Hướng dẫn thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch đúng kỹ thuật

13/11/2023
Chỉ với 5 bước hướng dẫn thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch dưới đây bạn có thể tự trang trí cho căn nhà của mình đẹp hơn cả thợ thi công chuyên nghiệp. Theo dõi bài tổng hợp dưới đây của Showroom Hải Linh để biết thêm chi tiết nhé.

1.  Vì sao thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch trở thành xu hướng?

Rất nhiều gia đình thay vì sử dụng các nguyên vật liệu truyền thống như vữa, hồ, xi măng thì họ lại chọn keo dán gạch ốp tường. Bởi lẽ việc sử dụng keo dán gạch mang lại những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Công dụng của keo dán gạch rất đa năng

Sử dụng keo dán gạch không chỉ được sử dụng để dán gạch mà còn chuyên dùng cho các ứng dụng khác như ốp lát gạch kính mosaic, gạch granit kích thước lớn, tấm tường thạch cao, bề mặt gạch cũ, các khu vực ngoại thất, đỗ xe… Dùng keo dán gạch thi công gạch ốp tường mang đến bề mặt nhẵn bóng, khô ráo.

  •  Keo dán gạch dễ sử dụng

So với các vật liệu kết dính như hồ vữa, xi măng thì thi công gạch ốp tường dùng keo dán gạch dễ sử dụng hơn nhiều, chỉ cần trộn với nước là sử dụng được. Hơn thế nữa, keo dán gạch luôn được đóng gói cẩn thận nên rất thuận tiện cho di chuyển, ít dính bụi, khu vực thi công gạch ốp lát sạch sẽ hơn.

  • Thi công gạch ốp tường bằng keo dán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Dùng các dụng cụ thi công để phết keo lên bề mặt ốp lát rất dễ dàng. Sau đó dán từng viên gạch lên lớp keo này sao cho ngay ngắn, thẳng hàng và đẹp mắt. Quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, bề mặt khô nhanh, hoàn thiện rất nhanh.

keo op lat gach mykonos 001
Thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch tiết kiệm thời gian, chi phí
  •  Keo dán gạch độ bền cao, chống ngấm, chống thấm, chống gạch phồng rộp

Khi thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch, người thợ dễ dàng hơn khi điều chỉnh viên gạch đúng hàng, ngay thẳng và đẹp mắt, cho đến khi keo khô. Đặc biệt sau khi bề mặt gạch ốp tường được hoàn thiện, lớp keo có độ bám dính cực tốt, độ bền cao cho bề mặt, không gây nứt, phồng rộp gạch.

  • Thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch tiết kiệm chi phí

Thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch luôn tiết kiệm chi phí về nhân công và thời gian thực hiện. Ước tính một bao keo dán gạch 25kg có thể dùng thi công diện tích khoảng 6-7m2. Còn việc sử dụng xi măng, hồ, vữa khiến bạn mất quá nhiều thời gian và chi phí nguyên vật liệu. 

2. Hướng dẫn thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch 

Chỉ với 8 bước hướng dẫn thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch dưới đây, bạn có thể tự tay hoàn thiện cho ngôi nhà của mình mà không cần đến thợ thi công chuyên nghiệp.

6 bước thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch chuyên dụng

Bước 1: Chuẩn bị một số dụng cụ bao gồm: Bay, dao, búa cao su, thước, bút giấy, giẻ lau và găng tay cao su, keo dán gạch và keo chà mạch.

thi cong gach op tuong anh 2
Dụng cần chuẩn bị trước khi thi công gạch ốp tường

Bước 2: Làm sạch mặt tường thi công, để gạch ốp tường không bong tróc trong quá trình sử dụng.

thi cong gach op tuong anh 3
Làm sạch mặt tường trước khi ốp gạch, dán gạch

Bước 3: Bước tiếp theo trong quy trình hướng dẫn thi công gạch ốp tường là đo tường và cắt gạch. Bước này đảm bảo rằng các hàng gạch ốp tường sau khi ốp khít nhau, luôn đồng đều và không bị lệch. Nên sử dụng máy cắt gạch chuyên dụng để cắt gạch ốp vào những khoảng tường bị hẹp, giữ hoa văn gạch đồng nhất. 

thi cong gach op tuong anh 4
Đo cắt gạch phù hợp

Bước 4: Trộn keo dán gạch với nước theo tỉ lệ nhất định. Trải keo ốp gạch lên tường bằng bay, lưu ý trong bước này lên để khe giữa các viên gạch đảm bảo từ 1-1.5mm. Bí quyết để thi công gạch ốp tường đẹp là ốp từ dưới lên trên sử dụng búa cao su gõ nhẹ, đảm bảo gạch dính tốt nhất vào bề mặt đã chít keo.

thi cong gach op tuong anh 5
Trộn keo dán gạch với nước theo tỷ lệ thích hợp

Bước 5: Chít mạch gạch ốp tường, giúp khe mạch của viên gạch được lấp kín, pha trộn tỉ lệ keo cho phù hợp để giúp gạch chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Bước 6: Vệ sinh bề mặt dán gạch ốp lát sau thi công, sau khi chít mạch nên sử dụng mút xốp, dung dịch tẩy rửa vệ sinh sạch sẽ bức tường, làm sạch bụi bẩn, giúp bức tường đẹp hơn. Sau khoảng 24h, thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch có thể đưa vào sử dụng.

thi cong gach op tuong anh 6
Làm sạch bề mặt gạch ốp tường sau thi công

Tham khảo thêm: Công thi công gạch ốp tường bao nhiêu tiền 1m2?

Các điều cần biết khi thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch

Thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo cao để gạch thẳng hàng, dính độ bám dính cao, khôn bị bong tróc, phồng rộp, nứt vỡ có bề mặt hoàn thiện nhất. Dưới đây là những lưu ý khi thi công gạch ốp tường:

  • Nếu thi công gạch ốp tường trên một nền nhà hoàn toàn mới, nền nhà nhất định phải khô, sạch, không bị bám dính bụi bẩn.
  • Nếu thi công trên nền nhà cũ, làm sạch các lớp keo, vữa cũ và vệ sinh nền nhà sạch, không còn dầu, mỡ hoặc bụi bẩn.
  • Nếu bề mặt nền còn khả năng hút nước thì đơn vị thi công cần làm ẩm bề mặt cho đến khi nó không còn hút nước thì mới bắt đầu lát và dán gạch.
  • Vệ sinh bề mặt gạch sạch sẽ, loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.
  • Nếu sử dụng keo dán gạch cho những loại gạch ốp tường có kích thước quá lớn khi thi công cần trét 1 lớp keo dán gạch mỏng ở phía mặt sau viên gạch, đảm bảo keo phủ đủ sức kết dính, hạn chế khoảng hở dưới gạch. Điều này sẽ đảm bảo gạch không gãy, nứt vỡ, không bị thấm nước vào những vị trí thiếu keo.

Thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch có cần ngâm gạch không?

Khi thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch không nhất thiết phải ngâm gạch trong nước, chỉ cần tháo bao bì gạch, lau sạch mặt trong là có thể tiến hành ốp ngay, rất tiết kiệm thời gian, công sức. Đảm bảo gạch không bị phồng rộp, nứt, không cần bảo trì, bảo dưỡng sau đó.

Tuy nhiên, nhiều gia đình cẩn thận, muốn gạch ốp tường sau thi công bền nhất, bám chặt nhất nên vẫn ngâm gạch trước khi thi công. Một số loại gạch hút nước cần ngâm bao gồm: gạch bông, gạch ceramic, gạch men…

thi cong gach op tuong anh 7
Khi thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch không nhất thiết phải ngâm gạch trong nước

3. Các mẫu gạch ốp tường đẹp nhất 

Gạch ốp tường 30x60 Tây Ban Nha

Gạch ốp tường Tây Ban Nha là dòng gạch ốp nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài, sản xuất trên dây chuyền và công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

thi-cong-gach-op-tuong-anh-8
Gạch ốp tường 30x90 Tây Ban Nha HL3985

Sản phẩm gạch Tây Ban Nha HL3985 với xương granite cứng chắc, chống thấm tốt giúp gạch ít bị ảnh hưởng bởi các tác động ngoại lực và điều kiện thời tiết. 

gach tay ban nha 30x90 hl3964 t1
Gạch Tây Ban Nha Linum-36084 ốp tường

Gạch Tây Ban Nha HL3964 có thiết kế nổi bật với tông màu xám đen kết hợp họa tiết vân đá cùng hiệu ứng 3D nổi lên bề mặt, tạo nên vẻ đẹp sinh động, mạnh mẽ và cá tính bất ngờ. Sử dụng mẫu gạch này, không gian sẽ càng thêm đẳng cấp, và tạo dấu ấn thẩm mỹ riêng biệt.

Gạch ốp tường 30x60 Viglacera

Nếu các gia đình yêu thích dòng gạch ốp tường 30x60 sản xuất trong nước, có thể chọn những mẫu gạch của viglacera. Gần đây gạch ốp lát Viglacera vô cùng chú trọng về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

thi cong gach op tuong anh 11
Gạch ốp tường Viglacera UB3909

Gạch ốp tường Viglacera UB3909, bề mặt men bóng, họa tiết vân đá thưa thớt, màu be trắng là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình yêu thích vẻ thanh lịch.

thi cong gach op tuong anh 12
Gạch ốp tường Viglacera 30x60 UB3902

Gạch ốp tường Viglacera 30x60 UB3902, họa tiết vân đá chân thực, sống động, sắc nét giữ lại nguyên thủy nét đẹp của đá.

Gạch ốp tường 30x60 Taicera

Gạch ốp tường Taicera cũng được sản xuất nội địa, phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân.

thi cong gach op tuong anh 13
Mẫu gạch Taicera PC600x298-542N ốp tường phòng khách, phòng ngủ, ban công

Mẫu gạch Taicera PC600x298-542N, là một trong những mẫu gạch ốp tường được nhiều gia đình lựa chọn, họa tiết vân đá, xương gạch chắc chắn, tuyệt đối không phồng rộp, nứt vỡ.

thi cong gach op tuong anh 15
Gạch granite Taicera G63965 ốp tường

Gạch granite Taicera G63965 hoạt tiết từ những con sống vô cùng độc đáo mới lạ, màu ghi xám tạo một không gian sang trọng, huyền bí.

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn thi công gạch ốp tường bằng keo dán gạch và giới thiệu một số mẫu gạch ốp tường 30x60 đến từ các hãng nổi tiếng. Để được tư vấn chi tiết bạn hãy đến với hệ thống Showroom Hải Linh hoặc COMMENT bên dưới nhé.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây