Gạch lát nền cho người mệnh Thổ: Cách chọn và TOP mẫu đẹp cho tài lộc viên mãn

19/12/2023
Ngay bài viết dưới đây của Hải Linh để có được cách chọn gạch chuẩn phong thủy đồng thời tham khảo một số mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ cực hot. Đừng bỏ lỡ!

Trong quá trình chọn gạch lát nền, ngoài việc chọn mẫu gạch đẹp - chất lượng, việc chọn gạch hợp phong thủy cũng là yếu tố quan trọng được nhiều gia chủ quan tâm. Vậy với người mệnh Mộc chọn gạch như nào để tăng tài lộc? Xem ngay bài viết dưới đây của Hải Linh để có được cách chọn gạch chuẩn phong thủy đồng thời tham khảo một số mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ cực hot. Đừng bỏ lỡ! 

1. Khái quát chung về người mệnh Thổ

Theo ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là cội nguồn của sự sống. Do đó, người mệnh Thổ mang tính cách ôn hòa, hay giúp đỡ người khác, giàu tình yêu thương. Họ chăm chỉ, khiêm tốn, không phô trương, luôn đem lại sự hòa hợp giữa mọi người nên nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao. Nhược điểm của mệnh này là sự thiếu quyết đoán, sống ổn định, không ưa mạo hiểm. 

Để biết được mình có thuộc mệnh Thổ hay không cần phải dựa vào tuổi, năm sinh. Những người mệnh Thổ bao gồm các tuổi sau đây: 

Người mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền màu gì, kỵ màu gì?

Trong phong thủy, màu sắc thực sự có ý nghĩa vô cùng quan trọng với bản mệnh của mỗi con người. Chọn được màu sắc hợp mệnh sẽ gia tăng thêm sự may mắn, thuận lợi, tài lộc trong cuộc sống. Do đó, khi chọn gạch lát nền cho người mệnh Thổ cũng cần phải chú trọng chọn màu sắc sao cho phù hợp với quy luật tương sinh, tương khắc như sau:

Theo quy luật tương sinh, tương hợp

Mệnh Thổ với màu bản mệnh là màu nâu đất, vàng đất. Do đó gia chủ mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền các gam màu này cho công trình của mình để tăng thêm vượng khí, tài lộc.

Bên cạnh đó, Hỏa sinh Thổ (lửa thiêu đốt mọi thứ thành tro bụi chuyển hóa thành đất) do đó bạn có thể chọn gạch mang màu sắc của mệnh Hỏa bao gồm: màu đỏ, tím, hồng, cam... 

Theo quy luật tương khắc

Việc sử dụng các màu tương khắc dễ làm giảm vận khí, kèm theo nhiều điều xui xẻo, rủi ro cho gia chủ. Do đó khi chọn gạch lát nền cần tránh những màu khắc mệnh. Cụ thể: người mệnh Thổ không nên chọn gạch màu xanh gồm xanh lá cây, xanh nõn chuối của hành Mộc (Do Mộc khắc Thổ - cây hút chất dinh dưỡng của đất). Những người mệnh Thổ nên đặc biệt lưu ý khi sử dụng hay kết hợp với các màu này. Nếu không bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, bị cản trở, sức khỏe dễ suy yếu.

Ngoài ra, mệnh Thổ khắc Thủy, Thủy sẽ là mệnh chế khắc của mệnh Thổ do đó cũng cần hạn chế lựa chọn các màu của mệnh Thủy như xanh da trời, đen. 

menh tho hop mau gi

Các tiêu chí chọn gạch lát nền cho người mệnh Thổ 

Khi chọn gạch lát nền cho công trình của mình, người mệnh Thổ luôn phải đắn đo suy nghĩ chọn gạch như nào vừa hợp sở thích, vừa hợp với phong cách thiết kế lại chuẩn phong thủy. Xem ngay các lưu ý sau để có sự lựa chọn gạch lát nền cho người mệnh Thổ chuẩn nhất nhé:

Chọn màu sắc gạch lát nền

Xét theo phong thủy, gia chủ mệnh Thổ nên chọn gạch màu nâu đất, vàng đất, đỏ, tím, hồng, cam. Trong đó những mẫu gạch lát nền màu nâu, vàng được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ hợp mệnh, những màu gạch này còn mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao, tạo vẻ đẹp sang trọng và ấm áp cho không gian. Đồng thời phù hợp với nhiều phong cách thiết kế cũng như phối hợp với nội thất dễ dàng. 

Đối với gạch màu đỏ, tím, hồng, cam là những màu nóng nếu lạm dụng thì sẽ gây khó chịu, bí bách. Do đó, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn hoặc kết hợp một cách hài hòa.

gach lat nen cho nguoi menh tho 1

Ngoài yếu tố phong thủy, bạn cần phải chú ý chọn gạch lát nền dựa trên màu sắc tổng thể của toàn bộ không gian, dựa vào diện tích cũng như phong cách thiết kế. Ví dụ:

  • Không gian hẹp nên chọn gạch lát nền tông màu sáng để giúp căn phòng thêm thoáng đãng và rộng mở. Ngược lại, đối với không gian rộng bạn có nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn.

  • Phong cách cổ điển nên chọn gạch mang gam màu trầm, sang trọng. Còn phong cách hiện đại, trẻ trung có thể điểm thêm những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ.

Chọn kích thước gạch lát nền cho người mệnh thổ

Việc chọn kích thước gạch phù hợp vô cùng quan trọng, giúp không gian thêm hoàn hảo hơn. Bởi vì nếu căn phòng hẹp mà chọn gạch kích thước quá lớn và ngược lại thì sẽ gây mất cân đối, mất thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Tùy theo từng diện tích khác nhau mà bạn chọn gạch lát nền có kích thước phù hợp. Cụ thể:

  • Diện tích <15m2 nên chọn gạch lát nền kích thước 30x30,40x40

  • Diện tích >15m2, nên chọn gạch lát nền kích thước 50x50, 60x60

  • Đặc biệt đối với các công trình cao cấp, công cộng có diện tích rộng lớn bạn có thể lựa chọn gạch lát nền khổ lớn kích thước 80x80, 100x100

Chọn họa tiết gạch lát nền

Dòng gạch lát nền có rất nhiều mẫu mã đa dạng với nhiều họa tiết như gạch vân gỗ, vân đá, vân mây, gạch bông,... giúp người mệnh Thổ có nhiều sự lựa chọn cho công trình của mình. Trong đó bạn cần chú ý: 

  • Đối với không gian nhỏ hẹp nên chọn gạch có họa tiết đơn giản, không nên chọn gạch hoa văn cầu kỳ sẽ gây bí bách, chật chội hơn.

  • Đối với không gian rộng lớn bạn có thể chọn gạch có họa tiết theo sở thích nhưng đảm bảo hài hòa với tổng thể, tôn lên đẳng cấp của không gian

gach lat nen cho nguoi menh tho 2

Chọn chất liệu gạch lát nền

Tùy thuộc vào tài chính cũng như khu vực lát nền mà bạn chọn chất liệu gạch lát nền cho người mệnh Thổ sao cho phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Đối với các không gian có mật độ di chuyển cao như phòng khách hay khu vực sảnh nên chọn gạch granite với độ cứng chắc, bền màu, hút nước thấp, chịu lực tốt.

  • Đối với khu vực phòng tắm là nơi thường xuyên ẩm ướt, nên chọn gạch có khả năng chống trơn trượt cao

  • Khu vực phòng bếp hay phòng ngủ, bạn có thể lựa chọn gạch ceramic để tiết kiệm chi phí

2. Top những mẫu gạch lát nền HOT dành cho người mệnh Thổ

Hãy tham khảo ngay các mẫu gạch lát nền đẹp dành cho người mệnh Thổ dưới đây để có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình nhé! 

Mẫu gạch lát nền đẹp màu nâu - màu của mệnh Thổ

Màu nâu là gam màu đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, sang trọng đồng thời tạo cảm giác gần gũi. Phù hợp với mọi phong cách thiết kế từ hiện đại tới cổ điển. Đây cũng là mẫu gạch lát nền được nhiều gia chủ lựa chọn, đặc biệt là người mệnh Thổ. Hải Linh tổng hợp các mẫu gạch lát nền màu nâu đẹp từ các thương hiệu nổi tiếng, không chỉ hợp mệnh mà còn giúp tăng lên thẩm mỹ của toàn bộ không gian. 

gach lat nen cho nguoi menh tho 3

Mẫu gạch lát nền Viglacera MOC-D04 vân gỗ màu nâu đất được đánh giá cao bởi vẻ đẹp sang trọng

gach lat nen cho nguoi menh tho 4

Mẫu gạch Viglacera UM304 màu nâu đậm, bề mặt nhám rất được ưa chuộng trong lát nền nhà vệ sinh vừa đẹp vừa chống trơn trượt hiệu quả

gach lat nen cho nguoi menh tho 5

Sự kết hợp giữa gạch lát nền màu nâu đỏ kết hợp với màu trắng tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

TOP mẫu gạch lát nền màu vàng đất hợp phong thủy người mệnh Thổ

Gạch lát nền màu vàng đất luôn nằm trong top mẫu gạch được yêu thích, bởi nó mang tới vẻ đẹp trang nhã, sang trọng cho không gian. Với nhiều tông màu khác nhau từ đậm tới nhạt, gia chủ mệnh Thổ có nhiều sự lựa chọn cho không gian.

gach lat nen cho nguoi menh tho 6

Gạch Đồng Tâm 6060WS men mờ kết hợp hài hòa với nội thất mang tới vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng khách

gach lat nen mau vang dat 17

Mẫu gạch màu vàng đất vân đá men bóng tạo hiệu ứng mở rộng không gian

gach lat nen cho nguoi menh tho 7

Gạch lát nền giả gỗ màu vàng đất được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn

gach lat nen cho nguoi menh tho 8

Mẫu gạch lát nền màu vàng đất giúp không gian phòng tắm thêm sang trọng

Một số mẫu gạch lát nền đẹp khác phù hợp với gia chủ mệnh Thổ 

Ngoài 2 gam màu phổ biến trên, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ màu đỏ, hồng, cam cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên đây là những màu sắc khá kén chọn, do đó bạn cần phải kết hợp thật hài hòa với thiết kế.

gach lat nen cho nguoi menh tho 10

Gạch lát nền màu đỏ được kết hợp hài hòa với gạch màu vàng tạo nên sự độc đáo, mới mẻ

gach lat nen cho nguoi menh tho 11

Mẫu gạch lát nền màu đỏ đẹp được ứng dụng phổ biến trong không gian ngoại thất như sân vườn, sân thượng

gach lat nen cho nguoi menh tho 12

Gạch màu hồng mang tới không gian thanh lịch, trang nhã và tinh tế bất ngờ

gach lat nen cho nguoi menh tho 13

Không gian ngọt ngào, lãng mạn khi sử dụng cả gạch lát nền và ốp tường màu hồng

gach lat nen cho nguoi menh tho 14

Mẫu gạch màu tím rất phù hợp với người mệnh Thổ đồng thời mang vẻ đẹp bắt mắt và thanh lịch

3. Showroom Hải Linh - địa chỉ bán gạch lát nền cho người mệnh Thổ uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang muốn sở hữu các mẫu gạch lát nền đẹp hợp mệnh Thổ nhưng băn khoăn chưa biết mua ở đâu uy tín, chất lượng, hãy tới ngay hệ thống showroom Hải Linh. Chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp gạch ốp lát đa dạng mẫu mã, trong đó có các mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ đẹp xuất sắc mà bạn không thể bỏ lỡ. Tất cả các mẫu gạch mà Hải Linh cung cấp đều thuộc các thương hiệu nổi tiếng như: Viglacera, Đồng Tâm, Taicera, nhập khẩu Tây Ban Nha,... chính hãng, đảm bảo nâng cao tuổi thọ của công trình. Với rất nhiều loại gạch khác nhau từ bình dân tới cao cấp, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được mẫu gạch phù hợp với tài chính của gia đình.

Đặc biệt, mức giá tại Hải Linh luôn luôn có sự ưu đãi tốt hơn, với chiết khấu cao cùng nhiều chương trình khuyến mại. Các chính sách hậu mãi, vận chuyển tận chân công trình cũng luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng được phục vụ một cách tốt nhất. Lựa chọn Hải Linh chắc chắn bạn sẽ hài lòng tuyệt đối.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có được sự lựa chọn cũng như tham khảo được một số mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ đẹp nhất. Hãy liên hệ với Hải Linh để được hỗ trợ tư vấn chọn mẫu ưng ý nhé! 

Biên tập viên: Hải Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây