Hướng dẫn lắp đặt bồn cầu 1 khối Viglacera nhanh gọn

30/11/2023
Bồn cầu liền khối Viglacera là sản phẩm được ưa chuộng trong thời gian gần đây và là sản phẩm có doanh số bán chạy top đầu tại Hải Linh. Dưới đây, Hải Linh xin được chia sẻ với quý khách hàng hướng dẫn lắp bồn cầu 1 khối nhanh gọn.

1. Một số đặc điểm của bồn cầu một khối Viglacera

Bồn cầu 1 khối được thiết kế bình chứa nước gắn liền với bệ đỡ và bồn chứa thành một khối thống nhất. Cấu tạo gồm các phần rãnh nước và lõi đặc dính liền với bệ đỡ. Vì thế khối lượng sẽ nặng hơn so với loại bồn hai khối. Cân nặng trung bình của sản phẩm này khoảng 40kg, đảm bảo độ chắc chắn và bền vững của sản phẩm.

Bồn cầu một khối Viglacera được ứng dụng công nghệ men Nano nung với khả năng kháng khuẩn lên đến 89%. Mặt khác, nhờ được nung ở nhiệt độ cao giúp lớp men sứ trắng sáng và bền vững với thời gian. Dùng bồn một khối, bạn chỉ cần lắp đặt một lần và sử dụng cả đời. Việc vệ sinh cũng tương đối dễ dàng nhờ được thiết kế liền mạch, không có khe hở. 

2. Cách lắp bồn cầu 1 khối Viglacera nhanh gọn - đúng kỹ thuật

Để lắp bồn cầu liền khối cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, và hơn hết người thợ cần phải có tay nghề cao.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

cach lap bon cau 1 khoi

Bộ dụng cụ cần chuẩn bị để lắp bồn cầu 1 khối

Lắp đặt bồn cầu khối không quá khó, nhưng đòi hỏi tính chính xác cao. Vì thế người thợ cần có khả năng chuyên môn, tính tỉ mỉ trong công việc. Nếu không lắp đặt cẩn thận có thể làm sai lệch vị trí với ống nối, làm mất cân đối và ảnh hưởng đến quá trình thoát nước, rò rỉ nước.

Dụng cụ cần thiết để lắp bồn cầu liền khối gồm có: Tua vít, cờ lê, kìm, thước, máy khoan…

Bước 2: Trát quanh miệng ống chờ bằng vữa hoặc xi măng

chat quanh mieng ho thai bang vua hoac xi mang

Trát vữa quanh miệng bồn cầu

Ống chờ bồn cầu thường có chiều cao từ 2 – 4cm, đường kính trung bình Ø 100. Trước khi lắp đặt đế thải, cần phải trát xi măng quanh vành miệng ống chờ. Độ dày tâm tiêu chuẩn là 4cm.

Bước 3: Lắp đặt đế thải, gioăng cao su, lắp đế bồn cầu vào ống chờ

Việc lắp đặt gioăng su vào miệng đế thải là bước khó khăn nhất bởi độ rít của cao su sẽ làm cho gioăng khó vào miệng đế thải. Bạn có thể dùng chất bôi trơn, thoa đều lên vành cao su rồi dùng tay mở miệng zoăng sao cho gioăng cao su phải kín và khít. Nếu không trong quá trình sử dụng dễ gặp phải trình trạng rò rỉ nước thải.
 

lap goang cao su vao de thai

Dùng tay ấn thật mạnh để chân đế thải tiếp xúc với mặt nền, đảm bảo đế thải phải được kết dính chặt với phần xi măng trắng. Sau khi lắp, cần kiểm tra lại   nếu phát hiện còn khe hở thì bạn cần phải dùng vữa trát kín lại. Đặc biệt là phần tiếp xúc quanh chân đế thải để tránh rò khí gas ra ngoài.

Khi đặt đế thải phải điều chỉnh sao cho vuông góc với tường để khi lắp đặt bồn cầu sẽ chính xác hơn. Sau khi vữa khô, tiến hành lắp bồn cầu một khối Viglacera.

Bước 4: Làm dấu chân bồn cầu và lỗ bắt sàn

Đây là bước đánh dấu vị trí đặt bồn cầu để đảm bảo độ chính xác khi lắp đặt. Nâng bồn cầu lên rồi đặt nhẹ nhàng lên đế thải sao cho lỗ thoát bồn cầu khớp với miệng đế thải.

Khi bồn cầu đã được đặt vào vị trí thì ta điều chỉnh sao cho thẳng, vuông góc với tường. Dùng bút đánh dấu lên chân bàn cầu vệ sinh và 2 lỗ bắt sàn rồi nhấc bồn cầu ra.

Bước 5 : Lắp đặt bồn vệ sinh với mặt sàn

Sau khi đã làm dấu xong, bạn trát vữa bên trong vành đã đánh dấu sẵn. Đặt bồn lên đế thải sao cho mọi thứ khớp với nhau từ lỗ thoát bồn cầu cho đến 2 lỗ bắt vít. Vì vữa có khả năng kết dính cực tốt nên có thể bỏ qua công đoạn bắt vít.

Bước 6 : Dùng xi măng trắng hoặc silicon trát quanh chân bồn cầu

Để cố định bồn cầu vững vàng và ngừa thoát khí ra ngoài thì bạn dùng xi măng trắng hoặc silicon trét xung quanh chân bồn cầu vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa giúp cố định sản phẩm.
 

cach lap dat bon cau 1 khoi 4

Bước 7 : Hướng dẫn sử dụng nút xả nước

Bồn cầu 1 khối thường có 2 nút xả tương ứng với 2 chế độ xả nước giúp bạn tiết kiệm được lượng nước. Nút xả có nhiều dấu chấm là dùng để xả lượng nước nhiều. Nút ấn có ít dấu chấm hơn dùng để xả ít nước. 

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt bồn cầu liền khối Viglacera mà Hải Linh muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng hợp lý nhất.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây