Keo Mykonos - Giải pháp thi công hoàn thiện công trình bền vững

27/10/2023
Keo Mykonos là loại keo ốp lát chuyên dụng để dán gạch ốp tường và nền nhà. Vật liệu dẻo này thường không bị nứt vỡ, co ngót trước sự thay đổi của thời tiết và độ ẩm bên ngoài. Keo ốp lát Mykonos ngăn chặn sự cố bong tróc của gạch, cố định gạch ốp lát và hạn chế sự thấm nước xuống nền gạch mang đến giải pháp thi công tối ưu cho công trình xây dựng.

1. Đặc điểm keo ốp lát gạch Mykonos

Ngày nay, các gia chủ thường tô điểm và hoàn thiện cho ngôi nhà của mình với các mẫu gạch ốp lát trang trí. Gạch ốp lát không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Sản phẩm keo dán gạch tường và sàn nhà cho khu vực nội - ngoại thất giúp gạch bám dính ổn định, chắc chắn và bền đẹp theo thời gian. 

keo op lat gach mykonos a02

Keo ốp lát Mykonos - giải pháp thi công hàng đầu cho công trình của bạn

Keo dán gạch Mykonos là một dạng hợp chất của xi măng có khả năng kết dính cao, hạn chế rạn nứt và phù hợp với mọi loại gạch. Keo Mykonos sở hữu nhiều tính năng vượt trội, thi công nhanh chóng, là giải pháp tối ưu nhất cho công trình của bạn.

Sử dụng keo dán gạch Mykonos giúp cho nền và tường gạch gia đình luôn bền đẹp và chắc chắn. Hiện nay, Mykonos có 2 loại keo dán gạch chính với công năng như sau:

  • Keo ốp lát Mykonos MKN A01: là dòng keo ốp lát tiêu chuẩn. phù hợp với gạch có kích thước nhỏ, trung bình (60x60 đối với gạch ốp tường), độ hút nước thấp,.. thường được ứng dụng cho khu vực nội thất như phòng tắm, phòng bếp, phòng khách,...

  • Keo ốp lát Mykonos MKN A02: là loại keo ốp lát có độ bám dính tốt, thích hợp để sử dụng cho các mẫu gạch khổ lớn, độ hút nước thấp/rất thấp, có thể sử dụng cho cả khu vực nội thất, ngoại thất tiếp xúc trực tiếp với thời tiết bên ngoài như mặt tiền, ban công, sân vườn, bể bơi, sân thượng,...

thong so ky thuat keo mykonos a02

Ứng dụng thông minh với keo ốp lát gạch Mykonos mới nhất thị trường, tối ưu hóa thời gian xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình

Keo ốp lát Mykonos chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn TCCS 002-2019/ASIA, thi công dễ dàng, bạn chỉ cần trộn keo với nước sạch theo tỷ lệ của nhà sản xuất là có thể sử dụng (24-25% - tương đương 6,2 lít/bao). Sản phẩm keo có màu trắng/xám được đóng thành bao 25kg, có độ bám dính vượt trội, không co ngót, chống thấm, chống trơn trượt tốt ngay cả trên bề mặt thẳng đứng như tường và thân thiện với môi trường.

2. Ứng dụng của keo dán gạch Mykonos trong xây dựng

Keo dán gạch Mykonos là loại keo đa năng, được sử dụng rộng rãi cho nhiều hạng mục của công trình như sau:

  • Keo Mykonos ốp tường nhà có độ bám dính tốt, độ chảy phù hợp để đảm bảo chống trượt tốt bởi việc ốp tường được thực hiện theo phương thẳng đứng hoặc phương nghiêng. Cách thi công này sẽ khiến gạch dễ bị trơn trượt bởi trọng lực của gạch. Cần duy trì mạch thẳng, đồng đều, khoảng cách đồng nhất giúp tăng tính thẩm mỹ cho khoảng tường gia đình.

  • Keo Mykonos dán gạch lát nền nhà có độ bám dính cao, độ bền tốt giúp nền nhà lát gạch luôn được ổn định, tuổi thọ bền vững cho công trình.

  • Keo dán gạch Mykonos ốp lát khu vực bể bơi, nhà vệ sinh, nhà tắm, ban công, sân vườn,...: keo dán có khả năng chống thấm, chống nước, chịu được tác động của thời tiết nên có thể ứng dụng cho các khu vực này và mang lại vẻ đẹp bền vững theo thời gian.

3. Hướng dẫn thi công keo Mykonos cho công trình 

Keo ốp lát gạch Mykonos hiện đang trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng hoặc những người thợ khi thi công ốp lát hoàn thiện công trình. Dưới đây hướng dẫn thi công keo Mykonos chuẩn bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị bề mặt

  • Làm sạch bề mặt thi công, loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn và đảm bảo bề mặt khô cứng.

  • Trong trường hợp bề mặt hút nước, cần được làm ẩm trước khi thi công.

  • Với bề mặt trát hoặc tô vữa, cần đảm bảo lớp nền cứng chắc, khô hoàn toàn (7 ngày cho 1cm chiều dày trước khi dán).

lam nen xi mang truoc khi lat gach

Cần đảm bảo lớp bề mặt sàn hoàn hảo trước khi thi công để bề mặt gạch trụ vững lâu dài

Bước 2: Trộn keo

  • Chuẩn bị 1 xô nước sạch, đổ keo dán gạch từ từ theo tỷ lệ 6,2- 6,5l nước với 1 bao keo 25kg.

  • Sử dụng máy khuấy hoặc tay để trộn đều cho đến khi đạt được hỗn hợp đồng nhất, để bột nghỉ trong 3-4 phút là có thể tiến hành ốp lát gạch.

tron keo dan gach mosaic

Có thể dùng máy hoặc dùng tay khuấy chậm để được hỗn hợp keo đồng nhất, không vón cục

Bước 3: Thi công dán gạch ốp lát

  • Trải keo lên trên bề mặt cần thi công, dùng bay răng kéo nghiêng theo góc khoảng 60 độ với bề mặt để lớp keo được đồng đều nhau.

  • Đối với gạch ốp lát có kích thước lớn, cần trải lớp keo mỏng lên toàn bộ phía sau của bề mặt gạch.

  • Đặt viên gạch cần ốp lát vào vị trí, ấn mạnh tay xuống hoặc dùng búa cao su gõ lên bề mặt để loại bỏ keo thừa và cố định gạch lên bề mặt.  

  • Sử dụng ke chữ thập để giúp đường ron gạch được đều và thẳng.

  • Tiến hành chít mạch gạch sau 24 giờ ốp lát.

thi cong keo dan gach op lat

Quy trình trải keo dán gạch

Lưu ý: hỗn hợp keo Mykonos nên được sử dụng hết ngay trong 3 tiếng sau khi trộn, nên trải kín kéo trên bề mặt sau của viên gạch, không sử dụng keo trên mặt nền nóng/tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Keo Mykonos là vật liệu xây dựng quen thuộc, được sử dụng nhiều tại các công trình xây dựng hiện đại. Việc sử dụng keo dán gạch giúp cho bề mặt thi công được nhẵn mịn, bằng phẳng, phù hợp với mọi màu sắc gạch và bền đẹp lâu dài với thời gian. Có thể nói, keo ốp lát Mykonos chính là giải pháp lý tưởng hoàn thiện không gian sống bền vững cho mọi công trình. Để được tư vấn và lựa chọn được loại keo dán gạch phù hợp với ngôi nhà của bạn, hãy đến ngay Hải Linh để được báo giá và được hỗ trợ thi công tại nhà nhé.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây