Gạch lát nền tiếng anh là gì?

26/11/2023
Có rất nhiều từ ngữ chuyên ngành tiếng anh như gạch lát nền, xương gạch, men gạch. Vậy gạch lát nền tiếng anh là gì? Xương gạch tiếng anh là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các thuật ngữ ngày này qua bài viết sau.

1. Gạch lát nền tiếng anh là gì?

Theo từ điển Anh - Mỹ, thuật ngữ gạch lát nền tiếng anh sẽ là Floor Tiles hoặc Flooring Tiles.Hai từ tiếng anh này xuất hiện khá nhiều trong các website bán gạch ốp lát nhập khẩu của các hãng nước ngoài. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên bổ sung thêm nhiều từ ngữ tiếng anh chuyên ngành về gạch ốp lát để thuận tiện hơn trong việc theo dõi các thông số của gạch.

Ví dụ như: 

  • Xương gạch - tiếng anh sẽ là Tile Body (Porcelain, Granite, Ceramic).

  • Bề mặt gạch - Tile Surface. 

  • Lớp men bề mặt gạch - Tiles Finish.

Ngoài ra khách hàng cũng có thể tham khảo thêm một số từ tiếng anh khác về ứng dụng của gạch ốp lát như:

  • Gạch lát nền phòng khách tiếng anh là: Flooring tiles for living room

  • Gạch lát nền phòng ngủ tiếng anh là: Flooring tiles for bedroom

  • Gạch lát nền phòng bếp tiếng anh là: Flooring tiles for kitchen

  • Gạch lát phòng tắm tiếng anh là: Flooring tiles for bathroom

  • Gạch sân vườn tiếng anh là: Garden Tiles

  • Gạch lát ngoài trời tiếng anh là: Outdoor Flooring Tiles

  • Gạch lát ngoại thất tiếng anh là: Exterior Flooring Tiles

 

gach lat nen tieng anh la gi 1

Tìm hiểu gạch lát nền tiếng anh là gì?

2. Lịch sử phát triển của gạch lát nền 

Gạch lát nền được biết tới là loại vật liệu được loài người chế tạo ra sớm nhất và dần phổ biến trên thị trường hiện nay. Gạch ốp lát nói chung có mặt ở tất cả các công trình nhà ở, công trình xây dựng, nhà thờ, trường học, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện. Chúng được kết hợp sử dụng chung với các đồ trang trí khác như gốm, sành, sứ, gỗ, thủy tinh,... để tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian sống. 

Theo các chứng cứ lịch sử lâu đời, gạch lát nền đã có mặt ở Ai Cập từ 4.000 năm trước công nguyên. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, rất nhiều quốc gia đã sản xuất hàng loạt các loại gạch ốp lát đa dạng và được sử dụng ở nhiều công trình lịch sử nổi tiếng trên thế giới. 

Đến năm 1843, một công ty chuyên sản xuất đồ gốm với người đùng đầu là Herbert Minton tại Châu đã đưa công nghiệp sản xuất gạch ốp lát bước sang một trang mới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ Nhất và thứ hai, nhiều thành phố cũng như công trình lớn bị phá hủy, thế giới tồn tại một cảnh tượng kinh hoàng, nỗi sợ hãi của những công trình xây dựng. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành vật liệu xây dựng. Trong đó, có ngành sản xuất các loại gạch ốp lát.

Bước sang thế kỷ 21, nền công nghệ khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc đã giúp cho các sản phẩm gạch lát nền được phát triển hơn. Những công nghệ sản xuất gạch ốp lát hiện đại được ứng dụng đã cho ra đời những sản phẩm gạch lát nền cao cấp với kích thước, màu sắc cùng những họa tiết hoa văn vô cùng đa dạng. Nhiều dòng gạch ra đời, đáp ứng được tối đa mọi nhu cầu của người tiêu dùng. 

3. Tổng hợp các mẫu gạch lát nền 2023 ĐẸP NHẤT nên tham khảo 

Để có thể chọn mua mẫu gạch ốp lát phù hợp, chất lượng, bạn nên đến các địa chỉ uy tín trên thị trường. Hải Linh với hơn 15 năm phân phối gạch ốp lát từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera, Trung Quốc, Ấn Độ, Mykonos,... với mức chiết khấu cạnh tranh. Đặc biệt, dòng gạch lát nền tại Hải Linh đầy đủ kích thước 30x30, 30x60, 45x90, 60x60, 60x120,... có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau từ nội thất đến ngoại thất, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Dưới đây là những mẫu gạch lát nền đẹp được ưa chuộng nhất tại Hải Linh năm 2023:

Gạch lát nền Viglacera UB6601 - Sự hoàn mỹ cho ngôi nhà của bạn

Đây là mẫu gạch lát nền Viglacera vân đá kích thước 60x60, xương gạch granite, bề mặt nhẵn bóng, chống bám bụi nên có thể ứng dụng linh hoạt cho nhiều công trình khác nhau. Gạch được chạm khắc họa tiết vân đá tinh xảo trên nền màu nâu xám tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều công trình khác nhau từ nhà ở đến quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, công trình công cộng,...

gach viglacera ub 6601 ub 6602

Gạch lát nền Viglacera UB6601 mang đến không gian hoàn mỹ, phù hợp với phong cách hiện đại và tân cổ điển

Tham khảo mẫu gạch tại đây: https://hailinh.com.vn/gach-lat-nen-viglacera-60x60/gach-lat-nen-viglacera-ub6601-1319.html

Gạch lát nền Đồng Tâm 8080CARARAS001-FP-H+ tinh tế

Mẫu gạch này có kích thước 80x80, nằm trong bộ sưu tập Cararas của thương hiệu Đồng Tâm. Gạch có tông màu trắng làm chủ đạo điểm xuyết họa tiết vân đá tự nhiên màu xám mang đến vẻ hài hòa, hiện đại và sang trọng cho không gian. Gạch Đồng Tâm 8080CARARAS001-FP-H+ được ứng dụng lát nền khu vực tiền sảnh, sảnh khách sạn, sân bay, nhà hàng, trung tâm thương mại,...

gach dong tam 8080 cararas 001 2 1

Gạch Đồng Tâm lát nền đáp ứng mọi nhu cầu về thẩm mỹ và công năng sử dụng

Gạch Taicera P67702N bóng kính

Gạch Taicera P67702N là sản phẩm granite đồng chất, kích thước 60x60 thường được lát nền phòng ngủ, phòng khách, hành lang,... Gạch có tông màu vàng kem chủ đạo, họa tiết vân đá mang đến không gian sống ấn tượng và thu hút ánh nhìn của mọi người.

gach lat nen taicera p67702n 3

Gạch Taicera P67702N bề mặt luôn sáng bóng, tông màu trung tính hợp với mọi xu thế của thị trường

Xem mẫu gạch tại đây: https://hailinh.com.vn/gach-lat-nen-dong-tam-80x80/gach-dong-tam-8080cararas001-fp-h-1684.html

Gạch Mykonos CS459003 hoàn thiện không gian sống

Gạch giả đá Mykonos CS459003 kích thước 45x90 có khả năng chống trơn trượt cao, họa tiết tinh xảo, xương gạch cứng chắc mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp và chân thực hơn. Mẫu gạch này có thể ứng dụng cho các khu vực như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và các không gian trang trí khác.

gach mykonos cs459003 1

Gạch lát nền Mykonos CS459003 mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho công trình của bạn

Chi tiết map gạch tại đây: https://hailinh.com.vn/gach-lat-nen-mykonos-45x90/gach-mykonos-cs459003-4815.html

Gạch Tây Ban Nha HL61284 vân đá sang trọng

Mẫu gạch khổ lớn này được nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha. Gạch có họa tiết vân mây với tông màu trầm mang đến sự sang trọng, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau từ cổ điển đến hiện đại. Xương gạch cứng chắc, khả năng chịu lực cao, thích ứng tốt với khí hậu Việt Nam, có thể ứng dụng để lát nền và ốp tường cho khu vực có mật độ di chuyển lớn như khách sạn, nhà hàng, quán bar, chung cư, biệt thự,...

gach tay ban nha hl61284

Gạch Tây Ban Nha HL61284 là dòng gạch nhập khẩu cao cấp mang đến sự sang trọng bậc nhất cho không gian

Gạch lát nền Italy HL7515133M đẹp ấn tượng

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của những phiến đá tự nhiên, gạch Italy HL7515133M ứng dụng công nghệ in 3D inkjet mang đến họa tiết vân đá random mang đến sự độc đáo, tinh tế và hiện đại cho từng không gian ứng dụng. Mẫu gạch này thường được sử dụng lát nền cho khu vực sảnh trung tâm thương mại, phòng khách, penthouse, căn hộ Duplex,...

gach 75x150 italy hl7515133m1 3

Gạch nhập khẩu Italy lát nền kiến tạo vẻ sang trọng bậc nhất cho phòng khách gia đình

Gạch Ấn Độ HLAD6112112 dung dị, bình yên

Mẫu gạch nhập khẩu này có kích thước 60x120 có tông màu be thời thượng, bề mặt nhẵn mang đến không gian sống nghệ thuật, hoài niệm và nâng niu cảm xúc của con người. Xương gạch porcelain bền chắc thường được sử dụng lát nền các khu vực như: phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách, ban công,...

gach lat nen an do hlad6112112

Gạch Ấn Độ lát nền HLAD6112112 tạo nên không gian in đậm dấu ấn cá nhân, giúp tâm hồn con người được thăng hoa

Chi tiết mẫu gạch tại đây: https://hailinh.com.vn/gach-lat-nen-an-do-60x120/gach-an-do-hlad6112112-4868.html

Gạch Eurotile HLE3216169 mang đến cảm xúc khác biệt

Đây là dòng gạch đá nung kế màu đen huyền bí với các đường vân trắng, vàng đan xen mang đến không gian ứng dụng đầy tính nghệ thuật, phá cách và ấn tượng. Gạch có khả năng chống mài mòn cao, bền chắc, kích thước lớn 320x160 mang đến không gian đồng nhất và là lựa chọn lý tưởng cho mọi phong cách kiến trúc.

gach lat nen an do hlad6112112

Nhà tắm ấn tượng, nổi bật và trở nên huyền bí với mẫu gạch lát nền Eurotile HLE3216169

Gạch nhập khẩu Trung Quốc HLTQ612101 hiện đại

Gạch khổ lớn cao cấp Trung Quốc cao cấp HLTQ612101 có thiết kế nổi bật với họa tiết vân đá trên nền gạch trắng mang đến sự hiện đại và sang trọng bậc nhất cho không gian. Xương gạch cứng chắc, độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài, bề mặt men bóng mang đến hiệu ứng phản xạ ánh sáng độc đáo cho công trình của bạn.

gach trung quoc hltq612101 van da

Gạch Trung Quốc HLTQ612101 kiến tạo không gian sống đẹp, hiện đại và thường được ứng dụng để lát nền phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp,...

Với lịch sử phát triển lâu đời, ngày nay các sản phẩm gạch lát nền ngày càng đa dạng cả về mẫu mã và kích thước. Qua bài viết trên đây, Hải Linh hy vọng rằng khách hàng đã giải đáp được thắc mắc gạch lát nền tiếng anh là gì cũng như có thêm nhiều gợi ý các mẫu gạch lát nền phù hợp. Mọi thắc mắc về sản phẩm khách hàng vui lòng liên hệ hotline hoặc đến những địa chỉ Showroom Hải Linh gần nhất để trải nghiệm thực tế sản phẩm. 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây