Gạch men khô là gì? Ưu điểm và ứng dụng của gạch men khô

23/09/2022
Gạch men khô đang dần trở thành xu hướng lựa chọn mới khi được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng hiện nay. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng biết rõ về loại gạch này. Vậy trong bài viết dưới đây, Hải Linh sẽ giải đáp chi tiết gạch men khô là gì, ưu điểm và ứng dụng của dòng gạch này.

1. Gạch men khô là gì?

Gạch men khô, còn gọi là gạch men matt, men mờ. Đây là dòng gạch được phủ lớp men khô có độ nhám, sần khi chạm tay vào bề mặt sẽ cảm nhận được rõ nét, như là được chạm vào đá, vào gỗ trong tự nhiên, không trơn tay như là chạm vào gạch men bóng. Nếu nhìn trực tiếp sẽ thấy loại gạch này không có độ bóng, không gây sấp bóng, không bắt ánh sáng như là gạch men bóng, mang vẻ đẹp mộc mạc, chân thực, gần gũi.

gach men kho cho be mat gach chan thuc
Gạch men khô mang tới cảm nhận bề mặt cực kỳ chân thực

2. Ưu điểm của gạch men khô

Gạch men khô được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với nhiều điểm độc đáo riêng biệt giúp cho loại gạch này nổi bật giữa muôn vàn loại gạch khác, nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng. Cùng điểm qua một số ưu điểm tuyệt vời của dòng gạch này nhé: 

Gạch men khô - Mảnh ghép hoàn hảo cho các công trình kiến trúc

uu diem cua gach men kho
Hiệu ứng bề mặt men khô giúp không gian có chiều sâu

Gạch ốp lát men khô tạo ấn tượng rõ nét đó là vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, không chói mắt tạo nên cảm giác ấm áp và thanh lịch, có chiều sâu hơn, phù hợp với mọi không gian cũng như phong cách thiết kế khác nhau. Dù là công trình xây dựng theo phong cách cổ điển, sang trọng châu Âu hay các nhà ở hiện đại, tối giản thì cũng đều phù hợp. 

Đẹp bền vững bất kể thời gian, thời tiết, khẳng định giá trị công trình

Gạch men khô được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe có độ cứng chắc cao, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị rạn nứt bề mặt, đồng thời chống thấm hạn chế rêu mốc, ố vàng trong suốt thời gian sử dụng. Đặc biệt với bề mặt khô, nhám nên gạch ít bị trầy xước bởi tác động bên ngoài. Do đó, khi ứng dụng gạch ốp lát men khô công trình được nâng cao tuổi thọ, và bề mặt gạch luôn được phô diễn vẻ đẹp hoàn hảo như lúc mới đầu dù ở bất cứ môi trường, điều kiện thời tiết nào. 

Đa dạng sự lựa chọn phù hợp mọi nhu cầu xây dựng

gach men kho da dang mau ma
Sự đa dạng mẫu mã gạch mang tới nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Gạch men khô được sản xuất đa dạng mẫu mã, màu sắc, họa tiết và kích thước. Các gam màu trung tính (đen, xám) là màu sắc nổi bật của dòng gạch này, phù hợp với các công trình hiện đại, những gia chủ yêu thích sự tối giản, hay những người độ tuổi trung niên. Còn những mẫu gạch màu sắc tươi sáng lại mang đến luồng gió mới mẻ tô điểm từng không gian, thích hợp với giới trẻ yêu sự sáng tạo, phá cách. Với công trình thiết kế tối giản theo phong cách Minimalism, bạn có thể chọn gạch màu trơn hoặc họa tiết vân đá, vân xi măng đơn giản màu trung tính để đem lại sự hài hòa, tinh tế nhất. Với nhà ở phong cách hiện đại, hoặc sang trọng có thể chọn gạch vân đá màu vàng, kem dung dị, ấm áp và tự nhiên. 

Gạch men khô là giải pháp đảm bảo an toàn với mọi gia đình Việt

Với lớp men khô nhám có độ ma sát cao, gạch ốp lát men khô sở hữu khả năng chống trơn trượt cực tốt ngay cả ở những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: nơi nhiều dầu mỡ, nơi đọng nước,... Khi lát gạch này, người dùng sẽ vô cùng an tâm không bị trơn ngã, đặc biệt với những gia đình có người già và bé nhỏ thì đây sẽ là giải pháp an toàn nên lựa chọn, tránh thương tích có thể xảy ra. 

Đồng thời, các mẫu gạch men khô chất lượng cao được tuyển chọn nguyên liệu kỹ lưỡng, không chứa chất độc hại, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình trong suốt thời gian sử dụng.

3. Ứng dụng của gạch men khô hiện nay

Với rất nhiều ưu điểm vượt trội, gạch men khô đã khẳng định sức hút của mình khi ngày càng được ứng dụng ốp tường, lát nền đa dạng, linh hoạt ở nhiều không gian nội - ngoại thất khác nhau; đặc biệt với những khu vực có mật độ đi lại cao như sảnh trung tâm thương mại, nhà xe,...hoặc nơi ẩm ướt như nhà tắm, ban công,... Cụ thể như sau:

Gạch men khô ứng dụng trong không gian nội thất nhà ở

Việc lựa chọn gạch men khô cho các không gian nội thất: Phòng khách, phòng tắm, phòng bếp, phòng ngủ,... đã mang tới vẻ đẹp có chiều sâu, nhẹ nhàng, hài hòa hơn, tạo cảm xúc bình yên, giản dị cho mỗi người. Mẫu gạch này được ứng dụng ốp tường và lát nền đều rất phù hợp. 

gach men kho ung dung trong noi that khong gian nha o
Gạch vân đá men khô màu xám ốp lát phòng khách thời thượng
gach van da cam thach be mat men kho
Sự kết hợp giữa họa tiết đá cẩm thạch cùng bề mặt men khô càng tăng thêm chiều sâu, giúp không gian thêm sống động và chân thực hơn
gach lat nen van go men kho
Việc sử dụng gạch lát nền vân gỗ men khô giúp không gian phòng bếp vừa đẹp vừa chống trơn trượt hiệu quả
ung dung gach men kho
Nhà tắm là không gian ứng dụng gạch men khô nhiều nhất để đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình
gach gia go men kho mau vang nau
Gạch giả gỗ men khô màu vàng nâu được ưa chuộng lát nền phòng ngủ, mang lại vẻ đẹp ấm áp và bình dị
gach gia da hoa cuong
Mẫu gạch giả đá hoa cương men khô nhám rất được yêu thích để lát nền nhà để xe vừa chịu lực tốt, vừa đảm bảo an toàn

Gạch men khô ứng dụng trong không gian ngoại thất

Với các khu vực ngoài trời như ban công, sân thượng, sân vườn, bể bơi,...của gia đình, gạch men khô là ứng cử viên số 1 vừa chống chịu mọi tác động thời tiết, vừa chống trơn trượt hiệu quả. Với vẻ đẹp của các mẫu gạch đa dạng sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp, hút mắt cho không gian ngoại thất của mỗi gia đình. 

gach men kho lat nen ngoai that
Gạch vân đá men khô lát nền hiên nhà
gach da men kho lat nen hien nha
Mẫu gạch lát nền men khô màu xám đen rất phù hợp với không gian sân thượng
gach men kho lat nen loi di be boi
Sử dụng gạch lát nền men khô ốp khu vực bể bơi đảm bảo an toàn khi di chuyển tại đây
gach men kho lat nen hanh lang
Gạch lát nền vân đá men khô đẹp cho khu vực ban công chung cư

Gạch men khô ứng dụng tại các công trình thương mại, công cộng

Không chỉ được ưa chuộng ứng dụng trong ốp tường, lát nền nhà ở mà các mẫu gạch men khô còn được sử dụng nhiều tại các trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, resort,...góp phần tạo nên một không gian chất lượng, mang vẻ đẹp thời thượng.

 

gach men kho lat nen nha hang
Mẫu gạch lát nền men khô màu xám trắng góp phần tạo nên vẻ đẹp hài hòa, bình yên cho cửa hàng
gach men kho lat nen quan cafe 1
Mẫu gạch vân đá men khô màu xám mang lại vẻ đẹp thời thượng, tối giản cho không gian quán cafe

Hy vọng với bài viết trên, các gia chủ sẽ có sự hiểu biết nhất định và dòng gạch men khô, đồng thời có thêm một sự lựa chọn mới trong quá trình xây dựng, sửa sang công trình của mình. Để được tư vấn cụ thể và lựa chọn loại gạch ốp lát tốt nhất, phù hợp nhất, quý khách hãy liên hệ showroom gạch Hải Linh ngay hôm nay nhé! 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây