Gạch thẻ đỏ ốp tường trang trí nội, ngoại thất đẹp - điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống

18/09/2023
Việc trang trí nội thất cho không gian sống là ưu tiên hàng đầu của các gia chủ sau khi hoàn thiện căn nhà. Phong cách và màu sắc không gian sống không chỉ ảnh hưởng đến việc phong thủy mà còn ảnh hưởng đến tâm tình và cảm xúc của gia chủ. Một trong những mẫu gạch rất được các gia chủ chọn lựa cho căn nhà của mình là gạch thẻ đỏ ốp tường để tạo nên dấu ấn đẹp mắt cho căn nhà của mình.
gach the do la gi

1. Gạch thẻ đỏ là gì? 

Gạch thẻ đỏ ốp tường có hình dạng chữ nhật kích thước nhỏ để tạo hiệu ứng tường gạch đỏ khi ốp tường cho không gian. Mẫu gạch này là một trong những mẫu gạch ốp tường được ưa chuộng nhất hiện nay và ứng dụng vào nhiều không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

Gạch thẻ đỏ ốp tường mang phong cách và hơi thở của nét đẹp cổ điển và thập niên cũ với tone đỏ quen thuộc có thể sử dụng cho ốp toàn bộ bề mặt tường nội thất và ngoại thất hoặc chỉ dùng ốp một phần làm điểm nhấn cũng vô cùng ấn tượng.

2. Kích thước thường thấy của các mẫu gạch thẻ đỏ ốp tường hiện nay

kich thuoc cac loai gach the do hien nay

Gạch thẻ đỏ ốp tường với đặc điểm về kích thước là dạng thẻ cỡ nhỏ dùng để tạo hiệu ứng tường đỏ nên kích thước của mẫu gạch này khá khiêm tốn. Hiện nay, các hãng sản xuất gạch cho ra mắt các mẫu gạch thẻ đỏ có kích thước cơ bản như: 179x073, 600x115mm, 45x95mm, 180x80x45mm, 45x145, 195x90x55mm,...

Với những kích thước này thì các thợ xây dựng có thể dễ dàng ốp lên mặt tường mà không lo lắng trọng lượng thẻ lớn dẫn tới bong tróc khỏi tường khi chất kết dính hoặc xi măng chưa khô. Không những vậy, kích thước nhỏ giúp linh hoạt và thuận lợi trong thi công.

3. Phối hợp gạch thẻ đỏ ốp tường cho không gian và phong cách trang trí

Gạch thẻ đỏ có đặc điểm thẩm mỹ khá đặc trưng đó là đem đến vẻ đẹp của năm tháng và thời gian cho không gian của bạn. Vẻ đẹp này vừa tạo nên những điểm mới vừa xoay quanh cái xưa. Do vậy các phong cách khi kết hợp loại gạch thẻ này đều mang theo xúc cảm bình lặng, tường hòa và thanh tịnh. Dưới đây, Hải Linh gợi ý một số mẫu sử dụng gạch thẻ đỏ cho không gian và các phong cách nổi bật.

Gạch thẻ đỏ ốp tường tạo hiệu ứng giả cổ

gach the do op tuong hieu ung gia co

Theo phong cách này, các kiến trúc sư sử dụng phối hợp nhiều mẫu gạch thẻ khác nhau với gạch thẻ đỏ để tạo nên mặt tiền của bức tường hơi thở của những năm tháng xa xăm nơi mà những ngôi nhà cổ thô giản nhưng mang vẻ đẹp của thời gian và năm tháng gây thổn thức nỗi lòng. Những gia chủ yêu sự hoài niệm và cảm giác bình yên trong không gian cổ kính sẽ rất hài lòng với cách thiết kế không gian này.

Bạn có thể tượng tượng một mái ấm với sự giản đơn đem đến hạnh phúc êm đềm. Đó chính là cảm xúc mà gạch thẻ đỏ khi tạo nên phong cách giả cổ đem lại cho gia chủ.

Gạch thẻ đỏ ốp tường tạo điểm nhấn cho không gian

gach the do op tuong tao hieu ung cho khong gian

Căn nhà có mặt tiền vô cùng ấn tượng với sự kết hợp của gạch marble đen và gạch thẻ đỏ tạo nên điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà. Hai màu đen và đỏ vừa có thể bổ trợ vừa có sự tương bản tương đối với nhau nên căn nhà có sự kết hợp màu sắc hài hòa. Mẫu gạch thẻ đỏ thường đi cùng với những không gian giả cổ nhưng bạn có thể thấy rõ ràng rằng mẫu gạch này giúp căn nhà toát lên vẻ đẳng cấp và sang trọng. Không những thế căn nhà cũng trở nên thu hút hơn giúp cả không gian tỏa ra nét đẹp hiện đại, tiện ích vô cùng hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Ốp tường sân vườn theo phong cách thập niên 70-80 ấn tượng

gach the do op tuong trang tri san vuon dep

Đây là vẻ đẹp quen thuộc với những thế hệ ông bà những năm sau cải cách mới. Những kiến trúc giữa nhà cổ và sự hòa trộn với các kiểu văn hóa khu vực đông dương như cổng vòm kết hợp với bức tường lộ thiên và những vật trang trí mang đậm dấu ấn đông dương thời trước. Phong cách này thích hợp cho những ai yêu thích mẫu nhà sân vườn và muốn giúp thế hệ lớn tuổi trong gia đình cảm giác thân thuộc khi quay về khoảng thời gian những thập niên 70-80. Dấu ấn này ghi lại một thời kỳ đặc biệt trong lịch sử Việt, đem lại cảm giác hồi ức kỳ lạ.

Ốp phòng khách tạo hiệu ứng cổ điển kết hợp hiện đại

gach the do op tuong trang tri phong khach dep an tuong

Không gian được trang trí theo phong cách Vintage kết hợp bức tường gạch thẻ tạo điểm nhấn phía sau giúp nâng tầm thiết kế nội thất lên tầng cao mới. Không gian vừa mang những nét đẹp thiên nhiên, thô mộc vừa có những nét đẹp năm tháng điểm xuyết với những nội thất hiện đại. Tất cả tạo nên bức tranh mâu thuẫn vừa hiện đại vừa pha chút cổ nhưng lại có sự hài hòa đến tuyệt vời. Không cần quá nhiều vật dụng cầu kỳ hay đồ trang trí xa xỉ mà không gian phòng khách cũng rất thu hút và tạo bầu không khí thư giãn, thân thiện cho khách đến thăm.

Gạch thẻ đỏ ốp tường theo phong cách Brutalism

gach the do op tuong phong cach Brutalism

Phong cách thiết kế này xuất phát từ nước Anh những năm 1950 chủ yếu lấy cảm hứng từ những nguyên vật liệu thô sơ, mộc mạc giúp gia chủ tìm thấy sự bình yên, tĩnh lặng trong tâm trí và cảm xúc. Các vật liệu như vải, gạch, gỗ,... tổng hòa lên một không gian thanh bình gợi nhớ đúng như mái ấm là nơi để trở về. Không cần những vật liệu đắt đỏ, thiết kế phức tạp và cầu kỳ. Tường không gian với những mẫu gạch thẻ ốp ngẫu nhiên và nội thất từ gỗ và vải,... mang đúng tinh thần của sự mộc mạc thuần túy.

Gạch thẻ đỏ tạo nên không gian với phong cách Mid-century

gach the do op tuong phong tam phong cach Mid century

Đây là phong cách thiết kế nội thất giữa hai phân cực cũ và mới, xưa và nay. Sự cách biệt niên đại và các phong cách kiến trúc cổ kết hợp với phong cách đương đại để tạo nên sự hài hòa trong cái mâu thuẫn. Phong cách này như một giao điểm vừa có sự tinh giản tạo nên không gian mạnh mẽ phóng khoáng, vừa có sự tỉ mỉ cầu kỳ tạo nên vẻ đẹp trầm lắng có thần vận. Mẫu gạch thẻ đỏ tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những cái nhìn đầu tiên, sự rực rỡ nhưng lại bao gồm cả sự trầm tĩnh, dung hòa.

4. Giá cho mẫu gạch thẻ đỏ ốp tường hiện nay

Giá gạch phụ thuộc nhiều vào chất lượng gạch, hình dạng, màu sắc và mẫu mã cũng như tên tuổi nhà sản xuất. Chính vì vậy mà trên thị trường có nhiều mẫu gạch thẻ với nhiều mức giá khác nhau từ rất rẻ đến các mẫu nhập khẩu trực tiếp có giá thành rất cao. Do đó, rất khó để xác định mức giá cụ thể và chính xác được. Tuy nhiên theo số liệu khảo sát tại thời điểm ghi chép bài viết trên thì giá của các loại gạch thẻ đỏ trên thị trường đang dao động từ 100.000 - 150.000 VNĐ/m2.
 

gia gach the do viglacera
Một số mẫu gạch thẻ Viglacera kèm giá tham khảo

 

Giá giữa các hãng và đại lý không có sự chênh lệch quá nhiều nhưng nếu bạn cần ốp diện tích lớn thì cần tính toán cụ thể tài chính và ngân sách dự kiến là bao nhiêu để cân đối loại gạch phù hợp với mình nhất.

Để mua được gạch thẻ đỏ ốp tường không khó, bạn có thể tham khảo nhiều đại lý chính hãng của các nhãn hiệu gạch nổi tiếng như Hải Linh. Mỗi đại lý sẽ có những mức giá khác nhau những chênh lệch không nhiều, đặc biệt là mua sắm trong các chương trình khuyến mại, chiết khấu sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Gạch thẻ đỏ ốp tường đem lại đặc trưng về nét đẹp hoài cổ cho không gian sống với những xúc cảm yên bình và tĩnh lặng. Trong khi đó gạch mosaic tạo nên nét riêng biệt có một không hai khi sắp xếp và sáng tạo ngẫu nhiên các màu sắc gạch khác nhau. Gạch đá marble đem lại sự sang trọng và hiện đại với nhiều mẫu họa tiết vân đá ấn tượng. Hãy tìm kiếm cho riêng mình một sắc màu đẹp nhất bởi bạn có quyền được chọn lựa: Gạch thẻ, gạch mosaic, gạch đá marble,... luôn có một mẫu gạch phù hợp nhất cho gu thẩm mỹ của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây