Gạch Mosaic là gì? Ứng dụng của gạch Mosaic

21/09/2022
Vẻ đẹp ấn tượng, nổi bật và đầy cuốn hút của những viên gạch Mosaic biến không gian trở thành một tác phẩm nghệ thuật làm mê đắm bất cứ ai ngắm nhìn. Do đó, loại gạch này ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng nhiều trong các công trình kiến trúc nhiều năm trở lại đây. Với những ai còn chưa biết về dòng gạch trang trí đầy độc đáo này, hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Gạch Mosaic - ý tưởng trang trí sáng tạo cho không gian

Gạch Mosaic là gì? Mosaic vốn là thuật ngữ bắt nguồn từ thời kỳ trung cổ hơn 4000 năm trước, bắt đầu đơn giản là ghép các viên đá nhỏ ghép lại với nhau để tạo thành hoa văn trang trí đẹp mắt; sau đó là việc tập hợp các mảnh trang trí nhiều hình dạng, nhiều màu sắc để kết hợp với nhau. Với ý tưởng đó, ngày nay đã phát triển dòng gạch mosaic riêng biệt - với tiêu chuẩn nhất định bao gồm các viên gạch nhỏ với hình dáng đặc biệt, ghép lại với nhau để tạo thành một mảng hoa văn, mảng màu, mảng tường với vẻ đẹp nghệ thuật riêng biệt. 

gach mosaic
Gạch mosaic 

Gạch trang trí mosaic vô cùng đa dạng, về vật liệu, họa tiết cũng như màu sắc:

  • Về chất liệu: Gạch gốm, thủy tinh, gỗ, đá tự nhiên

  • Về hình dáng: hình vuông, hình chữ nhật, hình lục giác, hình tròn, hình thoi, hình vảy cá, hình đám mây, hình lông vũ 

  • Về màu sắc: bảng màu đa dạng, cực kỳ bắt mắt

Có thể đánh giá, gạch mosaic là một hình thức trang trí bứt phá vượt qua mọi giới hạn, là ý tưởng sáng tạo nên nhiều mảng nghệ thuật khác nhau, mang lại sự khác biệt hoàn toàn cho không gian. Đặc biệt khả năng phản quang của dòng gạch này sẽ đem lại hiệu ứng ánh sáng tốt, giúp không gian thêm lung linh hơn.

Bên cạnh đó, dòng gạch có kích thước nhỏ nên nhẹ, và dễ thi công, kết hợp trang trí. Gạch không thấm nước, không bị ăn mòn, được kết dính với nhau bằng keo dán chuyên dụng nên vô cùng chắc chắn, độ bền cao giữ được vẻ đẹp lâu dài theo thời gian. 

2. Ứng dụng phổ biến của gạch trang trí mosaic hiện nay

Với tính thẩm mỹ cao, gạch mosaic được ứng dụng linh hoạt cho nhiều không gian nội - ngoại thất khác nhau để đem lại điểm nhấn cho công trình, đặc biệt là những công trình đòi hỏi tính nghệ thuật cao. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của dòng gạch này mà quý khách có thể tham khảo:

3. Ứng dụng gạch mosaic trong không gian nội thất

Sự có mặt của gạch trang trí mosaic sẽ giúp các không gian: phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, phòng ngủ,... không còn đơn điệu, nhàm chán. Với mỗi một không gian khác nhau, quý khách có thể linh động lựa chọn mẫu gạch khác để phù hợp nhất.

1.1 Gạch trang trí mosaic ốp lát không gian phòng khách

Bất cứ ai cũng đều mong muốn trang trí không gian phòng khách đẹp nhất, ấn tượng nhất để đón tiếp khách tới chơi nhà. Việc sử dụng gạch mosaic sẽ vô cùng phù hợp để làm điểm nhấn trang trí hoàn hảo cho không gian, thể hiện rõ gu thẩm mỹ đặc biệt của gia chủ.

gach mosaic trang tri phong khach
Phòng khách cực kỳ nổi bật khi dùng gạch trang trí mosaic ốp tường tạo thành các hoa văn trang trí nghệ thuật độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn
gach mosaic luc giac op phong khach dep
Mẫu gạch mosaic với tông màu trung tính được lựa chọn nhiều ốp tường phòng khách hiện đại, thanh lịch
gach mosaic ung dung tao thanh buc tranh nghe thuat
Gạch ốp lát mosaic được ứng dụng tạo thành bức tranh nghệ thuật trang trí phòng khách

1.2 Gạch mosaic trang trí phòng ngủ

Biến hóa không gian phòng ngủ mang đậm phong cách cá nhân bằng việc sử dụng gạch mosaic ốp tường hoặc trang trí điểm. Đây là lựa chọn tuyệt vời giúp bạn sở hữu căn phòng ngủ bắt mắt, sinh động không ai có được. 

gach mosacic trang tri phong ngu
Sử dụng gạch trang trí mosaic tạo thành bức tranh nghệ thuật cực kỳ nên thơ, lãng mạn

1.3 Gạch mosaic ốp bếp đẹp

Với bề mặt phẳng, có khả năng chịu được nhiệt, chịu được hóa chất tẩy rửa, dầu mỡ, chống ăn mòn tốt, dễ lau chùi vệ sinh, mẫu gạch mosaic được đông đảo người dùng an tâm lựa chọn cho ốp tường nhà bếp. Cùng với sự đa dạng về màu sắc, họa tiết dòng gạch này còn giúp không gian thêm đẹp và tràn đầy cảm hứng nấu ăn hơn. 

gach mosaic luc giac op tuong bep dep
Mẫu gạch hình lục giác màu trắng được ưa chuộng hiện nay bởi vẻ đẹp hiện đại và giúp không gian thêm sáng, phù hợp với mọi không gian, diện tích nhà bếp
gach mosaic hinh vay ca trang tri op tuong bep
Sử dụng gạch màu xanh hình vảy cá giúp không gian thêm dễ chịu, tươi mới, làm giảm cảm giác nóng bức khi nấu ăn
gach mosaic op thuong bep mau do
Gia chủ có thể lựa chọn mẫu gạch trang trí mosaic hình tròn màu đỏ tại khu vực rửa bát để giúp không gian không bị nhàm chán, đơn điệu
gach mosaic luc giac lat san nen dep
Gạch trang trí hình lục giác màu trung tính lát nền nhà bếp

1.4 Gạch mosaic ốp nhà tắm cực ấn tượng

Nhà tắm hiện nay không chỉ đẹp, tiện nghi mà còn phải độc đáo với việc trang trí sáng tạo, tạo tính thẩm mỹ riêng biệt, cá tính. Lúc này, gạch mosaic sẽ là lựa chọn hoàn hảo phát huy mọi công năng trang trí mà người dùng đang mong đợi. Việc ốp tường nhà tắm bằng loại gạch này cũng đang dần trở nên phổ biến và được người dùng ưa chuộng, đặc biệt ở các phòng tắm ở resort hay khách sạn 5 sao.

gach mosaic op tuong nha tam dep nghe thuat
Phòng tắm là không gian thể hiện đậm nét sự sáng tạo của gia chủ khi dùng gạch mosaic 
gach mosaic trang tri phong tam dep tinh te
Sử dụng gạch trang trí mosaic ốp tường tông màu trang nhã cho khu vực chậu rửa tay và ốp mặt ngoài bồn tắm
gach mosaic trang tri phong tam
Sự kết hợp giữa mẫu gạch mosaic màu trắng và xám ốp tường không gian buồng tắm tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho toàn bộ không gian

1.5 Gạch trang trí mosaic ốp cầu thang

Rất nhiều gia chủ tận dụng khu vực cầu thang để nhấn nhá trang trí, giúp không gian sống thêm đẹp, hài hòa hơn. Bạn có thể ốp mặt cầu thang hoặc dùng gạch mosaic ốp khu vực tường cầu thang sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. 

gach mosaic hinh luc giac op cau thang
Việc dùng gạch trang trí cầu thang được nhiều người yêu thích hiện nay

4. Gạch mosaic trang trí không gian ngoại thất

Mặt tiền nhà, sân vườn, hồ bơi, hay bất cứ không gian ngoại thất nào cũng đều có thể ứng dụng gạch mosaic để sở hữu vẻ đẹp ấn tượng. Với khả năng chịu được mọi tác động ngoại cảnh, mọi yếu tố thời tiết giúp cho dòng gạch này đảm bảo sử dụng bền lâu thích hợp sử dụng cho các công trình ngoài trời. Đây cũng là xu thế trang trí mới hiện nay được nhiều người áp dụng. 

2.1 Gạch mosaic ốp lát hồ bơi

Loại gạch trang trí này có khả năng chống thấm nước cực tốt, chống trơn trượt, chống rêu tảo nấm mốc trên bề mặt đồng thời không bị ăn mòn bởi hóa chất, axit,...do đó rất phù hợp cho ốp lát khu vực hồ bơi. Bên cạnh đó, bề mặt gạch bóng dễ vệ sinh đồng thời có tính phản quang tốt sẽ tạo hiệu ứng với ánh sáng để giúp bể bơi thêm lung linh, làn nước trong xanh. Một số mẫu gạch được ưa chuộng cho ốp lát hồ bơi đó là mosaic thủy tinh hoặc mosaic gốm, đá.

gach mosaic op lat be boi
Bể bơi thêm lấp lánh khi ứng dụng gạch ốp lát mosaic 

2.2 Gạch trang trí mosaic ốp tường rào, sân vườn

Nếu công trình của bạn sở hữu không gian sân vườn rộng rãi, còn gì tuyệt vời hơn khi điểm xuyết những mảng màu sắc nổi bật giúp sân vườn thêm ấn tượng và bắt mắt hơn. Bạn có thể dùng gạch mosaic để ốp lối đi trong sân theo hình khối yêu thích, hoặc tạo thành bức tranh nghệ thuật cực đẹp ở khu vực tường bao quanh sân vườn. Chắc chắn sân vườn sẽ không còn đơn điệu.

gach mosaic op tuong rao san vuon
Gạch trang trí mosaic ứng dụng ốp tường tạo thành bức tranh nghệ thuật đẹp và thơ mộng
gach mosaic lat nen loi di san vuon
Biến hóa lối đi ở sân vườn thêm đẹp và cuốn hút bằng cách ghép các mẫu mosaic nhiều màu sắc lại với nhau

2.3 Gạch mosaic trang trí mặt tiền nhà

Mặt tiền nhà là nơi được các gia chủ rất chú trọng trong việc thiết kế và trang trí, để tạo ấn tượng đặc biệt và thu hút mọi sự chú ý của người khác. Việc sử dụng gạch mosaic ốp tường mặt tiền sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cực cao hơn hẳn các loại vật liệu khác, khiến ai cũng phải bất ngờ.

gach mosaic trang tri mat tien nha
Gạch ốp mosaic trang trí mặt tiền nhà

5. Ứng dụng gạch mosaic trang trí các không gian khác

Trước sức hút về tính thẩm mỹ độc đáo, mosaic còn được ứng dụng linh hoạt ở nhiều công trình khác nhau như: quầy bar, nhà hàng, phòng hát karaoke, khách sạn, sảnh công ty, tường thang máy,... Hoặc trang trí trên mặt bàn ghế để tạo sự phá cách.

gach mosaic trang tri cac khong gian khac
Gạch trang trí mosaic ứng dụng trong nhà hàng

Hy vọng với những chia sẻ trên, quý khách có thêm một phương án hay khi trang trí nhà cửa. Để được tư vấn cụ thể về dòng gạch mosaic hay bất cứ loại gạch ốp lát khác, hãy liên hệ với showroom Hải Linh - đại lý gạch uy tín tại Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây