Giá bộ xả bồn cầu có đắt không? Nên dùng bộ xả của thương hiệu nào?

31/03/2022
 Bộ xả bồn cầu là phụ kiện đi kèm với bồn cầu, cấp nước để bồn cầu hoạt động trơn tru hơn chỉ với một thao tác nhấn hoặc gạt nước từ bộ xả sẽ cuốn trôi mọi vết bẩn. Vậy giá bộ xả bồn cầu có đắt không? Nên dùng bộ xả của thương hiệu nào: TOTO, Inax hay Viglacera?
bo xa bon cau co dat khong

1. Bộ xả bồn cầu là gì? Công dụng, phân loại

Bộ xả bồn là linh kiện quan trọng của két nước bồn cầu, có tác dụng cấp nước để xả cho bồn cầu. Sau khi đi vệ sinh xong chỉ cần ấn nút hoặc gạt cần gạt là lượng nước xả chứa trong két nước chảy dọc theo đường ống dẫn nước và ống phun sẽ xả xuống lòng bồn, cuốn trôi mọi vết bẩn.
Có hai loại bộ xả bồn cầu chính là:
Yếu tố so sánh Bộ xả bồn cầu nhấn Bộ xả bồn cầu tay gạt
Nguyên lý hoạt động Loại bộ xả này có bộ xả 1 nút nhấn và bộ xả 2 nút nhấn ( xả đại và xả tiểu).

Nút nhấn sẽ được đặt trên mặt của két nước. 
Bộ xả cần gạt cấp phao. Lắp ở góc cong của két nước chứa hoặc ở bên hông bồn cầu. 
Cấu tạo Bộ xả bồn cầu 2 khối két rời gồm: 1 van cấp nước, 1 nút nhấn, 1 van xả nước, 1 cặp ốc, 1 dây cấp nước, 1 cao su cầu.

Bộ xả bồn cầu 1 khối két liền: 1 van cấp nước, 1 dây cấp nước; 1 van xả nước.
1 cao su cầu liên kết và 2 con ốc 
1 van cấp nước 
1 van xả nước 
1 cần tay gạt
1 dây cấp nước
 
Mỗi loại bồn cầu 1 khối, 2 khối hay bồn cầu thông minh đều có cơ chế xả khác nhau nhưng mục đích chính vẫn là cuốn trôi vết bẩn, cặn nước, giữ lòng bồn cầu luôn sáng bóng.
cau tao bo xa bon cau
Cấu tạo của 1 loại bộ xả bồn cầu 

2. Giá bộ xả bồn cầu có đắt không?

Bộ xả bồn cầu là phụ kiện đi liền với bồn cầu có giá không đắt. Rất ít đại lý, nhà phân phối bán tách rời bộ xả riêng biệt. Tuy nhiên, Hải Linh sẽ tổng hợp một số giá bộ xả bồn cầu của Inax, TOTO, Viglacera  để các gia đình có thể tham khảo.
Bộ xả của các thương hiệu Loại bộ xả Mức giá chiết khấu 
Bộ xả bồn cầu Inax  Bộ xả 1 nút nhấn Inax 650.000 - 1.250.000 vnđ/1 bộ
Bộ xả 2 nút nhấn Inax 820.000 - 1.390.000 vnđ/ 1 bộ
Bộ xả bồn cầu TOTO Bộ xả bồn cầu 1 khối TOTO  750.000 - 4.100.000 vnđ/ 1 bộ 
Bộ xả bồn cầu 2 khối TOTO 550.000 - 850.000 vnđ/1 bộ
Bộ xả bồn cầu Viglacera Bộ xả 1 nút nhấn Viglacera 300.000 - 550.000vnđ/bộ
Bộ xả 2 nút nhấn Viglacera 350.000 - 550.000vnđ/bộ
Bộ xả bồn cầu American Standard  Bộ xả bồn cầu 1 khối American Standard 750.000 - 1.250.000 vnđ/bộ 
Bộ xả bồn cầu 2 khối American Standard 500.000 - 800.000vnđ/ 1 bộ

>>> Lưu ý: Mức giá xả bồn cầu của các hãng này để tham khảo, có thể thay đổi theo thị trường và có sự chênh lệch giữa một số đại lý phân phối. Hầu hết các đại lý  bán đi kèm với bộ cầu, ít khi bán riêng. Để tham khảo giá bộ xả bồn cầu Inax, TOTO, Viglacera, American Standard chi tiết tại Hải Linh, hãy liên hệ hotline: 1900.599.828.

3. Nên dùng bộ xả bồn cầu của thương hiệu nào?

Có 4 thương hiệu thiết bị vệ sinh được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn và thuộc phân khúc sàn sàn như nhau. Vậy nên dùng bộ xả thương hiệu nào: Inax, TOTO, Viglacera, American Standard? Chúng ta cùng đi phân tích ưu, nhược điểm của từng thương hiệu. 

Bộ xả bồn cầu Inax

Trong các thương hiệu thiết bị vệ sinh, Inax vẫn phổ biến nhất và chiếm lĩnh thị trường. Các mẫu bồn cầu Inax cũng rất đa dạng, thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Bộ xả Inax  gồm có:
  • Bộ xả 1 nhấn chỉ (tay gạt): Bộ xả tay gạt thường lắp đặt bên hông hoặc trên mặt lắp két nước. Và chỉ có 1 chế độ nước xả. Một số sản phẩm sử dụng xả 1 nút nhấn: AC-991VRN; AC-711VRN; C-117VA…
  • Bộ xả 2 nút nhấn: Hai nút nhấn xả đại và xả tiểu nằm ở nắp bồn cầu, mức nước xả có thể là 3.5L - 4L - 6L nước. Bạn có thể thấy ở 1 số sản phẩm bồn cầu: AC-900VRN; AC-1008VRN; C-504VT…
bo xa bon cau inax

Bộ xả Inax được làm từ chất liệu nhựa ABS siêu bền, chịu lực tốt, độ bền cao cấp 30 lần so với các sản phẩm khác, công nghệ đạt tiêu chuẩn Nhật Bản.

Bộ xả bồn cầu TOTO

Bộ xả của bồn cầu TOTO đi kèm với các loại bồn cầu 1 khối, 2 khối, treo tường của TOTO. Có 3 loại chính:
  • Bộ xả bồn cầu TOTO 1 nút nhấn, có duy nhất 1 nút xả trên đỉnh của két chứa
  • Bộ xả bồn cầu TOTO 2 nút nhấn, có 2 nút nhấn xả tiểu + xả đại phù hợp với đi nặng hoặc đi nhẹ, tiết kiệm nước cho gia đình. 
  • Bộ xả tay gạt bồn cầu TOTO, phần cần gạt được bố trí ở góc cong hoặc lắp ở bên hông chứa két nước.
 
bo xa bon cau toto

Bộ xả gạt TOTO thiết kế được làm bằng nhựa cứng, dễ dàng tháo lắp, công nghệ Nhật Bản, tiết kiệm nước tối đa. 

Bộ xả bồn cầu Viglacera

Viglacera là thương hiệu thiết bị vệ sinh nội địa của Việt Nam, mức giá bồn cầu Viglacera rẻ, thiết kế mẫu mã nhỏ gọn. Bộ xả bồn cầu Viglacera sẽ đi kèm với bồn cầu 1 khối, 2 khối Viglacera. Bao gồm:
  • Bộ xả bồn cầu Viglacera 1 nhấn: Chỉ có 1 chế độ nhấn
  • Bộ xả gạt bồn cầu Viglacera  tay gạt với 1 chế độ nước, ứng dụng ở sản phẩm VI77.
  • Bộ xả bồn cầu Viglacera 2 nhấn: Các gia đình có thể lựa chọn 2 chế độ xả tiểu và xả đại với 3L - 6L, tiết kiệm 60% nước cho gia đình. Các sản phẩm ứng dụng: VI88, V35, V37,V39…
bo xa bon cau viglacera
Bộ xả bồn cầu Viglacera được làm từ nhựa ABS và cao su nguyên sinh, bền, chắc, có khả năng uốn dẻo, chịu lực tốt.

Bộ xả bồn cầu American Standard

American Standard là thương hiệu thiết bị vệ sinh của Mỹ và đã gia nhập tập đoàn Lixil. Bộ xả của bồn cầu American Standard sẽ có 2 loại chính:
  • Bộ xả bồn cầu American Standard tay gạt: Tay gạt được đặt bên hông và phần trước của thân bồn. Ưu điểm dễ sử dụng, mức giá rẻ hơn và có 1 chế độ xả nên không tiết kiệm nước như 2 nhấn.  Các sản phẩm bồn cầu  ứng dụng của bộ xả tay gạt WP-2025, 2040-WT, 2045-WT.
  • Bộ xả bồn cầu American Standard  nút nhấn: Bố trí 1 nút nhấn hoặc 2 nút nhấn ở phần két nước. Hai nút nhấn có chế độ xả đại và xả tiểu,  2,6-4L; 3-4.2L; 3.2-4.8L Ưu điểm là thiết kế gọn gàng, dễ dàng thao tác, nhận diện, tiết kiệm nước. Mã sản phẩm áp dụng: VF-1808, 2007-WT, 2530-WT.
nen chon bo xa bon cau loai nao

>>> Vậy chọn bộ xả của bồn cầu nào: Inax, TOTO, Viglacera, American Standard. Thương hiệu nào cũng tốt và có uy tín trên thị trường. Vì thế chọn bồn cầu của thương hiệu nào sẽ có bộ xả của thương hiệu đó đi kèm. Điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được đại lý, nhà phân phối uy tín, đảm bảo mua được bồn cầu chính hãng 100%, có bảo hành lâu dài, bộ xả hoạt động trơn tru, ít gặp lỗi. 

4. Khi nào thì nên thay thế bộ xả bồn cầu?

Bộ xả bồn cầu là phụ kiện không thể thiếu, cấp và xả nước cuốn trôi mọi vết bẩn. Khi gặp 3 trường hợp sau đây thì bạn hãy thay thế bộ xả bồn cầu ngay lập tức:
  • Nước chảy yếu hoặc ngưng chảy vào bể chứa nước của bồn cầu
  • Cần gạt nước bị gãy, nút xả nhấn bị hỏng
  • Nước vẫn rò rỉ chảy vào thân bồn cầu khi xả nước
  • Nước bị rò rỉ qua gioăng cao su, lượng nước trong bồn cầu bị giảm, lãng phí và tiêu hao nước nhiều.
khi nao nen thay the bo xa bon cau
4 trường hợp cần thay thế bộ xả bồn cầu ngay
Lúc này, bạn nên gọi thợ sửa chữa, thay thế van xả bồn cầu chuyên nghiệp để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình, lãng phí nước. Nếu bồn cầu còn bảo hành, hãy liên hệ trung tâm bảo hành để hỗ trợ khắc phục.
Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp: Giá bộ xả bồn cầu có đắt không? Nên mua bộ xả của thương hiệu nào Inax, TOTO, Viglacera, American Standard tốt. Hải Linh là nhà phân phối thiết bị vệ sinh chính hãng, chiết khấu cao, liên hệ với chúng tôi nhận tư vấn. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây