Kích thước bồn chậu rửa mặt phổ biến nhất hiện nay

07/05/2024
Khi chọn mua chậu rửa mặt thì bạn cần chọn loại chậu phù hợp với diện tích của không gian nhà tắm để vừa đáp ứng nhu cầu, sử dụng thoải mái vừa phù hợp với tổng thể và tính thẩm mỹ chung của phòng tắm. Dưới đây sẽ là kích thước tiêu chuẩn của các loại bồn rửa mặt phổ biến hiện nay và của từng thương hiệu thiết bị vệ sinh uy tín nhất.

1. Kích thước tiêu chuẩn của bồn rửa mặt

kich thuoc tieu chuan bon chau rua mat copy

Kích thước của chậu rửa mặt có thể thay đổi tùy theo các tiêu chuẩn và thiết kế cụ thể từng sản phẩm. Tuy nhiên, dưới đây là một số kích thước tiêu chuẩn thường gặp cho các loại chậu rửa mặt khác nhau:

Chậu rửa mặt treo tường:

   - Chiều cao: Khoảng 85-90 cm từ mặt đất đến mặt trên của chậu.

   - Chiều rộng: Thường là khoảng 40-50 cm.

   - Độ sâu: Tùy thuộc vào mô hình cụ thể, thường là khoảng 30-40 cm.

Chậu rửa mặt đặt bàn đá:

   - Chiều cao: Thường là khoảng 80-85 cm từ mặt đất đến mặt trên của chậu.

   - Chiều rộng: Tương tự như chậu treo tường, khoảng 40-50 cm.

   - Độ sâu: Khoảng 30-40 cm.

Chậu rửa mặt âm bàn:

   - Chiều cao: Tùy thuộc vào chiều cao của bàn, thường là 80-85 cm từ mặt đất đến mặt trên của chậu.

   - Chiều rộng và độ sâu: Thường được tính toán để chậu phù hợp với kích thước hình dáng của bàn.

Ngoài ra, gia chủ nên kiểm tra các hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất hoặc tư vấn viên bán hàng khi lựa chọn và lắp đặt chậu rửa mặt để đảm bảo phù hợp với không gian và nhu cầu sử dụng của bạn.

Kích thước bồn rửa mặt phổ biến của 3 hãng thiết bị vệ sinh được ưa chuộng nhất

2. Kích thước phổ biến của bồn rửa mặt Viglacera

Kích thước chậu rửa mặt của Viglacera có thể thay đổi tùy theo từng sản phẩm cụ thể và dòng sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, kích thước chậu rửa mặt tiêu chuẩn của họ từ 400-600mm chiều rộng và 300-400mm chiều sâu.

kich thuoc bon chau rua mat viglacera

Để phân loại thì Viglacera có 3 mẫu chậu chính gồm chậu rửa mặt bàn đá, chậu rửa treo tường và tủ chậu. Tùy theo từng loại sản phẩm mà kích thước sẽ có điều chỉnh khác nhau. Cụ thể:

  • Chậu rửa mặt treo tường: loại chậu này chủ yếu thiết kế nhỏ gọn nên kích thước nhỏ hơn so với hai dòng chậu còn lại. Viglacera tập trung cho các sản phẩm này dành cho không gian phòng tắm nhỏ, diện tích khiêm tốn. Kích thước sẽ nằm trong khoảng 380-465mm chiều rộng, dài khoảng 400-520mm và chiều sâu khoảng 200-450mm.

  • Chậu rửa mặt bàn đá: kích thước của mẫu chậu này nhiều loại hơn và phụ thuộc khá nhiều vào hình dạng: chậu trong thông thường đường kính nhỏ, chậu vuông, hình chữ nhật hoặc hình thang sẽ có chiều dài lớn hơn đến khoảng 600mm. Tuy nhiên chiều cao khá tiêu chuẩn nằm trong khoảng từ 320-450mm tùy theo mẫu chậu đặt bàn hoặc chậu âm bàn.

  • Tủ chậu Viglacera: Dòng sản phẩm này là kết hợp chậu đặt bàn và tủ nhà tắm: các mẫu của những sản phẩm này thường có thể đặt linh hoạt nên kích thước khá tiêu chuẩn và không có quá nhiều khác biệt. Mẫu tử chậu hiện nay có kích thước là khoảng 610mm chiều dài, 460mm chiều rộng và 180mm chiều sâu với loại nhỏ là 800mm chiều dài, 500mm chiều rộng và 200mm chiều sâu với loại to hoặc chậu đôi.

Tham khảo một số mẫu bồn rửa mặt Viglacera

3. Kích thước phổ biến của bồn rửa mặt Inax

kich thuo chau rua mat inax

Đối với sản phẩm chậu rửa mặt Inax thì có thể dễ dàng phân chia theo các diện tích khác nhau. Hiện nay phòng tắm phổ biến là phòng tắm loại nhỏ dưới 3m2, phòng tắm cỡ vừa từ 6m2 và phòng tắm cỡ lớn từ 10m2. Kích thước của bồn rửa mặt có thể linh hoạt theo các diện tích này:

  • Phòng tắm nhỏ thì yêu cầu tối ưu diện tích tốt, tránh dư thừa kho0ong gian những đảm bảo đủ thiết bị vệ sinh thiết yếu. Phần lớn gia chủ đều chọn sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản. Đặc biệt chậu rửa mặt thường sẽ chọn thiết kế treo tường hoặc bồn góc. Các mẫu bồn rửa mặt cỡ nhỏ Inax thiết kế có kích thước khoảng từ 410x400 đến 430x390mm và chiều sâu tiêu chuẩn khoảng 150mm.

  • Phòng tắm cỡ vừa không gian thoải mái hơn và có thể chọn các mẫu bồn rửa mặt tùy ý. Tuy nhiên nếu muốn có thể một chút không gian rộng hơn khu vực sen tắm thì kích thước chọn cho các thiết bị vệ sinh cũng tránh tình trạng quá lớn hoặc chỉ nên chọn đồ cơ bản. Kích thước bồn rửa mặt cho phòng tắm cỡ vừa rơi vào khoảng 400 - 500 mm với chiều sâu từ 150mm.

  • Phòng tắm cỡ lớn có diện tích rộng từ 10m2 nên có thể chọn mẫu chậu rửa mặt đa dạng, nhiều lựa chọn hơn. Đặc biệt là các mẫu chậu đôi hoặc thiết kế rộng hơn, các loại chậu đặt bàn đá hoặc chậu tủ. Bồn rửa mặt thích hợp cho diện tích phòng tắm này là chiều rộng từ 380-400mm song chiều dài có thể từ 415-550mm và chiều sâu tiêu chuẩn 175-200mm.

Tham khảo một số mẫu bồn rửa mặt Inax

4. Kích thước phổ biến của bồn rửa mặt TOTO

kich thuoc pho bien chau rua mat toto copy

Thương hiệu thiết bị vệ sinh TOTO gây ấn tượng với cá thiết kế hiện đại, thời thượng và thực tế. Kích thước sản phẩm hợp lý, đa dạng lựa chọn cho nhiều không gian, phong cách và diện tích phòng tắm khác nhau. Kích thước phổ biến của từng loại bồn rửa mặt Toto phân chia theo thiết kế cụ thể như sau:

  • Lavabo treo tường TOTO: là sản phẩm giá rẻ thông dụng được sử dụng cho nhiều không gian nhà ở, căn hộ và kinh doanh. Kích thước thông dụng của các chậu rửa Toto loại nhỏ chênh lệch trong khoảng 400x380x120mm; loại lớn là khoảng từ 450x390x120mm.

  • Chậu rửa mặt đặt bàn TOTO: là các sản phẩm có nhiều thiết kế sáng tạo, kiểu dáng phong phú có sự điều chỉnh liên tục trong các kích thước từ vừa đến lớn. Đặc biệt sự khác biệt trong chậu hình tròn, hình oval, hình chữ nhật, hình vuông,... Kích thước phổ biến đối với hình tròn và vuông sẽ có đường kính/cạnh là khoảng 465-500mm. Chiều dài cho hình chữ nhật và hình oval từ 450-600mm; chiều sâu rộng từ 150mm.

  • Chậu rửa mặt âm bàn TOTO: sẽ được điều chỉnh nhỏ hơn một chút so với chậu đặt bàn đá nhưng cũng đủ rộng và đặc biệt là tăng hơn về độ sâu. Thông thường thì chiều dài, rộng không có quá nhiều thay đổi từ 400-600mm là phổ biến, chiều sâu sẽ lớn hơn từ 150-200mm tùy theo thiết kế.

Tham khảo một số mẫu bồn rửa mặt TOTO

Ghé Showroom Hải Linh để được tư vấn miễn phí và nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn với hàng trăm mẫu chậu rửa mặt đẹp, chính hãng giá tốt nhất.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây