Gạch thông gió là gì? Top 5 mẫu gạch thông gió trang trí đẹp

16/09/2022
Trước xu hướng thiết kế nhà ở gần gũi với thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng, mẫu gạch thông gió đã nhanh chóng trở thành trào lưu được đông đảo người dùng Việt lựa chọn hiện nay. Hải Linh xin cập nhật top 5 mẫu gạch thông gió trang trí đẹp nhất 2022 để giúp quý khách có thêm sự tham khảo lựa chọn cho công trình của mình.

1. Gạch thông gió là gì?

Gạch thông gió (hay còn gọi là gạch bông gió, gạch hoa gió) là loại gạch có cấu trúc đặc biệt, trên viên gạch được khắc đục hoa văn, họa tiết khác nhau tạo thành các lỗ thông thoáng, giúp đón gió, ánh sáng tự nhiên cho căn phòng hạn chế sự ngột ngạt, bí bách trong không gian sống. Gạch có chất liệu chính là đất sét và xi măng nên có độ bền cao, phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam, và thân thiện với môi trường.
gach thong gio

Bên cạnh đó loại gạch còn được đánh giá cao bởi các ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:
  • Thông khí, đón gió, đón ánh sáng tốt góp phần giúp không gian thêm thoáng đãng, và gần gũi với thiên nhiên
  • Hoa văn đa dạng: hoa lá, cánh bướm, hình chữ nhật, hình tròn,... góp phần trang trí không gian hiệu quả, đẹp và nghệ thuật hơn, giải pháp tuyệt vời thay thế các bức tường cứng nhắc
  • Phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển
  • Chống mưa tạt, cản ánh nắng mặt trời, giảm bức xạ ánh sáng trong khi vẫn đảm bảo lấy đủ ánh sáng mặt trời, nhất là đối với các công trình hướng Tây
  • Mức giá thành phải chăng, rẻ hơn so với các vật liệu xây dựng khác, giúp tiết kiệm thêm chi phí

Với nhiều ưu điểm nổi bật, dòng gạch bông gió được ứng dụng linh hoạt ở nhiều không gian, công trình khác nhau như: tường rào, vách ngăn, kệ sách, quầy bar, mặt tiền,.. ở cả công trình nhà ở, biệt thự, văn phòng, khách sạn, quán cafe....

2. Top 5 mẫu gạch thông gió trang trí đẹp

Sử dụng gạch thông gió là giải pháp hiệu quả vừa giúp không gian thêm thông thoáng, vừa là điểm nhấn trang trí độc đáo cho không gian kiến trúc mà không loại vật liệu nào cũng có thể làm được, do đó được rất nhiều gia chủ, kiến trúc sư ưu ái lựa chọn.
Trước nhu cầu của thị trường, gạch bông gió ngày càng có nhiều mẫu mã, màu sắc, kích thước khác nhau. Mỗi một họa tiết gạch sẽ mang lại nét đẹp thẩm mỹ riêng, tạo ra một phong cách đặc biệt phù hợp với các thiết kế công trình khác nhau. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý TOP 5 mẫu gạch trang trí đẹp được ưa chuộng để giúp quý khách có thêm phương án lựa chọn phù hợp với công trình của mình.

Mẫu gạch thông gió hình chiếc lá

Đây là mẫu gạch có họa tiết hình chiếc lá, khi ghép lại với nhau sẽ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao, hài hòa và trang nhã đồng thời không kém phần sinh động, gần gũi với thiên nhiên. Mẫu gạch bông gió này rất được yêu thích, sử dụng ốp tường mặt tiền và khu vực không gian nội thất.
gach thong gio hinh chiec la

Gạch thông gió hình chiếc lá giúp không gian mặt tiền thêm đẹp và ấn tượng hơn 
gach hong gio hinh chiec la dep

Hô biến bức tường đơn điệu trong nhà trở nên đầy nghệ thuật với sự kết hợp của mẫu gạch họa tiết hình lá cùng họa tiết khác

Gạch bông gió hình bông hoa

Mẫu gạch bông gió họa tiết bông hoa cực kỳ trang nhã và tinh tế luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Các viên gạch được ghép với nhau sẽ giúp công trình của bạn thêm hút mắt.
gach thong gio hinh bong hoa

Mẫu gạch hình bông hoa được sản xuất trên chất liệu đất nung truyền thống giúp không gian thêm cổ điển, sang trọng hơn
mau gach thong gio hinh hoa

Sử dụng gạch hoa gió họa tiết bông hoa ốp tường rào để chống hắt mưa hiệu quả, vừa mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho không gian

Gạch hoa gió họa tiết hình tròn

Mẫu gạch thông gió hình tròn giúp đón không khí, nắng, ánh sáng nhiều hơn, giúp không gian thêm thông thoáng đồng thời cũng là cách để tạo điểm nhấn cho khu vực tường nội - ngoại thất. Đây là ý tưởng trang trí cực mới lạ và độc đáo được áp dụng nhiều hiện nay. 
gach thong gio hoa tiet hinh tron
Gạch thông gió hình tròn ốp tường rào cực đẹp

Họa tiết hình tròn gia tăng diện tích thông thoáng, giúp không gian gần gũi với thiên nhiên hơn

Gạch bông gió bánh ú

Với thiết kế giống hình bánh ú có chóp lồi ra ở đằng sau, mẫu gạch thông gió này có ưu điểm nổi bật đó là đảm bảo tính riêng tư, an toàn trong khi vẫn lưu thông không khí, ánh sáng cho căn phòng cực tốt. 
gach thong gio hinh chiec banh u
Gạch thông gió bánh ú ứng dụng trong ốp tường không gian nội thất, nhà tắm, nhà vệ sinh để đảm bảo tính thông thoáng và riêng tư
 

Gạch thông gió chữ Vạn

Đây là loại gạch phù hợp với cả phong cách thiết kế truyền thống và hiện đại. Mẫu gạch chữ Vạn sử dụng trong trang trí phòng khách, phòng thờ với chất liệu đất nung đỏ sẽ mang lại vẻ đẹp cổ điển, trang trọng cho không gian. Còn với chất liệu xi măng màu, mẫu gạch này sẽ mang lại nét đẹp hiện đại, thoáng đãng.
gach thong gio cho chu van
Gạch thông gió ốp bờ rào khu vực quanh bể bơi thông thoáng, gần gũi với tự nhiên

Tùy theo sở thích, mục đích sử dụng mà mỗi người có sự lựa chọn mẫu gạch thông gió trang trí khác nhau. Hãy liên hệ ngay Hải Linh để cập nhật các mẫu gạch ốp lát đẹp thịnh hành nhất hiện nay!

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây