Kích thước bồn chậu rửa bát 1 hố, 2 hố là bao nhiêu?

20/06/2024
Bồn chậu rửa bát được biết đến là vật dụng quen thuộc, đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong phòng bếp. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn loại nào phù hợp với không gian riêng của gia đình, việc nắm bắt kích thước chậu rửa bát là không thể bỏ qua. Hãy cùng Hải Linh tìm hiểu và khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây. 
kich thuoc chau rua bat 1 ho 2 ho la bao nhieu copy

Cần lựa chọn kích thước bồn chậu rửa bát phù hợp với không gian sử dụng. 

1. Kích thước bồn chậu rửa bát 1 hố, 2 hố là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường bày bán đa dạng các loại chậu rửa bát 1 hố, 2 hố. Tùy vào đặc điểm của từng loại mà sẽ có kích thước tiêu chuẩn khác nhau. 

Kích thước chậu rửa bát 1 hố 

Tùy vào từng loại chậu rửa bát 1 hố sẽ có những kích thước tiêu chuẩn tương ứng. Cụ thể như sau: 

  • Chậu rửa bát 1 hố không kèm bàn có chiều dài từ 40 đến 60cm, chiều rộng từ 35 đến 50cm, chiều sâu từ 19 đến 22cm. Với kích thước này, người dùng có thể dễ dàng lắp đặt và sử dụng trong hầu hết các khu vực bếp hiện nay. 

  • Chậu rửa bát 1 hố có bàn có chiều dài từ 50 đến 60cm, chiều rộng từ 45 đến 65cm và chiều sâu từ 20 đến 25cm. Loại chậu này là lựa chọn phổ biến cho các không gian bếp vừa và nhỏ. 

  • Chậu rửa bát góc 1 hố có kích thước phổ biến là chiều dài 70 đến 80cm, chiều sâu từ 19 đến 22 cm và cạnh góc từ 40 đến 50cm. Rất nhiều gia đình lựa chọn loại chậu này để tối ưu phần góc thừa trong các không gian bếp. 

  • Chậu rửa bát 1 hố công nghiệp sở hữu kích thước đa dạng với chiều dài thường rơi vào khoảng 50 đến 120cm, chiều rộng từ 50 đến 80cm, đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của mọi gia đình, nhà hàng, cửa hàng, quán ăn. 

kich thuoc chau rua bat 1 ho
Chậu rửa bát 1 hố siêu tinh gọn, thường được sử dụng trong không gian bếp hạn chế diện tích. 
 

Kích thước chậu rửa bát 2 hố 

Kích thước chậu rửa bát 2 hố được rất nhiều người quan tâm vì sản phẩm này có tới 2 hố chậu cho phép sử dụng đa năng và đảm bảo tiện nghi cho không gian bếp. 

  • Chậu rửa bát 2 hố cân có kích thước lớn với chiều dài dao động từ 70cm trở lên, chiều rộng dao động khoảng 35 - 45 cm và chiều sâu từ 20 đến 25 cm. 

  • Chậu rửa bát 2 hố ngăn lệch sở hữu 1 hố lớn, 1 hố nhỏ với ưu điểm nổi bật là tiết kiệm nước, linh hoạt sử dụng. Kích thước chậu rửa bát 2 hố ngăn lệch có chiều dài từ 75cm đến 80cm, chiều rộng từ 35 đến 45 cm và chiều sâu từ 20 đến 25cm. 

  • Chậu rửa bát 2 hố có bàn chờ thường có chiều dài tiêu chuẩn là 116cm, chiều rộng từ 40 đến 50cm và chiều sâu khoảng 20 đến 25cm. Loại chậu này thường được sử dụng trong các không gian bếp rộng, tiện lợi cho các thao tác làm sạch thực phẩm và giữ cho khu vực xung quanh luôn khô ráo. 

kich thuoc chau rua bat 2 ho
Chậu rửa bát 2 hố nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người tiêu dùng vì tính ứng dụng linh hoạt. 

Lưu ý: Kích thước chậu rửa bát trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Tùy vào từng thương hiệu, phân loại chậu rửa sẽ có thông số kích thước cụ thể để người tiêu dùng lựa chọn. 

2. Lưu ý giúp chọn kích thước chậu rửa bát phù hợp 

Bên cạnh việc quan tâm đến kích thước chậu rửa bát, bạn cũng cần nắm chắc những lưu ý quan trọng dưới đây.

  • Lựa chọn chất liệu chậu rửa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chất liệu inox 304 có độ bền cao, không han gỉ, dễ lắp đặt, giá thành rẻ nhưng dễ bị đóng cặn, gây ồn. Chất liệu đá sang trọng, cứng cáp, dễ vệ sinh, tuổi thọ cao 30 đến 40 năm nhưng tốn công sức lắp đặt và chi phí cao. 

  • Cách lắp đặt chậu rửa cũng tác động khá lớn đến trải nghiệm của người dùng. Các loại chậu rửa đặt âm sẽ hạn chế tối đa tình trạng văng bắn, tràn nước ra bên ngoài. Các loại chậu dương bàn dễ lắp đặt, tiết kiệm chi phí nhưng dễ gây ướt bề mặt đá. 

  • Tùy vào nhu cầu và mức độ sử dụng lựa chọn loại phù hợp. Nếu căn bếp bạn khá nhỏ và nhu cầu rửa chén bát không lớn thì nên mua loại 1 hố. Ngược lại các mẫu chậu rửa 2 hố sẽ có sức chứa lớn và đa năng hơn. 

  • Nên ưu tiên chọn các loại chậu rửa có độ sâu từ 20 đến 25cm là hợp lý nhất. Vì với độ sâu vừa phải có thể ngăn tình trạng văng bắn nước ra bên ngoài đồng thời không phải cúi đầu nhiều trong quá trình sử dụng. 

  • Nên chọn những mẫu chậu rửa đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng như Kangaroo, Belli,... để đảm bảo độ bền theo thời gian cũng như chế độ bảo hành. 

  • Tim mua chậu rửa tại những địa chỉ phân phối chính hãng, uy tín sẽ khiến bạn yên tâm hơn về chất lượng, chế độ bảo hành và chính sách đổi trả đồng thời đảm bảo mức giá tốt nhất. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm chắc được các kích thước chậu rửa bát tiêu chuẩn theo từng loại. Đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm chọn chậu rửa chén tốt nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đừng quên truy cập vào website https://hailinh.com.vn/ để tham khảo thêm các mẫu chậu rửa bát, chậu rửa mặt chất lượng, giá tốt.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây