Giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2?

27/11/2022
Đá hoa cương đen là vật liệu được nhiều gia chủ săn đón, mang vẻ đẹp tự nhiên sang trọng và có độ bền cực cao. Vậy giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2? Hãy theo dõi ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây. 
gia da hoa cuong bao nhieu tien 1m2

1. Thông tin về đá hoa cương đen

Đá hoa cương, hay còn gọi là đá granite là một loại đá tự nhiên có thành phần chủ yếu là thạch anh, fenspat và mica được hình thành do sự biến chất, sừng hóa của các loại đá vôi, đá carbonate, đá dolomit, dưới sự phun trào nham thạch dưới lớp vỏ trái đất sau khi nguội đi tạo thành cấu trúc tinh thể hạt kích thước nhỏ, vô cùng sắc nét.

cac loai da hoa cuong dep
Đá hoa cương có nhiều màu sắc và họa tiết độc đáo, không trùng lặp 

Trong đó, đá hoa cương đen mang màu sắc chủ yếu là màu đen, được cấu tạo bởi khoáng chất pyroxene, plagioclase và một lượng nhỏ olivin (màu xanh đậm) và amphibole. Các vân đá và đốm trên đá hoa cương đen là do khoáng chất amphibole tạo thành và cũng là yếu tố tạo nên các sắc thái màu sắc. Tùy vào từng thành phần hóa học cấu tạo sẽ tạo nên những đường vân, tinh thể đa dạng, khác nhau.

da hoa cuong duoc khai thac o cac mo da tu nhien
Đá hoa cương được khai thác tại các mỏ đá tự nhiên

Trong nhiều năm qua, đá hoa cương đen được lòng các chủ đầu tư, chủ nhà, được áp dụng rộng rãi vào các công trình lớn bé từ nhà ở đến văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại,... bởi các ưu điểm tuyệt vời như sau: 

  • Tính thẩm mỹ: Đá granite màu đen luôn là sự lựa chọn số 1 cho các công trình cao cấp. Các vân, hạt tinh thể lóng lánh trên nền đá đen tạo vẻ đẹp sang trọng, độc đáo, ấn tượng. Bề mặt bóng phản chiếu ánh sáng mang đến sự xa hoa, đẳng cấp giúp không gian nổi bật hơn
  • Tính đa dạng: Màu đen của đá hoa cương không phải là màu đen tuyệt đối, mà còn mang nhiều sắc độ đen khác nhau mang tới nhiều vẻ đẹp thẩm mỹ riêng biệt. Phù hợp với nhiều không gian nội, ngoại thất khác nhau
  • Độ cứng: Đá hoa cương đen có độ cứng 6 và 7 theo thang độ cứng Mohs được cho là cứng nhất trong các dòng đá khai thác trong tự nhiên. Sử dụng đá hoa cương đảm bảo độ bền vững cho công trình
  • Chất lượng: Chịu lực tốt, chịu nhiệt cao, ít mài mòn, chống thấm nước, chống cháy, hạn chế nứt vỡ. Chống tia cực tím và cách âm cực tốt
  • Các khối đá có kích thước lớn nguyên khối dễ lắp đặt thi công, hạn chế ghép nối, gia tăng tính thẩm mỹ cho các không gian rộng 
  • Vệ sinh dễ dàng: Đá hoa cương có bề mặt nhẵn bóng thuận tiện cho việc lau chùi đồng thời an toàn với sức khỏe
da hoa cuong op mat bep
Đá hoa cương đen ứng dụng trong ốp mặt bàn bếp

Một số ứng dụng phổ biến của đá hoa cương đen là: Ốp vách thang máy, ốp mặt tiền, ốp cầu thang - bậc tam cấp - ngạch cửa, trang trí mặt bếp, ốp trụ cổng, cột nhà, lát nền nhà…

2. Giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2?

Đá hoa cương đen ngày càng được ưa chuộng trên thị trường, không chỉ mang lại nét đẹp sang trọng mà còn có độ bền cao. Vậy giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2? Chắc hẳn đây là thắc mắc của nhiều người.

gia da hoa cuong den bao nhieu tien 1m2

Một số loại đá hoa cương đen

Thực tế có rất nhiều loại đá hoa cương đen khác nhau. Một số mẫu đá hoa cương đen được ưa chuộng trên thị trường hiện nay: Đá kim sa trung, đá đen Ấn Độ, đá đen Campuchia, đá đen Ấn Độ G20, đá đen Mexico, đá đen xám Colombo, đá đen Brazil,  đá xà cừ đen Nauy, đá đen Huế, đá đen Bình Định, đá đen Phú Yên, đá kim sa xanh, đá đen An Khê, đá đen ánh kim, đá đen lông chuột. 

Mức giá phụ thuộc vào từng loại đá, từng tính chất, màu sắc, hoa văn hiển thị trên đá. Bên cạnh đó dòng đá nhập khẩu nước ngoài cũng có mức giá đắt đỏ hơn hẳn so với đá khai thác trong nước. Mức giá đá hoa cương dao động trong khoảng từ 300.000 VNĐ - 10.000.000 VNĐ/m2. Bên cạnh đó còn một số yếu tố ảnh hưởng tới giá như: kích thước, độ dày khổ đá, đơn vị thi công, hạng mục thi công, vị trí thi công. Trung bình gia chủ sẽ tốn khoảng 700.000 VNĐ/m2 cho việc sử dụng đá hoa cương. Do đó gia chủ cần phải tính toán ngân sách chi phí xây dựng phù hợp. 

da hoa cuong op cau thang

Đá hoa cương đen ứng dụng ốp cầu thang

Bảng báo giá một số loại đá hoa cương đen có mức giá tầm trung được lựa chọn nhiều: 

Loại đá

Bàn bếp (md)

Cầu Thang(m2)

Đá Kim Sa Trung

1.250.000

1.400.000

Đá Đen Ấn Độ

1.550.000

1.650.000

Đá Đen lông chuột

750.000

850.000

Đá Đen Huế

950.000

1.050.000

Đen Bazzan

1.250.000

1.450.000

Đá hoa cương Đen Phú Yên

1.050.000

1.250.000

Đá Granite Đen Ánh Kim

850.000

950.000

Đá hoa cương Đen campuchia

950.000

1.000.000

3. Giải pháp nào cho gia chủ yêu thích đá hoa cương đen với mức tài chính hạn chế?

Đá hoa cương đen thực sự đáng để đầu tư khi xét cả về độ bền cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên khi đã tìm hiểu ở trên - “Giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2”, thì có thể thấy mức chi phí khá đắt đỏ, không phải gia đình nào cũng có điều kiện sử dụng đá hoa cương. Thông thường chỉ có các công trình cao cấp, hạng sang như biệt thự, khách sạn,... mới sử dụng đá hoa cương đen để ốp, lát. Bên cạnh đó, thị trường còn có một số nơi cung cấp đá hoa cương kém chất lượng khiến cho người dùng “tiền mất tật mang”, tốn kém chi phí sửa chữa, thay mới.  Vậy giải pháp nào với những gia đình yêu thích vẻ đẹp của đá hoa cương đen trong khi mức tài chính còn hạn chế?

gach gia da hoa cuong den lat nen phong khach dep
Gạch giả đá hoa cương màu đen đẹp chân thực không khác gì đá tự nhiên

Hiện nay, việc sử dụng gạch giả đá hoa cương đang là phương án hoàn hảo dành cho mỗi gia đình. Các mẫu gạch giả đá hoa cương sử dụng chất liệu xương granite với 70% là tràng thạch, mang đến độ cứng chắc, bền bỉ, chống thấm hút nước cực tốt nâng cao tuổi thọ cho công trình. Với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại, các đường vân granite được hiển thị sống động, chân thực không khác gì đá hoa cương trong tự nhiên. Bề mặt gạch nhẵn, mài bóng gia tăng vẻ đẹp sang trọng, cao cấp chắc chắn sẽ giúp mỗi người dùng có được không gian sống như mong muốn.

Gạch giả đá hoa cương đa dạng kích thước và mẫu mã, phù hợp với mọi nhu cầu, sở thích và không gian khác nhau. Đặc biệt, mức giá gạch ốp lát giả đá hoa cương vô cùng phải chăng, dao động từ 160.000 VNĐ/m2- 650.000VNĐ/m2 (tùy từng mẫu và hãng gạch), rẻ hơn nhiều so với việc dùng đá tự nhiên, tiết kiệm thêm chi phí xây dựng cho người dùng, phù hợp với mọi mức thu nhập của người dân Việt. 

Trước sức hút này, gạch giả đá hoa cương ngày càng được lựa chọn nhiều, và ứng dụng linh hoạt trong ốp, lát nội - ngoại thất, và làm gạch trang trí.Dưới đây là một số mẫu mẫu gạch giả đá hoa cương đen ấn tượng, cùng tham khảo: 

gach gia da hoa cuong op tuong ngoai that

Mẫu gạch giả đá hoa cương màu đen ứng dụng ốp tường mặt tiền, với màu đen nhánh điểm vân trắng, bề mặt trơn bóng hạn chế lộ vết bẩn 

gach gia da hoa cuong op trang tri mat tien cong trinh

Gạch giả đá hoa cương đen rất thích hợp với các công trình theo phong cách hiện đại, sang trọng, khẳng định gu thẩm mỹ riêng của gia chủ

gach gia da hoa cuong mau den dep 60x60

Mẫu gạch lát nền kích thước 60x60 màu đen kim sa bề mặt siêu bóng, giúp không gian phòng khách thêm sang trọng và cuốn hút hơn

gach gia da hoa cuong op lat phong tam hien dai

Gạch giả đá hoa cương đen rất thích hợp lát nền các không gian phòng tắm đẳng cấp

gach gia da hoa cuong den op bep

Sử dụng gạch giả đá hoa cương ốp mặt bếp vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí xây dựng

gach gia da hoa cuong lat cau thang

Gạch giả đá granite màu đen xám ốp bậc cầu thang mang vẻ đẹp chân thực không khác gì đá tự nhiên

4. Mua gạch giả đá hoa cương đen ở đâu chất lượng?

Trên thị trường có không ít cơ sở cung cấp gạch giả đá hoa cương, nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo bán gạch chuẩn. Để đảm bảo sở hữu mẫu gạch giả đá hoa cương chất lượng, đáp ứng yêu cầu của công trình thì quý khách cần lựa chọn đúng đại lý gạch uy tín. 

showroom hai linh o ha dnoi
Hệ thống showroom Hải Linh cung cấp gạch ốp lát uy tín tại Hà Nội

Tại Hà Nội, quý khách có thể liên hệ showroom Hải Linh - đại lý gạch ốp lát uy tín với hơn 15 năm kinh nghiệm. Tại Hải Linh cung cấp hàng nghìn mẫu gạch ốp lát khác nhau, tất cả đều là gạch chính hãng loại 1 thuộc các thương hiệu nổi tiếng như: Viglacera, Taicera, Đồng Tâm, Eurotile, Mykonos, Tây Ban Nha, Italy, Ấn Độ,... Trong đó, có nhiều mẫu gạch giả đá hoa cương đẹp ấn tượng, giúp không gian thêm sang trọng với mức chi phí cực kỳ hợp lý. Chắc chắn, người dùng sẽ cảm thấy hài lòng khi lựa chọn mua gạch tại Hải Linh.

Bên cạnh đó, khách mua hàng tại Hải Linh được nhận các chính sách tốt nhất, như:

  • Tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình, tận tâm.
  • Cam kết gạch chất lượng, chính hãng.
  • Chiết khấu cao.
  • Miễn phí vận chuyển nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển toàn quốc, giao hàng tận chân công trình.
  • Đối với khách hàng mua gạch nhập khẩu được miễn phí thiết kế 3D phòng mẫu, tặng keo dán gạch.
  • Nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, tặng quà hấp dẫn.

Hy vọng qua bài viết trên, người dùng đã nắm bắt được thông tin cơ bản về đá hoa cương đen, cũng như biết được giá đá hoa cương đen bao nhiêu tiền 1m2 để có thể đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp với tài chính của gia đình. Liên hệ ngay showroom Hải Linh để được tư vấn hợp lý nhất! 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây