Gạch lát nền nhà tuổi Giáp Tý 1984 như thế nào hợp phong thủy?

21/04/2022
“Tôi sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý nên chọn gạch lát nền như thế nào hợp phong thủy, mang lại may mắn cho gia đình. Mong Hải Linh tư vấn”. Linh Nguyễn - Hà Đông.
Phong thủy nhà ở là điều mà hầu hết các gia đình quan tâm với niềm tin sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho các thành viên. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc của chị Linh và những người sinh năm Giáp Tý.
gach lat nen tuoi giap ty 1984

1. Tìm hiểu về tuổi Giáp Tý 1984

  • Năm sinh dương lịch: 1984
  • Năm sinh âm lịch: Giáp Tý
  • Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh
  • Ngũ hành: Hải trung kim (Vàng dưới biển)
tu vi tuoi giap ty 1984
Những người tuổi Giáp Tý (1984) tính tình nhanh nhẹn, thông minh tuy nhiên tính tình họ sống khá hướng nội và khép kín. Họ rất ít chia sẻ với người khác, vì thế đôi khi trong công việc sẽ không được phát triển thuận lợi như mong muốn. Việc tìm những vật phẩm phong thủy trang trí nhà ở hay chọn gạch lát nền phù hợp với cung mệnh của tuổi Giáp Tý sẽ tăng nguồn năng lượng, hỗ trợ phát triển trong công việc.

2. Nên chọn màu gạch lát nền nhà cho tuổi Giáp Tý 1984 là màu gì? Kiêng màu gì?

Tuổi Giáp Tý 1984 nên chọn gạch lát nền màu gì?

Gạch lát nền màu vàng, vàng nâu, nâu đất
Tuổi Giáp Tý là mệnh Kim, Theo Ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim vì thế các màu sắc của hành Thổ như nâu, nâu đất sẽ tăng cường năng lượng, hỗ trợ mang lại may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp của người mệnh Kim. Xét về khía cạnh Âm – Dương, gạch lát nền màu vàng thuộc hành Dương phù hợp với những nơi đông người như phòng khách, văn phòng công ty. Vì thế gia chủ tuổi Giáp Tý nên chọn gạch lát nền màu nhà màu vàng. 
gach lat nen viglacera
Mẫu gạch Viglacera ECO S803, vân đá xương Granite, men bóng, kích thước 80x80 phù hợp với người tuổi Giáp Tý.
Gạch lát nền 60x60 Viglacera Eco 620 là loại gạch Granite kỹ thuật số, kích thước 60x60, màu vàng nâu vân đá hỗ trợ may mắn cho người tuổi Giáp Tý.
gach lat nen viglacera eco d25 cho nguoi tuoi ty 1984
Gạch lát nền Viglacera ECO D825 kích thước 80x80, men matt, xương Granite được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, bền chắc phù hợp với người tuổi 1984.
Gạch lát nền màu trắng 
Ngoài ra, tuổi Giáp Tý (1984) có thể sử dụng gạch lát nền nhà màu trắng - màu bản mệnh của những người mệnh Kim. Màu trắng sẽ mang đến một không gian tươi mới, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. 
gach xuong trang SIG.P- 8806
Mẫu gạch xương trắng trong SIG.P- 8806 của Eurotile, kích thước 80x80, men nhẵn bóng, xương gạch Granite lát sàn phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý.
gach xuong trang Signature SIG.P-8802
Gạch lát nền xương trắng Signature SIG.P-8802 vân đá Cacarra của Ý, kích thước 80x80, xương Granite nguyên liệu 100% nhập khẩu hợp với tuổi Giáp Tý 1984.
gach xuong trang SIG P8805 cho nguoi tuoi giap ty

Gạch xương trắng SIG P8805, bề mặt men bóng, kích thước 80x80, vân đá calacatta, xương Granite cũng hỗ trợ may mắn cho người tuổi Giáp Tý. 
>>> LƯU Ý:
Bên cạnh gạch lát nền nhà, người tuổi Giáp Tý nên bố trí trần nhà rộng rãi, thoáng mát, sàn nhà nên có màu đậm nhất, tiếp đến là tường, cuối cùng trần nhà màu nhạt nhất. Bởi theo ý nghĩa cổ xưa, trời nhẹ, đất nặng sẽ tăng thêm tiền tài cho gia chủ.

Sàn nhà phải thiết kế bằng phẳng, không được phân vùng cao thấp dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống. Sàn nhà tùy từng không gian để chọn bề mặt cho phù hợp. Nếu là phòng khách, phòng ngủ nên chọn gạch men bóng nhẹ để tăng thêm phần sang trọng. Ở nhà tắm và nhà bếp nên chọn gạch men matt, chống trơn trượt. 

Tuổi giáp Tý 1984 nên kiêng gạch lát nền màu gì?

Theo ngũ hành mệnh Kim khắc Hỏa, vì thế gia chủ sinh năm 1984 Giáp Tý nên hạn chế sử dụng đồ vật trang trí, gạch lát nền các gam màu TÍM - CAM - ĐỎ thuộc hành Hỏa. Những màu này sẽ cản trở sự phát triển và thậm chí là ức chế nguồn năng lượng của gia chủ tuổi Giáp Tý 1984, khiến công việc bị trì trệ.

3. Chọn kích thước gạch lát nền nhà cho tuổi Giáp Tý 1984 

Về kích thước, chọn gạch lát nền nhà cho người tuổi Giáp Tý 1984 sẽ tùy thuộc vào từng không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay nhà tắm, nhà vệ sinh. Phổ thông nhất là chọn gạch lát nền kích thước 50x50, 60x60 phù hợp với mọi diện tích không gian dù rộng hay hẹp. 
tuoi giap ty nen chon gach lat nen mau xam
Gạch lát nền người tuổi giáp Tý có thể chọn gạch 50x50, 60x60 hoặc 80x80
Ngoài ra, năm 2022 là sự lên ngôi của dòng gạch khổ lớn như 80x80, 60x120cm tạo không gian phóng khoáng, ít đường ron gạch nên rất sang trọng. Gia đình chị Linh có thể cân nhắc gợi ý kích thước gạch lát nền này từ Hải Linh. 

4. Chọn chất liệu gạch lát nền nhà tuổi Giáp Tý 1984

Về chất liệu gạch, tuổi GIÁP Tý thuộc mệnh Kim nên chọn các loại gạch có chất liệu cứng chắc sẽ phù hợp hơn như Granite/Porcelain. Đây là loại gạch được làm từ 70% là bột đá + 30% đất sét và phụ gia nung ở nhiệt độ 1200 - 1220 độ C nên kết cấu rất bền vững, chịu lực, chịu nhiệt, độ bền uốn cao.
gach granite phu hop voi nguoi tuoi giap ty
Các mẫu gạch xương Porcelain/Granite phù hợp với người mệnh Kim tuổi Giáp Tý
Ngoài gạch lát nền, gia chủ tuổi Giáp Tý nên chọn các vật liệu trang trí bằng kim loại như thép, bạc, thủy tinh hay gương cũng có tính chất Kim bởi đặc tính của chúng sẽ giúp tăng cường sự lưu thông không khí, hỗ trợ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người tuổi 1984.
Hy vọng với những tư vấn gạch lát nền cho người tuổi Giáp Tý từ Hải Linh. Gia đình chị Linh có những lựa chọn gạch ốp lát đúng - chuẩn phong thủy hỗ trợ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát chính hãng liên hệ Hải Linh 1900.599.828.

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây