháp diệt được giun trong phòng tắm 

Hãy áp dụng những biện pháp dưới đây để nhanh chóng trả lại cho bạn một không gian phòng tắm sạch sẽ nhé. 

Sử dụng vôi 

su dung voi bot de diet giun

Từ xa xưa, vôi là nguyên liệu thường được dùng với tác dụng để khử trùng, tẩy rửa những nơi nhiễm bẩn. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã tìm đến vôi như một vị cứu tinh cho nhà tắm nhiễm giun của mình. 

Cách sử dụng: Bạn hãy mua bột vôi, pha vào chậu nước tạo thành nước vôi loãng. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy đổ nước vôi này ra nền nhà vệ sinh, phòng tắm. Tiếp đến hãy bịt kín đường ống thoát nước. Hãy ngâm như thế trong 1-2 giờ hoặc để qua đêm. Khi vôi khô, hãy xả rửa lại nhà vệ sinh cho thật sạch. 

Đây là cách làm nhận được phản hồi cao về tác dụng đuổi giun trong phòng tắm được nhiều gia đình áp dụng. 

Sử dụng phấn diệt kiến 

su dung phan diet kien diet giun phong tam(1)

Trên diễn đàn webtretho, có hẳn một chủ đề về cách diệt giun trong nhà vệ sinh. Trong đó có một mẹo khá hay ho các bạn có thể áp dụng đó là dùng phấn diệt kiến. 

Đầu tiên bạn hãy rạch vài đường nhỏ trên những đường chỉ gạch trong nhà tắm. Tiếp đến hãy rắc phấn diệt kiến vào trong đó. Cách làm này khiến cho giun không xuất hiện trong phòng tắm nữa trong vòng nhiều năm. 

Sử dụng nước giặt

Trong nước giặt có tính kiềm rất mạnh, chúng có thể được xem là khắc tinh của loài giun. Vì thế hãy hòa bột giặt vào chậu nước, đổ lên trên nền nhà tắm, nhà vệ sinh. Hãy lưu ý bịt kín phần cống thoát nước nhé. Từ 2-3 tiếng sau, khi nước trên sàn tắm đã khô hãy dùng nước sạch để rửa lại nhà tắm. 

Sử dụng ớt

su dung ot de diet giun trong phong tam

Nghe hơi vô lý nhưng đây cũng là cách khá hữu hiệu mà nhiều người chỉ ra. Hãy giã nát ớt cay, hòa chúng vào nước và đổ xuống nền nhà tắm. Lưu ý trong cách làm này đó là bạn nên đeo dụng cụ bảo hộ như sục chân, găng tay để tránh ớt dính ra người gây bỏng rát, Từ 2-3 tiếng sau hãy xả lại nhà tắm với nước sạch và dụng cụ tẩy rửa bình thường nhé. 

Nếu phòng tắm nhà bạn có ít giun hoặc chúng thỉnh thoảng mới xuất hiện thì cũng có thể sử dụng nước javel để tẩy rửa không gian này hàng ngày. Điều luôn ghi nhớ đó là hãy giữ cho phòng tắm được sạch và không bị ẩm ướt nhé. 

Trên đây là những cách diệt giun trong phòng tắm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp để giữ cho nhà tắm luôn sạch, thơm, an toàn với sức khỏe.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây