Gạch kháng khuẩn - Lựa chọn số 1 cho không gian sống

09/05/2023
Với mục tiêu phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm tốt nhất đối với sức khỏe của khách hàng, các thương hiệu gạch như Viglacera, Đồng Tâm, Taicera… đã phát triển tung ra thị trường dòng gạch kháng khuẩn - là lựa chọn số 1 của ngôi nhà hiện đại. 

1. Gạch kháng khuẩn là gì? Tại sao chúng là xu hướng của kiến trúc hiện đại?

Gạch kháng khuẩn là loại gạch có phủ thêm 1 lớp men được trộn nguyên liệu kháng khuẩn, gạch có độ bóng cao, chống bám bẩn và dễ vệ sinh. Kết cấu của gạch kháng khuẩn gồm có 4 lớp:
  • Lớp xương Porcelain/Granite 
  • Lớp men cao cấp

  • Lớp hoa văn in kỹ thuật số sắc nét

  • Lớp men được trộn Nano kháng khuẩn

  • Lớp men bảo vệ bề mặt hoặc tạo độ bóng

Môi trường ngày càng thay đổi, khí hậu nóng lên với sự xuất hiện của rất nhiều dịch bệnh nguy hiểm như covid 19, tiêu chảy, thương hàn… Các loại gạch kháng khuẩn ngày càng được ưa chuộng, phát huy vai trò bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, trở thành xu hướng của kiến trúc hiện đại. 

Ưu điểm vượt trội của gạch kháng khuẩn:

Chống bám bẩn tối đa: Dòng gạch kháng khuẩn hiện nay được sản xuất theo công nghệ Nano hiện đại bậc nhất nên có khả năng chống bám bẩn cực tốt.
  • Tự làm sạch hiệu quả: Gạch kháng khuẩn có tính chất xúc tác quang học vì thế khi tiếp xúc với ánh sáng, sẽ phá vỡ chất hữu cơ, chất ô nhiễm trên bề mặt gạch tự làm sạch hiệu quả.

  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh, bảo dưỡng: Thay vì mất nhiều thời gian để vệ sinh gạch thông thường thì nhiều gia đình chọn cách tiết kiệm thời gian lau chùi với gạch kháng khuẩn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

gach khang khuan

Gạch kháng khuẩn trở thành xu hướng của kiến trúc hiện đại

2. So sánh giữa gạch kháng khuẩn Viglacera và Đồng Tâm

Hiện tại, hệ thống Showroom Hải Linh cập nhật những mẫu gạch kháng khuẩn của 2 thương hiệu uy tín nhất trong nước đó là Đồng Tâm và Viglacera. Cùng so sánh gạch kháng khuẩn của 2 thương hiệu này nhé.

Gạch kháng khuẩn Viglacera công nghệ Nano Ti02

Sự ra mắt của dòng gạch kháng khuẩn Viglacera đã tạo nên một bước đột phá trong ngành vật liệu xây dựng, cung cấp ra thị trường những sản phẩm bảo vệ sức khỏe người dùng và thân thiện hơn với môi trường. Viglacera đã ứng dụng công nghệ Nano TI02 vào sản xuất gạch ốp lát chất lượng cao.

gach khang khuan viglacera cong nghe nano titan

Công nghệ Nano TI02 độc quyền của Viglacera

Nano TiO2 ứng dụng trên các mẫu gạch Granite/Ceramic Viglacera sẽ có khả năng tự làm sạch bề mặt cực hiệu quả, có thể loại bỏ đến 99.9% các loại vi khuẩn, rêu mốc ở bề mặt gạch, tự phân huỷ được các chất độc hại bền vững như dioxin, thuốc trừ sâu, benzen…tiêu diệt 1 số virus, vi khuẩn gây bệnh. Tính năng kháng khuẩn của gạch Nano Viglacera đã được Viện Nghiên cứu Phát triển Viglacera công nhận với tỷ lệ diệt khuẩn lên đến 99,9% sau khi tiếp xúc.

Vì thế khi sử dụng gạch kháng khuẩn Nano TI02 của Viglacera, các gia đình hoàn toàn yên tâm đặc tính diệt khuẩn vượt trội, chống rêu mốc, chống bám bẩn, dễ dàng làm sạch. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để dùng hóa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch bề mặt gạch như trước đây. Gạch kháng khuẩn Viglacera phù hợp với mọi công trình từ nhà ở dân dụng, biệt thự, nhà phố đến bệnh viện, trường học, resort, biệt thự, sân bay, nhà ga và các sảnh chung cư…

Tham khảo một số mẫu gạch kháng khuẩn Viglacera ECO: 

Gạch kháng khuẩn Đồng Tâm

Để tăng khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác, Đồng Tâm đã ứng dụng thành công men kháng khuẩn trên gạch ốp lát, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất, bảo vệ sức khỏe. 

cong nghe khang khuan nano gach dong tam

Ưu điểm của gạch kháng khuẩn nano Đồng Tâm

Gạch kháng khuẩn Đồng Tâm là loại gạch men Granite sử dụng nguyên liệu Nano kháng khuẩn trộn đều với nguyên liệu men và đem nung ở nhiệt độ 150 - 1200 độ C, lớp men kháng khuẩn chảy đều ra bề mặt. Hạt nano kháng khuẩn sau khi chuyển sang dạng ion sẽ có khả năng tấn công vị trí trong tế bào sinh vật, vô hiệu hóa chúng, không cho chúng sinh sôi. Màng Nano kháng khuẩn sẽ tấn công, phá vỡ màng tế bào của gần 650 loại vi khuẩn đơn bào gây hại, đặc biệt là S.typhi, E coli và B.Subtilis. Vì thế gạch kháng khuẩn Đồng Tâm có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ rêu mốc trên bề mặt, phân hủy chất độc hại. Kết quả này đã được Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh công nhận, với tỷ lệ diệt khuẩn 99% sau khi tiếp xúc trong vòng 24 giờ. Ngoài ra gạch còn có khả năng chống bám dính, dễ dàng làm sạch bề mặt, thân thiện với môi trường.

Công nghệ Nano kháng khuẩn được ứng dụng trên các mẫu gạch Ceramic và Granite kích thước 80x80, 30x60, 30x30cm, phù hợp ốp lát cho mọi công trình, bệnh viện, trường học, resort, biệt thự và các công trình công cộng như sân bay, nhà ga…

Tham khảo một số mẫu gạch kháng khuẩn Đồng Tâm: 

Gạch kháng khuẩn Taicera 

Gạch kháng khuẩn Taicera cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các gia đình muốn sống trong một không gian sang trọng, an toàn cho sức khỏe. Taicera ứng dụng công nghệ kháng khuẩn Nano với các hạt siêu nhỏ trộn vào men gạch tạo một lớp kháng khuẩn, chống bám bẩn hiệu quả. Công nghệ Nano diệt khuẩn hơn 90% vi khuẩn trên bề mặt gạch, dễ dàng lau chùi, tiết kiệm thời gian vệ sinh cho chị em, trẻ nhỏ có thể thoải mái vui chơi trên sàn nhà.

Các loại gạch kháng khuẩn Taicera phù hợp ứng dụng ở nhiều công trình khác nhau từ nhà ở dân dụng đến khách sạn, nhà hàng, công trình công cộng như bệnh viện, trường học.

Tham khảo một số mẫu gạch Taicera: 

3. Giá gạch kháng khuẩn có đắt không?

Về mức giá gạch kháng khuẩn sẽ có giá cao hơn một chút so với gạch thông thường nhưng khi sử dụng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của gia đình, tiết kiệm thời gian vệ sinh. Vì thế dòng gạch này, được rất nhiều gia đình trẻ có người già và trẻ nhỏ ưa chuộng.

Mức giá gạch kháng khuẩn Viglacera sẽ dao động từ 380.000 - 395.000vnđ/m2
  • Giá gạch kháng khuẩn Đồng Tâm dao động từ 303.000 - 725.000vnd/m2 tùy từng chất liệu gạch.

  • Giá gạch kháng khuẩn Taicera dao động từ 350.000 - 475.000vnđ/m2

Lưu ý: Đây chỉ là mức giá để quý khách hàng tham khảo. Chúng có thể thay đổi tùy vào từng đại lý do chi phí vận chuyển và sự biến động của thị trường. Để nhận báo giá chi tiết nhất, quý khách hãy liên hệ Hệ thống Showroom Hải Linh.

4. Lưu ý khi lựa chọn gạch kháng khuẩn

Để lựa chọn được loại gạch kháng khuẩn đẹp, đảm bảo công năng phù hợp với không gian kiến trúc và phong cách nội thất của ngôi nhà, quý khách hàng cần lưu ý điều sau:

  • Chọn gạch kháng khuẩn phù hợp với diện tích của từng không gian: Với phòng khách nên chọn gạch men bóng, kích thước khoảng 60x60,  80x80. Phòng ngủ nên chọn gạch men matt, màu trung tính kích thước 60x60, 75x75, 80x80. Phòng bếp và phòng vệ sinh nên chọn gạch ốp tường men bóng dễ lau chùi hoặc lát nền men matt chống trơn.

  • Chọn gạch phù hợp với phong cách nội thất ngôi nhà: Với phong cách cổ điển nên chọn gạch men bóng, vân đá marble, màu vàng, màu kem hoặc trắng. Nội thất hiện đại, tối giản ưu tiên chọn gạch men matt, gam màu trung tính. Với nội thất Bắc Âu, Retro, Rustic có thể chọn các loại gạch vân gỗ sang trọng, ấm áp và kết nối với thiên nhiên.

  • Chọn gạch kháng khuẩn phù hợp với theo phong thủy dựa theo tuổi, mệnh của gia chủ, hỗ trợ may mắn và phát triển kinh doanh mang tài lộc cho gia đình. 

  • Chọn đại lý mua gạch kháng khuẩn uy tín hiện đại để đảm bảo gạch chất lượng cao, giá thành ưu đãi nhất.

luu y khi chon gach khang khuan mang lai vuong khi

Bảng lựa chọn màu sắc gạch ốp lát phù hợp với từng tuổi, mệnh 

5. Đại lý phân phối gạch kháng khuẩn uy tín hiện nay

Hệ thống Showroom Hải Linh là nhà phân  phối chính hãng của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Hải Linh đã cập nhật rất nhiều mẫu gạch kháng khuẩn của Viglacera, Taicera, Đồng Tâm… không chỉ đa dạng về mẫu mã, kích thước mà còn đảm bảo chất lượng tuyệt đối, bền bỉ. Khi mua gạch kháng khuẩn tại Hải Linh quý khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi:

  • Cập nhật mẫu mới nhất, cam kết 100% là gạch ốp lát chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng

  • Giá thành ưu đãi nhất hiện nay, chiết khấu cao

  • Hỗ trợ vận chuyển đến tận chân công trình

  • Tư vấn tận tâm - chuyên nghiệp 

Với những ưu thế nổi bật của mình, gạch kháng khuẩn ngày càng khẳng định vai trò, vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng, trở thành lựa chọn số 1 cho không gian sống hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua gạch kháng khuẩn chính hãng Viglacera, Đồng Tâm, Taicera liên hệ Hải Linh ngay nhé.

Biên tập viên: Hải linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây