Gạch ốp chân tường cao bao nhiêu là đẹp?

24/12/2023
Nhà em đang trong giai đoạn hoàn thiện, showroom Hải Linh có thể tư vấn cho em “gạch ốp chân tường cao bao nhiêu là đẹp, được không ạ” Đó là băn khoăn chị Minh (Đống Đa - Hà Nội) gửi về hòm thư tư vấn của chúng tôi? Bài viết dưới đây, showroom Hải Linh sẽ giải đáp điều này.

1. Gạch ốp chân tường cao bao nhiêu là đẹp?

Câu hỏi của chị Minh, showroom Hải Linh xin trả lời như sau: Để biết gạch ốp chân tường bao nhiêu là đẹp sẽ phụ thuộc vào kích thước chiều cao gạch ốp tường và  không gian ốp tường, không phải các khu vực đều ốp giống nhau.

Kích thước gạch ốp chân tường rất đa dạng và phong phú, tác dụng bảo vệ chân tường, chống thấm nước. Phân chia theo chiều cao thì có 2 loại chính:

gach op chan tuong cao bao nhieu la dep
  • Gạch ốp chân tường cao: Đây là dòng gạch ốp chân tường có kích thước lớn 50×90, 40×90, 50×86. Gạch này thường dùng để ốp chân tường lửng với tác dụng bảo vệ phần tường, tạo điểm nhấn, làm đẹp không gian nội thất thường dùng trong phòng khách, phòng ngủ.

chon gach op chan tuong
  • Gạch ốp chân tường thấp: Là loại gạch ốp chân tường kích thước nhỏ như 12×40, 12×60, 15×60, 13×60, 15×80. Gạch này sẽ ốp sát chân tường, mục đích bảo vệ chân tường, chống ngấm nước hoặc mối mọt, kiến đục chân tường.

1.1 Gạch ốp chân tường phòng khách cao bao nhiêu?

Phòng khách là không gian mở hiện đại và sang trọng. Việc ốp tường cao bao nhiêu là đẹp sẽ phụ thuộc vào phòng khách của kiểu nhà nào nhà cấp 4 hay nhà phố, biệt thự.

  • Nếu phòng khách của nhà cấp 4, trần thấp, sẽ chỉ ốp chân tường cao 15 – 90cm. Chọn các mẫu gạch với kích thước 25×75 cm hay 29,75x 89,46cm là phù hợp.

  • Nếu phòng khách của nhà phố hay biệt thự thường diện tích rộng, trần nhà cao thì ốp 1 bức tường, phía sau sofa hoặc phía sau tivi mục đích trang trí hoặc dùng gạch ốp chân tường kích thước 50×86 cm để phù hợp so với diện tích không gian. 

gach op chan tuong dep cho phong khach

2. Gạch ốp chân tường tường bếp cao bao nhiêu?

Bếp là không gian sử dụng gạch ốp tường khá nhiều, vì thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ hoặc thức ăn, bắn lên tường rất khó làm sạch. Với tường bếp sát khu vực nấu ăn cần ốp toàn bộ, còn các bức tường xung quanh thì có thể ốp toàn bộ hoặc ốp lửng tùy theo điều kiện của gia đình.

gach op chan tuong phong bep

Phòng ngủ nên ốp gạch chân tường cao bao nhiêu?

Ốp tường phòng ngủ cao bao nhiêu tùy vào sở thích của gia đình, thông thường sẽ ốp gạch chân tường cao từ 80 – 90cm. Điều này giúp bảo vệ bức tường, không gây bí bách, tạo không gian thoáng đãng, dễ chịu.

Nếu phòng ngủ của trẻ thì nên dùng gạch ốp tường để bảo vệ, trẻ vẽ bậy lên tường  cũng dễ vệ sinh hơn.

chon gach op chan tuong phong ngu

Gạch ốp chân tường nhà vệ sinh cao bao nhiêu là phù hợp?

Với đặc thù không gian nhà tắm, nhà vệ sinh thường xuyên tiếp xúc với nước, bị nước bắn lên tường thì nên ốp toàn bộ bức tường bởi khu vực chống thấm nước, chống ẩm mốc. Nên chọn gạch ốp tường sáng màu, men bóng giúp tạo không gian mở.

3. Top 5 mẫu gạch ốp chân tường đẹp

Dưới đây là những mẫu gạch ốp chân tường được các gia đình lựa chọn rất nhiều tại hệ thống Showroom Hải Linh.

gach op chan tuong prime 123750

Gạch ốp chân tường Prime 123750 họa tiết truyền thống, vân đá vàng nâu tạo một không gian ấm áp.

gach op chan tuong prime 17008 1623322681

Gạch Prime 17008 bề mặt nhẵn bóng, khả năng chống thấm tuyệt đối, họa tiết đối xứng độc đáo.

gach op chan tuong prime 9920 1619684020

Gạch Prime 9920 gạch ốp chân tường bề mặt nhẵn bóng, tạo cảm giác gần gũi phù hợp với mọi không gian, siêu tiết kiệm thời gian vệ sinh, dọn dẹp. 

gach op chan tuong prime 8228 1622544555

Gạch ốp chân tường Prime 8228 kích thước 40x80 cm, phù hợp ốp tường nhà cấp 4 hoặc trang trí nhà phố hiện đại.

gach op chan tuong prime 8203 1622544336

Gạch ốp chân tường 8203 bề mặt nhẵn bóng, khả năng chống thấm tối đa, độ bền cực cao.

4. Bí quyết chọn gạch ốp chân tường đẹp nhất

Để chọn được gạch ốp chân tường phù hợp với không gian gia đình hãy lưu ý những điều sau:

3.1 Về họa tiết màu sắc gạch

Nên chọn mẫu gạch có màu sắc cùng màu gạch lát nền hoặc tường nhà, tạo sự cân đối, hài hòa hoặc chọn mẫu gạch có sự tương phản nhẹ nhàng.

Phòng nhỏ chọn gạch ốp tường ít họa tiết, gam màu sáng tạo cảm giác mở rộng diện tích, không gian thoáng đãng. Đối với phòng rộng chọn những loại gạch ốp tường hoa văn nổi bật, có điểm nhấn trang trí. 

gach op trang tri phong khach 1 2

Về kiểu dáng gạch

Trên thị trường có 2 dòng gạch, gạch chân tường kiểu nổi và gạch chân tường kiểu chìm. Với loại gạch kiểu chân tường nổi, bám chắc vào tường, dễ thi công, chống thấm nhưng rất cứng nhắc. Gạch chân tường dạng chìm, thi công mất nhiều thời gian, đòi hỏi phải có thợ tay nghề cao.

gach op tuong trang tri phong khach 600x421

Về chất liệu gạch

Gạch ốp chân tường xương gạch granite hoặc ceramic siêu cứng,chống thấm nước tuyệt đối, chịu được tác động của ngoại lực.Các gia đình có thể chọn gạch bóng kính, sang trọng, tinh tế, hiện đại.

chat lieu gach op tuong trang tri phong khach

Chọn gạch ôp chân tường phù hợp theo khu vực

Đối với không gian phòng khách, chọn gạch ốp tường họa tiết, màu sắc nổi bật, tạo điểm nhấn nhưng phải đảm bảo tinh tế, nhã nhặn.Phòng ngủ là nơi thư giãn, chọn gạch ốp chân tường màu trung tính, đơn giản, màu trầm. Phòng bếp nơi tiếp xúc với dầu mỡ nhiều, chọn gạch bề mặt nhẵn bóng, dễ vệ sinh, lau chùi.

chon gach op chan tuong cho tung khu vuc

Trên đây Showroom Hải Linh đã giải đáp câu hỏi Gạch ốp chân tường cao bao nhiêu là đẹp? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại comment bên dưới hoặc để lại SĐT chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây