Làm mới không gian nhà tắm với cây xanh, tại sao không?

22/02/2022
Không gian phòng tắm tuy nhỏ nhưng lại là nơi thư giãn, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vậy tại sao bạn không làm mới không gian nhà tắm bằng các loại cây xanh để chúng thu hút và bắt mắt hơn?
trang tri lam moi khong gian nha tam voi cay xanh

1. Các loại cây xanh giúp không gian nhà tắm trở nên hoàn hảo

Phòng tắm thường là nơi ẩm ướt và có ít ánh sáng vì thế hãy biến không gian này trở nên thân thiện, xanh mát và có tính thẩm mỹ cao hơn nhờ các loại cây xanh, chậu hoa này.

 Cây hoa lan

Hoa Lan là loài hoa quý phái, có thể sống ở nhiều môi trường khác nhau dù là ẩm ướt, nhiều bóng râm hay nắng nhẹ. Tùy từng loại hoa Lan mà người trồng có thể sử dụng đất trồng, tưới nước và phân bón phù hợp,có thể trồng lan Dendrobium, Phalaenopsis…cho nhà tắm. Vị trí trồng lan có thể đặt ở nơi bồn rửa mặt, khi hình hoa lan phản chiếu qua gương sẽ khiến phòng tắm sang trọng hơn.
lam moi phong tam voi cay hoa lan

Cây Lưỡi Hổ

Đây cũng là loài cây ưa bóng râm, sống trong phòng thiếu ánh sáng một thời gian dài. Lá lưỡi hổ còn có tác dụng hút bớt hơi nước, khí độc trong không khí, xua đuổi ma quỷ, xui xẻo, giúp gia đình gặp may mắn, phát tài.
lam moi phong tam voi cay luoi ho

 Cây Dây Nhện

Dây nhện cũng là cây được nhiều gia đình ưa chuộng trang trí trong không gian phòng tắm, được coi là máy lọc không khí cực tốt. Chúng có thể loại bỏ formaldehyde, carbon dioxide và các chất ô nhiễm thông thường như benzen và xylen. Cây có lá cỏ mềm, dài và nhọn tỏa xung quanh trông khá tinh tế và tao nhã. Khi cây lớn lá sẽ rủ xuống, khiến cho phòng tắm độc đáo, lạ mắt.
lam moi phong tam voi cay day nhen

 Cây Trầu Bà

Cây không chỉ có khả năng loại bỏ khí độc gây ung thư formaldehydes, carbon dioxit, toluene benzene, mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp. Cây Trầu Bà tượng trưng cho sự thành đạt, bình an, tài lộc và thịnh vượng. Đặc biệt, đây là loại cây sống tốt trong điều kiện môi trường thủy sinh, bóng râm và độ ẩm cao.
lam moi phong tam voi cay trau ba

 Cây Thường Xuân

Thường xuân cũng là loại cây thân leo nên trang trí trong nhà tắm, mỗi đốt cây đều có lá và dễ phát triển nên cây bám chắc vào tường hoặc chậu. Cành non có lông phủ vảy cá, cây ưa ẩm có thể sinh trưởng tốt dưới ánh sáng đèn huỳnh quang. Cây còn có khả năng hấp thụ chất hóa học gây hại như benzen, phenol, aldehyde formic, một số chất gây ung thư khác.
lam moi khong gian phong tam voi cay thuong xuan

 Cây Lô Hội

Cây lô hội thân ngắn, sống lâu năm, lá to mọng nước và mọc sát thân, không có cuống. Phần mép là dày có hình răng cưa. Cây nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp, thanh lọc cơ thể mà còn thanh lọc không khí, cây dễ dàng sống ở bóng râm, ưa ẩm và chịu hạn cực tốt.
lam moi phong tam voi cay lo hoi
 

 Cây Bạc Hà

Chúng ta vẫn sử dụng tinh dầu bạc hà đốt lấy hương thơm trong phòng ngủ, phòng tắm vì mùi hương của chúng đặc biệt. Tuy nhiên thay vì sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi muỗi, côn trùng, khử mùi, diệt khuẩn thì bạn có thể trồng 1 cây bạc hà. Loài cây này dễ sinh trưởng trong môi trường ẩm ướt, thiếu sáng như phòng tắm.
lam moi phong ta voi cay bac ha

2. Ý tưởng làm  mới không gian nhà tắm với cây xanh

Về ý tưởng làm mới không gian nhà tắm với cây xanh các gia đình cần tùy vào diện tích phòng tắm ho hay nhỏ, phong cách thiết kế nội thất  hiện đại hay cổ điển để chọn các loại chậu cây to, nhỏ, cây để bàn hay bồn treo.

 Kết hợp giữa gỗ và cây xanh

Sự kết hợp giữa gỗ và cây xanh sẽ tạo một không gian phòng tắm sang trọng. Các gia đình có thể bố trí thêm giếng trời để đảm bảo nguồn cung cấp ánh sáng tự nhiên nhất cho căn phòng. Những cây nhỏ này sẽ giúp phòng tắm trở nên sinh động, đẹp và có sức sống hơn.
y tuong ket hop go va cay xanh cho phong tam dep sang trong

Sử dụng chậu cây cạnh chậu rửa mặt
Đặt chậu cây cạnh bồn rửa mặt cũng là một ý tưởng tuyệt vời để trang trí cây xanh trong phòng tắm. Các loại cây có thể đặt là lưỡi hổ, bạc hà, cây hoa lan…
y tuong su dung chau cay canh chau rua mat
 

 Trang trí phòng tắm với kệ tường cây cảnh phủ đầy cây xanh

Sàn nhà phòng tắm thường không quá rộng, vì thế hãy tận dụng triệt để những bức tường treo kệ cây để bày cây xanh, khiến không gian trở nên thoáng đãng, thân thiện hơn.
trang tri phong tam dep voi ke tuong la cay xanh
 

 Trang trí két nước

Để khu vực két nước bớt nhàm chán và đơn điệu hơn, bạn có thể treo 1 chậu cây hoặc để trên vị trí này, không gian rất sinh động.
trang tri ket nuoc
 

 Sử dụng giỏ treo cây xanh hoặc đặt chậu trên cao 

Thật tuyệt vời khi bạn sử dụng các loại giỏ treo, chậu trên cao trồng các loại cây thân leo như thường xuân, trầu bà rủ xuống. Không gian phòng tắm sẽ mang vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ hơn bao giờ hết.
y tuong su dung gio treo cay xanh hoac dat chau tren cao cho phong tam

 Sử dụng góc xanh tại không gian phòng tắm

Hãy thử kết hợp tông màu xanh lá cây với nguồn ánh sáng tự nhiên của ô cửa kính góc bức tường nhỏ xinh. Hãy bố trí thêm những bức tường đá phòng tắm, trang trí thêm cây xanh tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.
y tuong su dung goc xanh tai khong gian phong tam

Bài viết trên chúng tôi đã mách bạn những ý tưởng làm mới không gian nhà tắm với cây xanh dễ ứng dụng mà vẫn đảm bảo không gian đẹp tinh tế. Nếu bạn có ý tưởng nào hay ho khác, hãy comment bên dưới.

Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây