Hướng dẫn cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chi tiết nhất

19/02/2023
Bình nóng lạnh Ariston được rất nhiều gia đình Việt sử dụng hiện nay, là thiết bị quan trọng trong đời sống của mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng, có những thời điểm cần phải tháo vỏ nhựa để kiểm tra hoặc sửa chữa liên quan tới các bộ phận bên trong bình. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Do vậy, trong bài viết dưới đây showroom Hải Linh sẽ hướng dẫn cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston chi tiết, dễ dàng và an toàn nhất! 
cach thao vo nhua binh nong lanh ariston an toan nhanh chong

1. Bình nước nóng Ariston của nước nào? Có tốt không?

Ariston là thương hiệu nổi tiếng của nước Ý, ra đời vào năm 1930. Với hơn 90 năm kinh nghiệm, Ariston đã trở thành chuyên gia hàng đầu thế giới về các sản phẩm gia nhiệt như: bình nóng lạnh (trực tiếp, gián tiếp), bình năng lượng mặt trời. Có mặt trên thị trường Việt Nam, Ariston nhanh chóng nhận được sự tín nhiệm và lựa chọn của đông đảo các gia đình bởi sự khẳng định chất lượng vượt trội đạt ISO 9001 cùng giá thành phải chăng, đi kèm với nhiều dịch vụ chăm sóc, bảo hành, bảo dưỡng tiện lợi.

binh nong lanh ariston co tot khong

Những ưu điểm của bình nóng lạnh Ariston có thể kể đến:

  • Bình nóng lạnh Ariston được đánh giá cao bởi thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, tinh tế, làm gia tăng tính thẩm mỹ của công trình.

  • Dung tích đa dạng (6L-100L) phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng: người độc thân, gia đình trẻ, gia đình nhiều thế hệ, dự án,...

  • Công suất làm nóng mạnh, cho tốc độ nước nóng nhanh chóng.

  • Vỏ máy có độ bền tốt, chống rò rỉ, chống giật, an toàn với người dùng.

  • Tích hợp nhiều công nghệ nổi bật: bộ ổn định nhiệt kép, bơm trợ lực, hệ thống ELCB chống giật hiện đại,...

  • Giá thành phải chăng, phù hợp với mọi tài chính khác nhau.

2. Hướng dẫn cách tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston

Vỏ bình là một trong những bộ phận cấu tạo nên bình nóng lạnh Ariston. Vỏ bình Ariston được làm bằng nhựa cao cấp (với dòng bình dung tích nhỏ), và được làm bằng chất liệu thép sơn tĩnh điện (với bình kích cỡ lớn). Vỏ có tác dụng chống thấm, cách điện và mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

Để tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston an toàn, hiệu quả, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau:

Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ

Để đảm bảo việc tháo lắp được diễn ra nhanh chóng và không bị gián đoạn, hãy chuẩn bị các dụng cụ bao gồm: Tô vít, Cờ lê vặn ốc vít, Tuýp chữ T vặn ốc vít, mỏ lết, kìm, bút thử điện. 

huong dan cach thao vo nhua binh nong lanh ariston

Chú ý: Nên có 1 người trợ giúp để bê đỡ bình nóng lạnh tháo xuống để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng làm rơi bình gây vỡ, hỏng hóc.

Thực hiện tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Việc đầu tiên là cần ngắt nguồn điện kết nối với bình nóng lạnh Ariston, đồng thời kiểm tra lại bằng bút thử điện để đảm bảo an tâm tránh xảy ra sự cố về điện khi tháo dỡ bình. 

thuc hien thao vo binh nong lanh ariston

Bước 2: Khóa nguồn nước cấp vào bình nóng lạnh bằng khóa van đầu vào.

Bước 3: Xả hết nước trữ trong bình nóng lạnh bằng cách sử dụng cờ lê tháo rời van xả đáy cùng 2 đường ống dẫn nước nóng và lạnh. Nếu 2 dây cấp nước là ống mềm thì dùng mỏ lết tháo, còn nếu là ống cứng thì dùng kìm vặn. 

cach thao vo nhua binh nong lanh ariston b3

Bước 4: Tháo móc treo, giá đỡ bình nóng lạnh đặt xuống bề mặt phẳng để thuận tiện cho quá trình tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh. 

Bước 5: Tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh

Việc tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh là bước đầu tiên để có thể tiến hành tháo bình, kiểm tra các linh kiện bên trong bình. Hãy sử dụng tua vít tháo rời lớp vỏ bọc bên ngoài (tiến hành ở mặt trước đến mặt sau). 

cach thao vo nhua binh nong lanh ariston b5

Lưu ý: Dù phần vỏ bình Ariston được làm từ chất liệu nhựa cao cấp bền bỉ nhưng người dùng vẫn phải chú ý khi thao tác phải thật cẩn thận, tránh làm hỏng lớp vỏ hoặc làm trầy xước làm giảm tính thẩm mỹ của bình. 

Sau khi tháo được vỏ nhựa bình nóng lạnh, bạn thực hiện tháo tiếp, kiểm tra các linh kiện tùy theo từng mục đích như: tháo rơle, đưa thanh đốt ra khỏi ruột bình, tháo thanh magie,...

thao thanh magie ariston

Tham khảo một số mẫu bình nóng lạnh Ariston chính hãng giá tốt tại đây: https://hailinh.com.vn/binh-nong-lanh/

Hy vọng thông qua hướng dẫn trên, quý khách đã có thể tự tháo vỏ nhựa bình nóng lạnh Ariston của gia đình một cách dễ dàng. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo trên website của Hải Linh để được hướng dẫn lắp đặt, bảo dưỡng, vệ sinh bình nóng lạnh Ariston khác nhé. Showroom Hải Linh là đại lý chính hãng cung cấp bình nóng lạnh Ariston chất lượng kèm chế độ bảo hành lâu dài. Nếu quý khách cần tư vấn, vui lòng liên hệ hotline 1900 599 828 để nhận hỗ trợ và mua hàng với mức giá ưu đãi.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây