Gạch khổ lớn Big Slab là gì? Ưu nhược điểm?

28/02/2022
Trong tương lai, sử dụng gạch khổ lớn là một trong những xu thế của kiến trúc hiện đại, ứng dụng ở rất nhiều công trình lớn, mang tầm cỡ quốc tế. Vậy gạch khổ lớn Big Slab là gì? Ưu nhược điểm của dòng gạch này như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của hệ thống Showroom Hải Linh.
 
gach kho lon big slab la gi

1. Gạch khổ lớn Big Slab là gì? 

Dòng gạch khổ lớn Big Slab là loại gạch ốp lát có kích thước to bản. Chúng được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình như trung tâm thương mại, sảnh nhà hàng, khách sạn cao cấp, lát nền biệt thự lớn, căn hộ cao cấp, khu resort nổi tiếng.
 
Kích thước gạch khổ lớn có sự đột phá cụ thể là 60×120, 750×1500, 80×180, 120×240, 180×360,…Vì thế chúng tạo nên không gian mở thênh thang, mang tính thẩm mỹ cao cho không gian. Vậy làm sao để chúng ta dễ dàng phân biệt được gạch khổ lớn big slab và các loại gạch khác. Tìm hiểu ngay đặc điểm.
gach kho lon blig slab la gi

2. Đặc điểm của gạch khổ lớn Big Slab

Việc biết những đặc điểm của gạch khổ lớn Big Slab sẽ giúp chúng ta nhận biết và lựa chọn loại gạch phù hợp dễ dàng hơn. Cụ thể là:
Bề mặt Kiểu vân  Độ dày
Polished: Bề mặt được phủ bóng toàn phần, có thể phản chiếu hình ảnh.
 
Stone (Đá): Mô phỏng sự cứng rắn của đá tự nhiên, chân thực và có phần xù xì Gạch khổ lớn Big Slab cũng được sản xuất với nhiều độ dày khác nhau từ 6mm, 10mm, 10mm tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng.
Matt: Đặc trưng của dòng gạch Granite, có độ nhám nhẹ, chống trơn, chống trầy xước, đường vân đơn giản mô phỏng giống với đá tự nhiên. Marble (vân đá): Sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ in 5D sắc nét, mô phỏng đường vân chân thực của đá marble, sắc màu nhã nhặn. Kiểu vân này được lựa chọn nhiều nhất, thay thế đá hoa cương.
Bề mặt lappato - bán bóng: Gạch có độ bóng nhẹ nhưng vẫn chống trơn hiệu quả, đảm bảo sang trọng.
 
Terrazzo: Vân đá mài, nhám nhẹ, có khả năng chống trơn, chống trầy xước.
Bề mặt Structured - sần sùi: Trên bề mặt gạch khi sờ vào sẽ thấy sần sùi tự nhiên, phù hợp lát sân vườn, sảnh, gara ô tô.
 
cac dac diem cua dong gach kho lon

3. Tìm hiểu ưu - nhược điểm của gạch khổ lớn Big Slab

Không phải ngẫu nhiên, các kiến trúc sư nhận định gạch khổ lớn sẽ trở thành xu hướng kiến trúc trong tương lai. Bởi vì chúng có nhiều ưu điểm vượt trội:
  • Kích thước lớn: Đáp ứng tối đa yêu cầu thiết kế mang tính sáng tạo, sang trọng của các công trình lớn, đẳng cấp. Trở thành xu hướng trong tương lại thay thế đá hoa cương khi ốp lát ngoại thất.
  • Tăng độ phóng khoáng: Gạch khổ lớn vân lớn, tạo nên đột phá như một luồng gió mới cho không gian sống, khiến chúng ta có cảm giác thênh thang, rộng rãi hơn. Hơn nữa, dùng gạch Big Slab sẽ ít đường ron hơn nhiều.
  • Sang trọng hơn: Việc gạch khổ lớn mô phỏng chân thực các vân đá cẩm thạch, đá hoa cương với hiệu ứng nhũ vàng, nhũ bạc đẹp mắt mang tính thẩm mỹ cao.
  • Chất lượng cao: Hầu hết các mẫu gạch Big slab đều được làm từ nguyên liệu cao cấp, đã được tuyển chọn xương granite hoặc Porcelain cứng chắc, chịu lực tốt, chống trơn trượt tốt, dễ vệ sinh phù hợp thi công ở khu vực có nhiều người đi lại.
uu nhuoc diem cua dong gach kho lon big slab


Tuy nhiên, gạch big Slab sở hữu kích thước khác biệt, khi vận chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, giá thành chúng khá cao nên phù hợp với khách hàng cao cấp.

4. Tính ứng dụng của gạch khổ lớn Big slab

Khi nhìn gạch khổ lớn Big Slab bạn sẽ bị choáng ngợp bởi kích thước hoàn toàn mới của chúng: 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm. Cũng vì đặc điểm này mà gạch kích thước lớn giúp tối đa hóa thiết kế bề mặt, đem lại cái nhìn thật sự chân thực của gạch đá, làm nổi bật những không gian rộng lớn.

Gạch Big Slab sẽ loại bỏ số lượng các đường ron, khớp nối, tạo nên những mảng tường khác biệt, mang tính thẩm mỹ tuyệt đối. Gạch khổ lớn có 3 ứng dụng cơ bản sau:
 
ung dung cua gach kho lon big slab
Lát nền khổ lớn: Có ưu thế về kích thước lớn nên gạch big slab ứng dụng lát nền phòng khách biệt thự, sảnh khách sạn, sân bay, resort rộng lớn, tạo sự nổi bật, sang trọng và tăng chiều sâu cho không gian.
 
ung dung gach kho lon van da dep tinh te

Ốp tường khổ lớn: Đường vân đá lớn, rõ ràng mang tính sáng tạo cao nên gạch big slab còn ứng dụng ốp tường mặt tiền, khu vực kệ tivi, ốp tường ngoài trời tạo điểm nhấn kiến trúc ấn tượng.
 
gach trang tri kich thuoc lon
Gạch Big Slab trang trí: Đối với gạch khổ lớn, bạn có thể cắt ghép với nhiều hình dạng, kích cỡ, phá bỏ các giới hạn sử dụng của một số bề mặt mà trước đây ít khi sử dụng gạch ốp lát như bàn bếp, quầy bar, bể bơi…

5. Các mẫu gạch khổ lớn Big Slab ấn tượng tại Hải Linh

Hải Linh chuyên nhập khẩu các mẫu gạch Big Slab chính hãng từ Tây Ban Nha, Ý, Ấn Độ hay Trung Quốc với đường vân, bề mặt đa dạng (stone, marble, cement) đáp ứng nhu cầu của các chủ đầu tư công trình lớn, không gian hiện đại, sang trọng. Mời các bạn tham khảo những mẫu sau:
 
gach kho lon nhap khau tay ban nha hl612130

Mẫu gạch khổ lớn nhập khẩu Tây Ban Nha HL612130, màu đen, vân đá, bề mặt men matt, xương gạch Porcelain, kích thước 60x120cm ứng dụng lát sảnh khách sạn.
 
gach kho lon nhap khau tay ban nha hl612180

Mẫu gạch big slab Tây Ban Nha HL61280, màu ghi sáng, vân đá, men matt, kích thước 60x120 ứng dụng lát nền biệt thự hiện đại không gian mở.
 
mau gach kho lon tay ban nha hl612127

Gạch Tây Ban Nha HL612127 - gạch khổ lớn big slab 60x120 nhập khẩu trực tiếp, bề mặt men matt, màu kem, vân đá ứng dụng lát sảnh của văn phòng.
 
gach kho lon lat san vuon tay ban nha hl61289
Mẫu gạch khổ lớn Gạch Tây Ban Nha HL61289 vân đá calacatta màu trắng, vân vàng đen, bề mặt bán bóng ứng dụng lát sân vườn quán cafe.
Trên đây chúng tôi chỉ nêu 1 vài mẫu tiêu biểu, bán chạy trong năm 2021 vừa qua. Đầu năm 2022, Hải Linh đã nhập rất nhiều mẫu gạch big slab từ Tây Ban Nha, Ấn Độ và Ý, LIÊN HỆ NHẬN HÌNH ẢNH MẪU:  1900.599.828

6. Giá gạch khổ lớn Big slab có đắt không?

Bên cạnh chất lượng, mẫu mã khi mua gạch khổ lớn, khách hàng cũng quan tâm đến giá gạch khổ lớn Big slab là bao nhiêu. Như chúng tôi đã nói ở trên, gạch big slab sẽ có giá cao hơn các loại gạch kích thước trung bình, hầu hết đều là dòng gạch nhập khẩu. Tùy theo kích thước của từng loại gạch khổ lớn sẽ có giá khác nhau.
  • Gạch Big Slab nhập khẩu Trung Quốc, Ấn Độ chỉ từ 550.000vnđ/m2
  • Gạch Big Slab nhập khẩu Tây Ban Nha, Ý chỉ từ 750.000vnđ/m2
Nếu bạn vẫn muốn dùng gạch khổ lớn nhưng kinh phí eo hẹp thì có thể chọn loại gạch 60x120cm của Viglacera, giá rẻ hơn nhiều so với dòng gạch nhập mà chất lượng cũng rất tốt. Để biết thêm báo giá về gạch khổ lớn Big slab tại Hải Linh hãy gọi ngay hotline.

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây